หัวข้อ: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 31 กรกฎาคม 2010 22:36:42 รถผม ae101 4a auto ครับ พึ่งรู้วิธีใช้เกียร์ออโต้เพิ่มมาหน่อยนึง
คือรถผมเนี่ยถ้าขับปกติ ไม่ได้กด o/d off ไว้ ไต่ความเร็วไปเรื่อยๆ ช่วง 120 ไปจะขึ้นช้า ลากได้มากสุดก็ 150 +- นิดหน่อย แต่ เมื่ออาทิดก่อน มี เจอ โครโนส จี้ ด้วยความขอซํกวันละกัน ไม่กลัวพัง ผมก็ลาก 3 โดย o/off ไว้ มันลากได้เกือบสุดไมล์เลยครับ (ไมล์ 180) ที่ราวๆ 5000 กว่ารอบ ขับสนุกมากมาย ผมเลยสงสัยว่าปกติแล้ว ถ้าเราจะขับให้ไ้ด้ความเร็วเยอะๆแบบนี้มันใช้ 4 หรือ o/d on ไว้ มันจะไม่ขึ้น(ไม่ไหล) เหรอครับ ถึงต้องกด หรือคิกดาวลาก 3 ไว้ ???? ตอนขับเกียร์ธรรมดา ใส่เกยีร์ 5 มันยังไปได้เลยไม่เห้นต้องลาก 4 ตอนขับ โดเรม่อน (ปกติขับไม่เร็วครับ 120) แต่ถ้ารีบๆ ทางยาวก็มีบ้างต้องทำเวลา :emoth :emoth หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 31 กรกฎาคม 2010 22:53:26 ใช่ซิครับ คุณ off มันใว้ก็เท่ากับว่าคุณวิ่งแค่ 3 เกียร์ เองครับ ซึ่งเกียร์ auto ของเราจะมี 4 เกียร์ ครับ มันก็เหมือนกับว่าคุณลากเกียร์นั่นแหละครับ ออ แล้วรถคุณไม่มี ปุ่ม power-mun หรอครับ ซึ่งถ้าเครื่องเกียร์ auto ที่มีโหมดนี้ เราจะ สามารถขับได้สนุกขึ้นอีกครับ อย่างถ้าคุณกดให้มันอยู่ในตำแหน่ง power คุณก็สามารถลากรอบตอนออกตัวยัน red line เลยละครับเกียร์มันถึงจะเปลี่ยนให้ ยิ่งถ้ากดแช่คันเร่งแช่
ยิ่งขึ้นยิ่งดีอีกครับ แล้วถ้าตอนขับความเร็วสูง แล้วคุณ กระทืบคันเร่งหรือ คิ๊กดาวส์ ลงไป มันจะพุ่งดีมาก ท่าไม่ลดคันเร่งมันก็จะลากไปสุดๆจนรอบตัดนั้นแหละครับถึงจะเปลี่ยนอีกเกียร์ให้ครับ ขับสนุกดีครับ เครื่องบางตัวที่มีโหมดนี้ ช่างวายสายบาง อู่จะไม่วายมาให้ครับ เพราะอะไรนั้นก็ ไม่ทราบ ...กล่องรุ่นใหนที่มีโหมดนี้จะมี ขั่ว pow และ ขั่ว mun ที่กล่องด้วยครับ คุณสามารถลากสายไฟ จาก สวิตย์ ไปหามันได้เลย มันใช้ไฟ บวกเข้าไปครับ ไม่ยากครับ ถ้าต่อครบๆ จะขับสนุกมากครับ หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 31 กรกฎาคม 2010 23:06:12 ใช่ซิครับ คุณ off มันใว้ก็เท่ากับว่าคุณวิ่งแค่ 3 เกียร์ เองครับ ซึ่งเกียร์ auto ของเราจะมี 4 เกียร์ ครับ มันก็เหมือนกับว่าคุณลากเกียร์นั่นแหละครับ ออ แล้วรถคุณไม่มี ปุ่ม power-mun หรอครับ ซึ่งถ้าเครื่องเกียร์ auto ที่มีโหมดนี้ เราจะ สามารถขับได้สนุกขึ้นอีกครับ อย่าถ้าคุณกดให้มันอยู่ในตำแหน่ง