AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 24 กรกฎาคม 2010 07:49:26



หัวข้อ: ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาวกับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 24 กรกฎาคม 2010 07:49:26
1.ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาว กับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ
2.4E-FTE เป็น map sensor ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาวกับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 24 กรกฎาคม 2010 07:56:36
1.ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาว กับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ
2.4E-FTE เป็น map sensor ไหมครับ



1. ผมว่า 20V ปีใหม่กว่าคับ

2.รอผู้รู้คับแหะๆ :emo8


หัวข้อ: Re: ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาวกับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EE101 @ WZ ที่ 24 กรกฎาคม 2010 08:06:05
 :emotia  :emotk


หัวข้อ: Re: ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาวกับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 24 กรกฎาคม 2010 10:28:20
1. 20v ฝาบรอนซ์อายุก็น่าจะพอๆกับ 4efte ฝาบรอนซ์ครับ

4efte มี 3 รุ่นครับ จากเก่าไปใหม่ ฝาบรอนซ์ ep82 , ฝาดำ ep82(gt-ไฟกลม) , ฝาดำ ep91(glanza)

ที่บอกว่าฝาบรอนซ์-ฝาดำ ไม่ใช่ดูที่ฝาครอบวาล์วนะครับ หมายถึงฝาครอบทามมิ่ง

2. ทุกรุ่นเป็นแม็พหมดครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาวกับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 24 กรกฎาคม 2010 11:19:50

     4E-FTE มีอยู่ 3 รุ่นด้วยกัน
รุ่น 1 อยู่ช่วงประมาณปี 91-93 อยู่ในรถ Ep82 จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีบรอส์ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 2 อยู่ช่วงประมาณปี 94-96 อยู่ในรถ Ep82 ตัวไมเนอร์เชนไฟกลม จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 3 อยู่ช่วงประมาณปี 97-99 อยู่ในรถ Ep91 คือแกรนซ่า จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองจะไม่มีเขียน EFI ส่วนรายละเอียดอีกนิดคือจะไม่มีท่อสายแวคคั่มพาดผ่านฝาครอบสายพาน

  เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Compression ratio 10.5 : 1
Max Power(hp) 160 at 7,400rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,200rpm

   ปีเครื่อง ประมาณนี้ครับ ตัวไหนมาปีไหน


หัวข้อ: Re: ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาวกับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sleeper ที่ 24 กรกฎาคม 2010 13:41:58

ถ้าจะเล่นฝาขาว แนะนำ ตัว ep91 ครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาวกับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 24 กรกฎาคม 2010 13:56:35
ปีใหม่เก่า อย่าได้แคร์ครับ

แคร์การผ่านการใช้งานมาดีกว่าครับ

ปีใหม่ๆ เจ้าของก่า ทีนหนักก็มีครับ
ปีเก่าๆ วิ่งน้อยๆ ก็มี


หัวข้อ: Re: ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาวกับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 24 กรกฎาคม 2010 21:30:23
1. 20v ฝาบรอนซ์อายุก็น่าจะพอๆกับ 4efte ฝาบรอนซ์ครับ

4efte มี 3 รุ่นครับ จากเก่าไปใหม่ ฝาบรอนซ์ ep82 , ฝาดำ ep82(gt-ไฟกลม) , ฝาดำ ep91(glanza)

ที่บอกว่าฝาบรอนซ์-ฝาดำ ไม่ใช่ดูที่ฝาครอบวาล์วนะครับ หมายถึงฝาครอบทามมิ่ง

2. ทุกรุ่นเป็นแม็พหมดครับ

     4E-FTE มีอยู่ 3 รุ่นด้วยกัน
รุ่น 1 อยู่ช่วงประมาณปี 91-93 อยู่ในรถ Ep82 จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีบรอส์ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 2 อยู่ช่วงประมาณปี 94-96 อยู่ในรถ Ep82 ตัวไมเนอร์เชนไฟกลม จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 3 อยู่ช่วงประมาณปี 97-99 อยู่ในรถ Ep91 คือแกรนซ่า จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองจะไม่มีเขียน EFI ส่วนรายละเอียดอีกนิดคือจะไม่มีท่อสายแวคคั่มพาดผ่านฝาครอบสายพาน

  เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Compression ratio 10.5 : 1
Max Power(hp) 160 at 7,400rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,200rpm

   ปีเครื่อง ประมาณนี้ครับ ตัวไหนมาปีไหน
ขอบคุณมากครับ ตัว EP91 หาตามเชียงกงยากไหมครับ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา


หัวข้อ: Re: ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 20วาล์ลฝาขาวกับ4E-FTE ตัวไหนปีใหม่กว่ากันหรอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 25 กรกฎาคม 2010 00:43:40
1. 20v ฝาบรอนซ์อายุก็น่าจะพอๆกับ 4efte ฝาบรอนซ์ครับ

4efte มี 3 รุ่นครับ จากเก่าไปใหม่ ฝาบรอนซ์ ep82 , ฝาดำ ep82(gt-ไฟกลม) , ฝาดำ ep91(glanza)

ที่บอกว่าฝาบรอนซ์-ฝาดำ ไม่ใช่ดูที่ฝาครอบวาล์วนะครับ หมายถึงฝาครอบทามมิ่ง

2. ทุกรุ่นเป็นแม็พหมดครับ

     4E-FTE มีอยู่ 3 รุ่นด้วยกัน
รุ่น 1 อยู่ช่วงประมาณปี 91-93 อยู่ในรถ Ep82 จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีบรอส์ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 2 อยู่ช่วงประมาณปี 94-96 อยู่ในรถ Ep82 ตัวไมเนอร์เชนไฟกลม จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองเขียนว่า EFI16VALE
รุ่น 3 อยู่ช่วงประมาณปี 97-99 อยู่ในรถ Ep91 คือแกรนซ่า จุดสังเกตุคือ ฝาครอบสายพานสีดำ ท่อกรองจะไม่มีเขียน EFI ส่วนรายละเอียดอีกนิดคือจะไม่มีท่อสายแวคคั่มพาดผ่านฝาครอบสายพาน

  เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Compression ratio 10.5 : 1
Max Power(hp) 160 at 7,400rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,200rpm

   ปีเครื่อง ประมาณนี้ครับ ตัวไหนมาปีไหน
ขอบคุณมากครับ ตัว EP91 หาตามเชียงกงยากไหมครับ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา

หาไม่ยากครับ แต่ราคาจะแรงกว่านีสนึง