หัวข้อ: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 15 กรกฎาคม 2010 19:45:43 เวลาจะเช้าเกียร์มันชอบติด เหมือนไม่เจอร่องยัดก็ไม่เข้า เป็นเฉพาะเกียร์ 1 เกียร์ 2 เกียร์ 3 เเละเกียร์ถอยหลัง จะทำอย่างไรดีครับ ถ้าซ่อมราคาจะเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 15 กรกฎาคม 2010 20:02:15 เท่าที่เคยนะครับ
ครัชหมด กะ ปั้มครัชรั่ว ครับกระผม สู้ๆครับ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 15 กรกฎาคม 2010 20:24:51 ครัชพึ่งเปลื่ยนมาไม่นานครับ ปั้มครัชรั่วก็เปลื่ยนเเล้วครับ :emo7 :emo7 :emo7
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 15 กรกฎาคม 2010 20:30:38 :emotq :emotq :emotq
งั้นเกินประสบการณ์ผมครับ รอผู้รู้เนาะ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: EE101 @ WZ ที่ 15 กรกฎาคม 2010 20:33:49 ขอความรู้ด้วยคน...คับ... :emotn
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: dada2010 ที่ 15 กรกฎาคม 2010 20:38:25 ผมก็เป็นเหมือนกัน...เวลาเหยียบคลัสจม ๆ ต้องถอนนิดนึงถึงจะเข้าได้...งง เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 15 กรกฎาคม 2010 20:51:54 บูชคันเกียร์แตกอะป่าว ลองดูครับ รอผู้รู้อีก ต่อไป อิอิอิ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 15 กรกฎาคม 2010 21:00:48 ถ้าเป็นหลายเกียร์ขนาดนั้น ผมว่าเป็นที่ระบบคลัทช์ อาจจะตั้งระยะไม่ได้ ปรับระยะไม่ดี กดแล้วไม่จาก รอฟังเซียนคนต่อไปด้วยครับ :emotk
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 15 กรกฎาคม 2010 21:14:53 ผมก็เป็นบางจังหวะ เกียร์ 1 ไป 2 ถ้าเร่งเกียร์ 1 รอบเกิน 2500 เข้าเกียร์ 2 ต้องรอจังหวะ ไม่งั้นแครีกๆๆ
ส่วนเกียร์ถอย เข้ายากนิดหน่อย ต้องย้ำๆครัชท์ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 15 กรกฎาคม 2010 21:40:29 ผมก็เป็นบางจังหวะ เกียร์ 1 ไป 2 ถ้าเร่งเกียร์ 1 รอบเกิน 2500 เข้าเกียร์ 2 ต้องรอจังหวะ ไม่งั้นแครีกๆๆ ส่วนเกียร์ถอย เข้ายากนิดหน่อย ต้องย้ำๆครัชท์ เอ๊ะ เป็ฯเหมือนกันเลย เข้า 1 เข้าไป 2 นี่แคร๊กประจำ ต้องค่อยๆใส่ แม่นๆ อิอิ ไม่ทราบเป็นเพราะเหตุใดครับผมอยากรู้เหมือนกัน ช่วงนี้เลย ขับข้ามเกียร์เอาครับ 1-3-5 ไม่ก็ 2-4-6 ขับเรื่อยๆอ่ะ แซดม่ะไหว 2 มันชอบแคร๊ก หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 15 กรกฎาคม 2010 21:53:13 ผมก็เป็นบางจังหวะ เกียร์ 1 ไป 2 ถ้าเร่งเกียร์ 1 รอบเกิน 2500 เข้าเกียร์ 2 ต้องรอจังหวะ ไม่งั้นแครีกๆๆ ส่วนเกียร์ถอย เข้ายากนิดหน่อย ต้องย้ำๆครัชท์ เอ๊ะ เป็ฯเหมือนกันเลย เข้า 1 เข้าไป 2 นี่แคร๊กประจำ ต้องค่อยๆใส่ แม่นๆ อิอิ ไม่ทราบเป็นเพราะเหตุใดครับผมอยากรู้เหมือนกัน ช่วงนี้เลย ขับข้ามเกียร์เอาครับ 1-3-5 ไม่ก็ 2-4-6 ขับเรื่อยๆอ่ะ แซดม่ะไหว 2 มันชอบแคร๊ก :emoq :emoq :emoq ขำจัง แล้ววิธีแก้ก็คล้ายๆผมเลย ฮากรึบ ถ้าแยกไฟแดงแบบรีบๆหน่อย ลาก 1 แล้วดีด 3 เลย ถ้าจะไม่ให้แคร๊กๆ ต้องออก 1 แบบเบาๆแล้วสับ 2 เลยไม่แคร๊กแน่ แต่ไอ้คันหลังมันจะปี๊นๆแทน 5 5 5 วุ่นวายกะชีวิตจริงๆไอพวกคันหลังเนี้ย เข้าเกียร์ยากโว๊ย เดียวเอาเกียร์ทุ่มหัวมัน :emo3 ถ้าออกจากซอยจากซอกจากหลืบที่มันไม่ชันขึ้นจะง่ายหน่อย ก็ปล่อยรถไหลนิดๆ พอถนนว่างก็เข้า 2 ออกไปเลยก็ไล่ 2-3-4 ว่ากันไป ขำจริงๆ รถยิ่งเก่า เทคนิคในการซ่อมบำรุงยิ่งเยอะ ไม่พอเทคนิคการขับยังต้องเยอะด้วย :emotd หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 15 กรกฎาคม 2010 21:59:52 ผมก็เป็นบางจังหวะ เกียร์ 1 ไป 2 ถ้าเร่งเกียร์ 1 รอบเกิน 2500 เข้าเกียร์ 2 ต้องรอจังหวะ ไม่งั้นแครีกๆๆ ส่วนเกียร์ถอย เข้ายากนิดหน่อย ต้องย้ำๆครัชท์ เอ๊ะ เป็ฯเหมือนกันเลย เข้า 1 เข้าไป 2 นี่แคร๊กประจำ ต้องค่อยๆใส่ แม่นๆ อิอิ ไม่ทราบเป็นเพราะเหตุใดครับผมอยากรู้เหมือนกัน ช่วงนี้เลย ขับข้ามเกียร์เอาครับ 1-3-5 ไม่ก็ 2-4-6 ขับเรื่อยๆอ่ะ แซดม่ะไหว 2 มันชอบแคร๊ก :emoq :emoq :emoq ขำจัง แล้ววิธีแก้ก็คล้ายๆผมเลย ฮากรึบ ถ้าแยกไฟแดงแบบรีบๆหน่อย ลาก 1 แล้วดีด 3 เลย ถ้าจะไม่ให้แคร๊กๆ ต้องออก 1 แบบเบาๆแล้วสับ 2 เลยไม่แคร๊กแน่ แต่ไอ้คันหลังมันจะปี๊นๆแทน 5 5 5 วุ่นวายกะชีวิตจริงๆไอพวกคันหลังเนี้ย เข้าเกียร์ยากโว๊ย เดียวเอาเกียร์ทุ่มหัวมัน :emo3 ถ้าออกจากซอยจากซอกจากหลืบที่มันไม่ชันขึ้นจะง่ายหน่อย ก็ปล่อยรถไหลนิดๆ พอถนนว่างก็เข้า 2 ออกไปเลยก็ไล่ 2-3-4 ว่ากันไป ขำจริงๆ รถยิ่งเก่า เทคนิคในการซ่อมบำรุงยิ่งเยอะ ไม่พอเทคนิคการขับยังต้องเยอะด้วย :emotd เรียกอีกอย่างว่าเป็นเทคนิคเพื่อความอยู่รอดครับ คริๆๆ มันเป็นพัฒนาการของเราคับ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 15 กรกฎาคม 2010 22:10:21 ของผมอาการเดียวกับข้างบนเช่นกัน แต่ยังไม่เคยข้ามเกียร์เลย น่าสนใจ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 15 กรกฎาคม 2010 22:14:19 :emob :emob :emob
ไม่เหงาจริงๆ ร่วมด้วยช่วยกันเป็น :emotj หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 15 กรกฎาคม 2010 22:37:17 ผมก็เป็นบางจังหวะ เกียร์ 1 ไป 2 ถ้าเร่งเกียร์ 1 รอบเกิน 2500 เข้าเกียร์ 2 ต้องรอจังหวะ ไม่งั้นแครีกๆๆ ส่วนเกียร์ถอย เข้ายากนิดหน่อย ต้องย้ำๆครัชท์ เอ๊ะ เป็ฯเหมือนกันเลย เข้า 1 เข้าไป 2 นี่แคร๊กประจำ ต้องค่อยๆใส่ แม่นๆ อิอิ ไม่ทราบเป็นเพราะเหตุใดครับผมอยากรู้เหมือนกัน ช่วงนี้เลย ขับข้ามเกียร์เอาครับ 1-3-5 ไม่ก็ 2-4-6 ขับเรื่อยๆอ่ะ แซดม่ะไหว 2 มันชอบแคร๊ก :emoq :emoq :emoq ขำจัง แล้ววิธีแก้ก็คล้ายๆผมเลย ฮากรึบ ถ้าแยกไฟแดงแบบรีบๆหน่อย ลาก 1 แล้วดีด 3 เลย ถ้าจะไม่ให้แคร๊กๆ ต้องออก 1 แบบเบาๆแล้วสับ 2 เลยไม่แคร๊กแน่ แต่ไอ้คันหลังมันจะปี๊นๆแทน 5 5 5 วุ่นวายกะชีวิตจริงๆไอพวกคันหลังเนี้ย เข้าเกียร์ยากโว๊ย เดียวเอาเกียร์ทุ่มหัวมัน :emo3 ถ้าออกจากซอยจากซอกจากหลืบที่มันไม่ชันขึ้นจะง่ายหน่อย ก็ปล่อยรถไหลนิดๆ พอถนนว่างก็เข้า 2 ออกไปเลยก็ไล่ 2-3-4 ว่ากันไป ขำจริงๆ รถยิ่งเก่า เทคนิคในการซ่อมบำรุงยิ่งเยอะ ไม่พอเทคนิคการขับยังต้องเยอะด้วย :emotd ฮ่าๆ เทคนิคเดียวกานเป๊ะเลย อิอิ ลาก1 แล้วใส่3 ไม่ก็ ค่อยๆออกตัว สับ1-2 โดนบีบแตรประจำ อิอิ ตอนนี้กำลังหาวิธีใส่แบบไม่แคร๊กอยู่ครับ ค้นพบแล้วจะมาบอกอีกทีนะครับ อิอิ ตอนนี้ลองใส่เกียร์แบบตรงๆดูแบบ เกร็งๆข้อมือหน่อยดึงลงตรงๆเลย ไม่มีแคร๊กนะ แต่เผลอๆลากแซดหน่อยตบลงไวๆไปนิดแคร๊กทันที อิอิ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 15 กรกฎาคม 2010 22:42:53 ผมก้เป็นนะคับ 1 ไป 2 แล้วแครกๆเนี่ย แต่ตอนลากรอบนะ 5500+ ไปแล้วอะ
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 15 กรกฎาคม 2010 22:45:44 ถ้าแคร่กอยู่เกียร์เดียว ก็คิดได้เลยว่า ซิงโครเมตลาไปแล้ว ยิ่งรอบสูงๆละชัดเลย หรือไม่ก็รางเกียร์พังแล้ว ของผมก็เพิ่งพังมา เป็น 1 เข้า 2 นี่แหละ ฟันเกียร์มันสึกมากหมดสภาพแล้ว