power คุณก็สามารถลากรอบตอนออกตัวยัน red line เลยละครับเกียร์มันถึงจะเปลี่ยนให้ ยิ่งถ้ากดแช่คันเร่งยิ่งขึ้นดีอีกครับ แล้วถ้าตอนขับความเร็วสูง แล้วคุณ กระทืบคันเร่งหรือ คิ๊กดาวส์ ลงไป มันจะพุ่งดีมาก ขับสนุกดีครับ เครื่องบางตัวที่มีโหมดนี้ ช่างวายสายบาง อู่จะไม่วายมาให้ครับ เพราะอะไรนั้นก็ ไม่ทราบ ...กล่องรุ่นใหนที่มีโหมดนี้จะมี ขั่ว pow และ ขั่ว mun ที่กล่องด้วยครับ คุณสามารถลากสายไฟ จาก สวิตย์ ไปหามันได้เลย มันใช้ไป บวกเข้าไปครับ ไม่ยากครับ ถ้าต่อครบๆ จะขับสนุกมากครับ 4A-FE มันมีทุกเครื่องไหมครับ อยากต่อมานานแล้ว power-mun แต่ไม่รู้จะต่อยังไง หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: oil-gangster ที่ 31 กรกฎาคม 2010 23:13:13 ใช่ซิครับ คุณ off มันใว้ก็เท่ากับว่าคุณวิ่งแค่ 3 เกียร์ เองครับ ซึ่งเกียร์ auto ของเราจะมี 4 เกียร์ ครับ มันก็เหมือนกับว่าคุณลากเกียร์นั่นแหละครับ ออ แล้วรถคุณไม่มี ปุ่ม power-mun หรอครับ ซึ่งถ้าเครื่องเกียร์ auto ที่มีโหมดนี้ เราจะ สามารถขับได้สนุกขึ้นอีกครับ อย่าถ้าคุณกดให้มันอยู่ในตำแหน่ง power คุณก็สามารถลากรอบตอนออกตัวยัน red line เลยละครับเกียร์มันถึงจะเปลี่ยนให้ ยิ่งถ้ากดแช่คันเร่งยิ่งขึ้นดีอีกครับ แล้วถ้าตอนขับความเร็วสูง แล้วคุณ กระทืบคันเร่งหรือ คิ๊กดาวส์ ลงไป มันจะพุ่งดีมาก ขับสนุกดีครับ เครื่องบางตัวที่มีโหมดนี้ ช่างวายสายบาง อู่จะไม่วายมาให้ครับ เพราะอะไรนั้นก็ ไม่ทราบ ...กล่องรุ่นใหนที่มีโหมดนี้จะมี ขั่ว pow และ ขั่ว mun ที่กล่องด้วยครับ คุณสามารถลากสายไฟ จาก สวิตย์ ไปหามันได้เลย มันใช้ไป บวกเข้าไปครับ ไม่ยากครับ ถ้าต่อครบๆ จะขับสนุกมากครับ 4A-FE มันมีทุกเครื่องไหมครับ อยากต่อมานานแล้ว power-mun แต่ไม่รู้จะต่อยังไง ของผม 7A ไม่มี power-mun เหมือนกัน อยากต่อบ้าง ต้องมีอุปกรณ์อะไรมาเพิ่มบ้างคับ อยากมีบ้างเคยขับรถเพื่อนแล้วแจ่มดี หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 31 กรกฎาคม 2010 23:19:58 ใช่ซิครับ คุณ off มันใว้ก็เท่ากับว่าคุณวิ่งแค่ 3 เกียร์ เองครับ ซึ่งเกียร์ auto ของเราจะมี 4 เกียร์ ครับ มันก็เหมือนกับว่าคุณลากเกียร์นั่นแหละครับ ออ แล้วรถคุณไม่มี ปุ่ม power-mun หรอครับ ซึ่งถ้าเครื่องเกียร์ auto ที่มีโหมดนี้ เราจะ สามารถขับได้สนุกขึ้นอีกครับ อย่าถ้าคุณกดให้มันอยู่ในตำแหน่ง power คุณก็สามารถลากรอบตอนออกตัวยัน red line เลยละครับเกียร์มันถึงจะเปลี่ยนให้ ยิ่งถ้ากดแช่คันเร่งยิ่งขึ้นดีอีกครับ แล้วถ้าตอนขับความเร็วสูง แล้วคุณ กระทืบคันเร่งหรือ คิ๊กดาวส์ ลงไป มันจะพุ่งดีมาก ขับสนุกดีครับ เครื่องบางตัวที่มีโหมดนี้ ช่างวายสายบาง อู่จะไม่วายมาให้ครับ เพราะอะไรนั้นก็ ไม่ทราบ ...