AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Kha54 ที่ 21 กรกฎาคม 2010 15:43:10



หัวข้อ: ถามแบบผู้ไม่รู้ครับ ส่าด้วยเรื่องของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Kha54 ที่ 21 กรกฎาคม 2010 15:43:10
 :emotiตอนนี้ผมใช้ AE112 (หรือเค้าเรียกว่า อัลติสตัวเล็ก) เครื่อง 1800 cc ตัวท็อปสุด เราจะต้องดูยังไงครับว่าเครื่องยนต์ 7A ตัวนี้มันเป็นแบบ ทวินคอล์ย หรือ เป็นแบบจานจ่าย มีข้อสังเกตภายนอก หรือโค้ดอะไรบอกหรือเปล่าครับว่าเป็นแบบไหน แล้วระหว่าง ทวินคอล์ย กับจานจ่าย อย่างไหนดีกว่ากันครับ/ขอบคุณมากครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ถามแบบผู้ไม่รู้ครับ ส่าด้วยเรื่องของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 21 กรกฎาคม 2010 15:46:39
สังเกตที่ห้องเครื่อง สายหัวเทียนที่โยงทั้ง 4 หัว จะไปหา คอยส์ หรือ จานจ่าย ทางขวามือเรา ถ้ามันเปน ก้อนๆ สองก้อน มีสายหัวเทียนเสียบอยุ่ก้อนละ 2 เส้น

อันนั้น ทวินคอยส์ ครับ แต่ถ้าเปนกะลา เข้าสี่เส้น ก้อ จานจ่ายครับ



หัวข้อ: Re: ถามแบบผู้ไม่รู้ครับ ส่าด้วยเรื่องของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 21 กรกฎาคม 2010 16:16:58
AE112 ของไทยเป็นแบบจานจ่ายครับ(ถ้าไม่ได้เปลี่ยนเครื่องมานะ)


หัวข้อ: Re: ถามแบบผู้ไม่รู้ครับ ส่าด้วยเรื่องของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: ake_gt ที่ 21 กรกฎาคม 2010 16:57:54
ตามนั้นคับใช้รุ่นนี้อยู่เหมือนกัน :emotj :emotj


หัวข้อ: Re: ถามแบบผู้ไม่รู้ครับ ส่าด้วยเรื่องของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: Kha54 ที่ 23 กรกฎาคม 2010 11:47:27
ไปดูมาแล้วเป็นแบบจานจ่ายครับ ถ้าเทียบกับแบบทวินคอล์ยแล้ว แบบไหนดีกว่ากันครับ ข้อดี-ข้อเสีย ของทั้งสองอย่างครับ พอดีจเปลี่ยนเครื่องยนต์ครับ 7A-FE Auto มีให้เลือกทั้งสองอย่างตามที่ความคิดเห็นด้านบนกล่าวมาครับ :emoti/ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามแบบผู้ไม่รู้ครับ ส่าด้วยเรื่องของ 7A-FE
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 23 กรกฎาคม 2010 14:21:49
แทบไม่ต่างกัน