ปล ไม่งั้นก็อาจจะเป็นบูทปลายเกียร์ ตอนแรกช่าง(พี่ลี)แกวิเคราะห์ไว้ แต่ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย เลยรื้อเกียร์มา เฟืองมันสึกเยอะ พอสลับก็หาย ลื่นปรื้ดไม่มีแคร่กเลยครับ :emotn หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 15 กรกฎาคม 2010 23:03:52 ถ้าแคร่กอยู่เกียร์เดียว ก็คิดได้เลยว่า ซิงโครเมตลาไปแล้ว ยิ่งรอบสูงๆละชัดเลย หรือไม่ก็รางเกียร์พังแล้ว ของผมก็เพิ่งพังมา เป็น 1 เข้า 2 นี่แหละ ฟันเกียร์มันสึกมากหมดสภาพแล้ว ปล ไม่งั้นก็อาจจะเป็นบูทปลายเกียร์ ตอนแรกช่าง(พี่ลี)แกวิเคราะห์ไว้ แต่ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย เลยรื้อเกียร์มา เฟืองมันสึกเยอะ พอสลับก็หาย ลื่นปรื้ดไม่มีแคร่กเลยครับ :emotn ตามนี้ครับ ถ้าเป็นทุกเกีย ก็ครัชไม่จากละครับ ตั้งไม่ดีหรือไม่ได้ปรับหน้าไฟวิล หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 15 กรกฎาคม 2010 23:06:52 ถ้าแคร่กอยู่เกียร์เดียว ก็คิดได้เลยว่า ซิงโครเมตลาไปแล้ว ยิ่งรอบสูงๆละชัดเลย หรือไม่ก็รางเกียร์พังแล้ว ของผมก็เพิ่งพังมา เป็น 1 เข้า 2 นี่แหละ ฟันเกียร์มันสึกมากหมดสภาพแล้ว ปล ไม่งั้นก็อาจจะเป็นบูทปลายเกียร์ ตอนแรกช่าง(พี่ลี)แกวิเคราะห์ไว้ แต่ลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย เลยรื้อเกียร์มา เฟืองมันสึกเยอะ พอสลับก็หาย ลื่นปรื้ดไม่มีแคร่กเลยครับ :emotn สลับนี้ ยังไงครับ เฟืองที่เสียมันคือเฟืองเกียร์ หรือว่าพวกเฟืองเปลี่ยนเกียร์ อันนี้ผมก็ไม่รู้ แล้วค่าอะไหล่เปลี่ยนใหม่เท่าไหร่หรอครับ ต้องเปลี่ยนตัวไหนบ้าง หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 15 กรกฎาคม 2010 23:14:11 รอคำแนะนำด้วยคนนะคร้าบ อาการเกียรืแคร๊กเนี่ย ผมเพิ่งเป็น กำลัง กลังวลใจขับไม่หนุกเลย
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 15 กรกฎาคม 2010 23:16:48 รอคำแนะนำด้วยคนนะคร้าบ อาการเกียรืแคร๊กเนี่ย ผมเพิ่งเป็น กำลัง กลังวลใจขับไม่หนุกเลย ลืมถามไปเลย ของคุณดังแคร๊กบริเวณช่วงไหนครับ ตรงแถวๆคันเกียร์ หรือว่าห้องเครื่องเลยครับ ของผมดังบริเวณคันเกียร์เลยไปนิดๆ ไม่ได้ดังที่ห้องเครื่อง หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 15 กรกฎาคม 2010 23:27:20 รอคำแนะนำด้วยคนนะคร้าบ อาการเกียรืแคร๊กเนี่ย ผมเพิ่งเป็น กำลัง กลังวลใจขับไม่หนุกเลย ลืมถามไปเลย ของคุณดังแคร๊กบริเวณช่วงไหนครับ ตรงแถวๆคันเกียร์ หรือว่าห้องเครื่องเลยครับ ของผมดังบริเวณคันเกียร์เลยไปนิดๆ ไม่ได้ดังที่ห้องเครื่อง ตรงคันเกียร์ครับ เสียงเหมือนเวลา เหยียบคลัชไม่สุดนะ ปื้ดดดดด มายาวเลย แหะๆ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 15 กรกฎาคม 2010 23:30:23 รอคำแนะนำด้วยคนนะคร้าบ อาการเกียรืแคร๊กเนี่ย ผมเพิ่งเป็น กำลัง กลังวลใจขับไม่หนุกเลย ลืมถามไปเลย ของคุณดังแคร๊กบริเวณช่วงไหนครับ ตรงแถวๆคันเกียร์ หรือว่าห้องเครื่องเลยครับ ของผมดังบริเวณคันเกียร์เลยไปนิดๆ ไม่ได้ดังที่ห้องเครื่อง ตรงคันเกียร์ครับ เสียงเหมือนเวลา เหยียบคลัชไม่สุดนะ ปื้ดดดดด มายาวเลย แหะๆ อาการเดียวกัน เสียที่เดียวกัน ดังที่เดียวกันด้วย :emob ไม่รู้ว่าเป็นที่บูชคันเกียร์รึป่าว ไม่แน่ใจเหมือนกัน :emotj หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 15 กรกฎาคม 2010 23:36:43 เบื้องต้น เอาง่ายก็ลองเปลี่ยนบูทปลายเกียร์ก่อนครับ ของผมกลึงมา 300 เอง ลองใส่แล้วไม่หาย ก็เลยรื้อเกียร์ครับ
