หัวข้อ: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ppong ที่ 19 กรกฎาคม 2010 22:41:11 ช่วยผมทีครับ ไปตั้งถามไว้ในพันทิปแล้ว แต่ยังสับสนครับ
ae มีน้ำไปเลี้ยงเกียร์ด้วยป่ะครับ แล้วอาการนี้หลายตังค์มั๊ยครับ เครียด http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V9488823/V9488823.html หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: nogpompam ที่ 19 กรกฎาคม 2010 22:45:21 น่าจะงานเข้า
หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 19 กรกฎาคม 2010 22:46:20 รอดูผู้รู้ด้วยคน
หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 19 กรกฎาคม 2010 22:48:09 มีน้ำมันรั่วเข้าไปในระบบหล่อเย็นแล้วครับ ถ้าไม่น้ำมันเครื่อง ก็ น้ำมันเกียร์ งานนี้ได้รื้อแน่ครับ ถ้าเป็น น้ำมันเกียร์ ได้เปลี่ยนเกียร์แหง งานนี้
หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ppong ที่ 19 กรกฎาคม 2010 22:54:02 แต่เป็นมาเดือนสองเดือนแล้วนะครับ
ไม่มีอาการอะไรเลย ก็เลยวางใจใช้ไปเรื่อยๆ ซวยแล้วกรู หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 19 กรกฎาคม 2010 23:17:03 คราบนั่นน่าจะเป็นคราบน้ำมัน แต่จะเป็นน้ำมันอะไรลองเอาไปให้ช่างเช็คให้ก็ได้ครับ
รถยังใช้งานได้เป็นปกติ มองโลกในแง่ดีอาจจะยังไม่เสียหายมาก รีบแก้ไขดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 19 กรกฎาคม 2010 23:20:19 น้ำมันเครื่องมีก้านวัด
น้ำมันเกียร์ออโต้ก็มีก้านวัด ดึงๆออกมาดูทั้งคู่ น่าจะรู้ว่าอันไหนรั่ว หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chanyutthai1234 ที่ 19 กรกฎาคม 2010 23:25:22 ผมก็เคยเป็นคับแบบนี้ ถ้าไม่รีบไปซ่อม ก็จะมีน้ำมันในหม้อน้ำ มาก จนทำให้ความร้อนขึ้นสูงเลย ขับไปได้นิดหน่อยก็ต้องจอดพัก พอใช้ไปได้สักพัก เครืองก็พังเลย ผมเลยต้องยกเครืองใหม่เลยคับ เศร้ามาก รีบไปให้ร้านดูเลยนะคับ เดียวจะเป็นแบบผม ต้องเปลี้ยนเครืองเลย :emotg
หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ppong ที่ 19 กรกฎาคม 2010 23:28:36 มันรั่วออกมาจากไหนได้บ้างครับ
เพราะตอนนี้ดูก้านวัดน้ำมันเครื่องก็สีปกติดี น้ำมันเกียร์ยังไม่ได้ดู น้ำมันเกียร์มันเป็นสีแดงๆไม่ใช่หรอครับ แล้วทำไมคราบมันเป็นขาวๆเหมือนน้ำนม แล้วเกิดจากฝาสูบอย่างที่ในพันทิปบอกเป็นไปได้มั๊ยครับ เครื่องไม่เคยฮีตครับ หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 19 กรกฎาคม 2010 23:44:59 น้ำมันผสมน้ำร้อน โดนใบพัดหม้อน้ำตีผสมกันหมดแล้วครับมองไม่ออกหรอกครับ ว่าสีอะไรเป็นสีอะไร
หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 19 กรกฎาคม 2010 23:47:02 (http://image.ohozaa.com/ie/v94888230.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8db6e772044d9b9967c1d2a2badd2a58)
หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 20 กรกฎาคม 2010 00:11:35 ออกแดงๆด้วยอ่ะ ผมว่ามีสิทธิเป็นน้ำมันเกียร Auto แต่ข้อมูลน้อยมากเลย ถ้าเป็น Auto เดิมโรงงานมีสิทธิเป็นไปได้ว่า Oil Cooler น้ำมันเกียร ที่อยู่ในหม้อน้ำรั่ว แล้วน้ำมันเกียรเลยซึมเข้าหม้อน้ำ เช็คที่ก้านน้ำมันเกียรอาจจะไม่เจอว่ามีน้ำก็ได้เพราะว่า แรงดันของน้ำมันเกียรมากกว่าน้ำในหม้อน้ำครับ ดังนั้นน้ำมันเกียรเลยเข้ามาในหม้อน้ำทางเดี่ยว คงรั่วเล็กครับ แต่ถ้าไม่รีบคงยาวแน่ครับ
หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 20 กรกฎาคม 2010 00:16:27 ไปหารูปพอดีเจอครับ สีคล้ายกัน
http://www.gmcworkshop.com/technic_25jul03_1.htm (http://www.gmcworkshop.com/jeeptechnic/25jul03_1.jpg) Technic Jeep www.gmcworkshop.com ประจำเดือนกรกฏาคม 2546 น้ำมันเข้าหม้อน้ำ Oil cooler leak น่าแปลกครับ หากท่านเปิดฝาหม้อน้ำขึ้นมาแล้วพบว่า มีสิ่งแปลกปลอม น้ำสีชมพูขุ่นๆ เข้ามาแทน น้ำสีๆเขียวหรือฟ้าๆของ Coolant ของท่าน ความเสีย หาย 1 หากดูไม่ทัน หรือไม่ได้ดู ท่านต้องพบความเสียหายของเครื่องยนต์จากการเกิด Over heat เนื่องจากการระบายความร้อนทำไม่ได้ และ เกียร์ออโตเสียหายแน่นอน เนื่องจากไม่มีการระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพนั่นเอง 2 คราบน้ำมันปนน้ำ จะไปทั่วในระบบระบายความร้อนภายในเครื่องยนต์ เป็นคราบเหนียวแน่นไม่สามารถล้างทำความสะอาดได้ง่าย เสี่ยงต่อการใช้งานต่อไปในอนาคต สาเหตุ 1 แสดงว่ามีน้ำมันปนเข้ามาในหม้อน้ำของท่านแน่นอน 2 อาจจะมาจาก Oil cooler รั่ว เลยทำให้น้ำมันเกียร์ออโตที่ไประบายความร้อนในหม้อน้ำรั่วเข้ามาได้ 3 น้ำมันเครื่องคงยากหน่อย แต่ก็เป็นไปได้ แต่กรณีนี้สี สรรไม่น่าใช่ เพราะออกสีชมพู ก็น่าจะมาจากแดงของน้ำมันเกียร์ออโตครับ Oil cooler รั่วได้อย่างไร 1 การสึกกร่อนตามอายุการใช้งาน ยากครับ 2 ใช้สารเคมี มากเกินไปทำให้เกิดการผุกร่อนเร็วกว่าปกติ เช่นการล้างหม้อน้ำโดยไม่ระวัง หรือใช้สารที่มีฤทธิ์เป็นกรดมากเกินไป โดยไม่มีตัวยับยั้งการผุกร่อนอย่างเพียงหรือถูกต้อง 3 Defect หรือมีรอยชำรุดของ oil cooler มาก่อน การแก้ไข 1 ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำและ Oil Cooler ใหม่ครับ ซ่อมคงทำได้ยากและไม่คุ้มค่า 2 ควร Flushing ทั้งเกียร์ออโตและหม้อน้ำ ระบบ Cooling ใหม่ทั้งหมด ไล่เอาน้ำมัน ที่ปนมากับน้ำออกให้หมด ให้มั่นใจว่าหมดจริงๆแล้วจึงใช้งานต่อไปได้ 3 ตรวจสอบหาสาเหตุอย่างอื่นว่า มีอะไรที่พอเป็นสาเหตุที่จะทำให้น้ามันเข้ามาได้อีกหรือไม่ เช่น มาจากเครื่องยนต์ได้หรือไม่ และต้องเฝ้าดูอาการ การใช้อีกสักระยะ เพื่อให้แน่ใจว่า ไม่มีการรั่วเข้ามาอีกแน่แล้วจึงจะวางใจได้ ครับ ว่างๆก็เปิดดูหม้อน้ำของท่านบ้างนะครับ สกปรกหรือไม่ ฝาหม้อน้ำยังดีอยู่หรือไม่ หรือว่ามีน้ำมันปนอย่างนี้หรือไม่นะครับ การดูแลรักษาง่ายแบบนี้จะช่วยให้ท่านประหยัดค่าใช้จ่าย แทนที่จะซ่อมแพงๆก็กลายเป็นถูกๆได้นะครับ วิสรัส เอี่ยมประชา วิศวกรซ่อมบำรุงเครื่องกล GMC-FORCE Workshop 17 กรกฎาคม 2546 หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 20 กรกฎาคม 2010 00:17:30 :emo2
หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 20 กรกฎาคม 2010 00:25:14 หม้อน้ำที่มี Oil cooler ในตัว จะมีท่อด้านล่าง 2 อัน
(http://www.weekendhobby.com/sale/picture2009%5C1592552171944.jpg) ของผมใช้ แบบนี้ ติดแยกจาก หม้อน้ำ (http://www.gmcworkshop.com/new_force/force38_clip_image003.jpg) จาก http://www.gmcworkshop.com/new_force/force38.asp External Air Flow Oil Cooler สาเหตุที่ต้องเขียนเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องที่ท่านเจ้าของรถ เจ้าของอู่ ส่วนมากลืมนึกถึงเรื่องนี้ และเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นมา สำหรับเกียร์อัตโนมัติที่เพิ่งซ่อมเสร็จ ออกไปได้ไม่นานก็มีปัญหาอีกครั้งครับ เรื่องที่ต้องระวังและให้ความ ใส่ใจก็คือ Transmission Oil Cooler ครับ อุปกรณ์ระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์ ( Transmission Oil Cooler ) เป็นอุปกรณ์สำคัญที่มีหน้าในการระบายความร้อนที่เกิดจากการทำงานของเกียร์ อัตโนมัติและเป็นความร้อนสะสมจาก ห้องเกียร์ ทอร์คอนเวอร์เตอร์และวาว์ลบอดี้นั่นเอง เมื่อมีความร้อนเกิดขึ้นจากการทำงานของเกียร์ ก็จำเป็นที่จะต้องมีการนำความร้อนไประบายออกสู่อากาศภายนอกเพื่อรักษา อุณหภูมิในห้องเกียร์คงที่สม่ำเสมอ ซึ่งปกติอุณหภูมิในห้องเกียร์จะอยู่ที่ประมาณ 90-100’C ครับ แต่หากความสามารถในการระบายความร้อนของ Oil Cooler ทำได้ไม่ดีพอจะทำให้อุณหภูมิในห้องเกียร์สูงเกินไปบางครั้งสูงกว่า 120’C ขึ้นไป นั่นย่อมหมายถึงหายนะที่กำลังคืบคลานเข้ามาหาเกียร์ของท่านแล้ว สาเหตุที่เกียร์ยังไม่พังทันที่ ที่ออกไปจากอู่ซ่อมเกียร์ เพราะโดยส่วนมาก Oil cooler ของรถที่เกียร์เสียหายจะมีสภาพที่มีความสกปรกสูง มีสิ่งแปลกปลอมปะปนในน้ำมันเกียร์มาก เช่น คราบฝุ่นผงจากการสึกหรอของแผ่นคลัช เศษโลหะจากการเสียดสีของชิ้นส่วนเกียร์ภายในห้องเกียร์ที่ชำรุด คราบวานิชยางเหนียว ที่เกิดจากการเสื่อมสภาพของน้ำมันเกียร์เมื่อเกิดความร้อนสูงจะเป้นคราบ เหนียวติดภายใน เป็นต้น ซึ่งสิ่งแปลกเหล่านี้ เป็นตัวเร่งให้ประสิทธิภาพการถ่ายเทความร้อนของ Oil Cooler เสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว และนั่นเป็นสาเหตุประการหนึ่งของเกียร์ที่เสียหายครับ เมื่อรถที่เพื่งซ่อมเกียร์ออกไปใหม่ น้ำมันเกียร์ยังใหม่ ประสิทธิภาพของน้ำมันเกียร์ใหม่ คลัชใหม่ ก็ช่วยทำให้การใช้งานเป็นไปโดยปกติ แต่เมื่อการใช้งานไปได้ระยะหนึ่ง ความร้อนเริ่มสะสมมากขึ้นเนื่องจากอัตราการไหลของน้ำมันใน oil cooler ก็ลดลงเนื่องจากความสกปรกภายใน การอุดตันภายใน ก็สะสมทำให้อุณหภูมิภายในห้องเกียร์สูงขึ้นเรื่อยๆจนเป็นสาเหตุให้คลัชไหม้ และเกียร์ที่เพื่งซ่อมได้ไม่นานก็มีอันต้องเสียหายในเวลาอันไม่สมควรครับ External Oil Cooler รูปแบบต่างๆ ทางออกของปัญหานี้ง่ายนิดเดียวคือต้องเปลี่ยน Oil cooler ด้วยทุกครั้งที่มีการซ่อมเกียร์อัตโนมัติ เพื่อมั่นใจเต็มที่ในการใช้เกียร์อัตโนมัติครับ แต่เนื่องจากรถส่วนมากในปัจจุปันจะใช้ระบบ Internal Oil Cooler ซึ่งตัว oil Cooler จะถูกติดตั้งถาวรอยู่ภายในหม้อน้ำจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ด้วยนั่น เอง ซึ่งท่านเจ้าของรถที่ซ่อมเกียร์ส่วนมากก็หนักอยู่แล้ว หากต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วยก็ไปกันใหญ่จึงมักไม่ค่อยเปลี่ยนกัน ปัจจุปันทาง FORCE Trans ได้นำระบบ External Air Flow Oil Cooler มาใช้เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของท่านเจ้าของรถลงทำให้สามารถรักษาและควบ คุมอุณหภูมิในห้องเกียร์ได้อย่างมั่นใจอีกทั้งอัตราการไหลก็เป็นไปตามที่ กำหนด ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เพื่อให้ท่านต้องย้ำและตรวจสอบให้ดีว่า Oil Cooler เก่าของท่านนั้นยังคงใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพหรือไม่ หากไม่ได้ ท่านต้องเปลี่ยนหรือติดตั้ง External Oil Cooler เข้าไปเสริมเพื่อลดปัญหาความเสียหายของเกียร์อย่างที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น ครับ วิสรัส เอี่ยมประชา วุฒิวิศวกรเครื่องกล วก.829 www.gmcworkshop.com 5 พฤษภาคม 2552 หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 20 กรกฎาคม 2010 00:27:53 คิดเหมือนกันเลยคร้าบ ว่ารั่วจากออยเกียร์ที่อยู่ใต้หม้อน้ำ :emotia
หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ppong ที่ 20 กรกฎาคม 2010 01:25:12 ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือนะครับ
ต้องลองเช็คดูสีน้ำมันเกียร์ใหม่แล้ว หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: chelsea6 ที่ 20 กรกฎาคม 2010 06:26:09 ของผมก็เป็นคราบเหมือนโคลนติดที่ฝาหม้อน้ำ
หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 20 กรกฎาคม 2010 06:37:04 ขอเงผมเคยเป็น เพราะ ประเกนฝาสุบมันร้าวอ่ะครับ เปลี่ยนใหม่ก็หาย...
หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 20 กรกฎาคม 2010 09:28:35 ดูยากแล้วสิครับเพราะว่าเติม Premix ของโตต้าเข้าไปด้วย
เพราะถ้าของเหลวในหม้อน้ำเป็นสีขาวขุ่นแบบนมข้น อันนี้เป็นน้ำมันเครื่อง แต่ถ้าเป็นสีแดงชมพูแบบโยเกิร์ต เกิด ๆ ๆ ก็เป็นเกียร์ออโต้ตามพี่ข้างบนคร๊าบ ก็เลยดูไม่ออกเลยเพราะพรีมิกซ์มันเป็นสีแดง รีบแก้นะครับ เดี๋ยวลาม...แต่ก่อนอื่นผมว่าดึงก้านวัดน้ำมันเกียร์ออกมาดูก่อนนะครับ จะได้รู้ไปเลย :) หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ppong ที่ 20 กรกฎาคม 2010 16:53:05 คืองี้ครับ ก่อนเป็นใช้น้ำหม้อน้ำสีเขียว
