หัวข้อ: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 สิงหาคม 2553 13:29:49 ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto ครับ พอดีอยากจะเปลี่ยนใหม่
ตอนนี้ สูตรท่อผมเป็น ตัดแคท + พักกลางเดิม + เดินท่อ 2 นิ้วหลังพักกลางถึงปลาย + ปลายมูเก้นใส้วนของไทย แต่อยากลองเปลี่ยนพักกลางดูครับ ไม่รู้ว่าจะใช้ขนาดกี่นิ้ว หรือว่าใช้แบบไหนดีครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 27 สิงหาคม 2553 13:31:48 อยากรู้ด้วยคน ผมก็ 7A-Auto
แล้วถามต่อครับ ถ้าใส่พักปลายไส้ตรง มันจะโล่ง มีผลให้อืดใบรอบต้นปะครับ :emotn หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: PED.X ที่ 27 สิงหาคม 2553 15:10:48 auto ต้องอั้นๆครับ โล่งไปมันมีแต่เสียง ไม่มีแรง
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 27 สิงหาคม 2553 15:17:23 auto ต้องอั้นๆครับ โล่งไปมันมีแต่เสียง ไม่มีแรง สงสัยจะจริงพี่ รถผมเป็นอยู่ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 สิงหาคม 2553 16:01:01 รถผมปลายวนก็อั้นอยู่นะ
แต่จะเปลี่ยนกลาง ที่ดูๆไว้ก็ทรงจรวจอะ ที่ๆส้มันเป็นเกลียวอะครับ ไม่รุจะดีมั้ย หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 27 สิงหาคม 2553 21:12:43 รถผมปลายวนก็อั้นอยู่นะ แต่จะเปลี่ยนกลาง ที่ดูๆไว้ก็ทรงจรวจอะ ที่ๆส้มันเป็นเกลียวอะครับ ไม่รุจะดีมั้ย เดินท่อกี่นิ้วอ่าครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 สิงหาคม 2553 21:33:00 รถผมปลายวนก็อั้นอยู่นะ แต่จะเปลี่ยนกลาง ที่ดูๆไว้ก็ทรงจรวจอะ ที่ๆส้มันเป็นเกลียวอะครับ ไม่รุจะดีมั้ย เดินท่อกี่นิ้วอ่าครับ 2 นิ้ว ครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 27 สิงหาคม 2553 21:44:38 รถผมปลายวนก็อั้นอยู่นะ แต่จะเปลี่ยนกลาง ที่ดูๆไว้ก็ทรงจรวจอะ ที่ๆส้มันเป็นเกลียวอะครับ ไม่รุจะดีมั้ย เดินท่อกี่นิ้วอ่าครับ 2 นิ้ว ครับ ผมก็ 2 นิ้วทั้งคัน แต่ผมไม่ได้ตัด แคต+พักกลางเลยนะ เดิมๆเลย หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 สิงหาคม 2553 21:54:43 ปลายไส้อะไรหรอครับ ถ้าตรงผมว่าน่าจะอืดต้นๆนะครับ เพราะพักกลางเดิมๆมันก็ไส้ตรง ท่อก็ใหญ่แล้วด้วย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 27 สิงหาคม 2553 23:09:12 ไส้ตรงครับ ตอนนี้อืดต้นอยู่เลย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 สิงหาคม 2553 23:32:31 ผมว่าหาปลาบอั้นๆมาใส่ครับ เพราะตอนนี้เหมือนมันโล่งเกินนะครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 28 สิงหาคม 2553 00:11:52 แล้วถ้าเดินท่อสองนิ้วไม่ตัดแคท ตัดพักกลาง ปลายไส้ย้อน จะดีไหมอะครับ มีความคิดว่าจะทำอยู่
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 28 สิงหาคม 2553 07:10:07 ผมว่า ปล่อยพักกลางไว้ ตัดแคท น่าจะดีกว่านะครับ