กล่องรุ่นใหนที่มีโหมดนี้จะมี ขั่ว pow และ ขั่ว mun ที่กล่องด้วยครับ คุณสามารถลากสายไฟ จาก สวิตย์ ไปหามันได้เลย มันใช้ไป บวกเข้าไปครับ ไม่ยากครับ ถ้าต่อครบๆ จะขับสนุกมากครับ 4A-FE มันมีทุกเครื่องไหมครับ อยากต่อมานานแล้ว power-mun แต่ไม่รู้จะต่อยังไง ไม่ทุกตัวครับ ถ้าให้แน่นนอน ดูที่กล่องเครื่องครับ จะมี บอก ect- system บอกข้างกล่องครับ ถ้าจำไม่ผิดนะ ถ้ามีแล้วต่อครบ บอกได้คำเดียว ขับสนุกมาก เหมือนกับมันจะจำข้อมูลการขับของเราด้วยว่า แต่ละคนขับแบบใหน จากการที่ได้สำผัสมา และการถามจาก นักเรียน toyota ครับ หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 31 กรกฎาคม 2010 23:28:42 อุปกรณ์ หรอครับ
1.กล่องเครื่องต้องรู้ก่อนว่ามันมีระบบนี้หรือเปล่า ถ้ามีก็ 2. สวิตย์ mun-power ตามเชียงกงราคา 100-200 บาท ขนาดมันเท่ากันเกือบทุกตัว เอามาใส่ตรงช่องที่ใส่เหรียน ตรงคอลโซลกลางอะ ขนาดมันก็จะเท่ากะ สวิตย์เสาโพล นั้นแหละ จากนั้นที่สวิตย์จะมี สายไฟ 5 เส้น อันนี้คุณต้องหามิเตอร์มาไล่เอาเองครับว่า เส้นใหนคือ ไฟหรี เส้นใหนคือ ระบบของเกียร์ คือมันมี 5 เส้น 2 เส้นแรก ไฟหรี +กะ- อีก 3 เส้นที่เหลือ คือ ไฟมาจาก +ig 1 เส้น และ 2 เส้นสุดท้าย นั้นแหละไปที่กล่องเครื่องเลย แล้ว หาขั่วกล่องที่เขียนว่า pow และ mun นั้นแหละครับจบ แต่ถ้ารถใครมัไฟโชว์ที่หน้าปัท ก็พ่วงสายไฟ ที่เข้ากล่อง 2 เส้นนั้นแหละ ไฟเข้าที่หน้าปัท ครับ ... :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหร เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 01 สิงหาคม 2010 06:30:17 :emoth ผมวาง ๔ เอโอโต้มาน่าจาเกือบหกเดือนแล้ว ช่างที่บ้านมันบอกว่า ไม่มีที่ต่อโอเวอร์ไดร์ท ผมก็อดใช้ แต่คลิกดาว์น ยังคงใช้ได้แต่ต้องกดคันเร่งลึกๆลงไปอีกเวลาเราเร่งแซง มีวันนี้ล่ะ ที่เพิ่งได้ใช้คลิกดาวน์หรือ โอเวอร์ไดร์ออฟ หากเรียนรู้สักนิดหรือใช้เป็น ผมว่าประโยชน์มันเยอะมากครับ น้องๆที่อยู่ชุมพรเขาติดให้ครับ ขนาดหลานผมขับไปส่งที่กระบี่ไม่รู้กี่เที่ยวต่อกี่เที่ยว ตอนนี้น่าจากลับ(ขับสิบล้อ) ไปถึงเชียงรายก่อนผมแล้ว มันยังบอกว่าเวลากดโอเวอร์ไดร์ทออฟนั้น