หัวข้อ: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ เริ่มหัวข้อโดย: blackdark_7 ที่ 27 สิงหาคม 2553 05:31:31 รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ
ผมอยากทราบสมรรถนะของโช๊คอ่ะคับตัวไหนดีกว่ากัน ทั้งความทนทาน การยุบตัว ความสามารถในการเกาะถนน ถ้าLEVINแกนใหญ่ใส่สปริงโหลดกับโช๊คสตรัทอะไรดีกว่ากันคับ รบกวนผู้รู้สละเวลาให้ข้อมูลเพื่อความกระจ่างด้วยคับ...เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเปลี่ยนโช๊คชุดใหม่คับ หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 27 สิงหาคม 2553 09:28:20 levin แกนใหญ่ มันก็โช็คติดรถธรรมดานี่อ่ะครับ kayaba เท่าของตัว 92 GTI
โช็คสตรัท ถ้าเอาโช้คธรรมดามาทำมันก็ไม่ดีกว่าเดิมเท่าไรหรอกครับ แต่ถ้าเป็นโช็คที่เป็นสตรัทมาเลยตั้งแต่กำเนิดน่าจะดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 27 สิงหาคม 2553 09:36:30 รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ -ทั้งความทนทาน>>>>>>อยุที่การใช้งานนะ....ผมอยากทราบสมรรถนะของโช๊คอ่ะคับตัวไหนดีกว่ากัน ทั้งความทนทาน การยุบตัว ความสามารถในการเกาะถนน ถ้าLEVINแกนใหญ่ใส่สปริงโหลดกับโช๊คสตรัทอะไรดีกว่ากันคับ รบกวนผู้รู้สละเวลาให้ข้อมูลเพื่อความกระจ่างด้วยคับ...เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเปลี่ยนโช๊คชุดใหม่คับ -การยุบตัว >>>>>>>>>อยู๋ที่ค่า k กะความหนืด.... -ความสามารถในการเกาะถนน >>>>>>ส่วนใหญ่จะสตรัทดีกว่า เพราะมักยุบตัวได้น้อยกว่า แต่ผมว่าไปเน้นี่ยางด้วยดีกว่านะ -ถ้าLEVINแกนใหญ่ใส่สปริงโหลด>>>>เหมาะกะถนนบ้านเรา(กทม.) -โช๊คสตรัท(ปรับเกลียว)>>>>>>>>>บางตัวเหมาะกะถนนบ้านเรา+กึ่งๆสนาม(เด้งๆ) แต่ก็มีส่วนนึง ถอดขายไปให้ในสนามใช้ทั้งนั้น...แต่ที่ทนใช้ก็มีเยอะ ตามความคิดผมนะ... :emot หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 27 สิงหาคม 2553 09:38:14 2 แบบนี้ ใช้งานกันคนละ ฟิว เลย อยู่ที่ว่าขับแบบไหน แต่งแบบไหน
1. เลวิ่นแกนใหญ่ จับใส่เลย นุ่มกำลังดี รถสูง ไม่เตี้ย ไม่หนึบมาก อายุการใช้งาน ตามระยะทาง 2. เลวิ่นแกนใหญ่ ใส่สปริงโหลด (เลือกค่า K ด้วย) เซทน้ำมันใหม่ ปรับสูงต่ำไม่ได้ หนึบขึ้นนิดนึง 3. เลวิ่นแกนใหญ่ เอาไปทำสตัส - ไม่แนะนำ อายุการใช้งานสั้น 4. โช๊คซิ่ง สตัส สปริงหลอด หนึบ ไม่นุ่ม ขับซิ่งได้ ทรงตัวดี ทนดี หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 27 สิงหาคม 2553 12:28:58 ช๊อคเดิมๆ ของ โคโรลล่า มันก้ เป็น สตรัท อยู่แล้วนะครับ ชื่อเต็มๆ มันก็คือ แมคเฟอร์สันสตรัท คือ รูปแบบที่ช๊อคและสปริง อยู่ใน แท่งเดียวกัน
ส่วนที่ชอบเรียกกันผิดๆ คือ สตรัทแบบปรับเกลียว ครับ ผมเห็นหลายคน เรียกๆ สตรัทแบบปรับเกลียว ว่า สตรัท เฉยๆ ซึ่งมันน่าจะหมายถึงช๊อคเดิมๆ มากกว่าครับ เรียกก็น่าจะเีรียกให้ถูก ครับ เล่นรถกันมา หลายๆ ปี เด็กหรือเพื่อนๆ ที่เพิ่งเริ่ม แต่ง จะได้ ไม่งง ครับ ;) หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 27 สิงหาคม 2553 12:32:47 สำหรับสิ่งที่เจ้าของกระทู้ถาม เรื่อง ช๊อคเดิมๆ + สปริงโหลด กับ ช๊อคซิ่งสตรัทแบบปรับเกลียว
