AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: tum_kia ที่ 27 สิงหาคม 2553 13:29:49



หัวข้อ: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 สิงหาคม 2553 13:29:49
ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto ครับ พอดีอยากจะเปลี่ยนใหม่

ตอนนี้ สูตรท่อผมเป็น ตัดแคท + พักกลางเดิม + เดินท่อ 2 นิ้วหลังพักกลางถึงปลาย + ปลายมูเก้นใส้วนของไทย

แต่อยากลองเปลี่ยนพักกลางดูครับ ไม่รู้ว่าจะใช้ขนาดกี่นิ้ว หรือว่าใช้แบบไหนดีครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 27 สิงหาคม 2553 13:31:48
อยากรู้ด้วยคน ผมก็ 7A-Auto

แล้วถามต่อครับ ถ้าใส่พักปลายไส้ตรง มันจะโล่ง มีผลให้อืดใบรอบต้นปะครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: PED.X ที่ 27 สิงหาคม 2553 15:10:48
auto ต้องอั้นๆครับ โล่งไปมันมีแต่เสียง ไม่มีแรง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 27 สิงหาคม 2553 15:17:23
auto ต้องอั้นๆครับ โล่งไปมันมีแต่เสียง ไม่มีแรง

สงสัยจะจริงพี่ รถผมเป็นอยู่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 สิงหาคม 2553 16:01:01
รถผมปลายวนก็อั้นอยู่นะ

แต่จะเปลี่ยนกลาง ที่ดูๆไว้ก็ทรงจรวจอะ ที่ๆส้มันเป็นเกลียวอะครับ

ไม่รุจะดีมั้ย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 27 สิงหาคม 2553 21:12:43
รถผมปลายวนก็อั้นอยู่นะ

แต่จะเปลี่ยนกลาง ที่ดูๆไว้ก็ทรงจรวจอะ ที่ๆส้มันเป็นเกลียวอะครับ

ไม่รุจะดีมั้ย

เดินท่อกี่นิ้วอ่าครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 สิงหาคม 2553 21:33:00
รถผมปลายวนก็อั้นอยู่นะ

แต่จะเปลี่ยนกลาง ที่ดูๆไว้ก็ทรงจรวจอะ ที่ๆส้มันเป็นเกลียวอะครับ

ไม่รุจะดีมั้ย

เดินท่อกี่นิ้วอ่าครับ

 2 นิ้ว ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 27 สิงหาคม 2553 21:44:38
รถผมปลายวนก็อั้นอยู่นะ

แต่จะเปลี่ยนกลาง ที่ดูๆไว้ก็ทรงจรวจอะ ที่ๆส้มันเป็นเกลียวอะครับ

ไม่รุจะดีมั้ย

เดินท่อกี่นิ้วอ่าครับ

 2 นิ้ว ครับ

ผมก็ 2 นิ้วทั้งคัน แต่ผมไม่ได้ตัด แคต+พักกลางเลยนะ เดิมๆเลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 สิงหาคม 2553 21:54:43
ปลายไส้อะไรหรอครับ ถ้าตรงผมว่าน่าจะอืดต้นๆนะครับ เพราะพักกลางเดิมๆมันก็ไส้ตรง ท่อก็ใหญ่แล้วด้วย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 27 สิงหาคม 2553 23:09:12
ไส้ตรงครับ ตอนนี้อืดต้นอยู่เลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 สิงหาคม 2553 23:32:31
ผมว่าหาปลาบอั้นๆมาใส่ครับ  เพราะตอนนี้เหมือนมันโล่งเกินนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 28 สิงหาคม 2553 00:11:52
แล้วถ้าเดินท่อสองนิ้วไม่ตัดแคท ตัดพักกลาง ปลายไส้ย้อน จะดีไหมอะครับ มีความคิดว่าจะทำอยู่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 28 สิงหาคม 2553 07:10:07
ผมว่า ปล่อยพักกลางไว้ ตัดแคท น่าจะดีกว่านะครับ

เดี๋ยววันนี้จะลองวิ่งไปยุดยาดูครับ

มะวานทำมาละ เปลี่ยนพักกลางเดิม เป็นแคปซูลบิดเกลียว ไส้ 2.5 นิ้วครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 28 สิงหาคม 2553 13:22:25
รายงานผลด้วยนะครับ ๆๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 28 สิงหาคม 2553 15:10:45
มารอฟัง อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 28 สิงหาคม 2553 22:33:18
รายงานครับ  2.5 นิ้ว ผมว่ามันใหญ่ไปครับ ต้นๆไม่ค่อยมีแรง ส่วนปลายได้ครับ แต่วันนี้ ยังไม่ได้ลองกดดูว่าเท่าไหร่สุด พอดีมีกล่องนั่งไปด้วย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Of_nice125 ที่ 29 สิงหาคม 2553 05:56:09
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 29 สิงหาคม 2553 08:17:38
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง  :emotn


