AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: LEE ที่ 03 สิงหาคม 2553 09:41:01



หัวข้อ: เครื่องเย็นสต้าดติดง่าย แต่พอเครื่องร้อนสต้าดติดยากคับ
เริ่มหัวข้อโดย: LEE ที่ 03 สิงหาคม 2553 09:41:01
 :emosใช้แก๊สเครื่องเย็นสต้าดติดง่าย  แต่พอเครื่องร้อนสต้าดติดยากคับ เป็นเพราะอะไรคับ  ช่วยบอกหน่อยคับ


หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นสต้าดติดง่าย แต่พอเครื่องร้อนสต้าดติดยากคับ
เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 03 สิงหาคม 2553 10:21:53
รถผมก้อเป็นครับ เครื่องเย็นก็ติดยาก(ยังไม่ได้ซ่อมระบบน้ำมัน)  เครื่องร้อนมากก็จะติดยากถามช่างเขาบอกว่าแก๊สมันจะระเหิยออกทำให้สต้าดติดยาก  ต้องสต้าดน้ำมันจะง่ายกว่าครับแล้วเปลี่ยนมาเป็นแก๊สเอา

สวิกผมเป็นแบบมือครับ ไม่ได้ใช้โอโต้สวิต


หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นสต้าดติดง่าย แต่พอเครื่องร้อนสต้าดติดยากคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongsakpongpan ที่ 04 สิงหาคม 2553 16:53:22
หาร้านจูนแก๊สใหม่ครับ ผมเคยเป็นตอนนี้หายแล้วครับ เครื่องเย็นตอนเช้าสตาร์ทแก๊ส 8-10 วินาทีติด เครื่องร้อน 2-5 วินาทีติด ครับ เคยถามช่างจูนบอกว่าถ้าจูนดี ไม่ว่าเครื่องเย็นหรือร้อน ไม่ควรเกิน 10 วินาทีครับ (ผมใช้นาฬิกาจับเวลาเลย ตอนช่างจูนให้ใหม่ครับ)


หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นสต้าดติดง่าย แต่พอเครื่องร้อนสต้าดติดยากคับ
เริ่มหัวข้อโดย: HIFILIFE ที่ 14 สิงหาคม 2553 21:47:41
แล้วไปจูนร้านไหน?..ราคาเท่าไรคับ..ท่านโปรดแนะนำด้วย


หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นสต้าดติดง่าย แต่พอเครื่องร้อนสต้าดติดยากคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 18 สิงหาคม 2553 07:33:50
จูนตอนเครื่องร้อนอุณหภูมิใช้งานปกติครับ แล้วจะช่วยได้เยอะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นสต้าดติดง่าย แต่พอเครื่องร้อนสต้าดติดยากคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adtgroup ที่ 20 สิงหาคม 2553 23:29:53
Coil ในจานจ่ายอาจเสื่อม เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไร :emots


หัวข้อ: Re: เครื่องเย็นสต้าดติดง่าย แต่พอเครื่องร้อนสต้าดติดยากคับ
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 15 กันยายน 2553 16:01:22
รถผม ติดแก๊สหัวฉีด norm +sec ติดจากร้านกองทัพบกแกส ติดมา 9 เดือน
ช่วงเดือนที่แล้วรถผม วิ่งมาร้อนๆ จอดเติมแกสทีสตาร์ทไม่ติดเลย ต้องเขนรถให้ล้อหมุนนิดหน่อยจึงจะสตาร์ทติด  มีอยู่วันโดนแท๊กซี่ที่จอดเติมแกส ช่องข้างๆ แซว โหรถสนามแข่งสต๊าทรุ่นพิเศษแบบเข็นจึงติดเครื่องได้  เขินสิครับ อาการแบบนี้มันเป็นซะทุกครั้งเลยที่เครื่องร้อนพอมาจอดจะไม่สามารถสตาร์ทรถได้ทันที
      ผมเลยปรึกษาร้านกองทัพบกแกส  ไปครั้งแรกเปลี่ยนปั๊มติ๊ก  ไปอีกครั้งห่างกัน 3 สัปดาห์ ช่างบอกให้เปลี่ยนหัวเทียนทั้งสี่สูบ พอเปลี่ยนมา หลังจากนั้นพอเครื่องร้อนจอดเติมน้ำมัน ลองสตาร์ทก็ไม่ติดเหมือนเดิม ไปอีกรอบสงสัยจะเปลี่ยนแบ๊ตเตอรี่ใหม่แน่เลย และสุดท้ายคงจะต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ 555
      ผมก็เลยหาต้นเหตุใหม่ปรึกษาผู้รู้หลายๆ ทางจนได้อีกสาเหตุหรือ มอเตอร์สตาร์ท  จึงนำรถเข้าร้านไดนาโม ให้ช่างดู และเล่าอาการให้ฟัง  
ช่างพอทราบอาการก็ถอดเอามอเตอร์สตาร์ทออกมาดู ว่ามันเริ่มสกปรกแล้วจึงล้างทำความสะอาด  และถอดออกดูพบว่า ถ่านหมด  งงสิมอเตอร์นี่มีถ่านด้วยหรือพึ่งจะรู้นะนี่ แถมก้อนพลาสติกแท่งกลมๆ สีดำๆ ที่ติดกับมอเตอร์สตาร์ทมันเริ่มคลอนแคลน ไม่ค่อยแน่น
ชื่อทางเทคนิคไม่แน่ใจ ก้อนออโต้สตาท์หรือเปล่าก็ไม่ทราบมันเริ่มชำรุด ตอนนี้ก็เลยต้องหามอเตอร์ตัวใหม่ตรงรุ่นมาใส่
แล้วอาการที่ร้อนสตาร์ทติดยากตอนเครื่องร้อนก็หายไป ไม่รู้ว่าจะเป็นมาจากสาเหตุเดียวกันหรือเปล่านะครับ
ขอให้เจอสาเหตุและแก้ปัญหาให้สำเร็จลุล่วงไปเร็วๆ นะครับ