หัวข้อ: แบคไฟร์บ่อย ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ในหม้อกรองอากาศจะพังมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 06 กรกฎาคม 2010 15:23:19 รถผม 4afe เกียร์ออร์โต้ แบคไฟร์ที ผ้ากรองอากาศใหม้เลย อยากรู้ว่าตัวออกซิเจนเซ็นเซอร์ ที่อยู่ตรงหม้อกรองอากาศจะพังมั้ย ถ้าพังจะเป็นยังงัยครับ
หัวข้อ: Re: แบคไฟร์บ่อย ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ในหม้อกรองอากาศจะพังมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 06 กรกฎาคม 2010 16:28:00 รีบไปแก้ดีกว่า เคยเจอแบบคอไอดีแตกมั้ย ต้องเปลี่ยนกันยกชุด
หัวข้อ: Re: แบคไฟร์บ่อย ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ในหม้อกรองอากาศจะพังมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 06 กรกฎาคม 2010 16:30:31 รีบไปแก้ดีกว่า เคยเจอแบบคอไอดีแตกมั้ย ต้องเปลี่ยนกันยกชุด ที่เป็นเหล็กนะเหรอครับแตก น่ากลัวจัง แล้วเซ็นเซอร์ของผมมันทนไฟไดด้แค่ใหนน้อ ใครมีประสบการณ์หัวข้อ: Re: แบคไฟร์บ่อย ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ในหม้อกรองอากาศจะพังมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 07 กรกฎาคม 2010 10:44:47 จูนจ่ายแก็สหนาหน่อย ก็ไม่แบล็กไฟร์ แล้ว
ส่วนตัวเซ็นเซอร์คือ วัดอุณหภูมิอากาศ (ไม่ใช่ออกซิเจนเซ็นเซอร์) ตัวนนี้เสีย ถ้าใช้น้ำมันก็มีผล และ แก็สแบบหัวฉีด ก็มีผล แต่ถ้าใช้แก็สแบบดูด(มิกเซอร์) ไม่มีผล กะ ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง สรุป ถ้า ระบบดูด ใช้แก็สประจำ ก็ปล่อยมันไปไม่มีผลอะไร ส่วน ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ฝังตรงท่อไอเสียเท่านั่น วัดว่าไอเสียที่ออกจากเครื่องยังมีออกซิเจนเหลือเท่าไร หัวข้อ: Re: แบคไฟร์บ่อย ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ในหม้อกรองอากาศจะพังมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 07 กรกฎาคม 2010 17:05:54 จูนจ่ายแก็สหนาหน่อย ก็ไม่แบล็กไฟร์ แล้ว ส่วนตัวเซ็นเซอร์คือ วัดอุณหภูมิอากาศ (ไม่ใช่ออกซิเจนเซ็นเซอร์) ตัวนนี้เสีย ถ้าใช้น้ำมันก็มีผล และ แก็สแบบหัวฉีด ก็มีผล แต่ถ้าใช้แก็สแบบดูด(มิกเซอร์) ไม่มีผล กะ ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง สรุป ถ้า ระบบดูด ใช้แก็สประจำ ก็ปล่อยมันไปไม่มีผลอะไร ส่วน ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ฝังตรงท่อไอเสียเท่านั่น วัดว่าไอเสียที่ออกจากเครื่องยังมีออกซิเจนเหลือเท่าไร ขอบคุณมากๆเลยครับ เข้าใจแล้วว หัวข้อ: Re: แบคไฟร์บ่อย ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ในหม้อกรองอากาศจะพังมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 07 กรกฎาคม 2010 22:38:42 ดูดีๆ นะพี่ พวกเรื่องระบบไฟ กับแกสเรา สำคันมากๆ
หัวเทียนหมดสภาพ เขี้ยวห่าง สายหัวเทียนไฟรั่ว จานจ่าย เชคก่อนเพื่อนเลยครับ ถ้าจุนแกสแล้วยังมีอาการ ของผมตอนนั้นแบคจนเบื่อเลยครับ เซนเซอร์ไม่้พังครับ แต่สงสารเครื่องครับ หัวข้อ: Re: แบคไฟร์บ่อย ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ในหม้อกรองอากาศจะพังมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: J_samhuang ที่ 09 กรกฎาคม 2010 20:12:12 อาการ แบคไฟด์ นี่เป็นยังไงครับ ขอความรู้หน่อยครับ ผมไม่ทราบจริงๆ เคยได้ยินเหมือนกัน รถผม AE100 1.6 AUTO ติดระบบหัวฉีด จะเป็นหรือเปล่าครับ..
หัวข้อ: Re: แบคไฟร์บ่อย ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ในหม้อกรองอากาศจะพังมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 09 กรกฎาคม 2010 22:51:06 ดูดีๆ นะพี่ พวกเรื่องระบบไฟ กับแกสเรา สำคันมากๆ หัวเทียนหมดสภาพ เขี้ยวห่าง สายหัวเทียนไฟรั่ว จานจ่าย เชคก่อนเพื่อนเลยครับ ถ้าจุนแกสแล้วยังมีอาการ ของผมตอนนั้นแบคจนเบื่อเลยครับ เซนเซอร์ไม่้พังครับ แต่สงสารเครื่องครับ ผมจะแบคไฟร์ตอนเดียวคือ ออร์โต้สวิทช์เปลี่ยนจาก น้ำมันเป็นแกส ที่ประมาณ 2000 รอบ เลยแก้โดย ไม่ขับออกตัว เร่งอยู่กับที่ให้ตัดเป็นแกสก่อน แล้วค่อยขับไป เรื่องจูนผมจูนดีแล้วนะ ทั้งเดินเบา และจูนพีก หัวข้อ: Re: แบคไฟร์บ่อย ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ในหม้อกรองอากาศจะพังมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 12 กรกฎาคม 2010 22:15:10 อาการ แบคไฟด์ นี่เป็นยังไงครับ ขอความรู้หน่อยครับ ผมไม่ทราบจริงๆ เคยได้ยินเหมือนกัน รถผม AE100 1.6 AUTO ติดระบบหัวฉีด จะเป็นหรือเปล่าครับ.. หัวฉีดโอกาศเเทบเปน 0 คับ หัวข้อ: Re: แบคไฟร์บ่อย ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ในหม้อกรองอากาศจะพังมั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: T.A GAS ที่ 19 กรกฎาคม 2010 23:19:35 การแบล็คไฟ คือการระเบิดย้อนกลับจ๊า อาการก็คือระเบิดปุ้งปั้ง ที่ออกมาหากรองอากาศอะ อาการส่วนมากจะเกิดมาจากระบบจุดระเบิดอะ เช่นหัวเทียน สายหัวเทียน หรือไม่ก์คอยล์จุดระเบิดอะครับ ส่วนการจูนแก๊สบางไปก็มีผลนะครับ แต่ระบบจุดระเบิดดีบางไปอย่างไรก็ไม่แบล็คไฟ จ๊า
|