ของผมเป็นเวลาเข้าเกียร์เร็วๆครับ ถึงจะรอบต่ำแต่ถ้าเข้าเร็วมากๆ มันก็แคร่กครับ แคร่กนี้เข้าได้นะครับ ไม่ใช่เข้าไม่ได้ แต่เสียงมันบาดใจ ทนขับไม่ไหวครับ รื้อ โลด หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 15 กรกฎาคม 2010 23:44:26 เบื้องต้น เอาง่ายก็ลองเปลี่ยนบูทปลายเกียร์ก่อนครับ ของผมกลึงมา 300 เอง ลองใส่แล้วไม่หาย ก็เลยรื้อเกียร์ครับ ของผมเป็นเวลาเข้าเกียร์เร็วๆครับ ถึงจะรอบต่ำแต่ถ้าเข้าเร็วมากๆ มันก็แคร่กครับ แคร่กนี้เข้าได้นะครับ ไม่ใช่เข้าไม่ได้ แต่เสียงมันบาดใจ ทนขับไม่ไหวครับ รื้อ โลด อาการเดียวกัน รอบต่ำๆก็เป็นบางครั้ง จะเข้าเกียร์ 2 ต้องรอจังหวะ มันถึงจะไหล หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 16 กรกฎาคม 2010 00:08:06 เหมือนกันครับอาการ
รอบต่ำ แคร๊กสั้นๆ รอบจัดๆหน่อย แคร๊กกกกก ยาวเลยครับ ขั้นต้นผมจะลองดูบูทคันเกียร์ก่อนครับตามที่ ท่านๆแนะนำ ว่าแต่ เข้าอู่ไหนดีหว่า...เรื่องเกียร์นี่ไม่เคยซ่อมด้วยสิ มีอู่พอแนะนำมั้ยครับ ผมอยู่มีนบุรี หรืออู่ ฝั่งกรุงเทพก็ได้ แหะๆ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: SP1 ที่ 16 กรกฎาคม 2010 00:15:47 เบื้องต้น เอาง่ายก็ลองเปลี่ยนบูทปลายเกียร์ก่อนครับ ของผมกลึงมา 300 เอง ลองใส่แล้วไม่หาย ก็เลยรื้อเกียร์ครับ ของผมเป็นเวลาเข้าเกียร์เร็วๆครับ ถึงจะรอบต่ำแต่ถ้าเข้าเร็วมากๆ มันก็แคร่กครับ แคร่กนี้เข้าได้นะครับ ไม่ใช่เข้าไม่ได้ แต่เสียงมันบาดใจ ทนขับไม่ไหวครับ รื้อ โลด ของผมก็เป็น ตอนเชนเกียร์จาก 4 >> 3 ทรมานใจมาก ถ้าจาก 2 >> 3 ก็ดัง แต่เบากว่า ไม่ทราบค่าใช่จ่ายเปลี่ยนเฟืองอะไรเนี่ย ประมาณเท่าไหร่ครับ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 16 กรกฎาคม 2010 08:07:21 เป็นเหมือนกัน เด๋วให้ช่างรื้อดูก่อน ถ้าทราบสาเหตุ จะเอามาแจ้งให้ทราบ
ของผมจะเป็นจังหวะ เกียร์ 2 ไป 3 กับ เกียร์ 5 มา 4 แคร๊กตลอด แต่ถ้ายัดเกียร์ช้าๆหน่อย ตรงล๊อคหน่อย ก็ไม่เป็น หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 16 กรกฎาคม 2010 08:38:41 ว่ากันว่าอาการนี้ "ซิงโครเมท" สึกครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำหน้าที่อะไรเพราะผมก็เคยเป็น แคร่ก~ก ที่ 1 เข้า 2 ทุกครั้งแต่ไม่ซ่อมเพราะเปลี่ยนเครื่องก่อน
แต่เสียงนี่บาดใจจริงๆ แหละ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 16 กรกฎาคม 2010 10:59:11 จากที่ไปหา google มา อาการเสียซิง :emota เอ้ย ซิงโครเมทเสียบิ้นรูด ตัวนี้ เป็นกันเยอะพอสมควรสำหรับรถเก่า
ราคาของรถเรา ซิงทั้งลูก รีแพร์ใหม่ ค่าอะไหล่ทำซิง 600-800 ไม่เกินนี้ ค่ามือหมอทำรีแพร์กลับมาเอ๊าะๆซิงๆ ก็มีค่า ยกเกียร์+ผ่าเกียร์ ไม่เกิน 2000 จัดไปยาวๆครับ ทีนี้จะได้ซิงกันทั่วหน้า :emotd หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 16 กรกฎาคม 2010 11:28:55 ซิงโครเมทพังกันทั่วหน้า
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 16 กรกฎาคม 2010 19:09:45 :emob วันนี้ไปหาช่างมา หน้าแตกเลยครับ ขับเองให้ช่างนั่ง อธิบายเรื่องเกียร์ละเอียดทุกอย่าง