เหมือนกดเทอร์โบเลย(สำหรับสี่เอเอฟโอโต้เด้อ) ซึ่งก็เป็นแค่ฟามรู้สึกเล็กๆเอง แต่เทอร์โบน่าจะคนละเรื่อง มันประหยัดขึ้น แล้วก็รอบกวาดไวขึ้นหน่อยครับ ผมเดินทางทริ๊ปนี้ ไปกลับ อุบล กระบี่ กระบี่ อุบล ทำงานในกรุงเทพ ในกระบี่ ขากลับแวะทำงานต่อที่ลพบุรี ระยะทางรวมประมาณ ๓๔๐๐ กิโล สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแอลพีจีไปทั้งสิ้น ๓,๓๐๒ บาทครับ ตอนไปได้ค่าเฉลี่ยประมาณ ๑.๒ ถึง ๑.๓ บาทต่อกิโล แต่พอติดโอเวอร์ไดร์ท(น้องๆที่ชุมพรต่อให้ กับติดรีโมทสตาร์ทซึ่งอันหลังไม่เกี่ยวกับประหยัดเด้อ) แล้ว ได้ค่าเฉลี่ยต่ำกว่า ๑ บาทตลอดเส้นทางครับ หากหลานผมขับ ส่วนใหญ่ กรุงเทพกระบี่กระบี่กรุงเทพ หลานจะขับซะส่วนใหญ่ ผมเปลี่ยนแค่ร้อยกิโล หรือร้อยนิดๆ ที่เหลือเขาเหมาหมด ก็ได้ค่าต่ำกว่าหนึ่งบาทแล้วครับ ก่อนใส่หลังใส่ แต่หลังใส่ผมก็วิ่งได้ต่ำกว่าหนึ่งบาทครับ หลานขับใช้ความเร็วไม่เกิน ๑๒๐ แต่ผมขับนั้น ๑๒๐ยืน ๑๔๐ - ๑๖๐ ปรกติ ยังได้ค่าเฉลี่ยเท่าที่บอกครับ เป็นข้อมูลเล็กๆ ไว้เปรียบเทียบกรณีรถเราผิดปรกติครับ เครื่อง ๔ เอ เอฟอี โอโต้ วันเดินทางจากกรุงเทพ บรรทุกหนักครับ โดยสารสี่คน สัมภาระเต็มรถ แต่ขากลับกะขาไป ผมคนเดียวยาวโลด อุบลกรุงเทพ กรุงเทพอุบลครับ :emoth :emotn
หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม_NT.Z#003 ที่ 01 สิงหาคม 2010 08:27:05 ใช้ O/D ใน4A-FE เป็นอะไรที่สนุกมากครับ :emow
หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 สิงหาคม 2010 09:51:04 อุปกรณ์ หรอครับ แหะๆๆๆ ดูที่กล่อง ECU แล้วไม่มี อด ขนาดได้สวิทย์มาแล้ว แล้วก็ขายไปแล้วด้วย1.กล่องเครื่องต้องรู้ก่อนว่ามันมีระบบนี้หรือเปล่า ถ้ามีก็ 2. สวิตย์ mun-power ตามเชียงกงราคา 100-200 บาท ขนาดมันเท่ากันเกือบทุกตัว เอามาใส่ตรงช่องที่ใส่เหรียน ตรงคอลโซลกลางอะ ขนาดมันก็จะเท่ากะ สวิตย์เสาโพล นั้นแหละ จากนั้นที่สวิตย์จะมี สายไฟ 5 เส้น อันนี้คุณต้องหามิเตอร์มาไล่เอาเองครับว่า เส้นใหนคือ ไฟหรี เส้นใหนคือ ระบบของเกียร์ คือมันมี 5 เส้น 2 เส้นแรก ไฟหรี +กะ- อีก 3 เส้นที่เหลือ คือ ไฟมาจาก +ig 1 เส้น และ 2 เส้นสุดท้าย นั้นแหละไปที่กล่องเครื่องเลย แล้ว หาขั่วกล่องที่เขียนว่า pow และ mun นั้นแหละครับจบ แต่ถ้ารถใครมัไฟโชว์ที่หน้าปัท ก็พ่วงสายไฟ ที่เข้ากล่อง 2 เส้นนั้นแหละ ไฟเข้าที่หน้าปัท ครับ ... :emo2 :emo2 :emoth ผมวาง ๔ เอโอโต้มาน่าจาเกือบหกเดือนแล้ว ช่างที่บ้านมันบอกว่า ไม่มีที่ต่อโอเวอร์ไดร์ท ผมก็อดใช้ แต่คลิกดาว์น ยังคงใช้ได้แต่ต้องกดคันเร่งลึกๆลงไปอีกเวลาเราเร่งแซง มีวันนี้ล่ะ ที่เพิ่งได้ใช้คลิกดาวน์หรือ โอเวอร์ไดร์ออฟ หากเรียนรู้สักนิดหรือใช้เป็น ผมว่าประโยชน์มันเยอะมากครับ น้องๆที่อยู่ชุมพรเขาติดให้ครับ ขนาดหลานผมขับไปส่งที่กระบี่ไม่รู้กี่เที่ยวต่อกี่เที่ยว ตอนนี้น่าจากลับ(ขับสิบล้อ) ไปถึงเชียงรายก่อนผมแล้ว มันยังบอกว่าเวลากดโอเวอร์ไดร์ทออฟนั้น เหมือนกดเทอร์โบเลย(สำหรับสี่เอเอฟโอโต้เด้อ) ซึ่งก็เป็นแค่ฟามรู้สึกเล็กๆเอง แต่เทอร์โบน่าจะคนละเรื่อง มันประหยัดขึ้น แล้วก็รอบกวาดไวขึ้นหน่อยครับ ผมเดินทางทริ๊ปนี้ ไปกลับ อุบล กระบี่ กระบี่ อุบล ทำงานในกรุงเทพ ในกระบี่ ขากลับแวะทำงานต่อที่ลพบุรี ระยะทางรวมประมาณ ๓๔๐๐ กิโล สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแอลพีจีไปทั้งสิ้น ๓,๓๐๒ บาทครับ ตอนไปได้ค่าเฉลี่ยประมาณ ๑.๒ ถึง ๑.๓ บาทต่อกิโล แต่พอติดโอเวอร์ไดร์ท(น้องๆที่ชุมพรต่อให้ กับติดรีโมทสตาร์ทซึ่งอันหลังไม่เกี่ยวกับประหยัดเด้อ) แล้ว ได้ค่าเฉลี่ยต่ำกว่า ๑ บาทตลอดเส้นทางครับ หากหลานผมขับ ส่วนใหญ่ กรุงเทพกระบี่กระบี่กรุงเทพ หลานจะขับซะส่วนใหญ่ ผมเปลี่ยนแค่ร้อยกิโล หรือร้อยนิดๆ ที่เหลือเขาเหมาหมด ก็ได้ค่าต่ำกว่าหนึ่งบาทแล้วครับ ก่อนใส่หลังใส่ แต่หลังใส่ผมก็วิ่งได้ต่ำกว่าหนึ่งบาทครับ หลานขับใช้ความเร็วไม่เกิน ๑๒๐ แต่ผมขับนั้น ๑๒๐ยืน ๑๔๐ - ๑๖๐ ปรกติ ยังได้ค่าเฉลี่ยเท่าที่บอกครับ เป็นข้อมูลเล็กๆ ไว้เปรียบเทียบกรณีรถเราผิดปรกติครับ เครื่อง ๔ เอ เอฟอี โอโต้ วันเดินทางจากกรุงเทพ บรรทุกหนักครับ โดยสารสี่คน สัมภาระเต็มรถ แต่ขากลับกะขาไป ผมคนเดียวยาวโลด อุบลกรุงเทพ กรุงเทพอุบลครับ :emoth :emotn O/D off ผมช่างปล่อยสายไฟไว้ให้ครับ ใ้ห้จิ่มลงกราวด์เอง เพราะที่คันเกียรผมไม่มีปุ่ม แล้วผมก็ย้ายไปย้า่ยมา เกือบ10 ที่แล้ว ล้าสุดก็ที่สวิทย์ปัดหลัง ก็ยังไม่ได้ใช่เหมือนเดิม แต่มันมีประโยชน์มากสำหรับทาง 2 เลนส์ แซงได้มั่นใจมาก ชอบๆเหมือนกัน แต่ใช่คลิกดาวสะเป็นส่วนใหญ่ แสดงรถผมก็ไม่กินเท่าไร แก๊สอย่างเดี่ยวประมาณ 12 กิโลเมตรต่อลิตร ทางไกล นครปฐม-สงขลาหัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 01 สิงหาคม 2010 10:28:25 อยากให้ คิ้กดาว แล้วรอบมาใวๆก็ตั้งสายตรงลิ้นคันเร่งให้ตึงอีกซิครับ
หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม_NT.Z#003 ที่ 01 สิงหาคม 2010 11:29:06 อยากให้ คิ้กดาว แล้วรอบมาใวๆก็ตั้งสายตรงลิ้นคันเร่งให้ตึงอีกซิครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 01 สิงหาคม 2010 15:10:14 ขับเกียร์ AT ก้อสนุกไปอีกแบบเนอะ ผมก้อชอบๆๆๆ
หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม_NT.Z#003 ที่ 01 สิงหาคม 2010 16:19:27 ขับเกียร์ AT ก้อสนุกไปอีกแบบเนอะ ผมก้อชอบๆๆๆ เออๆใช่ๆ อีกคันเป็น 7A Auto (แรงกำลังดี) :emoth หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 01 สิงหาคม 2010 16:46:04 ผมเบื่อตรงที่มันชอบเปลี่ยนเกียร์ไวมากๆครับ บางที กำลังไต่ความเร็ว มันเปลี่ยนไปอีกเกียร์ละที่ราวๆ 2 พันรอบ ตื้อเลยทีนี้ก็ต้องคิ๊กดาวลงไปอีก
(รถผม ปี 1993 ไม่มี ปุ่ม manu power อะครับ) หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: kwankwan ที่ 01 สิงหาคม 2010 20:30:49 ผมก็ใช้4afe auto ครับใช้o/D ได้มากสุด140เองครับ
พอกดO/D ออก มันก็เร่งไม่ขึ้นเเล้ว ขนาดเหยียบสุดคันเร่งก็เร่งไม่ขึ้นครับ ได้เเค่140-150เต็มที่ เหมือนว่าเกียร์4มีไว้เเค่ผ่อนรอบไม่ให้กินน้ำมันยังไงอย่างนั้นเลยครับ จะเเซงที่ความเร็วสูงก็ลำบากครับ ที่ว่าปุ่ม power-mun มันเป็นปุ่มเลยเหรอครับ ผมยังไม่เข้าใจ หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 สิงหาคม 2010 20:50:02 ผมก็ใช้4afe auto ครับใช้o/D ได้มากสุด140เองครับ แบบของ Corona พอกดO/D ออก มันก็เร่งไม่ขึ้นเเล้ว ขนาดเหยียบสุดคันเร่งก็เร่งไม่ขึ้นครับ ได้เเค่140-150เต็มที่ เหมือนว่าเกียร์4มีไว้เเค่ผ่อนรอบไม่ให้กินน้ำมันยังไงอย่างนั้นเลยครับ จะเเซงที่ความเร็วสูงก็ลำบากครับ ที่ว่าปุ่ม power-mun มันเป็นปุ่มเลยเหรอครับ ผมยังไม่เข้าใจ (http://bcpic.one2car.com/CARREG/IMAGE/M/2010B/10_2_2553/B10100188IMG_0171.JPG) แบบของ JZ (http://netisak.lpru.ac.th/1jz/images/gear_ecu19.jpg) แบบของ 92 (http://www.9yakyai.com/ae92-5.jpg) หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 01 สิงหาคม 2010 21:35:31 ผมก็ใช้4afe auto ครับใช้o/D ได้มากสุด140เองครับ พอกดO/D ออก มันก็เร่งไม่ขึ้นเเล้ว ขนาดเหยียบสุดคันเร่งก็เร่งไม่ขึ้นครับ ได้เเค่140-150เต็มที่ เหมือนว่าเกียร์4มีไว้เเค่ผ่อนรอบไม่ให้กินน้ำมันยังไงอย่างนั้นเลยครับ จะเเซงที่ความเร็วสูงก็ลำบากครับ ที่ว่าปุ่ม power-mun มันเป็นปุ่มเลยเหรอครับ ผมยังไม่เข้าใจ ทำไมมันอืดแบบนั้นละครับรถคุณนะผิดปกตินะผมว่า ส่วนคันที่ไม่มีระบบ ect ผมเคยเห็นในเวปเมืองนอกเขาทำกันโดยใช้ปุ่มกดแทนที่ พวงมาลัย เลย มี 2 ปุ่ม คือเกียร์ 2 และเกียร์ 3 ทำไมมีแค่ 2 ปุ่มนะหรอ เมือเราเข้าเกียร์ที่ตัว d มันก็จะเริ่มที่เกียร์ 1 ของเกียร์ auto จากนั้นเมื่รถวิ่งถึง 2500 รอบเกียร์มันก็จะเปลี่ยน แต่ เรากดปุ่มไม่ให้ไฟจากกล่องวิ่งเข้า โซลินอยเกียร์ 2 ซึ่งก็ทำให้เราสามารถลากรอบขึ้นไปได้อีก พอเราพอใจก็กดปุ่มให้มันทำงานเกียร์ 2 ก็จะเข้า พอรอบเกิน 2500 รอบเกียร์ 3 ก็จะเข้าแต่เราก็ทำเหมือนเดิม ที่เราทำตะกี้ คือ off มันใว้ก่อน ส่วนเกียร์ 4 ที่ไม่มีเพราะเรา มี o/d อยู่แล้วใงครับ ที่กล่าวมาทั้งหมดก็เหมือน เราทำ o/d ทั้ง 3 เกียร์เลยใงละครับ สามารถทำได้กะเกียร์ไฟฟ้าเท่านั้น รุ่นเกียร์โง่ ทำไม่ใด้ครับ ปล.รุ่นเกียร์โง่คือเกียร์ auto ที่ไม่ได้ใช้ไฟจากความเร็วมาเป็นตัววัดในการเปลี่ยนเกียร์ใงละครับ หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 01 สิงหาคม 2010 22:05:04 ผมกำลังสงสัยว่ารถผม เป้นรุ่ยเกียร์โง่แน่ๆเลย ขึ้นเขายังทะลึ่งเปลี่ยนเกยร์ขึ้นๆลงๆ อยู่ได้ 5555
หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Anthony ที่ 01 สิงหาคม 2010 22:43:39 น่าสนใจมากครับ
รถผม 4a-fe ก็ไม่เห็นมีปุ่มนี้ที่เกียร์นะ แล้วเจ้ากล่องนี้มันอยู่ตรงไหนของรถอะครับ จะไปดูมั่ง แล้วถ้าไม่มีระบบนี้ ต่อเพิ่มได้ใช่มั้ยครับ แพงรึเปล่า? หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 01 สิงหาคม 2010 23:22:36 ของผมไม่ปุ่มOD แต่ตอนวางเครื่องบอกช่างให้ลากสายรอไว้เลย พอรถเสร็จผมก็เอาสวิทบ้านๆตัวล่ะ30บาทต่อซะ แล้วเราก็กดปิดเปิดเอาตามต้องการ ตอนนี้กำลังหาพวงมาลัยที่มันมีปุ่ม กะจะย้ายไปไว้นั้นเลยสดวกดี ลองไล่ๆดูนะครับ ขับได้สนุกขึ้นเยอะเลยแก่ก็กินขึ้นเห็นๆ55+
หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 01 สิงหาคม 2010 23:46:39 ผมมี MANU+POWER คับผม ฝาดำนะ เวลาขับในเมืองหรือขับเล่น ผมก็จะใช้MANUคับผม อย่างที่พี่asumaได้บอกไปแล้วคับว่า ขับสนุกมาก แต่ผมว่ามันก็กินน้ำมันนิดๆนะ จนเดี๋ยวนี้ เวลาขับก็จะขับโหมดธรรมดาคับผม จะใช้manuก็ต่อเมื่อ ผมเจอพวกเกรียนเทพทั้งหลายคับผม :emotn
หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 02 สิงหาคม 2010 00:37:35 ของผมไม่ปุ่มOD แต่ตอนวางเครื่องบอกช่างให้ลากสายรอไว้เลย พอรถเสร็จผมก็เอาสวิทบ้านๆตัวล่ะ30บาทต่อซะ แล้วเราก็กดปิดเปิดเอาตามต้องการ ตอนนี้กำลังหาพวงมาลัยที่มันมีปุ่ม กะจะย้ายไปไว้นั้นเลยสดวกดี ลองไล่ๆดูนะครับ ขับได้สนุกขึ้นเยอะเลยแก่ก็กินขึ้นเห็นๆ55+ อิอิเหมือนผมเลย พวงมาลัยผมก็มีปุ่มสองข้างแล้ว แต่มันติดตรงที่ว่า มันจะใช้แตรไม่ได้อ่ะสิ เพราะคอมันมีสายได้เส้นเดี่ยวอ่ะ มีวิธีไหมอะครับ ผมหมดทางแล้ว ตอนนี้เอาไปฝากไว้ที่ สวิทย์ปัดหลังหัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: kwankwan ที่ 02 สิงหาคม 2010 09:18:51 ผมก็ใช้4afe auto ครับใช้o/D ได้มากสุด140เองครับ พอกดO/D ออก มันก็เร่งไม่ขึ้นเเล้ว ขนาดเหยียบสุดคันเร่งก็เร่งไม่ขึ้นครับ ได้เเค่140-150เต็มที่ เหมือนว่าเกียร์4มีไว้เเค่ผ่อนรอบไม่ให้กินน้ำมันยังไงอย่างนั้นเลยครับ จะเเซงที่ความเร็วสูงก็ลำบากครับ ที่ว่าปุ่ม power-mun มันเป็นปุ่มเลยเหรอครับ ผมยังไม่เข้าใจ ทำไมมันอืดแบบนั้นละครับรถคุณนะผิดปกตินะผมว่า ส่วนคันที่ไม่มีระบบ ect ผมเคยเห็นในเวปเมืองนอกเขาทำกันโดยใช้ปุ่มกดแทนที่ พวงมาลัย เลย มี 2 ปุ่ม คือเกียร์ 2 และเกียร์ 3 ทำไมมีแค่ 2 ปุ่มนะหรอ เมือเราเข้าเกียร์ที่ตัว d มันก็จะเริ่มที่เกียร์ 1 ของเกียร์ auto จากนั้นเมื่รถวิ่งถึง 2500 รอบเกียร์มันก็จะเปลี่ยน แต่ เรากดปุ่มไม่ให้ไฟจากกล่องวิ่งเข้า โซลินอยเกียร์ 2 ซึ่งก็ทำให้เราสามารถลากรอบขึ้นไปได้อีก พอเราพอใจก็กดปุ่มให้มันทำงานเกียร์ 2 ก็จะเข้า พอรอบเกิน 2500 รอบเกียร์ 3 ก็จะเข้าแต่เราก็ทำเหมือนเดิม ที่เราทำตะกี้ คือ off มันใว้ก่อน ส่วนเกียร์ 4 ที่ไม่มีเพราะเรา มี o/d อยู่แล้วใงครับ ที่กล่าวมาทั้งหมดก็เหมือน เราทำ o/d ทั้ง 3 เกียร์เลยใงละครับ สามารถทำได้กะเกียร์ไฟฟ้าเท่านั้น รุ่นเกียร์โง่ ทำไม่ใด้ครับ ปล.รุ่นเกียร์โง่คือเกียร์ auto ที่ไม่ได้ใช้ไฟจากความเร็วมาเป็นตัววัดในการเปลี่ยนเกียร์ใงละครับ ผมก็ว่างั้นเเหละครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนเกียหลังจากใช้มา14ปี ครับ พอมาเกียร์ใหม่ไม่ได้เรื่องเลย ขับอย่างนี้เเหละครับช้าๆปลอกภัย หัวข้อ: Re: โดยปกติ ถ้า O/D ON ความเร็วจะไม่ค่อยขึ้นเหรอครับ เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 02 สิงหาคม 2010 10:37:32 ผมขับปกติ ก็ MANU อะ
อยากขับหนุกๆๆ ขึ้นไวๆๆ ก็ POWER แต่ความเร็วปลายไม่ต่างกันเท่าไหร่ แค่รู้สึกว่า POWER มันจะรากรอบได้เยอะขึ้น + กับขึ้นไว้มานิดหนอ่ย ประมาณนั้น |