AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Zkr ที่ 16 กรกฎาคม 2010 19:43:51



หัวข้อ: ตามดลักษณะเป็นยังไง ปั้มครัชบนกับล่างรื้อเองยากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 16 กรกฎาคม 2010 19:43:51
มีอาการว่าปั้มครัชเริ่มมีปัญหาเลยอยากจะรื้อเอามาซ่อมหรือไม่ก็เปลี่ยนเลย แต่อยากให้ซ่อมได้มากกว่าถูกดี

1. อาการตามดเป็นยังไงครับ มันเป็นรูเข้าไป หรือว่าเป็นคราบปูดออกมา มันจะมีคราบขาวคราบดำอะไรให้เห็นไหมครับ

2. ปั้มครัชบนกับล่างอันไหนเสียง่ายกว่ากัน

3. ปั้มครัชบนรู้สึกว่าหัวน็อตจะอยู่ด้านในห้องโดยสาร รื้อเฉพาะคอนโซลฝั่งคนขับก็ถอดได้แล้วใช่ไหมครับ ถอดยากไหมครับถ้าเทียบกับแม่ปั้มเบรค เคยเปลี่ยนแม่ปั้มเบรคมาแล้ว

4. ปั้มครัชตัวล่างต้องรื้อมาดูด้วยไหมครับ หรือว่าไหนๆก็ซ่อมแล้วซ่อมรวดเดียวไปเลย


ขับ ae ขับไปขับมาจนจะซ่อมได้ทุกอย่างล่ะ มันคือของแถมจาก corolla ใช่ไหม  :emotb



หัวข้อ: Re: ตามดลักษณะเป็นยังไง ปั้มครัชบนกับล่างรื้อเองยากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 16 กรกฎาคม 2010 22:34:56
 :emou


หัวข้อ: Re: ตามดลักษณะเป็นยังไง ปั้มครัชบนกับล่างรื้อเองยากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 17 กรกฎาคม 2010 00:38:48
เอาตามที่รู้ที่เคยเจอนะครับ
1.รั่วตามดในปั้มครัช ปั้มน้ำมันเนี่ย อาการจะประมาณว่าเหยียบไปจมก่อนทีนึงแล้วจะมีกึ๊ดๆต่อ(คือจมต่อทั้งๆที่คิดว่าจมไปแล้วรอบนึง) งงไหม :emotq :emotq
2.บนครับ เสียง่ายกว่า
3.เปลี่ยนเหมือนแม่ปั้มเบรคเลยครับ ไม่ยากแต่เมื่อยคอผมปรับเบาะคนขับเอนสุดแล้วนอนหงายเลยขาชี้ไปหลังรถ เมื่อยน้อยหน่อย :emoa :emoa
4.ลองปั้มบนก่อนดีกว่านะครับ ปั้มล่างยากนิดนึง ยกให้พี่ช่างดีก่า
ลองดูครับ สู้ๆ


หัวข้อ: Re: ตามดลักษณะเป็นยังไง ปั้มครัชบนกับล่างรื้อเองยากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 17 กรกฎาคม 2010 00:45:00
ขอบคุณครับ เดียวไปดูราคาก่อน

ดีไม่ดีขี้เกียจซ่อมเปลี่ยนมันใหม่เลย  :emotia


หัวข้อ: Re: ตามดลักษณะเป็นยังไง ปั้มครัชบนกับล่างรื้อเองยากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 17 กรกฎาคม 2010 00:58:32
1. เป็นตามดจะทำให้แรงดันน้ำมันรั่ว เป็นรอยบุ๋ม มีเศษสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ (ส่วนใหญ่ก็สีดำๆ)
2. ส่วนใหญ่จะเป็นปั้มตัวบนครับ (ตัวล่างถ้าเสียน้ำมันเยิ้มออกมาให้เห็นง่ายๆ เลย)
3. ถอดเก๊ะใต้ขาคนขับออกก็ได้ แต่ถ้าขี้เกียจถอดก็มุดเข้าไปไขน๊อตได้เลย เหมือนกับถอดแม่ปั้มเบรคนั่นแหละครับ
4. น้ำมันไม่เยิ้ม ไม่รั่วก็ไม่ต้องรื้อก็ได้ หรือถ้าขยันก็รื้อมาเปลี่ยนชุดซ่อมทำไปเลยทีเดียวก็ตามสะดวกครับ

รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อมีอายุการใช้งาน ใช้รถเก่าก็จะได้ความรู้ทางด้านเครื่องยนต์กลไกแถมมาครับ
(แต่ผมว่ารถเก่าดูแลดีๆ ใช้งานได้ดีเชื่อถือได้มากกว่ารถใหม่ที่ไม่ได้ดูแลเลยนะครับ)


หัวข้อ: Re: ตามดลักษณะเป็นยังไง ปั้มครัชบนกับล่างรื้อเองยากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 17 กรกฎาคม 2010 01:28:49
ขอบคุณครับ

ผมชอบคันนี้ เพราะนึกถึงเวลาเก่าๆแล้วมันสบายใจดี  :emod


แต่บางทีปัญหามันเยอะเกินไปหน่อย เกินทน ศรีจะทนไม่ไหวแว้วววว  :emotic




หัวข้อ: Re: ตามดลักษณะเป็นยังไง ปั้มครัชบนกับล่างรื้อเองยากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 17 กรกฎาคม 2010 08:15:29
ปั๊มบนเสียง่ายกว่า เป็นตัวรับแรงจากการเหยียบก่อนตัวล่าง เลยอายุสั้นกว่า
ตัวบนถอดยากกว่า
ซ่อมไม่ยาก ถ้าแค่ยางเสื่อม แต่ถ้าเป็นตามด ซื้อของเชียงกงยกลูกใส่ดีกว่า อยู่ยาว ๆ



ขับรถเก่า รถจะสอนเราเรื่องการซ่อมบำรุงไปในตัว
บางคนขับรถใหม่ ๆ ขับมันอย่างเดียว น้้ำไม่เช็ค น้ำมันไม่ดู จอดพังมาเยอะแล้ว

รถเก่าหรือใหม่ จะใช้งานได้ยืนยาว วางใจได้เวลาเดินทาง ถ้าเจ้าของดูแลดีครับ


หัวข้อ: Re: ตามดลักษณะเป็นยังไง ปั้มครัชบนกับล่างรื้อเองยากไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 17 กรกฎาคม 2010 13:00:35
ขอบคุณครับ  :emotia  แบบนี้ต้องถอดมาส่องดูก่อน ปิ๊ดปี่ปิ๊ด


ก็จริงครับ จากไม่รู้อะไรตอนนี้เบื้องต้นรู้เกือบหมดแล้ว  :emotic