ตอนแรกหาเรื่องเสียงดังก่อนเสียงมันมีแต่ไม่ใช่ช่วงล่างเหมือนอะไรหลวม ก็เลยช่างมัน ก็เลยมาเรื่องเกียร์เลยดีกว่า พอมันไม่ใช่ช่วงล่างก็สบายใจล่ะ ก็อธิบายช่างไปว่าเกียร์มันงี้ๆงั้นๆ เดียวเลี้ยวซอยหน้าแล้วจะเร่งเกียร์ 1 ใส่เกียร์ 2 ให้ดูแล้วฟังเสียง ผมก็กดเกียร์ 1 ไป 3 พันรอบกะว่าสับเกียร์ 2 ได้มีดังหูแตกกันล่ะงานนี้ ปรากฏว่าลื่นปรื้ด อ้าวเฮ้ย ไหงงั้น :emotp เลยบอกช่างมันดังจริงๆน่ะ บอกเดียวเลี้ยวหน้าเอาอีกที เหมือนเดิม 3 พันรอบสับเกียร์ 2 ก็เหมือนเดิมลื่นปรื้ด :emotr ก็ขำๆไปกับช่าง พอใกล้อู่ขอลองอีกทีว่ะข้องใจ ผลก็เหมือนเดิม :emo8 ไรของมันเนี้ย ปรกติรอบมากสุดประมาณ 2000-2500 มันก็จะดังล่ะ สงสัยว่าแรงดันน้ำมันมันไม่มากพอไปยันผ้าครัช อุตสาห์ถามหมดค่าแรงผ่าเครื่อง อะไหล่ อะไรยังไง ช่างเลยบอกสงสัยเป็นที่ปั้มครัช ถ้าเข้าเกียร์ยากแล้วมีเสียง ผมก็ว่ามันอาจจะใช่เพราะบางทีเกียร์ถอยเข้ายากย้ำ 2 ทีถึงเข้าได้ เดียวลองเปลี่ยนปั้มครัชดูก่อน ผมไปที่นี้มา ok เลยครับ มีลิฟยกรถด้วย :emom ผ่าครัช พันเดียว ถูกโคด ถ้าทำแล้วถูกใจ ใครจะให้ทิปเพิ่มก็ได้น่ะ น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่องก็รับเปลี่ยนน่ะ ใครแถวๆนั้นใกล้ๆก็ลองไปดู เสียดายมากๆรู้ช้าไป ไม่งั้นมาเปลี่ยนโช๊คทีนี้ จะได้ไม่ต้องเสียอารมณ์กับอู่ตั้งเบรคล้อข้างเดียว มันบ้ารึป่าวตั้งข้างเดียว :emoc หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 16 กรกฎาคม 2010 20:16:25 ตกลง อาการ แคร๊กกก นี่ เป็นที่ปั๊มคลัชหรอครับ ไปโดนมา พันเดียวหรอครับผม
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: alukkukkak ที่ 16 กรกฎาคม 2010 20:30:45 ดูน้ำมันเกียร์ด้วยนะ อย่าลืม
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: alukkukkak ที่ 16 กรกฎาคม 2010 20:33:56 เป็นเหมือนกัน เด๋วให้ช่างรื้อดูก่อน ถ้าทราบสาเหตุ จะเอามาแจ้งให้ทราบ
ของผมจะเป็นจังหวะ เกียร์ 2 ไป 3 กับ เกียร์ 5 มา 4 แคร๊กตลอด แต่ถ้ายัดเกียร์ช้าๆหน่อย ตรงล๊อคหน่อย ก็ไม่เป็น เกียร์มันหลุดๆ รึเปล่า เข้าเกียร์ ยกคลัด แล้วดัง แคร๊ก เลย อาการเดียวกัน ซ่อมเสร็จละบอก นะอิอิ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 17 กรกฎาคม 2010 13:13:36 ตกลง อาการ แคร๊กกก นี่ เป็นที่ปั๊มคลัชหรอครับ ไปโดนมา พันเดียวหรอครับผม ป่าวครับ เฉพาะของผมมันน่าจะเป็นที่ปั้มครัช เพราะผมเร่งไป 3 พันรอบ ใส่เกียร์ 2 แล้วมันไม่ดัง ปรกติดีทุกอย่าง ช่างเค้าเลยบอก ไม่ใช่โครเมทแล้ว ปั้มครัชอ่ะแหล่ะ ให้ลองไปสังเกตุดูเองก่อน ผมเลยพ่วงถามว่า ถ้าผ่าเกียร์คิดเท่าไหร่ เค้าบอกพันนึง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63023 อู่นี้ครับลองไปดู มีลิฟยก 2 ตัว สบายๆ แถวโชคชัย 4 หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: EE101 @ WZ ที่ 17 กรกฎาคม 2010 15:53:30 ตกลง อาการ แคร๊กกก นี่ เป็นที่ปั๊มคลัชหรอครับ ไปโดนมา พันเดียวหรอครับผม ป่าวครับ เฉพาะของผมมันน่าจะเป็นที่ปั้มครัช เพราะผมเร่งไป 3 พันรอบ ใส่เกียร์ 2 แล้วมันไม่ดัง ปรกติดีทุกอย่าง ช่างเค้าเลยบอก ไม่ใช่โครเมทแล้ว ปั้มครัชอ่ะแหล่ะ ให้ลองไปสังเกตุดูเองก่อน ผมเลยพ่วงถามว่า ถ้าผ่าเกียร์คิดเท่าไหร่ เค้าบอกพันนึง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63023 อู่นี้ครับลองไปดู มีลิฟยก 2 ตัว สบายๆ แถวโชคชัย 4 ของผมก็เป็นเหมือนกัน..คับ...จากเกียร ว่าง ไป 1 และ 1 ไป 2 คับ เหยีบคลัสแล้วจมต้องกดย้ำหลายๆๆครั้งถึงจะเข้าเกียรได้..คับ แต่แปลกตรงที่นานๆๆเป็นทีบ้างทีไม่เป็นก็ไม่เป็นเลย...คับ อู่ต้องไปลองใกล้ที่พักด้วย... :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 กรกฎาคม 2010 17:55:11 งืม...วันนี้ขับดู เหยียบคลัช สุดเท้าเลย ก็ยัง แคร๊ก อยู่ - -*
