หัวข้อ: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: fish ที่ 02 กรกฎาคม 2553 09:17:42 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับพอดีจะยก4afe ลง ลืมบอกไปผมเอามาติดแก้สด้วยคับ(หัวฉีด)ขอคำแนะนำหน่อยคับ
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 02 กรกฎาคม 2553 09:28:13 7a ไปเลยครับ CC สูงกว่ามีกำลังขับเคลื่อนที่ดีกว่า เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่าครับผม และเป็น รหัส FE ดูแลง่ายกว่า GE ครับ
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 กรกฎาคม 2553 12:10:14 ^
| | | โทษนะครับ แหะๆๆๆ 20V ครับเทคโนสูงกว่า ดูแลยากนิสนึง เวลาที่ไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวัน ขับสนุกสนาน มากมาย ครับ :emoa หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 02 กรกฎาคม 2553 12:19:34 เกียร์ AUTO 7Aน่าใช่กว่าครับเรืองแก๊สไม่มีปัญหาทั้งคู่ :emots
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 02 กรกฎาคม 2553 12:23:25 เป็นที่ถกเถียงกันประจำ เว้นได้ไม่เท่าไหร่ 7a กะ ฝาดำเนี่ย - -*
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: OH' ที่ 02 กรกฎาคม 2553 12:26:52 อยู่ที่สภาพเครื่องครับ แต่ถ้า auto 7A ประหยัดกว่า
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 02 กรกฎาคม 2553 12:34:32 อยู่ที่สภาพเครื่องครับ แต่ถ้า auto 7A ประหยัดกว่า หายหน้าหายตาไปไหนมาโอเงียบเลยน่าน้องหัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: โก๋ต่อ วังเดิม ที่ 02 กรกฎาคม 2553 13:59:24 7A ออโต้ครับ
เกียร์ออโต้ 7A ฉลาด... ควบคุมได้ดั่งใจด้วยปลายนิ้วหัวแม่โป้ง(เท้า) กำลังเครื่อง 1800 cc. ที่มาพร้อมกับระบบ ECT หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 กรกฎาคม 2553 14:02:24 ช่วยด้วย โดนรุม โดนรุม.... ฮ่า ๆ ๆ ๆ :emob
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: โก๋ต่อ วังเดิม ที่ 02 กรกฎาคม 2553 14:10:43 ช่วยด้วย โดนรุม โดนรุม.... ฮ่า ๆ ๆ ๆ :emob คริกๆ ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายจิตใจ... แต่พูดไปเพื่อ 7A ที่รัก หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 02 กรกฎาคม 2553 14:13:51 พี่ๆครับ แต่ว่าเปิดฝากระโปรงมา แบบว่า 20Vเครื่องสวยอ่ะพี่ เนอะ :emotl เชียร์20V :emotc
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 02 กรกฎาคม 2553 14:18:21 7a ไปเลยครับ CC สูงกว่ามีกำลังขับเคลื่อนที่ดีกว่า เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่าครับผม และเป็น รหัส FE ดูแลง่ายกว่า GE ครับ จารย์หมูก็วางฝาดำนี่นา ทำไมเชียร์ 7A ล่ะคับ :emoa หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 กรกฎาคม 2553 14:23:45 ช่วยด้วย โดนรุม โดนรุม.... ฮ่า ๆ ๆ ๆ :emob คริกๆ ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายจิตใจ... แต่พูดไปเพื่อ 7A ที่รัก หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 02 กรกฎาคม 2553 14:27:54 7age20v ครับ ได้ cc เยอะ ฝาก็สวย เทคโนโลยีก็สูง อิอิ ล้อเล่นนะครับ
ส่วนตัวขับ 20v ออโต้ ใช้ในชีวิตประจำวันไม่ค่อยโอเคครับ แต่ถ้าขับสนุก ถือว่าสนุกใช้ได้เลย (เวลาเหยียบคันเร่งลึกๆ ลากเกียร์รอบ 7-8 พัน) แต่ถ้ารอบต้นๆ 2-3000 อืดดดดดดดด เชียร์ 7aauto ครับ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 02 กรกฎาคม 2553 14:29:51 7a ไปเลยครับ CC สูงกว่ามีกำลังขับเคลื่อนที่ดีกว่า เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่าครับผม และเป็น รหัส FE ดูแลง่ายกว่า GE ครับ จารย์หมูก็วางฝาดำนี่นา ทำไมเชียร์ 7A ล่ะคับ :emoa ถ้าเน้นใช้งาน 7A ดีกว่าครับ แต่ผมเอาไว้ซิ่งตามนิสัย 7A ไม่สามารถตอบสนองได้ ผมชอบ N/A ถ้าคิดจะ Set Bo วาง 7A ไปแล้วครับ เครื่องก้อถูกกว่า เอาเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยครับผม. ฝาดำ ผมคิดว่าที่สุดแล้วสำหรับ N/A ที่สามารถเอื้อมถึง 2ZZ มันไกลเกินไปครับ. หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 02 กรกฎาคม 2553 14:35:40 ถ้าเน้นใช้งาน 7A ดีกว่าครับ แต่ผมเอาไว้ซิ่งตามนิสัย 7A ไม่สามารถตอบสนองได้ ผมชอบ N/A ถ้าคิดจะ Set Bo วาง 7A ไปแล้วครับ เครื่องก้อถูกกว่า เอาเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยครับผม.
ฝาดำ ผมคิดว่าที่สุดแล้วสำหรับ N/A ที่สามารถเอื้อมถึง 2ZZ มันไกลเกินไปครับ. [/quote] อืม ม งั้นก็น่าลงครับ20vครับ 2zzแพงเกินครับ พี่ครับไปต่างจังหวัดวิ่ง20v auto170-180สบายเลยป่าวครับ ปกติวิ่ง140ก้สงสารเครื่องแล้ว4a-feเดิมๆอ่ะครับ :emotk หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: โก๋ต่อ วังเดิม ที่ 02 กรกฎาคม 2553 14:36:40 7a ไปเลยครับ CC สูงกว่ามีกำลังขับเคลื่อนที่ดีกว่า เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่าครับผม และเป็น รหัส FE ดูแลง่ายกว่า GE ครับ จารย์หมูก็วางฝาดำนี่นา ทำไมเชียร์ 7A ล่ะคับ :emoa ถ้าเน้นใช้งาน 7A ดีกว่าครับ แต่ผมเอาไว้ซิ่งตามนิสัย 7A ไม่สามารถตอบสนองได้ ผมชอบ N/A ถ้าคิดจะ Set Bo วาง 7A ไปแล้วครับ เครื่องก้อถูกกว่า เอาเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยครับผม. ฝาดำ ผมคิดว่าที่สุดแล้วสำหรับ N/A ที่สามารถเอื้อมถึง 2ZZ มันไกลเกินไปครับ. แจ่มครับ ให้ข้อมูลได้เป็นกลาง แบบคนที่รัก..แต่ไม่ได้หลง แบบนี้คนที่เข้ามาอ่าน หรือหาข้อมูล ได้ข้อมูลที่สามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อใช้ตามความต้องการของตนเองได้ดีทีเดียวครับ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: ohm ที่ 02 กรกฎาคม 2553 14:57:20 ตอนนี้มีความสุขมากมายกับ 7A เริ่มรู้นิสัยกันแล้วครับหลังจากทำความคุ้นเคยกันมาพักใหญ่ โดยส่วนตัวใช้ชีวิตประจำวันไม่ถึงประหยัดมากในเมืองแซงดั่งใจ ตจว ขับสบายครับแช่ยาวๆได้เลยขับมาแล้วคับยาวๆเป็นพันโล เกีย Auto ฉลาดมากคับสับเกียอย่างไวแต่มีบางจังหวะกดแล้วไม่ขึ้นต้องผ่อนคันเร่งหน่อยแล้วมันจะไหลอย่างเร็ว ช่วงปลายหลัง 165 แล้วมาไม่ไวครับต้องแช่นานหน่อยแต่ถึง 180 แต่ถ้าต้องการแรงๆ 20 V ครับเห็นเค้าว่ากันว่าดีอยากลองขับเหมือนกันถือว่าแชร์ประสบการณ์คับ
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: fish ที่ 02 กรกฎาคม 2553 15:02:12 แล้วจะเลือกเครื่อง7aและ20vที่ปีใหม่และสมบูรณ์ดูยังไงคับท่าน
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 02 กรกฎาคม 2553 15:03:40 ถ้าเน้นใช้งาน 7A ดีกว่าครับ แต่ผมเอาไว้ซิ่งตามนิสัย 7A ไม่สามารถตอบสนองได้ ผมชอบ N/A ถ้าคิดจะ Set Bo วาง 7A ไปแล้วครับ เครื่องก้อถูกกว่า เอาเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยครับผม. ฝาดำ ผมคิดว่าที่สุดแล้วสำหรับ N/A ที่สามารถเอื้อมถึง 2ZZ มันไกลเกินไปครับ. อืม ม งั้นก็น่าลงครับ20vครับ 2zzแพงเกินครับ พี่ครับไปต่างจังหวัดวิ่ง20v auto170-180สบายเลยป่าวครับ ปกติวิ่ง140ก้สงสารเครื่องแล้ว4a-feเดิมๆอ่ะครับ :emotk [/quote] 170-180 นี่กะจะวิ่งแช่เลยหรือครับ เครื่อง1600ซีซี นะครับ แช่ได้ก็ไม่น่าเกิน100กิโลเมตร ระวังเครื่องจะไปไวนะครับ ที่แน่ๆน้ำมันลงฮวบๆ :emots หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: กอ เอ๋ย กอ ไก่ ฉึก ฉึก ที่ 02 กรกฎาคม 2553 15:16:22 ขอนอกเรื่องนิ๊ดนึงคับ พอดีน้าที่ทำงานซื้อ โดเรมอน มา เขาบอกว่า เครื่อง 1600 20V มันคือเครื่องตัวไหนอะคับ งง อะคับ
