AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: saksit ที่ 23 กรกฎาคม 2010 10:53:56



หัวข้อ: ถ้าจะเปลี่ยน ระบบแอร์ จาก r12 ไปเป็น ตัว 134
เริ่มหัวข้อโดย: saksit ที่ 23 กรกฎาคม 2010 10:53:56
ถ้าจะเปลี่ยน ระบบแอร์ จาก r12 ไปเป็น ตัว 134  ต้องเปลี่ยนอะไร มั่งครับ งบประมาณ อยู่ประมาณเท่าไร


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเปลี่ยน ระบบแอร์ จาก r12 ไปเป็น ตัว 134
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 23 กรกฎาคม 2010 11:12:00

หลักๆ เลยก็ คอมแอร์ครับ

แผงคอยล์ร้อนหน้ารถ

แผงคอยล์เย็นเหนือเท้าฝั่งคนนั่ง

สายน้ำยาแอร์ทั้งยวง มีกี่เส้นเปลี่ยนหมด


เท่านี้แหละ...กี่หมื่นไม่รู้ เพราะเคยโดนแค่สายแอร์อย่างเดียว 2,500

ข้อสำคัญ จะยกคอมมาใส่ต้องดูขาด้วยนะครับว่าเข้ากับเครื่องได้รึเปล่า หรือถ้ายกเครื่องใหม่ได้คอมติดมาด้วยก็ตัดตรงนี้ไป


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเปลี่ยน ระบบแอร์ จาก r12 ไปเป็น ตัว 134
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 23 กรกฎาคม 2010 12:22:08
เปลี่ยน คอมแอร์ ที่ใช้กับน้ำยา R134A
ส่วนพวก คอยร้อน คอยเย็น expansion valve ก็ใช้ของเดิมได้ แต่ต้องล้างระบบใหม่
เพราะถ้าเปลี่ยนใหม่ พวก หัวสาย ที่เข้าออกมันจะไม่เหมือนกันครับ หังสายของR12 มันจะใหญ่กว่า R134A
เปลี่ยนพวก โอริงใหม่ ล้างระบบใหม่ เปลี่ยนไดเออร์ใหม่
แวค เติมน้ำยาใหม่ จบ ครับ เปลี่ยนเท่าที่บอกมานี้ล่ะครับ
แต่บอกเลย คอมต้องเป็น R-134A นะครับ ถ้าเป็น R12 มาใช้ "พัง" ครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเปลี่ยน ระบบแอร์ จาก r12 ไปเป็น ตัว 134
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 23 กรกฎาคม 2010 13:19:59
ผมเพิ่งทำไปครับ เมื่อเดือน พฤษภาคม 2010
รายละเอียดการทำแอร์คับ เปลี่ยนใหม่หมด ทุกชิ้น จาก R12 เป็น R134
อุปกรณ์ทุกอย่าง ใช้สำหรับน้ำยา R134
คอยเย็น(ตู้แอร์ในรถ) 1000
รังผึ้งหน้ารถ 500
มอเตอร์พัดลม(ตรงรังผึ้ง) 200
แป๊บเล็ก ฝั่ง H 450
แป๊บใหญ่ ฝั่ง L 520 (เส้นนี้ซื้อที่ กทม / พัทยาไม่มีเลยจะบ้าตาย)
สายกลาง(ตรงคานรถ) 450
สายจากคอมแอร์เข้าสายคาน 450
แป๊บไดเออร์(ที่มีตาแมว)เข้าแป๊บเล็ก 400
ไดเออร์ Denso 550
วาร์วตู้แอร์ 700
สวิทซ์เพรสเชอร์แอร์ 950
น้ำยาไล่ระบบ 60x4 = 240
น้ำมันคอมแอร์ 500
โอริง 100
น้ำยา R134 400

รวม 7410 บาท T^T  :emox

สายทุกเส้นเป็นของใหม่นะครับ แต่ถ้าให้ดี หาสายที่ติดกะรถ เซียงกง จะถูกกว่านี้
แต่ผมหาไม่ได้เลยต้องซื้อครับ  :emox


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเปลี่ยน ระบบแอร์ จาก r12 ไปเป็น ตัว 134
เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 23 กรกฎาคม 2010 13:37:43
แล้ว...มันดีกว่ายังไงอ่ะ :emo7
นอกจากเรื่องชั้นบรรยากาศ :emoti