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 29 สิงหาคม 2553 10:39:19
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง  :emotn

ผมว่าคงต้องเปลี่ยนปลายเป็นเยื้องครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 29 สิงหาคม 2553 11:38:58
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง  :emotn

ผมว่าคงต้องเปลี่ยนปลายเป็นเยื้องครับ

อืมผมก็ว่างั้นแระครับ แต่มีพักปลายไส้เยื้องอยู่ เดียวต้องโดนสะละ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Of_nice125 ที่ 29 สิงหาคม 2553 12:22:03
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง  :emotn
ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 29 สิงหาคม 2553 14:02:06
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง  :emotn
ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ

ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร  :emotq


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Of_nice125 ที่ 29 สิงหาคม 2553 14:28:17
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง  :emotn
ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ

ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร  :emotq
ไม่เป็นไรครับ stepต่อไปของผมก็ว่าจะเปลี่ยนพักกลางหรือไม่ก็ลงเฮดเดอร์ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 29 สิงหาคม 2553 15:10:41
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง  :emotn
ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ

ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร  :emotq
ไม่เป็นไรครับ stepต่อไปของผมก็ว่าจะเปลี่ยนพักกลางหรือไม่ก็ลงเฮดเดอร์ครับ

ปกติพักกลางที่ติดรถมามันไส้ตรงใช่ไหมครับ แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นไส้เยื้องราคามันเท่าไหร่อ่าครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 29 สิงหาคม 2553 22:22:00
พักกลางติดรถ ไส้ตรงครับ และผมก็ว่าไส้ตรงดีแล้วนะครับ

ไม่ก็ถ้าจะเปลี่ยนก็เป็นไส้เกลียวคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 29 สิงหาคม 2553 22:50:04
อ่อครับ แต่ผมว่าจะลองเปลี่ยนพักปลายดูก่อนแระ เพราะมีของเดิมอยู่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 สิงหาคม 2553 23:05:30
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง  :emotn
ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ

ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร  :emotq
ไม่เป็นไรครับ stepต่อไปของผมก็ว่าจะเปลี่ยนพักกลางหรือไม่ก็ลงเฮดเดอร์ครับ
ลง Header มาเอาที่ผมได้นะ ซื้อมา หมดงบใส่ อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 30 สิงหาคม 2553 10:32:20
ใครทำไรมาแล้วเอามาบอกความเปลี่ยนแปลงหน่อยนะครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 สิงหาคม 2553 10:46:21
ที่เคยใช้นะคับ ผมดูขนาดตรงเฮดเดิมที่รวมเป็น1อ่ะนะคับ ขนาดเท่าไรก้อใช้ท่อขนาดนั้นคับ
7เอที่เคยใช้ผมจะใช้ท่อขนาด1นิ้ว7หุนคือไม่เต็ม2นิ้วดีคับลากยาวมาถึงตำแหน่งแคท ผมใส่พัก
ไส้ตรง1ใบ แล้วก้อเดินท่อขนาดเดิมมาถึงพักกลางไส้เยื้อง1ใบ หลังจากพักกลางก้อเป็นท่อขนาเดิม
ยันท้ายรถ ไม่มีพักไม่มีปลายก้อแป๊บนั่นแหละคับ อันนี้ไม่ดัง ต้นดีปลายเดินคับ แต่พอใช้มาสักระยะ
ไส้ของพักเริ่มเปียกซอร์ฟเสียงไม่ดี ผมก้อเลยหาปลายไส้เยื้องของไทยสเตนเลสทรงรีมาใส่ ก้อเงียบดี
ได้ยินเสียงเครื่องเพียวๆหวานๆเลยคับ ต้นดีกว่าเดิมแบบรู้สึกได้แต่พอหลังจาก160ไปแล้ว เดินไม่ดีเท่าแบบที่เป็นแป๊บคับ
แต่ปลายก้อป้วนเปี้ยนแถว185-190เหมือนเดิม แต่ช้ากว่าแบบแป๊บคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 30 สิงหาคม 2553 10:59:45
ที่เคยใช้นะคับ ผมดูขนาดตรงเฮดเดิมที่รวมเป็น1อ่ะนะคับ ขนาดเท่าไรก้อใช้ท่อขนาดนั้นคับ
7เอที่เคยใช้ผมจะใช้ท่อขนาด1นิ้ว7หุนคือไม่เต็ม2นิ้วดีคับลากยาวมาถึงตำแหน่งแคท ผมใส่พัก
ไส้ตรง1ใบ แล้วก้อเดินท่อขนาดเดิมมาถึงพักกลางไส้เยื้อง1ใบ หลังจากพักกลางก้อเป็นท่อขนาเดิม
ยันท้ายรถ ไม่มีพักไม่มีปลายก้อแป๊บนั่นแหละคับ อันนี้ไม่ดัง ต้นดีปลายเดินคับ แต่พอใช้มาสักระยะ
ไส้ของพักเริ่มเปียกซอร์ฟเสียงไม่ดี ผมก้อเลยหาปลายไส้เยื้องของไทยสเตนเลสทรงรีมาใส่ ก้อเงียบดี
ได้ยินเสียงเครื่องเพียวๆหวานๆเลยคับ ต้นดีกว่าเดิมแบบรู้สึกได้แต่พอหลังจาก160ไปแล้ว เดินไม่ดีเท่าแบบที่เป็นแป๊บคับ
แต่ปลายก้อป้วนเปี้ยนแถว185-190เหมือนเดิม แต่ช้ากว่าแบบแป๊บคับ