(ตามความเข้าใจผม 4a = 1600 5a = 1500 7a = 1800 20v= 2000 ถูกต้องไหมอะคับ) หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 02 กรกฎาคม 2553 15:18:41 ถ้าเน้นใช้งาน 7A ดีกว่าครับ แต่ผมเอาไว้ซิ่งตามนิสัย 7A ไม่สามารถตอบสนองได้ ผมชอบ N/A ถ้าคิดจะ Set Bo วาง 7A ไปแล้วครับ เครื่องก้อถูกกว่า เอาเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยครับผม. ฝาดำ ผมคิดว่าที่สุดแล้วสำหรับ N/A ที่สามารถเอื้อมถึง 2ZZ มันไกลเกินไปครับ. อืม ม งั้นก็น่าลงครับ20vครับ 2zzแพงเกินครับ พี่ครับไปต่างจังหวัดวิ่ง20v auto170-180สบายเลยป่าวครับ ปกติวิ่ง140ก้สงสารเครื่องแล้ว4a-feเดิมๆอ่ะครับ :emotk 170-180 นี่กะจะวิ่งแช่เลยหรือครับ เครื่อง1600ซีซี นะครับ แช่ได้ก็ไม่น่าเกิน100กิโลเมตร ระวังเครื่องจะไปไวนะครับ ที่แน่ๆน้ำมันลงฮวบๆ :emots [/quote] แหมม ก็วิ่งแบบว่าไปหาแฟนที่เพชรบูรณ์อ่ะครับ ปกติวิ่ง120ไปกลับเติมแก๊สอีกทีก็สระบุรีแล้ว แต่บางวันใจสั่งมาก็เลย140ครับ ไปแต่กลับไม่ถึงที่ๆเติมแก๊สประจำอ่ะครับ กินเหมือนกันน๊า แต่ว่า20vคงจะกินกว่านี้แน่เลยป่าวครับ ยอมครับ อ่ะไรก็ยอมเธอ อิอิ :emotw หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 02 กรกฎาคม 2553 15:19:37 ขอนอกเรื่องนิ๊ดนึงคับ พอดีน้าที่ทำงานซื้อ โดเรมอน มา เขาบอกว่า เครื่อง 1600 20V มันคือเครื่องตัวไหนอะคับ งง อะคับ (ตามความเข้าใจผม 4a = 1600 5a = 1500 7a = 1800 20v= 2000 ถูกต้องไหมอะคับ) แปลว่าเปลี่ยนเครื่องมาแล้ว แต่จะเป้น20v ฝาดำ หรือฝาเงิน เท่านั้นเอง 20vนี่1600cc นะครับ แต่ว่ามีวาล์ว 20ตัว ไอดีสูบละสามตัว ไอเสียสองตัว หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 กรกฎาคม 2553 15:30:59 ถ้าเน้นใช้งาน 7A ดีกว่าครับ แต่ผมเอาไว้ซิ่งตามนิสัย 7A ไม่สามารถตอบสนองได้ ผมชอบ N/A ถ้าคิดจะ Set Bo วาง 7A ไปแล้วครับ เครื่องก้อถูกกว่า เอาเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยครับผม. ฝาดำ ผมคิดว่าที่สุดแล้วสำหรับ N/A ที่สามารถเอื้อมถึง 2ZZ มันไกลเกินไปครับ. อืม ม งั้นก็น่าลงครับ20vครับ 2zzแพงเกินครับ พี่ครับไปต่างจังหวัดวิ่ง20v auto170-180สบายเลยป่าวครับ ปกติวิ่ง140ก้สงสารเครื่องแล้ว4a-feเดิมๆอ่ะครับ :emotk 170-180 นี่กะจะวิ่งแช่เลยหรือครับ เครื่อง1600ซีซี นะครับ แช่ได้ก็ไม่น่าเกิน100กิโลเมตร ระวังเครื่องจะไปไวนะครับ ที่แน่ๆน้ำมันลงฮวบๆ :emots แหมม ก็วิ่งแบบว่าไปหาแฟนที่เพชรบูรณ์อ่ะครับ ปกติวิ่ง120ไปกลับเติมแก๊สอีกทีก็สระบุรีแล้ว แต่บางวันใจสั่งมาก็เลย140ครับ ไปแต่กลับไม่ถึงที่ๆเติมแก๊สประจำอ่ะครับ กินเหมือนกันน๊า แต่ว่า20vคงจะกินกว่านี้แน่เลยป่าวครับ ยอมครับ อ่ะไรก็ยอมเธอ อิอิ :emotw เกียออโต้ 170 รอบอยู่ 4000 RPM ผมวิ่งทียาวๆก้อ 2-300 โลครับ วิ่งช้าๆก้อ 120 แต่ 600 โล ไม่มีพัก นอกจาก เติมแก๊ส เต็มปุ๊ปออกปั๊ป เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง ตรงเวลา ดูเบรค ลม น้ำ ตลอด ก้อโอเคนะ วิ่งมา 2-3 ปีแล้ว ควันไม่ขาวครับ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 กรกฎาคม 2553 15:34:32 ต้องถามก่อนว่าเครื่องที่ใช้อยู่ เป็นตัวไหนคับ