เดี๋ยววันนี้จะลองวิ่งไปยุดยาดูครับ มะวานทำมาละ เปลี่ยนพักกลางเดิม เป็นแคปซูลบิดเกลียว ไส้ 2.5 นิ้วครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 28 สิงหาคม 2553 13:22:25 รายงานผลด้วยนะครับ ๆๆ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 28 สิงหาคม 2553 15:10:45 มารอฟัง อิอิ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 28 สิงหาคม 2553 22:33:18 รายงานครับ 2.5 นิ้ว ผมว่ามันใหญ่ไปครับ ต้นๆไม่ค่อยมีแรง ส่วนปลายได้ครับ แต่วันนี้ ยังไม่ได้ลองกดดูว่าเท่าไหร่สุด พอดีมีกล่องนั่งไปด้วย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Of_nice125 ที่ 29 สิงหาคม 2553 05:56:09 ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 29 สิงหาคม 2553 08:17:38 ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง :emotn หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 29 สิงหาคม 2553 10:39:19 ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง :emotn ผมว่าคงต้องเปลี่ยนปลายเป็นเยื้องครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 29 สิงหาคม 2553 11:38:58 ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง :emotn ผมว่าคงต้องเปลี่ยนปลายเป็นเยื้องครับ อืมผมก็ว่างั้นแระครับ แต่มีพักปลายไส้เยื้องอยู่ เดียวต้องโดนสะละ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Of_nice125 ที่ 29 สิงหาคม 2553 12:22:03 ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง :emotn หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 29 สิงหาคม 2553 14:02:06 ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง :emotn ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร :emotq หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Of_nice125 ที่ 29 สิงหาคม 2553 14:28:17 ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง :emotn ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร :emotq หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 29 สิงหาคม 2553 15:10:41 ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง :emotn ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร :emotq ปกติพักกลางที่ติดรถมามันไส้ตรงใช่ไหมครับ แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นไส้เยื้องราคามันเท่าไหร่อ่าครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 29 สิงหาคม 2553 22:22:00 พักกลางติดรถ ไส้ตรงครับ และผมก็ว่าไส้ตรงดีแล้วนะครับ
ไม่ก็ถ้าจะเปลี่ยนก็เป็นไส้เกลียวคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 29 สิงหาคม 2553 22:50:04 อ่อครับ แต่ผมว่าจะลองเปลี่ยนพักปลายดูก่อนแระ เพราะมีของเดิมอยู่