เปลี่ยนเจ้า ซิงโครเมท นี่ หลายตังไหมหว่า หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 17 กรกฎาคม 2010 22:24:30 ซิง วงล่ะ ร้อยกว่าบาท
ค่าผ่าเกียร์พันนึง ถ้าจะเอาชัวร์ 5 เกียร์ + เกียร์ถอย รวมๆกัน 700 ได้ ค่าผ่า 1000 บวกไปบวกมาไม่เกิน สองพัน แต่สาเหตุเหตุอื่นก็มีน่ะครับ บูชปลายเกียร์ก็เป็นได้ ต้องเอาไปให้ช่างลองถึงจะรู้ อาการครัชไม่อัดน้ำมัน จากที่ผมเคยเป็นกับปั้มเบรค ก็แบบเดียวกันล่ะครับ เดียวกดได้เดียวกดไม่ได้ คิดว่าอาการครัชก็น่าจะคล้ายๆกัน กดลื่นบ้างติดบ้างย้ำๆกันไป หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 กรกฎาคม 2010 23:31:55 ซิง วงล่ะ ร้อยกว่าบาท ค่าผ่าเกียร์พันนึง ถ้าจะเอาชัวร์ 5 เกียร์ + เกียร์ถอย รวมๆกัน 700 ได้ ค่าผ่า 1000 บวกไปบวกมาไม่เกิน สองพัน แต่สาเหตุเหตุอื่นก็มีน่ะครับ บูชปลายเกียร์ก็เป็นได้ ต้องเอาไปให้ช่างลองถึงจะรู้ อาการครัชไม่อัดน้ำมัน จากที่ผมเคยเป็นกับปั้มเบรค ก็แบบเดียวกันล่ะครับ เดียวกดได้เดียวกดไม่ได้ คิดว่าอาการครัชก็น่าจะคล้ายๆกัน กดลื่นบ้างติดบ้างย้ำๆกันไป 6 เกียร์ ก็เพิ่มราคาไปอีกนิดป่ะครับ จาได้เปลี่ยนทีเดียว ทุกเกียร์ไปเลย ไหนๆยกเกียร์สักที หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 17 กรกฎาคม 2010 23:38:11 ซิง วงล่ะ ร้อยกว่าบาท ค่าผ่าเกียร์พันนึง ถ้าจะเอาชัวร์ 5 เกียร์ + เกียร์ถอย รวมๆกัน 700 ได้ ค่าผ่า 1000 บวกไปบวกมาไม่เกิน สองพัน แต่สาเหตุเหตุอื่นก็มีน่ะครับ บูชปลายเกียร์ก็เป็นได้ ต้องเอาไปให้ช่างลองถึงจะรู้ อาการครัชไม่อัดน้ำมัน จากที่ผมเคยเป็นกับปั้มเบรค ก็แบบเดียวกันล่ะครับ เดียวกดได้เดียวกดไม่ได้ คิดว่าอาการครัชก็น่าจะคล้ายๆกัน กดลื่นบ้างติดบ้างย้ำๆกันไป 6 เกียร์ ก็เพิ่มราคาไปอีกนิดป่ะครับ จาได้เปลี่ยนทีเดียว ทุกเกียร์ไปเลย ไหนๆยกเกียร์สักที โครเมท ฝาดำ ก็ต้องไปหา part number มาก่อน แล้วก็ไปเบิกกับร้านที่รับเบิกอะไหร่ ราคาก็ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆคือ เอาไปให้ช่างเช็คก่อนครับว่าเสียตรงไหน เดียวผ่ามาไม่ใช่จะหลอนเอาทั้งเจ้าของทั้งช่าง หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 กรกฎาคม 2010 23:40:02 ซิง วงล่ะ ร้อยกว่าบาท ค่าผ่าเกียร์พันนึง ถ้าจะเอาชัวร์ 5 เกียร์ + เกียร์ถอย รวมๆกัน 700 ได้ ค่าผ่า 1000 บวกไปบวกมาไม่เกิน สองพัน แต่สาเหตุเหตุอื่นก็มีน่ะครับ บูชปลายเกียร์ก็เป็นได้ ต้องเอาไปให้ช่างลองถึงจะรู้ อาการครัชไม่อัดน้ำมัน จากที่ผมเคยเป็นกับปั้มเบรค ก็แบบเดียวกันล่ะครับ เดียวกดได้เดียวกดไม่ได้ คิดว่าอาการครัชก็น่าจะคล้ายๆกัน กดลื่นบ้างติดบ้างย้ำๆกันไป 6 เกียร์ ก็เพิ่มราคาไปอีกนิดป่ะครับ จาได้เปลี่ยนทีเดียว ทุกเกียร์ไปเลย ไหนๆยกเกียร์สักที โครเมท ฝาดำ ก็ต้องไปหา part number มาก่อน แล้วก็ไปเบิกกับร้านที่รับเบิกอะไหร่ ราคาก็ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆคือ เอาไปให้ช่างเช็คก่อนครับว่าเสียตรงไหน เดียวผ่ามาไม่ใช่จะหลอนเอาทั้งเจ้าของทั้งช่าง หุหุ รับแซ่บบ ครับ ต้องอีกนานเลยช่วงนี้ม่ะว่าง ต้องขับข้ามเกียร์ไปซักระยะก่อนล่ะ อิอิ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 19 กรกฎาคม 2010 00:59:50 วันนี้ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มา รู้สึกเข้าเกียร์ดีขึ้นเยอะเลย
เดียวถอดปั้มครัชมาได้รู้กัน หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: farm_p ที่ 19 กรกฎาคม 2010 01:31:46 สอบถามอาการหน่อยครับ... ไม่รู้เป็นจากสาเหตุใด ??