ถ้า4เอ เอฟอี ไม่ต้องไปวาง หรอกคับ 7เอ ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ กับ4เอ เอฟอีคับ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 02 กรกฎาคม 2553 15:42:16 ถ้าเน้นใช้งาน 7A ดีกว่าครับ แต่ผมเอาไว้ซิ่งตามนิสัย 7A ไม่สามารถตอบสนองได้ ผมชอบ N/A ถ้าคิดจะ Set Bo วาง 7A ไปแล้วครับ เครื่องก้อถูกกว่า เอาเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยครับผม. ฝาดำ ผมคิดว่าที่สุดแล้วสำหรับ N/A ที่สามารถเอื้อมถึง 2ZZ มันไกลเกินไปครับ. อืม ม งั้นก็น่าลงครับ20vครับ 2zzแพงเกินครับ พี่ครับไปต่างจังหวัดวิ่ง20v auto170-180สบายเลยป่าวครับ ปกติวิ่ง140ก้สงสารเครื่องแล้ว4a-feเดิมๆอ่ะครับ :emotk 170-180 นี่กะจะวิ่งแช่เลยหรือครับ เครื่อง1600ซีซี นะครับ แช่ได้ก็ไม่น่าเกิน100กิโลเมตร ระวังเครื่องจะไปไวนะครับ ที่แน่ๆน้ำมันลงฮวบๆ :emots แหมม ก็วิ่งแบบว่าไปหาแฟนที่เพชรบูรณ์อ่ะครับ ปกติวิ่ง120ไปกลับเติมแก๊สอีกทีก็สระบุรีแล้ว แต่บางวันใจสั่งมาก็เลย140ครับ ไปแต่กลับไม่ถึงที่ๆเติมแก๊สประจำอ่ะครับ กินเหมือนกันน๊า แต่ว่า20vคงจะกินกว่านี้แน่เลยป่าวครับ ยอมครับ อ่ะไรก็ยอมเธอ อิอิ :emotw เกียออโต้ 170 รอบอยู่ 4000 RPM ผมวิ่งทียาวๆก้อ 2-300 โลครับ วิ่งช้าๆก้อ 120 แต่ 600 โล ไม่มีพัก นอกจาก เติมแก๊ส เต็มปุ๊ปออกปั๊ป เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง ตรงเวลา ดูเบรค ลม น้ำ ตลอด ก้อโอเคนะ วิ่งมา 2-3 ปีแล้ว ควันไม่ขาวครับ อืมม ม ม นี่แหละที่ปรารถนาครับ พี่บอกแบบนิเพิ่มความอยากลงเลยนะครับ :emota ต้องถามก่อนว่าเครื่องที่ใช้อยู่ เป็นตัวไหนคับ ถ้า4เอ เอฟอี ไม่ต้องไปวาง หรอกคับ 7เอ ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ กับ4เอ เอฟอีคับ ครับผม4a-feครับ ช่ายครับถ้าจะเปลี่ยนก็คง20vอ่ะครับ ออโต้40000กว่านิแพงป่าวครับ ลงแล้วจบอ่ะครับ แล้วเห็นพี่ๆบอกว่าต้องใส่อีแมเนจด้วยก็จะดีเลย จิงรึป่าวครับ งั้นก็ต้องมีตังค์ประมาณ60000จิครับ :emotid หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 02 กรกฎาคม 2553 15:47:34 ลืมไปว่าเกียร์ออโต้ รอบต่ำกว่า :emotq แต่ว่าเกียร์ออโต้แช่ความเร็วสูงๆนานๆ ก้อย่าลืมถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วกว่ากำหนดก็ดีนะครับ
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 กรกฎาคม 2553 15:52:08 ลืมไปว่าเกียร์ออโต้ รอบต่ำกว่า :emotq แต่ว่าเกียร์ออโต้แช่ความเร็วสูงๆนานๆ ก้อย่าลืมถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วกว่ากำหนดก็ดีนะครับ แม่นแหล่ว เปลี่ยนเกียไปหลายลูกแล้ว แห่ะๆๆมีลูกนึงโชคไม่ดี ทอรคใกล้หมด ใช้ได้ครึ่งปีเอง 6500 แหน่ะ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 กรกฎาคม 2553 15:54:23 ถ้าเน้นใช้งาน 7A ดีกว่าครับ แต่ผมเอาไว้ซิ่งตามนิสัย 7A ไม่สามารถตอบสนองได้ ผมชอบ N/A ถ้าคิดจะ Set Bo วาง 7A ไปแล้วครับ เครื่องก้อถูกกว่า เอาเงินที่เหลือไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยครับผม. ฝาดำ ผมคิดว่าที่สุดแล้วสำหรับ N/A ที่สามารถเอื้อมถึง 2ZZ มันไกลเกินไปครับ. อืม