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 สิงหาคม 2553 23:05:30 ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง :emotn ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร :emotq หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 30 สิงหาคม 2553 10:32:20 ใครทำไรมาแล้วเอามาบอกความเปลี่ยนแปลงหน่อยนะครับ อิอิ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 สิงหาคม 2553 10:46:21 ที่เคยใช้นะคับ ผมดูขนาดตรงเฮดเดิมที่รวมเป็น1อ่ะนะคับ ขนาดเท่าไรก้อใช้ท่อขนาดนั้นคับ
7เอที่เคยใช้ผมจะใช้ท่อขนาด1นิ้ว7หุนคือไม่เต็ม2นิ้วดีคับลากยาวมาถึงตำแหน่งแคท ผมใส่พัก ไส้ตรง1ใบ แล้วก้อเดินท่อขนาดเดิมมาถึงพักกลางไส้เยื้อง1ใบ หลังจากพักกลางก้อเป็นท่อขนาเดิม ยันท้ายรถ ไม่มีพักไม่มีปลายก้อแป๊บนั่นแหละคับ อันนี้ไม่ดัง ต้นดีปลายเดินคับ แต่พอใช้มาสักระยะ ไส้ของพักเริ่มเปียกซอร์ฟเสียงไม่ดี ผมก้อเลยหาปลายไส้เยื้องของไทยสเตนเลสทรงรีมาใส่ ก้อเงียบดี ได้ยินเสียงเครื่องเพียวๆหวานๆเลยคับ ต้นดีกว่าเดิมแบบรู้สึกได้แต่พอหลังจาก160ไปแล้ว เดินไม่ดีเท่าแบบที่เป็นแป๊บคับ แต่ปลายก้อป้วนเปี้ยนแถว185-190เหมือนเดิม แต่ช้ากว่าแบบแป๊บคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 30 สิงหาคม 2553 10:59:45 ที่เคยใช้นะคับ ผมดูขนาดตรงเฮดเดิมที่รวมเป็น1อ่ะนะคับ ขนาดเท่าไรก้อใช้ท่อขนาดนั้นคับ 7เอที่เคยใช้ผมจะใช้ท่อขนาด1นิ้ว7หุนคือไม่เต็ม2นิ้วดีคับลากยาวมาถึงตำแหน่งแคท ผมใส่พัก ไส้ตรง1ใบ แล้วก้อเดินท่อขนาดเดิมมาถึงพักกลางไส้เยื้อง1ใบ หลังจากพักกลางก้อเป็นท่อขนาเดิม ยันท้ายรถ ไม่มีพักไม่มีปลายก้อแป๊บนั่นแหละคับ อันนี้ไม่ดัง ต้นดีปลายเดินคับ แต่พอใช้มาสักระยะ ไส้ของพักเริ่มเปียกซอร์ฟเสียงไม่ดี ผมก้อเลยหาปลายไส้เยื้องของไทยสเตนเลสทรงรีมาใส่ ก้อเงียบดี ได้ยินเสียงเครื่องเพียวๆหวานๆเลยคับ ต้นดีกว่าเดิมแบบรู้สึกได้แต่พอหลังจาก160ไปแล้ว เดินไม่ดีเท่าแบบที่เป็นแป๊บคับ แต่ปลายก้อป้วนเปี้ยนแถว185-190เหมือนเดิม แต่ช้ากว่าแบบแป๊บคับ ของผม 2 นิ้วหมดเลย จะไหวไหมครับ เดียวต้องเปลี่ยนพักปลายด้วย ตอนนี้ใส่ไส้ตรงอยู่ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 สิงหาคม 2553 11:16:14 ใช้ได้แหละคับแต่ใช้พักตรงคงไม่ค่อยดีคับ เพราะขนาดท่อที่ใหญ่มันจะทำให้การอั้นมีน้อยคับ การไหล
ของไอเสียก้อจะไม่ดี กล่าวคือไอเสียจะไหลออกได้ดีมันจะต้องทำให้เกิดการไหลที่ดีอ่ะคับ ท่อใหญ่กว่ามวลไอเสียจะมาเต็มท่อ ใช้เวลานานอยู่แล้วคับ แทนที่จะเกิดการอั้นเล็กน้อยเพื่อให้เกิดการไหลที่ดี มันก้อไม่มีการอั้นเพราะไอเสียไหลออกไปโดยง่ายคับ จึงต้องมีพักที่เป็นไส้เยื้องช่วยชะลอไอเสัยคับ ถ้าไอเสียออกไปโดยง่าย ไม่มีการอั้นเครื่องยนต์ก้อต้องงานหนักมาขึ้นเพื่อผลิตไอเสียให้มากพอ ที่จะเกิดการไหลที่ดีคับ มันจึงเป็นที่มาของคำว่าต้นหายปลายเดินหรือต้นจัดปลายหายคับ เอากลางๆก้อจะไม่ได้ดีทั้งต้นและปลายคับ ได้ดีแค่ช่วงกลางๆ คือถ้าเครื่องไม่สามารถผลิตไอเสียได้เพิ่มมากขึ้น ท่อเดิมอ่ะคับเพียงพอแล้ว ถ้าเราขยับขยายขนาดท่อ แน่นอนคับย่าน ของกำลังเครื่องจะย้ายไปที่รอบสูงขึ้นคับก้อคือปลายมันจะมาดีนั่นเองคับ แต่ต้นก้อจะต้องหดหายไปตามกลไก เช่นปกติขับมาค้างที่2000รอบ กดคันเร่งลงไปเครื่องเดินดีมากเลยแต่มาตื้อช่วง4000รอบ ค่อยๆไหลขึ้นไป พอเปลี่ยนขนาดท่อ ขับมา2000รอบกดคันเร่งลงไปโห..กว่าจะขยับ มา3000รอบนี่ช้าจัง แต่พอ3000รอบไปแล้วกดลงไปนี่ฟาดไปที่5000อย่างเร็ว เป็นต้นน่ะคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Of_nice125 ที่ 30 สิงหาคม 2553 12:17:40 ถ้ารถเป็นเกียร์Auto 1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่ 2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่ 3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง 4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง :emotn ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร :emotq header ที่มีเนี่ยตัวไหนครับ ใส่กับ 4A-FEได้ป่ะครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Of_nice125 ที่ 30 สิงหาคม 2553 12:20:46 ใช้ได้แหละคับแต่ใช้พักตรงคงไม่ค่อยดีคับ เพราะขนาดท่อที่ใหญ่มันจะทำให้การอั้นมีน้อยคับ การไหล เยี่นมเลยครับของไอเสียก้อจะไม่ดี กล่าวคือไอเสียจะไหลออกได้ดีมันจะต้องทำให้เกิดการไหลที่ดีอ่ะคับ ท่อใหญ่กว่ามวลไอเสียจะมาเต็มท่อ ใช้เวลานานอยู่แล้วคับ แทนที่จะเกิดการอั้นเล็กน้อยเพื่อให้เกิดการไหลที่ดี มันก้อไม่มีการอั้นเพราะไอเสียไหลออกไปโดยง่ายคับ จึงต้องมีพักที่เป็นไส้เยื้องช่วยชะลอไอเสัยคับ ถ้าไอเสียออกไปโดยง่าย ไม่มีการอั้นเครื่องยนต์ก้อต้องงานหนักมาขึ้นเพื่อผลิตไอเสียให้มากพอ ที่จะเกิดการไหลที่ดีคับ มันจึงเป็นที่มาของคำว่าต้นหายปลายเดินหรือต้นจัดปลายหายคับ เอากลางๆก้อจะไม่ได้ดีทั้งต้นและปลายคับ ได้ดีแค่ช่วงกลางๆ คือถ้าเครื่องไม่สามารถผลิตไอเสียได้เพิ่มมากขึ้น ท่อเดิมอ่ะคับเพียงพอแล้ว ถ้าเราขยับขยายขนาดท่อ แน่นอนคับย่าน ของกำลังเครื่องจะย้ายไปที่รอบสูงขึ้นคับก้อคือปลายมันจะมาดีนั่นเองคับ แต่ต้นก้อจะต้องหดหายไปตามกลไก เช่นปกติขับมาค้างที่2000รอบ กดคันเร่งลงไปเครื่องเดินดีมากเลยแต่มาตื้อช่วง4000รอบ ค่อยๆไหลขึ้นไป พอเปลี่ยนขนาดท่อ ขับมา2000รอบกดคันเร่งลงไปโห..กว่าจะขยับ มา3000รอบนี่ช้าจัง แต่พอ3000รอบไปแล้วกดลงไปนี่ฟาดไปที่5000อย่างเร็ว เป็นต้นน่ะคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 30 สิงหาคม 2553 14:23:30 ใช้ได้แหละคับแต่ใช้พักตรงคงไม่ค่อยดีคับ เพราะขนาดท่อที่ใหญ่มันจะทำให้การอั้นมีน้อยคับ การไหล ของไอเสียก้อจะไม่ดี กล่าวคือไอเสียจะไหลออกได้ดีมันจะต้องทำให้เกิดการไหลที่ดีอ่ะคับ ท่อใหญ่กว่ามวลไอเสียจะมาเต็มท่อ ใช้เวลานานอยู่แล้วคับ แทนที่จะเกิดการอั้นเล็กน้อยเพื่อให้เกิดการไหลที่ดี มันก้อไม่มีการอั้นเพราะไอเสียไหลออกไปโดยง่ายคับ จึงต้องมีพักที่เป็นไส้เยื้องช่วยชะลอไอเสัยคับ ถ้าไอเสียออกไปโดยง่าย ไม่มีการอั้นเครื่องยนต์ก้อต้องงานหนักมาขึ้นเพื่อผลิตไอเสียให้มากพอ ที่จะเกิดการไหลที่ดีคับ มันจึงเป็นที่มาของคำว่าต้นหายปลายเดินหรือต้นจัดปลายหายคับ เอากลางๆก้อจะไม่ได้ดีทั้งต้นและปลายคับ ได้ดีแค่ช่วงกลางๆ คือถ้าเครื่องไม่สามารถผลิตไอเสียได้เพิ่มมากขึ้น ท่อเดิมอ่ะคับเพียงพอแล้ว ถ้าเราขยับขยายขนาดท่อ แน่นอนคับย่าน ของกำลังเครื่องจะย้ายไปที่รอบสูงขึ้นคับก้อคือปลายมันจะมาดีนั่นเองคับ แต่ต้นก้อจะต้องหดหายไปตามกลไก เช่นปกติขับมาค้างที่2000รอบ กดคันเร่งลงไปเครื่องเดินดีมากเลยแต่มาตื้อช่วง4000รอบ ค่อยๆไหลขึ้นไป พอเปลี่ยนขนาดท่อ ขับมา2000รอบกดคันเร่งลงไปโห..กว่าจะขยับ มา3000รอบนี่ช้าจัง แต่พอ3000รอบไปแล้วกดลงไปนี่ฟาดไปที่5000อย่างเร็ว เป็นต้นน่ะคับ อาการนี้เลยครับ ของผม ขอบคุณมากครับพี่ ชัดเจนเลย ทุกวันนี้กดหนักกว่าเดิม เปลืองมาก 555 หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 30 สิงหาคม 2553 15:09:44 เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ
เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 30 สิงหาคม 2553 15:55:59 เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ ที่เปลี่ยนมาก็แสดงว่าดีขึ้นใช่ไหมครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 30 สิงหาคม 2553 16:00:02 เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ ที่เปลี่ยนมาก็แสดงว่าดีขึ้นใช่ไหมครับ ที่ความเร็วเกิน120 ยังไม่ได้ลองครับ แต่ต้นๆอืดไปนิดครับ ความรูสึกผม ของเดิมวิ่งดีกว่า หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 30 สิงหาคม 2553 16:22:29 เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ ที่เปลี่ยนมาก็แสดงว่าดีขึ้นใช่ไหมครับ ที่ความเร็วเกิน120 ยังไม่ได้ลองครับ แต่ต้นๆอืดไปนิดครับ ความรูสึกผม ของเดิมวิ่งดีกว่า แล้วไปทำไรมามั้งครับ ที่ว่าไปทำมาอ่า หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 30 สิงหาคม 2553 16:25:04 ขอแชร์ ด้วย . .. . ของผม ท่อ 2 นิ้ว ทั้งเส้น พักกลายเกลียว 1 ใบ แบบ ตรง 1 ใบ ปลาย ไส้เยื้อง
ต้นไม่อืด อะ แต่รู้สึกว่าปลายมันอั้นๆๆ อะ หลังจาก 150 -160 ไปแล้วช้าครับ. . . . หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 30 สิงหาคม 2553 17:09:52 ขอแชร์ ด้วย . .. . ของผม ท่อ 2 นิ้ว ทั้งเส้น พักกลายเกลียว 1 ใบ แบบ ตรง 1 ใบ ปลาย ไส้เยื้อง ต้นไม่อืด อะ แต่รู้สึกว่าปลายมันอั้นๆๆ อะ หลังจาก 150 -160 ไปแล้วช้าครับ. . . . พักปลายไส้เยื้องมาอีกคนละ ฮาๆ สงสัยต้องเปลี่ยนเร็ววันนี้แล้วมั้งนิ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 01 กันยายน 2553 13:07:19 ถามต่อ ถ้าใส่พักปลายเป็นไส้วน แตกต่างมากหรือไม่กับใส่พักปลายไส้เยื้อง
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 01 กันยายน 2553 19:52:17 ผมว่าต่างนะ แต่มีค่าเท่า ไส้วนคือมูเก้นอั้นกว่าไส้เยื้องนะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 01 กันยายน 2553 21:17:31 ผมว่าต่างนะ แต่มีค่าเท่า ไส้วนคือมูเก้นอั้นกว่าไส้เยื้องนะ สรุปคือเท่ากันใช่ปะครับน้า |