1.ขับๆ อยู่บางครั้งหรือติดไฟแดง พอจะเริ่มใส่เกียร์ออกตัว จะใส่ไม่ค่อยเข้า ไม่ว่าจะ เกียร์ 1 หรือ2 เหมือนมีอะไรมาขวางอยู่ ต้องดันๆไปแรงๆ กึ๊กๆ ถึงจะเข้า แล้วตอนกำลังจะเข้าไม่เข้ารู้สึกเหมือนมีอะไรวิ่งๆมาชนกับเกียร์เหมือนเฟืองขบแบบรูดๆ(เป็นเฉพาะตอนใส่เกียร์ไม่ค่อยเข้า) 2.เวลาปล่อยครัช เกียร์ต่ำๆ รถจะกระตุกๆ วิ๊ดๆหน่อยๆ ไม่สมู๊ต เหมือนครัชไม่จาก หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 19 กรกฎาคม 2010 03:02:47 ตอนผมครัชหมด ก็อาการประมาณนั้น เข้าเกียร์ยาก ออกตัวต่อให้พยายามปล่อยครัชยังไงมันก็จะไม่มีช่วงที่สามารถเลียครัชได้
แต่ถ้าปั้มครัชไม่ค่อยจะดี เหยียบย้ำๆแล้วเข้าง่ายเข้าสบาย เป็นปัญหาที่ปั้มแล้ว น้ำมันเกียร์ก็สาเหตุนึง ลองไล่จากง่ายไปยาก ไล่อายุการใช้งานของแต่ล่ะชิ้นเอาด้วย ก่อนหน้านี่ที่ผมเป็น เข้าเกียร์ยาก เลียครัชไม่ได้ ขึ้นเนินต้องปล่อยอย่างเดียวค่อยๆขึ้นไม่ได้ เวลาชะลอเปลี่ยนเกียร์ 2 ไป 1 ลำบากมากๆ ต้องรอช้าจริงๆถึงจะใส่ได้ ไม่งั้นครีกๆแคร็กๆ เสียงสะท้านใจ ผมก็เริ่มจากเปลี่ยนครัชก่อนเลยเพราะไม่เคยเปลี่ยน อาการก็ดีขึ้น แต่ก็ยังเข้าเกียร์ยากอยู่เหมือนกันในบางจังหวะ ไปอู่ก็คุยๆกับช่าง ก็ได้ความว่าคงเป็นที่ปั้มเพราะเวลาย้ำแล้วเข้าเกียร์ได้ปรกติ ถ้าโครเมทเสียต่อให้ย้ำ 10 ทีมันก็เข้าแบบปรกติไม่ได้เพราะเฟืองมันเสียไปหมดแล้ว จากที่หาๆมา สาเหตุมาได้หลายอย่างที่เข้าเกียร์ยากๆ บูชคันเกียร์ น้ำมันเกียร์ โครเมท เฟืองเกียร์ บูชปลายเกียร์ ปั้มครัชบน-ล่าง ระดับน้ำมันปั้มครัช หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 19 กรกฎาคม 2010 11:59:53 ของผมตอนนั้นเป็นที่บู้ทเกีย
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 21 สิงหาคม 2010 17:24:13 พี่ Zkr ไม่ทราบเกียร์เป็นอย่างใดบ้างครับ ตกลงได้เปลี่ยนไหม ซิงโครเมท
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 22 สิงหาคม 2010 03:36:40 เปลี่ยนแค่ปั้มครัช์ทบนกับล่างครับ
เข้าเกียร์ลื่นขึ้นเยอะเลย แต่นานๆทีจะมีขัดๆบ้างนิดหน่อย หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: ae100ao ที่ 22 สิงหาคม 2010 08:10:13 :emotia
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 22 สิงหาคม 2010 08:57:00 ของผมตอนนี้เกียร์ 1 เกียร์ 2 ยังเข้าเเค่โยกนิ่ม ๆๆ แต่เกียร์ 3 ไปทั้งไหล่เลย :emotp :emotp :emotp
หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 22 สิงหาคม 2010 11:26:50 เปลี่ยนแค่ปั้มครัช์ทบนกับล่างครับ เข้าเกียร์ลื่นขึ้นเยอะเลย แต่นานๆทีจะมีขัดๆบ้างนิดหน่อย โดนไปกี่ตังครับพี่ แล้วอาการครืดๆนี่หายไหม ผมกำลังข้อมูลอยู่ถ้า ยกเกียร์ลงมาเปลี่ยนซิงโครเมทนี่จะกี่ตัง เพราะล่าสุด อาการ วิ่งปล่อยไหลมาจะเข้าหมู่บ้านความเร็วต่ำๆนะรอบเครื่องไม่ถึง1500ด้วยซ้ำ ใส่เกียร์ 2 เริ่มยาก และใส่ที มีเสียงกึก แบบเหล็กกระทบกัน ตอนนี้เลย ไม่ใช้เกียรื 2 เลย หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 22 สิงหาคม 2010 12:04:03 ซื้อของ aisin มาครับ
รวมบนล่าง พันแปดกว่าๆ น้ำมันเบรคกระป๋องนึง ถอดปั้มออกมา แล้วไลน้ำมันเก่ารอบนึง เสร็จก็เปลี่ยนของใหม่ใส่เข้าไป เท่าที่ถามช่าง ค่าผ่าพันนึง ซิงโครเมต เกียร์ละร้อยกว่าบาท แต่ต้องให้แน่ใจก่อนว่าเป็นที่อะไรกันแน่ รถมันเก่าแล้วก็ต้องหาดูว่าอะไรมันเสียครับ :emotia หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: van pp. ที่ 22 สิงหาคม 2010 15:17:16 ของผมเวลาพ่อขับจะเข้ายากต้องย้ำคลัชถึงจะเข้าได้ แต่เวลาผมขับนี้เข้าง่ายทำไมเป็นงั้นไม่รุแต่เวลาผมขับเข้าเกียร์เบาๆแต่ตอนรอบสูงก้มีดันแรงๆเหมือนกันแต่ก้เข้าได้ไม่ต้องถึงกับย้ำคลัช
คลัชไม่รุหมดหรือป่าวแต่วิ่งร้อยรอบเครื่องอยู่3พัน ปั้มคลัชตรงที่ใส่น้ำมันก้นๆมีขี้โคลนหน่อยๆ เสียงแคร๊กมีเฉพาะเกียร์ 3 น้ำมันเกียร์ก้พึ่งเปลี่ยนมา หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 22 สิงหาคม 2010 17:50:51 ตรงกระปุกปั้มมีคราบหน่อยๆ เหมือนกันกับผมเลย ดูแล้วเหมือนจะไม่เยอะแค่คราบนิดๆหน่อยๆ
แต่ข้างในปั้มบนจะมีคราบเกาะเยอะเลยครับ แข็งๆคล้ายก้อนสนิมเลย แต่ไม่ใช่สนิม ปั้มล่างนี่ไม่ต้องพูดถึงเป็นทั้งทั้งกระบอกปั้มเลย :emoq เปลี่ยนอย่างเดียวครับ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: auto@racing ที่ 22 สิงหาคม 2010 20:57:47 ตั้งขาคลัทช์ใหม่คับเกิดจากความสึกหร๋อของผ้าคลัทช์และความล้าของระบบคลัทช์ทำให้คลัทช์ต่ำลงเวลาเราใช้ไปนานๆทำให้ระยะเวลา
ในการเหยียบคลัทช์ตอนเราเข้าเกียร์สั่นลงเฟืองเกียร์ยังเข้าไม่สนิทดีหรือร่องเฟืองขับกับร่องเฟืองตามยังหมุนมาไม่ถึงจุดที่จะขบกันพอเราปล่อยคลัทช์จึงเกิดอาการเกียร์รูดดังแคร๊ก น้ำมันเกียร์มากไปน้อยไปก็มีส่วนนะคับ น้ำมันเกียร์มากทำให้เกิดแรงดันในห้องเฟืองเกียร์ อาจทำให้เฟืองเกียร์เคลื่อนหรือหมุนตัวได้ยาก คือเฟืองขับหมุนแต่เฟืองตามไม่ยอมหมุนมาขบทำให้เกิดอาการเข้าเกียร์ยากครับ ข้อแนะนำนะคับเวลาเปลี่ยนเกียร์พยายามเหยียบคลัทช์ให้สุดเพื่อเพิ่มเวลาการเข้าเกียร์ในแต่ละเกียร์ ให้เฟืองเกียร์สามารถขบกันเข้าที่ก่อน หรืออาจจะตั้งคลัทช์ให้สูงขึ้นอีกนิดก็จะช่วยได้คับ ปล.ทฤษฎีนี้มาจากประสบการณ์ที่ได้ศึกษามาและได้แก้ไขให้กับเพื่อนๆพี่ๆ ขอบคุณคับ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 22 สิงหาคม 2010 23:30:41 อาการของผมเป็นที่ เกียร์ 2 เกียร์เดียวเลยครับ
ยังไงจะลองดุที่ปั๊มคลัชก่อนละกัน ถ้าไม่ใช่จุดนี้ ก็คงต้องผ่าเกียร์ หัวข้อ: Re: ทำไมถึงเข้าเกียร์ยากจังเลย เริ่มหัวข้อโดย: bankmax ที่ 23 สิงหาคม 2010 13:50:02 ผมก็เคยเป็นอาการที่ว่า ตอนแรกก้โทษคลัช ถอดมาล้างฟลายวีลออกนิดนึง ก็ดีขึ้นนิด ขยายลูกปั๊มครัชบน ล่าง น้องๆรถ 6 ล้อเลยก็เหมือนเดิมแต่เบาแรงกว่า
สุดท้ายเปลี่ยนเกียร์ ก็จบข่าวเงียบกริบ แต่กว่าจะหาเจอว่าเป็นที่อะไรนี่มี หลักหมื่นเลยน่ะ :emoty |