AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: GearIto^OK! ที่ 18 กรกฎาคม 2010 00:34:45



หัวข้อ: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 18 กรกฎาคม 2010 00:34:45
อยากทราบว่าช่วงล่างเดิมๆสามารถตั้งแคมเบอร์ล้อให้

หน้า-1.5หลัง-1 ได้มั้ยครับ

ตั้งแล้วจะมีผลดีขึ้นเยอะมั้ย

แล้วspecโรงงานมันเท่าไรครับ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 18 กรกฎาคม 2010 02:00:08
เดิมๆ ตั้งไม่ได้ครับ ถ้าจะตั้งก็
1. สไลด์รูช็อค
2. เปลี่ยนน๊อตยึดดุมล้อ
3. ใส่หัวจ๊อย

ใส่แล้วถ้าปรับให้ลบ เข้าโค้งได้ดีขึ้น แต่ออกตัวกับเบรคแย่ลง (ยิ่งลบมากยิ่งมีผลมาก)
สเปคโรงงานน่าจะใกล้ๆ 0 นั่นแหละครับ


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 18 กรกฎาคม 2010 02:06:34
ทำได้นิดหน่อย คือ ตอนใส่ล้อ พยายามผลักด้านบนล้อให้มันเข้าไปมากกว่าหน่อย จะได้ถึงประมาณเกือบๆ -1 ได้มั้งครับ

อย่างเช่นด้านหลังผมไม่ได้มีหัวโช้คแบบปรับได้แต่อย่างไร แค่ผลักล้อเข้าไปให้มันแบะ เอาไปตั้ง 0 ก็ตั้งได้ประมาณ -1 ครับ


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Adtgroup ที่ 18 กรกฎาคม 2010 04:33:34
ทำได้นิดหน่อย คือ ตอนใส่ล้อ พยายามผลักด้านบนล้อให้มันเข้าไปมากกว่าหน่อย จะได้ถึงประมาณเกือบๆ -1 ได้มั้งครับ

อย่างเช่นด้านหลังผมไม่ได้มีหัวโช้คแบบปรับได้แต่อย่างไร แค่ผลักล้อเข้าไปให้มันแบะ เอาไปตั้ง 0 ก็ตั้งได้ประมาณ -1 ครับ
:emoto


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 18 กรกฎาคม 2010 23:29:04
รถถนน 0 ดีที่สุดครับ เพราะถนนมีลักษณะหลายอย่าง แบบติดลบอาจพอควบคุมได้ในสนามแข่งที่ track เรียบ แต่ถนน
มันไม่ได้เรียบ รอยยางที่อยู่ระหว่างพื้น ก็มีนูนบ้าง หายไปบ้าง ปะถนนบ้าง ระดับไม่เท่ากันบ้าง นี่ถ้ามาแถวบ้านผมได้แปะ
กำแพงง่ายๆ เลย ขนาดรถ standard ย้งกระโดดข้างเลย ถ้าตั้ง - มานี่ ไม่แคล้ว เห็นรอยเยอะแล้วเหมือนกันตรงกำแพงนั่น


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 18 กรกฎาคม 2010 23:37:43
วันนี้ลองตั้ง -2 รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นเยอะครับ

จะอันตรายรึป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ADVAN RG ที่ 19 กรกฎาคม 2010 00:11:09
รถผมก็ตั้งไว้ที่ 0 นะ
แต่เท่าที่สังเกต รถ benz หรือ bmw มันน่าจะลบเยอะนะ เพราะล้อหลังแบะแทบทุกคัน


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 19 กรกฎาคม 2010 00:23:24
รถผมก็ตั้งไว้ที่ 0 นะ
แต่เท่าที่สังเกต รถ benz หรือ bmw มันน่าจะลบเยอะนะ เพราะล้อหลังแบะแทบทุกคัน

มันเป็นลักษณะของช่วงล่างเมื่อมี load มากขึ้นครับ เค้าไม่ได้ตั้งให้มันเป็น - ครับ


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ADVAN RG ที่ 19 กรกฎาคม 2010 01:31:51
รถผมก็ตั้งไว้ที่ 0 นะ
แต่เท่าที่สังเกต รถ benz หรือ bmw มันน่าจะลบเยอะนะ เพราะล้อหลังแบะแทบทุกคัน