น้ำในหม้อน้ำยังเขียวเหมือนเดิม ไม่ขุ่น แต่มักจะมีคราบมาติดตรงเฉพาะฝากับของๆของหม้อน้ำ ไม่ได้เป็นขุ่นคราบไปทั้งหมด น้ำในหม้อพักก็สีเหมือนเดิม ขุ่นนิดหน่อยเพราะเป็นปีแล้ว วันนี้ชักก้านวัดน้ำมันเกียร์ดูแล้วครับ ไม่มีหยดน้ำเกาะ ไม่มีอะไรเลย เลยเอาทิชชู่เช็ดดูเป็นสีน้ำตาลออกใสๆหน่อย ไม่แดงอ่ะครับ หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 20 กรกฎาคม 2010 17:19:22 คืองี้ครับ ก่อนเป็นใช้น้ำหม้อน้ำสีเขียว น้ำในหม้อน้ำยังเขียวเหมือนเดิม ไม่ขุ่น แต่มักจะมีคราบมาติดตรงเฉพาะฝากับของๆของหม้อน้ำ ไม่ได้เป็นขุ่นคราบไปทั้งหมด น้ำในหม้อพักก็สีเหมือนเดิม ขุ่นนิดหน่อยเพราะเป็นปีแล้ว วันนี้ชักก้านวัดน้ำมันเกียร์ดูแล้วครับ ไม่มีหยดน้ำเกาะ ไม่มีอะไรเลย เลยเอาทิชชู่เช็ดดูเป็นสีน้ำตาลออกใสๆหน่อย ไม่แดงอ่ะครับ ถูกตังสุด ลองล้างหม้อน้ำก่อนดีมัยครับ แล้วไม่ต้องใส่น้ำ ยาหม้อน้ำอ่ะ แล้ววิ่งดู หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 20 กรกฎาคม 2010 17:51:13 มาแปลกมาก น้ำก็ไม่ขุ่น น้ำมันเกียร์ก็สะอาด มีแต่เกาะที่ฝาหม้อน้ำ :emot
หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 20 กรกฎาคม 2010 17:56:18 อยากจะถามหน่อยคับถ้ามีคราบน้ำมันในหม้อน้ำแบบนี้
ถ้าเป็นรถเกียร์ธรรมดามีโอกาศที่น้ำมันเกียร์จะรั่วเข้ามาไหมคับหรือว่ามีเฉพาะเกียร์ออโต้ ถ้าไม่ใช้น้ำมันเกียร์ก้น้ำมันเครื่องแน่ๆใช้ไหมคับ หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 20 กรกฎาคม 2010 18:00:59 อยากจะถามหน่อยคับถ้ามีคราบน้ำมันในหม้อน้ำแบบนี้ ถ้าเป็นรถเกียร์ธรรมดามีโอกาศที่น้ำมันเกียร์จะรั่วเข้ามาไหมคับหรือว่ามีเฉพาะเกียร์ออโต้ ถ้าไม่ใช้น้ำมันเกียร์ก้น้ำมันเครื่องแน่ๆใช้ไหมคับ ถูกต้องครับ มีแต่เกียร์ ออโต้ หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 20 กรกฎาคม 2010 18:01:27 คงมีโอกาสเป็นอย่างนี้แค่เกียร์ออโต้นะครับ เพราะเกียร์ออโต้มีเกียร์ออยคูลเลอร์อยู่ในหม้อน้ำ
ส่วนเกียร์ธรรมดาไม่มีเกียร์ออยคูลเลอร์ครับ เพราะฉะนั้นถ้ามีน้ำมันในหม้อน้ำแปลว่าเป็นน้ำมันเครื่องครับ หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: ppong ที่ 20 กรกฎาคม 2010 18:04:47 คือมันมีคราบเฉพาะตรงฝาหม้อน้ำ แล้วก็ขอบๆของหม้อน้ำด้านบนแค่นั้น
น้ำไม่ได้ขุ่นแบบในภาพที่พี่ smilegames เอาลิงค์มาให้ดูอ่ะครับ มันเป็นคราบลื่นๆ เช็ดออกง่ายๆ สีขาวๆขุ่นๆออกครีมๆหน่อยอ่ะครับ น้ำมันเกียร์สีออกน้ำตาลๆอ่ะครับ ตามรูป (http://image.ohozaa.com/ix/imag0799.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=bac2e2aff7975ef7c11ae7fece12f999) ตอนนี้เลยสงสัยว่าเป็นที่ออยเกียร์ของเกียร์ออโต้ เพราะน้ำมันเครื่องสีปกติ แล้วถ้าเครื่องไม่เคยฮีต มันมีโอกาสเป็นไปได้ว่าจะมาจากน้ำมันเครื่องมั๊ยครับ หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำมีคราบแบบนี้ คืออะไรครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 20 กรกฎาคม 2010 18:11:35 ผมว่า น่าจะเป็นออยเกียร์ในหม้อน้ำรั่วแหล่ะครับ
เพราะถ้าเป็นน้ำมันเครื่องน่าจะอยู่ไม่นาน ถามว่าเครื่องไม่เคยฮีทมีโอกาสเป็นน้ำมันเครื่องไหม ก็มีครับ เพราะระหว่างน้ำหม้อน้ำกับน้ำมันเครื่องมันก็มีหลายจุดที่กั้นด้วยประเก็นซึ่งประเก็นพวกนี้ก็มีวันขาด เปื่อย เหมือนกันครับ |