ม งั้นก็น่าลงครับ20vครับ 2zzแพงเกินครับ พี่ครับไปต่างจังหวัดวิ่ง20v auto170-180สบายเลยป่าวครับ ปกติวิ่ง140ก้สงสารเครื่องแล้ว4a-feเดิมๆอ่ะครับ :emotk 170-180 นี่กะจะวิ่งแช่เลยหรือครับ เครื่อง1600ซีซี นะครับ แช่ได้ก็ไม่น่าเกิน100กิโลเมตร ระวังเครื่องจะไปไวนะครับ ที่แน่ๆน้ำมันลงฮวบๆ :emots แหมม ก็วิ่งแบบว่าไปหาแฟนที่เพชรบูรณ์อ่ะครับ ปกติวิ่ง120ไปกลับเติมแก๊สอีกทีก็สระบุรีแล้ว แต่บางวันใจสั่งมาก็เลย140ครับ ไปแต่กลับไม่ถึงที่ๆเติมแก๊สประจำอ่ะครับ กินเหมือนกันน๊า แต่ว่า20vคงจะกินกว่านี้แน่เลยป่าวครับ ยอมครับ อ่ะไรก็ยอมเธอ อิอิ :emotw เกียออโต้ 170 รอบอยู่ 4000 RPM ผมวิ่งทียาวๆก้อ 2-300 โลครับ วิ่งช้าๆก้อ 120 แต่ 600 โล ไม่มีพัก นอกจาก เติมแก๊ส เต็มปุ๊ปออกปั๊ป เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง ตรงเวลา ดูเบรค ลม น้ำ ตลอด ก้อโอเคนะ วิ่งมา 2-3 ปีแล้ว ควันไม่ขาวครับ อืมม ม ม นี่แหละที่ปรารถนาครับ พี่บอกแบบนิเพิ่มความอยากลงเลยนะครับ :emota ต้องถามก่อนว่าเครื่องที่ใช้อยู่ เป็นตัวไหนคับ ถ้า4เอ เอฟอี ไม่ต้องไปวาง หรอกคับ 7เอ ความเห็นส่วนตัวผมว่ามันไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ กับ4เอ เอฟอีคับ ครับผม4a-feครับ ช่ายครับถ้าจะเปลี่ยนก็คง20vอ่ะครับ ออโต้40000กว่านิแพงป่าวครับ ลงแล้วจบอ่ะครับ แล้วเห็นพี่ๆบอกว่าต้องใส่อีแมเนจด้วยก็จะดีเลย จิงรึป่าวครับ งั้นก็ต้องมีตังค์ประมาณ60000จิครับ :emotid ค่าวาง วาย ของเหลว 10000 ++ กล่องนี่ ใจเย็นๆ ก่อน ทำเดิมๆ ให้สมบูรณ์ก่อนก้อดีนะครับ แต่ยังไง ตามใจเจ้าของเงินครับผม หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 02 กรกฎาคม 2553 15:54:59 สอบถามเพิ่มเติมเผื่อให้เลยแล้วกันครับ ใครที่ใช้ 7A Auto และ 20V Auto เดิม ๆ มันมีระบบระบายความร้อนน้ำมันเกียรไหม หรือต่อ Oil น้ำมันเกียรเพิ่มได้ป่าวอ่ะ :emos
น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ใช้งานทางไกล ๆ นะครับ. หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 02 กรกฎาคม 2553 15:58:11 ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ :emotn
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 02 กรกฎาคม 2553 16:23:33 กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง สำหรับ 7A VS 20V :emotp
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 กรกฎาคม 2553 16:58:33 กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง สำหรับ 7A VS 20V :emotp ไม่ขนาดน๊านหรอกครับ คุยกัน ขำๆ...แต่ผมชอบนะ สนุกดีหัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 02 กรกฎาคม 2553 17:20:58 กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง สำหรับ 7A VS 20V :emotp ไม่ขนาดน๊านหรอกครับ คุยกัน ขำๆ...แต่ผมชอบนะ สนุกดีแบบว่าเป็นแนวทางครับพี่ นินิ พี่จ๋า เครื่องรถผมปลายปี2000อ่ะครับ เสียดายจัง วิ่งมาแค่150000เอง ควรเก็บไว้ก่อนดีป่าวครับ น้องเค้าก็ยังวิ่งดีนะครับแต่แบบว่าพวกพี่ๆอ่ะ ชอบทำให้มีกิเลส(ไม่ได้ว่านะครับ) :emotn หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 02 กรกฎาคม 2553 17:24:45 อืม มม คุณtao&คุณmooอยู่โซนไหนหรอครับ อยากถามรัยหลายอย่างเลย แต่ว่าเข้าโซนตอนดึกๆไม่ได้ครับ ทำงานตี5ทุกวันเลยอ่ะครับ ถามในนี้แล้วกันน๊าครับ ขอบคุณครับ ขอให้หล่อรวยยิ่งๆขึ้นไปนะครับ เห้อ!งวดนิออกมาดั้ยงัย68 :emoi
