หัวข้อ: มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องในไมล์ยาว 92 GTI เสีย เริ่มหัวข้อโดย: ITuMMGTI ที่ 29 มิถุนายน 2553 17:23:37 มันค้างอยู่บนสุดตลอดเวลา ทีแรกคิดว่าเพราะไม่ได้เสียบเซนเซ่อ แต่หาที่เสียบเจอ ลองเสียบดูก็ยังค้างเหมือนเดิม ไปให้ช่างแถวบ้านดูเค้าบอกว่าเสีย เค้าแนะนำให้ซื้อมาตวัดแบบแยกทั่วๆไปมาใช้ ทีนี้อยากทราบว่า มันสามารถซ่อมได้ไหมครับ หรือแบบว่าไปซื้อไมล์ยาวมาแล้วแกะใส่เฉพาะมาตรวัดได้มั้ย อะไรแบบนั้นเสียดายครับ ไมล์ยาวเดิมๆ GTI 9 พันรอบ 240km/h
หัวข้อ: Re: มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องในไมล์ยาว 92 GTI เสีย เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 29 มิถุนายน 2553 18:19:17 ซื้อไมล์ยาว แล้วแกะเฉพาะวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง ไปใส่ไมล์เดิมไงครับ
ผมมีไมล์ 9000รอบอยู่ตัว แม่ดันเตะจอร้าวเลย ว่าจะเก็บเป็นอะไหล่นี้เหมือนกันครับ อิอิ หัวข้อ: Re: มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องในไมล์ยาว 92 GTI เสีย เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 29 มิถุนายน 2553 19:36:50 น้าลองแกะมาเขี่ยดูก่อน แล้วค่อยเช็คสายอีกที่ เพราะถ้าไม่มีสัญญานมามันจะตีขึ้นไปค้างลองดูเพื่อโชคดีเหมือนผม
หัวข้อ: Re: มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องในไมล์ยาว 92 GTI เสีย เริ่มหัวข้อโดย: ITuMMGTI ที่ 30 มิถุนายน 2553 05:00:42 โอเคค้าบบบ เดี๋ยวจะลองแกะมาดู ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องในไมล์ยาว 92 GTI เสีย เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 30 มิถุนายน 2553 08:48:03 พลาสติก ที่เข็มหักแน่เลยครับ ผมก็เคยเป็น แกะออกมาเอากาวตราช้างหยอดเลยครับ เดี่ยวหารูปมาให้ดู
หัวข้อ: Re: มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องในไมล์ยาว 92 GTI เสีย เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 30 มิถุนายน 2553 09:09:36 ถ้าเป็นไมล์ยาวคงเหมือนของผม ผมถอดมาหมดแล้ว ดูแล้วมันก็ไม่น่าจะเสียง่ายๆ ของผมเป็นอย่างนี้ครับ ถ้าถอดเข็มวัด และ หน้าปัดออก จะเห็นว่า ที่แกนด้านใน มันจะมีพลาสติก สีขาว ติดกับแกน ตรงนี้อ่ะครับ ที่ำทำให้เกิดปัญหา ของผมมันหลวมนิดหน่อยทำให้ เวลาเข็มขึ้นไปแล้วมันไม่ยอมลงมา แล้วพอเวลา เล่นรอบสูง อาจทำให้หัก ผลก็คือ ค้างหรือไม่ก็ไม่ตกเลย วิธีแก้ ผมใช้กาวตาช้างทาใก้มันติดกับแกนให้แน่น แล้วถ้าหักก็ติดกาวอีกนั้นและ แต่ให้เหลือรู้ด้านในนะ ไม่อย่างนี้นมันจะใช้ไม่ได้ โครงสร้างภายในประมาณนี้อ่ะครับ (http://host.asis.co.th/smilegames/Oil.JPG)(http://host.asis.co.th/smilegames/M007.JPG) โทษทีครับ รูปวาดผิดไปหน่อย จริงๆมันเป็นด้านซ้าย ไม่ใช่ด้านขวา ลองจ่ายไฟเข้าดูก็ได้ ตัวขดลวดจะดีดขึ้น ไฟออก จะดีดลง เดี่ยวจะถอดไมล์ออกมาเปลี่ยนหน้าปัดใหม่ เพิ่งทำเสร็จ เป็นไมล์ขาว เีดี่ยวจะถ่ายรูปด้านในมาให้ดูกัน http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=48703.msg1299448#msg1299448 หัวข้อ: Re: มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องในไมล์ยาว 92 GTI เสีย เริ่มหัวข้อโดย: ITuMMGTI ที่ 30 มิถุนายน 2553 21:28:46 วันนี้ผมลองแกะออกมาแล้ว แต่เอาออกมาทั้งหมดไม่ได้ เหมือนกับว่าสายไฟสายมั้นสั้นไปเลยรื้อเอาเฉพาะด้านใสออก แล้วลองเขี่ยดู มันมีสองช่วงคือเขี่ยไปบนสุด มันจะค้างบนสุดอยู่อย่างนั้น พอเขี่ยลงมามันจะอยู่ตรงกลางค่อนไปทางข้างล่างนิดหน่อย ทีนี้มันก็ค้างอยู่แบบนั้น ปิดสวิช เปิดสวัชกุญแจเครื่องมันก็ค้างอยู่ตำแหน่งเดิมตลอดครับ
หัวข้อ: Re: มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องในไมล์ยาว 92 GTI เสีย เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 30 มิถุนายน 2553 21:35:41 วันนี้ผมลองแกะออกมาแล้ว แต่เอาออกมาทั้งหมดไม่ได้ เหมือนกับว่าสายไฟสายมั้นสั้นไปเลยรื้อเอาเฉพาะด้านใสออก แล้วลองเขี่ยดู มันมีสองช่วงคือเขี่ยไปบนสุด มันจะค้างบนสุดอยู่อย่างนั้น พอเขี่ยลงมามันจะอยู่ตรงกลางค่อนไปทางข้างล่างนิดหน่อย ทีนี้มันก็ค้างอยู่แบบนั้น ปิดสวิช เปิดสวัชกุญแจเครื่องมันก็ค้างอยู่ตำแหน่งเดิมตลอดครับ ลองดูสายทีต่อมาจากตัววัดแรงดันน้ำมันเครื่อง คิดว่าน่าจะหลุดหรือไม่ได้ต่อ อาการไปทำอะไรมาหรือปล่าวก่อนหน้านี้หัวข้อ: Re: มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องในไมล์ยาว 92 GTI เสีย เริ่มหัวข้อโดย: ITuMMGTI ที่ 01 กรกฎาคม 2553 10:46:12 ช่วงประมาณ เมษาเอารถไปเปลี่ยนจานจ่ายมาจากนั้นก็ขับเข้าอู่ไปทำสีเลย พอได้รถกลับมาเดือนที่แล้วเข็มก็ค้างบนสุด ก็สังเกตเห็นแหละครับว่ามีสายที่อยู่แถวๆจานจ่ายปล่อยลอยๆไม่ได้เสียบไว้เส้นหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งเอารถไปให้ร้านซ่อมอีกร้านดู(คนละร้านกับที่เปลี่ยนจานจ่าย) เค้าลองต่อแล้วเค้าก็บอกว่ามันอาจจะเสียแล้วเพราะลงกราวน์ไม้ได้ต่อไว้นาน(คืออะไรไม่ทราบฮะ ไม่ค่อยเข้าใจ) ผมก็เลยกลับมาลองเขี่ยดูดังกล่าว ข้อสงสัยก็คือ
1. อู่ซ่อมเครื่อง หลังจากเปลี่ยนจานจ่ายแล้วช่างไม่ได้ต่อกลับเพราะสายมันรวมๆอยู่ด้วยกัน 2. อู่ซ่อมสีทำสายหลุดเพราะมีการรื้อเปลี่ยนคานหน้าด้วย แต่ว่า ถ้าไม่ได้เสียบสายไว้กับเซนเซ่อไว้นี่ถึงกับทำให้พังได้จริงๆเหรอครับเนี่ย น่ากลัวจัง สายที่ร้านที่เข้าล่าสุดที่ต่อเข้ากับเซนเซ่อ มันเป็นสายถักๆน่ะครับ ไม่รุ้ใช่หรือปล่าว เสียบกับเซนเซ่อที่ใกล้ๆกรองน้ำมันเครื่อง หัวข้อ: Re: มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องในไมล์ยาว 92 GTI เสีย เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 01 กรกฎาคม 2553 17:25:01 เ