มันเป็นลักษณะของช่วงล่างเมื่อมี load มากขึ้นครับ เค้าไม่ได้ตั้งให้มันเป็น - ครับ
เห็นตัว z6 ที่คอนโด รถของปรัชญา ปิ่นแก้ว รถเขาเดิมๆ ไม่มีแต่งเลย ล้อก็เดิมๆ  แต่ล้อหลังแบะ  เท่าที่ดูด้วยตา ถ้าเป็นรถยุ่นธรรมดา น่าจะลบไม่ต่ำกว่า -2


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 19 กรกฎาคม 2010 09:03:50
วันนี้ลองตั้ง -2 รู้สึกพวงมาลัยเบาขึ้นเยอะครับ

จะอันตรายรึป่าวครับ

ง่ะ...เบาเพราะหน้ายางแตะพื้นน้อยลงครับพวงมาลัยเลยมีภาระน้อยลง แต่เบรกอาจด้อยกว่า


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: AE101@CODE ที่ 19 กรกฎาคม 2010 09:17:46
ผมโหลดมาด้ายหน้า -2 หลัง -1 ครับ
อยากจะทำให้มันได้ 0 เหมือนกัน ทำไงได้บ้าง
ติดลบพวงมาลัยไวกว่าเดิมครับแต่เข้าโค้งเนียน


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ADVAN RG ที่ 19 กรกฎาคม 2010 18:48:56
ผมโหลดมาด้ายหน้า -2 หลัง -1 ครับ
อยากจะทำให้มันได้ 0 เหมือนกัน ทำไงได้บ้าง
ติดลบพวงมาลัยไวกว่าเดิมครับแต่เข้าโค้งเนียน

ถ้าจะให้เกาะถนนดีๆ สาดโค้งหนัก ต้องให้หลังลบกว่าหน้านะครับ
หน้าอย่าให้ลบมาก ผมว่า -2 นี่เยอะไปนะ ลบสัก -1 แล้วเติมลมหน้าสัก 28 จะดีกว่า ถ้าชอบซิ่งๆ


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 19 กรกฎาคม 2010 18:54:51
ต้องตั้งให้หลัง-มากกว่าหน้าหรอคับ

แล้วมีค่าแนะนำมั้ยครับ ว่าเท่าไรดี


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 19 กรกฎาคม 2010 19:06:03
ของแบบนี้ต้องลองเองคับ จะได้รู้ว่าแบบไหนเหมาะกันความต้องการของเราคับ :emo8


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: oil-gangster ที่ 19 กรกฎาคม 2010 20:05:27
ต้องตั้งให้หลัง-มากกว่าหน้าหรอคับ

แล้วมีค่าแนะนำมั้ยครับ ว่าเท่าไรดี

ปกติล้อหลังต้องมากกว่าคับ เพราะเวลาอยู่ในโค้งแรงกระทำจะอยู่ที่ล้อหลังด้านตรงข้ามกับโค้ง  :emotq


หัวข้อ: Re: ตั้งแคมเบอร์ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 19 กรกฎาคม 2010 20:23:01
อันที่จริง พอรถมันเตี้ยลง มันก็เป็นมุมแบบนั้นโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เพราะตอนออกแบบมา เค้าไม่ได้ให้มันเตี้ยแบบนี้
ถามว่าจะมีข้อดีในแบบนั้นไหม ตอบได้ว่า มันก็มีทั้งดีและเสียในตัวครับ คือสมดุลย์ที่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้ได้ทุกสภาพมันเปลี่ยนไป
กลายเป็นดีมากขึ้นในบางสภาพ และแย่ลงในบางสภาพ แลกกัน ส่วนมากจะพอใจในแบบที่เปลี่ยนแปลงไป เพราะมักจะไม่เอาไปขับในแบบ
ที่มันแย่ลง เช่น พื้นไม่เรียบ น้ำเจิ่ง เพราะรถมันเตี้ยลง คงไม่อยากไปขับถนนแบบนั้นกันเหมือนกัน

ถ้ารถเตี้ยลงมากๆ รถที่ทำสำหรับสนามแข่งโดยเฉพาะ ก็จะล้อตรงเหมือนเดิม เค้าทำได้อย่างไร... เค้าทำได้ด้วยการออกแบบและสร้างปีกนกใหม่
ทั้งหมด ให้เหมาะสมกับความสูงของรถครับ รถยุโรปมีของแบบนี้ขายกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว แต่กลับกันผมไม่เห็นสำนักแต่งญี่ปุ่น ทำมาขายให้กับ
คนแต่งรถบ้านกันเลย นอกจากรถแข่งสนามเท่านั้น