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: commander29 ที่ 02 กรกฎาคม 2553 21:00:44 มาเก็บข้อมูลฮับ อิอิอิอิ แล้วถ้าเป็น 5A ละฮับ วาตัวไหนดี ^^
น่าจะมี VS 3S... เข้าด้วยนะฮับ เห็นช่วนี้เงียบหายไปแหละฮับ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 กรกฎาคม 2553 21:18:31 20V M/T ไม่สนุก เวลาคลานๆ ครับ กดลึดโดด กดน้อยก็ไม่ออก ฮา ฮา
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: ASUS ที่ 03 กรกฎาคม 2553 05:58:04 มาเก็บข้อมูลฮับ อิอิอิอิ แล้วถ้าเป็น 5A ละฮับ วาตัวไหนดี ^^ น่าจะมี VS 3S... เข้าด้วยนะฮับ เห็นช่วนี้เงียบหายไปแหละฮับ 3s ห้องเครื่องแน่น service ยากเวลาซ่อม แทบจะถอดเครื่องออกมาเปลี่ยนกันเลย ช่างเซ็ง คับ ไหนจะต้องทำช่วงล่างใหม่ โช๊ค+เบรค เพื่อรองรับน้ำหนักเครื่อง ถ้าใจไม่รักจริง อย่าดีกว่าคับ ผมว่า 7a เหมาะสำหรับรถใช้งานทั่วไป ที่ต้องการความคล่องตัวสูงในเมือง ขับง่าย แซงง่าย อย่างพวกรถ city car คับ ส่วน 20v เหมาะสำหรับคนที่วางเครื่องใหม่แล้วต้องการให้รถวิ่งดีกว่าเครื่องเดิม อย่าง 4a 5a ผมว่า 20v คือคำตอบคับ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 กรกฎาคม 2553 06:22:55 และอีกตัวเลือกครับ 4E-FTE ในเมือง เค้ามุดหาย มุดหายเลยน่ะครับ ใช่เล่นไป
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 03 กรกฎาคม 2553 07:58:26 ลง 20V เลยครับ
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: fish ที่ 03 กรกฎาคม 2553 09:31:33 แล้วค่าเครื่อง+วาง+วาย+ของเหลว(รวมหมดเลย)ระหว่าง 7aกับ20v อันไหนแพงกว่าและต่างกันเยอะไหมคับ
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: commander29 ที่ 03 กรกฎาคม 2553 10:08:46 แล้วค่าเครื่อง+วาง+วาย+ของเหลว(รวมหมดเลย)ระหว่าง 7aกับ20v อันไหนแพงกว่าและต่างกันเยอะไหมคับ ขอถามต่อนะฮับ ถ้าจะทำต่อจากเสตปนี้ เช่นเพิ่มพวก เซ็ตโบ กล่อง ฯลฯ ราคาต่างกันขนาดไหนอะฮับ มาเก็บข้อมูลฮับ อิอิอิอิ แล้วถ้าเป็น 5A ละฮับ วาตัวไหนดี ^^ น่าจะมี VS 3S... เข้าด้วยนะฮับ เห็นช่วนี้เงียบหายไปแหละฮับ 3s ห้องเครื่องแน่น service ยากเวลาซ่อม แทบจะถอดเครื่องออกมาเปลี่ยนกันเลย ช่างเซ็ง คับ ไหนจะต้องทำช่วงล่างใหม่ โช๊ค+เบรค เพื่อรองรับน้ำหนักเครื่อง ถ้าใจไม่รักจริง อย่าดีกว่าคับ ผมว่า 7a เหมาะสำหรับรถใช้งานทั่วไป ที่ต้องการความคล่องตัวสูงในเมือง ขับง่าย แซงง่าย อย่างพวกรถ city car คับ ส่วน 20v เหมาะสำหรับคนที่วางเครื่องใหม่แล้วต้องการให้รถวิ่งดีกว่าเครื่องเดิม อย่าง 4a 5a ผมว่า 20v คือคำตอบคับ ขอถามเพิ่มนะฮับ ที่เค้าว่า 20V ต้นอืด ปลายไหลเนี่ย ถ้าเทียบกับ 4a 5a เดิม ต้น จะอืดกว่าหรือว่าเร็วกว่าฮับ ปล.เอะ ใครเป็นเจ้าของกระทู้กันแน่เนี่ย ^^ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 03 กรกฎาคม 2553 14:16:02 ยกลงเพราะอะไรหรอครับ โอเว่อฮอลล์ได้หรือป่าว 4a-fe ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรนะครับ
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: ASUS ที่ 03 กรกฎาคม 2553 15:27:27 เครื่องรหัสที่ลงท้ายด้วย GE มันเป็นเครื่องที่ถูกออกแบบมาสำหรับวิ่งรอบสูง เหมาะสำหรับวิ่งชานเมืองจะดีกว่า
เครื่องรหัสที่ลงท้ายด้วย fe มันเป็นเครื่องที่ถูกออกแบบมาสำหรับวิ่งรอบต่ำ ใช้งานในเมือง จะดีกว่า ถ้าเทียบว่าแตกต่างกันมากมั้ยกับ 4a 5a นิดหน่อยคับแค่ออกตัวเท่านั้น เนื่องจากแรงม้าและ แรงบิต ของเค้ามาในรอบสูงๆ ต้นก็จะตื้อๆ นิดนึง ถ้าเทียบกับ fe ขับแบบใช้งานปรกติ ถ้ากระแทกคันเร่งก็พุ่งกว่า 4a 5a แน่นอนคับ แรงม้าเยอะกว่า รอบเยอะกว่า เทคโนโลยีใหม่กว่า วิ่งดีกว่าแน่นอนคับ วาง 20v ไม่ผิดหวังหรอกคับ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 03 กรกฎาคม 2553 19:41:43 แล้วค่าเครื่อง+วาง+วาย+ของเหลว(รวมหมดเลย)ระหว่าง 7aกับ20v อันไหนแพงกว่าและต่างกันเยอะไหมคับ ขอถามต่อนะฮับ ถ้าจะทำต่อจากเสตปนี้ เช่นเพิ่มพวก เซ็ตโบ กล่อง ฯลฯ ราคาต่างกันขนาดไหนอะฮับ มาเก็บข้อมูลฮับ อิอิอิอิ แล้วถ้าเป็น 5A ละฮับ วาตัวไหนดี ^^ น่าจะมี VS 3S... เข้าด้วยนะฮับ เห็นช่วนี้เงียบหายไปแหละฮับ 3s ห้องเครื่องแน่น service ยากเวลาซ่อม แทบจะถอดเครื่องออกมาเปลี่ยนกันเลย ช่างเซ็ง คับ ไหนจะต้องทำช่วงล่างใหม่ โช๊ค+เบรค เพื่อรองรับน้ำหนักเครื่อง ถ้าใจไม่รักจริง อย่าดีกว่าคับ ผมว่า 7a เหมาะสำหรับรถใช้งานทั่วไป ที่ต้องการความคล่องตัวสูงในเมือง ขับง่าย แซงง่าย อย่างพวกรถ city car คับ ส่วน 20v เหมาะสำหรับคนที่วางเครื่องใหม่แล้วต้องการให้รถวิ่งดีกว่าเครื่องเดิม อย่าง 4a 5a ผมว่า 20v คือคำตอบคับ ขอถามเพิ่มนะฮับ ที่เค้าว่า 20V ต้นอืด ปลายไหลเนี่ย ถ้าเทียบกับ 4a 5a เดิม ต้น จะอืดกว่าหรือว่าเร็วกว่าฮับ ปล.เอะ ใครเป็นเจ้าของกระทู้กันแน่เนี่ย ^^ ต้นอืดนี่ ไม่เลยครับ ผมว่าพุ่งกว่า4a-feชัวครับ แต่ปลายไหลนี่คือ พุ่งมากๆเลยถ้าเทียบกะต้นนะครับ 4000รอบขึ้นไปนี่คือ คนละเรื่องเลยครับ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 03 กรกฎาคม 2553 21:49:32 ผมใช้ 4AFE auto ยังไม่เคยแตะเลย ทั้ง 7AFE 16V 4AGE 20V autoเลย ออกความเห็นแบบคนตาบอดลำช้างแล้วกัน
แนะว่า ลงไปเลย 4AGE 20V auto แล้ว ปรับวิธีขับ นิดหน่อย ขับในเมือง หรือแบบไม่เร็วมาก ไม่เกิน 100 ก็แค่กด O/D off วิ่งแค่3เกียร์ เพื่อคงรอบสูงหน่อย น่าจะปรุดปรัดได้ เมื่อเข้าสูกระแสรถที่ใช้ความเร็วได้ ก็ ปลดO/D off ออก ถึงใช้เกียร์4วิ่ง ส่วนผม กำลังหาทางทำไงให้ 4AFE ผม รอบเครื่องสูงฯมาไวกว่านี้หน่อย ช่วง 4000-5000 มันออกตื้อฯนิดฯ อาจเพราะใชแก็วแบบ มิกเซอร์ หรือ รูมิกเล็กไปนิด ก็ได้ เพราะบางจังหวะเร่งแซง 60-100(2000รอบเกียร์4แล้ว) ต้องกดจนเกียร์ไปที่เกียร์2 4000กว่ารอบถึงแซงขึ้น มันถึงต้องใช้วิธี เปิดO/D off คงรอบ 3000กว่า จะแซง กดเป็นมา ขับได้กระชับกว่า สรุปแบบคนตาบอดคลำช้าง ลง20v ได้ทั้ง ต้น-ปลาย หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: ASUS ที่ 03 กรกฎาคม 2553 23:40:00 ผมใช้ 4AFE auto ยังไม่เคยแตะเลย ทั้ง 7AFE 16V 4AGE 20V autoเลย ออกความเห็นแบบคนตาบอดลำช้างแล้วกัน แนะว่า ลงไปเลย 4AGE 20V auto แล้ว ปรับวิธีขับ นิดหน่อย ขับในเมือง หรือแบบไม่เร็วมาก ไม่เกิน 100 ก็แค่กด O/D off วิ่งแค่3เกียร์ เพื่อคงรอบสูงหน่อย น่าจะปรุดปรัดได้ เมื่อเข้าสูกระแสรถที่ใช้ความเร็วได้ ก็ ปลดO/D off ออก ถึงใช้เกียร์4วิ่ง ส่วนผม กำลังหาทางทำไงให้ 4AFE ผม รอบเครื่องสูงฯมาไวกว่านี้หน่อย ช่วง 4000-5000 มันออกตื้อฯนิดฯ อาจเพราะใชแก็วแบบ มิกเซอร์ หรือ รูมิกเล็กไปนิด ก็ได้ เพราะบางจังหวะเร่งแซง 60-100(2000รอบเกียร์4แล้ว) ต้องกดจนเกียร์ไปที่เกียร์2 4000กว่ารอบถึงแซงขึ้น มันถึงต้องใช้วิธี เปิดO/D off คงรอบ 3000กว่า จะแซง กดเป็นมา ขับได้กระชับกว่า สรุปแบบคนตาบอดคลำช้าง ลง20v ได้ทั้ง ต้น-ปลาย ใช้ mixer 30mm แล้วย้าย mixer จากลิ้นปีก ไปไว้แถวกรองอากาศคับ อาการที่ว่าจะหายไป แล้วรถจะแรงขึ้นอีกเยอะคับ ทำไมหรอ เพราะว่า แก๊สที่อยู่หน้าลิ้นปีก มันมีเวลาน้อยในการคลุกเคล้า ส่วนประสม แก๊สกับอากาศ จึงทำให้ รถวิ่งดีในรอบต่ำๆ ถ้ากดรอบสูงๆ ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดกว้าง แก๊สจะเข้าไปถ่วม หนาจนวิ่งไม่ออก เกิดอาการรอรอบคับ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 04 กรกฎาคม 2553 01:41:45 แล้วทำไมไม่มีคนคิดถึง 4e-fte auto?
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 04 กรกฎาคม 2553 06:23:44 แล้วทำไมไม่มีคนคิดถึง 4e-fte auto? พันสามมีหอย วิ่งในเมือง อย่างปรูด นะเออ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 04 กรกฎาคม 2553 09:51:19 แล้วทำไมไม่มีคนคิดถึง 4e-fte auto? พันสามมีหอย วิ่งในเมือง อย่างปรูด นะเออ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: Naibas Sudlor ที่ 06 พฤศจิกายน 2553 22:21:23 ขอรบกวนสอบถามดังนี้ 4AGE 20V Auto
ตอนออกตัวถ้าขับแบบธรรมดา อืดมากไหมครับ ถ้าเทียบกับ 4AFE 7AFE หรือ1600อื่นๆ แล้ว Auto เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร่อ่ะครับโหมดธรรมดา อัตราการกินน้ำมันหรือแก๊ส 1.วิ่งในเมือง ขับปกติไม่เหยียบ 2.วิ่งนอกเมือง ขับปกติไม่เหยียบ 3.วิ่งนอกเมือง ขับแบบซัดกระจาย พอดีกำลังจะวาง Auto อ่ะครับ แต่มีคนทักว่าจะอืดตอนออกตัวรึเปล่า ก็เลยยังลังเลอยู่ครับ เพราะส่วนใหญ่ใช้ในเมือนเป็นหลัก มีทางไกลบ้างครับ ขอบคุณมากนะครับ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 06 พฤศจิกายน 2553 22:54:15 O/D OFF น่าจะแก้ปัญหาต้นอืดของ 4AGE 20V Auto ได้นะครับ ผมคิดว่างั้นนะ ไม่รู้จะมีปัญหาไรหรือเปล่า เพราะคิดว่าจะลงฝาขาวอยู่เหมือนกัน :emotq
หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 07 พฤศจิกายน 2553 02:27:32 ผมว่าถ้า ฝาดำ ผมไปหวัน ว่าจะ เอา พันสาม มีหอย ยัดลงแทนสะหน่อย ฮ่าๆ
อยากมีเสียง ฟิว!!! กะเค้าบ้าง ฮ่าๆ หัวข้อ: Re: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ เริ่มหัวข้อโดย: aek_ex ที่ 08 พฤศจิกายน 2553 14:36:03 ฝาดำครับ ดึงมันส์ดี
|