ช่วงประมาณ เมษาเอารถไปเปลี่ยนจานจ่ายมาจากนั้นก็ขับเข้าอู่ไปทำสีเลย พอได้รถกลับมาเดือนที่แล้วเข็มก็ค้างบนสุด ก็สังเกตเห็นแหละครับว่ามีสายที่อยู่แถวๆจานจ่ายปล่อยลอยๆไม่ได้เสียบไว้เส้นหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งเอารถไปให้ร้านซ่อมอีกร้านดู(คนละร้านกับที่เปลี่ยนจานจ่าย) เค้าลองต่อแล้วเค้าก็บอกว่ามันอาจจะเสียแล้วเพราะลงกราวน์ไม้ได้ต่อไว้นาน(คืออะไรไม่ทราบฮะ ไม่ค่อยเข้าใจ) ผมก็เลยกลับมาลองเขี่ยดูดังกล่าว ข้อสงสัยก็คือ น้าลองเสียบแล้วเขี่ยดูอีกที่ ช่างเคยบอกไว้ถ้าสายหลุดหรือไม่ได้ต่อไว้มันจะตีค้างบางที่ก็เสียไปเลยก็มี ลองดูอีกทีครับ1. อู่ซ่อมเครื่อง หลังจากเปลี่ยนจานจ่ายแล้วช่างไม่ได้ต่อกลับเพราะสายมันรวมๆอยู่ด้วยกัน 2. อู่ซ่อมสีทำสายหลุดเพราะมีการรื้อเปลี่ยนคานหน้าด้วย แต่ว่า ถ้าไม่ได้เสียบสายไว้กับเซนเซ่อไว้นี่ถึงกับทำให้พังได้จริงๆเหรอครับเนี่ย น่ากลัวจัง สายที่ร้านที่เข้าล่าสุดที่ต่อเข้ากับเซนเซ่อ มันเป็นสายถักๆน่ะครับ ไม่รุ้ใช่หรือปล่าว เสียบกับเซนเซ่อที่ใกล้ๆกรองน้ำมันเครื่อง หัวข้อ: Re: มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องในไมล์ยาว 92 GTI เสีย เริ่มหัวข้อโดย: ITuMMGTI ที่ 01 กรกฎาคม 2553 21:39:32 เ ช่วงประมาณ เมษาเอารถไปเปลี่ยนจานจ่ายมาจากนั้นก็ขับเข้าอู่ไปทำสีเลย พอได้รถกลับมาเดือนที่แล้วเข็มก็ค้างบนสุด ก็สังเกตเห็นแหละครับว่ามีสายที่อยู่แถวๆจานจ่ายปล่อยลอยๆไม่ได้เสียบไว้เส้นหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งเอารถไปให้ร้านซ่อมอีกร้านดู(คนละร้านกับที่เปลี่ยนจานจ่าย) เค้าลองต่อแล้วเค้าก็บอกว่ามันอาจจะเสียแล้วเพราะลงกราวน์ไม้ได้ต่อไว้นาน(คืออะไรไม่ทราบฮะ ไม่ค่อยเข้าใจ) ผมก็เลยกลับมาลองเขี่ยดูดังกล่าว ข้อสงสัยก็คือ น้าลองเสียบแล้วเขี่ยดูอีกที่ ช่างเคยบอกไว้ถ้าสายหลุดหรือไม่ได้ต่อไว้มันจะตีค้างบางที่ก็เสียไปเลยก็มี ลองดูอีกทีครับ1. อู่ซ่อมเครื่อง หลังจากเปลี่ยนจานจ่ายแล้วช่างไม่ได้ต่อกลับเพราะสายมันรวมๆอยู่ด้วยกัน 2. อู่ซ่อมสีทำสายหลุดเพราะมีการรื้อเปลี่ยนคานหน้าด้วย แต่ว่า ถ้าไม่ได้เสียบสายไว้กับเซนเซ่อไว้นี่ถึงกับทำให้พังได้จริงๆเหรอครับเนี่ย น่ากลัวจัง สายที่ร้านที่เข้าล่าสุดที่ต่อเข้ากับเซนเซ่อ มันเป็นสายถักๆน่ะครับ ไม่รุ้ใช่หรือปล่าว เสียบกับเซนเซ่อที่ใกล้ๆกรองน้ำมันเครื่อง โอ..งั้นคงเป็นเช่นนั้นจริงๆละครับ เสียซะแล้วรึนี่ ยังไงก็ขอบคุณนะครับ |