สตรัทแบบปรับเกลียว ก็ ย่อมเหนือกว่า อยู่แล้ว ครับ อย่างน้อยๆ ก็ ปรับสูงต่ำได้ แต่ถ้าจะให้ดี ควรจะเล่นแบบปรับหนึดได้ ด้วย ครับ ส่วน ช๊ํอค เลวิน แกนใหญ่ มัีนก็แค่ ช๊อคสแตนดาร์ด โรงงาน เอง ครับ คงไป เทีัยบกับพวก ช๊อคซิ่งไม่ได้ครับ จุดประสงค์ มันคนละแบบ ครับ ของแต่ง ย่อม เหนือกว่าอยู่แล้ว ครับ :) หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 สิงหาคม 2553 12:57:50 แล้วถ้าเอาเลวินเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ มันจะหนึบขึ้นมั้ยอะครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 27 สิงหาคม 2553 13:23:07 แล้วถ้าเอาเลวินเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ มันจะหนึบขึ้นมั้ยอะครับ ถ้าของเดิม ก๊าซ มัน เริ่มไม่มีแล้ว อัดมาใหม่ ในช่วงแรกๆ ก็ จะรู้สึกว่า ดี ครับ แต่พอซักพัก มันก็ จะ ย้วยๆ เหมือนเดิม ครับ :) ถ้าอัดมากเกินกว่า ที่วาวล์เดิม มัน จะรับไหว ใช้ไป ไม่นานก็ แตก ก็ รั่วอีก ครับ ก็ จะกลายเป็นวัฐจักร เสียตังค์ ซ้ำซาก ครับ ;) หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 27 สิงหาคม 2553 14:03:00 สำหรับสิ่งที่เจ้าของกระทู้ถาม เรื่อง ช๊อคเดิมๆ + สปริงโหลด กับ ช๊อคซิ่งสตรัทแบบปรับเกลียว สตรัทแบบปรับเกลียว ก็ ย่อมเหนือกว่า อยู่แล้ว ครับ อย่างน้อยๆ ก็ ปรับสูงต่ำได้ แต่ถ้าจะให้ดี ควรจะเล่นแบบปรับหนึดได้ ด้วย ครับ ส่วน ช๊ํอค เลวิน แกนใหญ่ มัีนก็แค่ ช๊อคสแตนดาร์ด โรงงาน เอง ครับ คงไป เทีัยบกับพวก ช๊อคซิ่งไม่ได้ครับ จุดประสงค์ มันคนละแบบ ครับ ของแต่ง ย่อม เหนือกว่าอยู่แล้ว ครับ :) ชอบตรงๆแบบนี้เลย ไม่อ้อมค้อมดีครับ คราวนี้ก้ออยู่ที่คนใช้รถแล้วครับ. หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 27 สิงหาคม 2553 15:36:53 ช่ายเลย โช๊คซิ่ง เหนือกว่า โช๊ค บ้าน
โช๊คซิ่งมีให้เลือกหลายราคา ซื้อทีเดียว ใช้นาน โช๊คบ้าน ถ้าเอาไปแปลง เป็นโช๊คซิ่ง ก็ประมาณ 8500 แล้วก็ ซ่อมทุก 10 เดือน 4 ต้น ปาไป 4000+- ผ่านไป 1 ปี อาจจะเสียเวลา และเสียตัง เป็น หมื่น เหมือนไม่ได้อะไรเลย อิอิ (เคยมาก่อน) ถ้าชอบนุ่ม หนึบ ก็ เช่น โช๊คซิ่งตามสำนักแต่ง สปริงฐานใหญ่ ถ้าชอบซิ่งนิดๆ หนึบแน่นอน แข็งนิดๆ ก็ พวก สปริงหลอด ปรับหนืด หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 27 สิงหาคม 2553 15:57:24 :emots ตามพี่โช ตามพี่เจ :emots
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ& เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 27 สิงหาคม 2553 16:15:36 ตามนั้นเลยครับ ผมเสียตังกะการอัดโช๊คใส่ปริงโหลดไปเยอะแล้ว แรกๆก็ดี ซักพักก็รั่วอีก รู้งี้เก็บตังซื้อของดีๆซะทีเดียวเลยดีกว่า
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ เริ่มหัวข้อโดย: blackdark_7 ที่ 27 สิงหาคม 2553 18:01:35 กระจ่างเลยคับ...งงอยู่ตั้งนาน ...ขอบคุณทุกๆความเห็นนะคับที่สละเวลาช่วยอธิบายให้คับ
เป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อชุดใหม่ที่ดีมากเลยคับ... ...ขอบคุณทุกๆความเห็นคับ... :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องโช๊คสตรัทกับLEVINแกนใหญ่คับ เริ่มหัวข้อโดย: blackdark_7 ที่ 27 สิงหาคม 2553 18:05:15 ช๊อคเดิมๆ ของ โคโรลล่า มันก้ เป็น สตรัท อยู่แล้วนะครับ ชื่อเต็มๆ มันก็คือ แมคเฟอร์สันสตรัท คือ รูปแบบที่ช๊อคและสปริง อยู่ใน แท่งเดียวกัน ส่วนที่ชอบเรียกกันผิดๆ คือ สตรัทแบบปรับเกลียว ครับ ผมเห็นหลายคน เรียกๆ สตรัทแบบปรับเกลียว ว่า สตรัท เฉยๆ ซึ่งมันน่าจะหมายถึงช๊อคเดิมๆ มากกว่าครับ เรียกก็น่าจะเีรียกให้ถูก ครับ เล่นรถกันมา หลายๆ ปี เด็กหรือเพื่อนๆ ที่เพิ่งเริ่ม แต่ง จะได้ ไม่งง ครับ ;) ค้าบ...เห็นด้วยคับ เพราะผมไม่มีความรู้เรื่องโช๊คเลย เวลาจะตัดสินใจซื้อะไรทีสับสนมากคับ...ขอบคุุณมากคับพี่ และทุกๆความคิดเห็นคับ |