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเปลี่ยน ระบบแอร์ จาก r12 ไปเป็น ตัว 134
เริ่มหัวข้อโดย: saksit ที่ 23 กรกฎาคม 2010 13:59:34
ผมเพิ่งทำไปครับ เมื่อเดือน พฤษภาคม 2010
รายละเอียดการทำแอร์คับ เปลี่ยนใหม่หมด ทุกชิ้น จาก R12 เป็น R134
อุปกรณ์ทุกอย่าง ใช้สำหรับน้ำยา R134
คอยเย็น(ตู้แอร์ในรถ) 1000
รังผึ้งหน้ารถ 500
มอเตอร์พัดลม(ตรงรังผึ้ง) 200
แป๊บเล็ก ฝั่ง H 450
แป๊บใหญ่ ฝั่ง L 520 (เส้นนี้ซื้อที่ กทม / พัทยาไม่มีเลยจะบ้าตาย)
สายกลาง(ตรงคานรถ) 450
สายจากคอมแอร์เข้าสายคาน 450
แป๊บไดเออร์(ที่มีตาแมว)เข้าแป๊บเล็ก 400
ไดเออร์ Denso 550
วาร์วตู้แอร์ 700
สวิทซ์เพรสเชอร์แอร์ 950
น้ำยาไล่ระบบ 60x4 = 240
น้ำมันคอมแอร์ 500
โอริง 100
น้ำยา R134 400

รวม 7410 บาท T^T  :emox

สายทุกเส้นเป็นของใหม่นะครับ แต่ถ้าให้ดี หาสายที่ติดกะรถ เซียงกง จะถูกกว่านี้
แต่ผมหาไม่ได้เลยต้องซื้อครับ  :emox

ราคาเอา เรื่องเลยนะครับ ส่งสัยไม่นานจะต้องมา น้าไป


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเปลี่ยน ระบบแอร์ จาก r12 ไปเป็น ตัว 134
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 23 กรกฎาคม 2010 17:41:59
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=68560.80

คอมแอร์ น้ำยา ใหม่ R134A สนก็ จัดได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเปลี่ยน ระบบแอร์ จาก r12 ไปเป็น ตัว 134
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 23 กรกฎาคม 2010 17:50:01
ผมเพิ่งทำไปครับ เมื่อเดือน พฤษภาคม 2010
รายละเอียดการทำแอร์คับ เปลี่ยนใหม่หมด ทุกชิ้น จาก R12 เป็น R134
อุปกรณ์ทุกอย่าง ใช้สำหรับน้ำยา R134
คอยเย็น(ตู้แอร์ในรถ) 1000
รังผึ้งหน้ารถ 500
มอเตอร์พัดลม(ตรงรังผึ้ง) 200
แป๊บเล็ก ฝั่ง H 450
แป๊บใหญ่ ฝั่ง L 520 (เส้นนี้ซื้อที่ กทม / พัทยาไม่มีเลยจะบ้าตาย)
สายกลาง(ตรงคานรถ) 450
สายจากคอมแอร์เข้าสายคาน 450
แป๊บไดเออร์(ที่มีตาแมว)เข้าแป๊บเล็ก 400
ไดเออร์ Denso 550
วาร์วตู้แอร์ 700
สวิทซ์เพรสเชอร์แอร์ 950
น้ำยาไล่ระบบ 60x4 = 240
น้ำมันคอมแอร์ 500
โอริง 100
น้ำยา R134 400

รวม 7410 บาท T^T  :emox

สายทุกเส้นเป็นของใหม่นะครับ แต่ถ้าให้ดี หาสายที่ติดกะรถ เซียงกง จะถูกกว่านี้
แต่ผมหาไม่ได้เลยต้องซื้อครับ  :emox

ราคาเอา เรื่องเลยนะครับ ส่งสัยไม่นานจะต้องมา น้าไป
ลืมไป ผมเปลี่ยนคอมไปก่อนหน้านี้แล้วนะครับ คอม R-134A แล้วไปเติม R12
สุดท้ายอยู่ดีๆๆไม่เย็น มีจุดรั่วเยอะ ผมก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนหมดเลย
ถ้าทำทั้งหมดแบบผม ก็ต้อง บวกค่าคอมเพิ่มด้วยนะครับ ลองดู
แต่ทางที่ดีหาของจากเวปนี้แหละดีที่สุดครับ หาได้ครบๆๆ รับรองถูกกว่าหลายเท่าตัว
เพราะของผมมันสายใหม่อ่ะ (ก็คือของบ้านเรานี่แหละ)ไม่ดีเท่าของเก่า Japan หรอกเชื่อเถอะ