ของผม 2 นิ้วหมดเลย จะไหวไหมครับ เดียวต้องเปลี่ยนพักปลายด้วย ตอนนี้ใส่ไส้ตรงอยู่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 สิงหาคม 2553 11:16:14
ใช้ได้แหละคับแต่ใช้พักตรงคงไม่ค่อยดีคับ เพราะขนาดท่อที่ใหญ่มันจะทำให้การอั้นมีน้อยคับ การไหล
ของไอเสียก้อจะไม่ดี กล่าวคือไอเสียจะไหลออกได้ดีมันจะต้องทำให้เกิดการไหลที่ดีอ่ะคับ ท่อใหญ่กว่ามวลไอเสียจะมาเต็มท่อ
ใช้เวลานานอยู่แล้วคับ แทนที่จะเกิดการอั้นเล็กน้อยเพื่อให้เกิดการไหลที่ดี มันก้อไม่มีการอั้นเพราะไอเสียไหลออกไปโดยง่ายคับ
จึงต้องมีพักที่เป็นไส้เยื้องช่วยชะลอไอเสัยคับ ถ้าไอเสียออกไปโดยง่าย ไม่มีการอั้นเครื่องยนต์ก้อต้องงานหนักมาขึ้นเพื่อผลิตไอเสียให้มากพอ
ที่จะเกิดการไหลที่ดีคับ มันจึงเป็นที่มาของคำว่าต้นหายปลายเดินหรือต้นจัดปลายหายคับ เอากลางๆก้อจะไม่ได้ดีทั้งต้นและปลายคับ
ได้ดีแค่ช่วงกลางๆ คือถ้าเครื่องไม่สามารถผลิตไอเสียได้เพิ่มมากขึ้น ท่อเดิมอ่ะคับเพียงพอแล้ว ถ้าเราขยับขยายขนาดท่อ แน่นอนคับย่าน
ของกำลังเครื่องจะย้ายไปที่รอบสูงขึ้นคับก้อคือปลายมันจะมาดีนั่นเองคับ แต่ต้นก้อจะต้องหดหายไปตามกลไก เช่นปกติขับมาค้างที่2000รอบ
กดคันเร่งลงไปเครื่องเดินดีมากเลยแต่มาตื้อช่วง4000รอบ ค่อยๆไหลขึ้นไป พอเปลี่ยนขนาดท่อ ขับมา2000รอบกดคันเร่งลงไปโห..กว่าจะขยับ
มา3000รอบนี่ช้าจัง แต่พอ3000รอบไปแล้วกดลงไปนี่ฟาดไปที่5000อย่างเร็ว เป็นต้นน่ะคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Of_nice125 ที่ 30 สิงหาคม 2553 12:17:40
ถ้ารถเป็นเกียร์Auto
1.เดินท่อต้องไม่เกิน 2 นิ้ว พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้ย้อน แคทยังอยู่
2.ท่อเท่าเดิม พักกลางเดิม แต่เปลี่ยนแค่ปลายให้ใช้ปลายไส้เยื้อง แคทยังอยู่
3.เอาแคทออก(ไม่แนะนำถ้าแคทยังสภาพดีอยู่) พักกลางไส้เกลียวหรือพักกลางแคปซูลหรือพักกลางสูตร(ร้านดังๆ) พักปลายย้อนหรือเยื้อง
4.เฮดเดอร์แต่ง 4-2-1 เอาแคทออก พักกลางตรง พักปลายเยื้อง เดินท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว

อันนี้เป็นสูตรที่ผมหามาคร่าวๆสำหรับAutoนะครับ รถผมใช้ข้อ2.อยู่ครับ ต้นปกติ ปลายไหลครับ เสียงจะออกแนวทุ้มๆไม่ดังมากครับ

แล้วถ้ารถผม เดินท่อใหม่ เลส 2 นิ้ว ยังมีพักกลาง+แคต เดิมๆ ปลายไส้ตรง แบบนี้ต้องทำไงครับ ต้นอืด หรือต้องเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เยื้อง  :emotn
ใช่ครับต้องใส่พักปลายเป็นไส้เยื้องครับ จัดไปเลยครับ ค่อยๆไล่ไปเป็น step ครับ อย่าเพิ่งทำทีเดียวหมด ลองทีละอย่างแล้วดูผลครับ อ้อลืมบอกพักปลายไม่ต้องใหญ่มาก็ได้นะครับปากท่อไม่ควรเกิน3นิ้วครับ

ขอบคุณครับ ของเก่าใบไม่ใหญ่มาก แต่ตัวที่ใส่อยู่ ใบใหญ่พอควร  :emotq
ไม่เป็นไรครับ stepต่อไปของผมก็ว่าจะเปลี่ยนพักกลางหรือไม่ก็ลงเฮดเดอร์ครับ
ลง Header มาเอาที่ผมได้นะ ซื้อมา หมดงบใส่
header ที่มีเนี่ยตัวไหนครับ ใส่กับ 4A-FEได้ป่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Of_nice125 ที่ 30 สิงหาคม 2553 12:20:46
ใช้ได้แหละคับแต่ใช้พักตรงคงไม่ค่อยดีคับ เพราะขนาดท่อที่ใหญ่มันจะทำให้การอั้นมีน้อยคับ การไหล
ของไอเสียก้อจะไม่ดี กล่าวคือไอเสียจะไหลออกได้ดีมันจะต้องทำให้เกิดการไหลที่ดีอ่ะคับ ท่อใหญ่กว่ามวลไอเสียจะมาเต็มท่อ
ใช้เวลานานอยู่แล้วคับ แทนที่จะเกิดการอั้นเล็กน้อยเพื่อให้เกิดการไหลที่ดี มันก้อไม่มีการอั้นเพราะไอเสียไหลออกไปโดยง่ายคับ
จึงต้องมีพักที่เป็นไส้เยื้องช่วยชะลอไอเสัยคับ ถ้าไอเสียออกไปโดยง่าย ไม่มีการอั้นเครื่องยนต์ก้อต้องงานหนักมาขึ้นเพื่อผลิตไอเสียให้มากพอ
ที่จะเกิดการไหลที่ดีคับ มันจึงเป็นที่มาของคำว่าต้นหายปลายเดินหรือต้นจัดปลายหายคับ เอากลางๆก้อจะไม่ได้ดีทั้งต้นและปลายคับ
ได้ดีแค่ช่วงกลางๆ คือถ้าเครื่องไม่สามารถผลิตไอเสียได้เพิ่มมากขึ้น ท่อเดิมอ่ะคับเพียงพอแล้ว ถ้าเราขยับขยายขนาดท่อ แน่นอนคับย่าน
ของกำลังเครื่องจะย้ายไปที่รอบสูงขึ้นคับก้อคือปลายมันจะมาดีนั่นเองคับ แต่ต้นก้อจะต้องหดหายไปตามกลไก เช่นปกติขับมาค้างที่2000รอบ
กดคันเร่งลงไปเครื่องเดินดีมากเลยแต่มาตื้อช่วง4000รอบ ค่อยๆไหลขึ้นไป พอเปลี่ยนขนาดท่อ ขับมา2000รอบกดคันเร่งลงไปโห..กว่าจะขยับ
มา3000รอบนี่ช้าจัง แต่พอ3000รอบไปแล้วกดลงไปนี่ฟาดไปที่5000อย่างเร็ว เป็นต้นน่ะคับ
เยี่นมเลยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 30 สิงหาคม 2553 14:23:30
ใช้ได้แหละคับแต่ใช้พักตรงคงไม่ค่อยดีคับ เพราะขนาดท่อที่ใหญ่มันจะทำให้การอั้นมีน้อยคับ การไหล
ของไอเสียก้อจะไม่ดี กล่าวคือไอเสียจะไหลออกได้ดีมันจะต้องทำให้เกิดการไหลที่ดีอ่ะคับ ท่อใหญ่กว่ามวลไอเสียจะมาเต็มท่อ
ใช้เวลานานอยู่แล้วคับ แทนที่จะเกิดการอั้นเล็กน้อยเพื่อให้เกิดการไหลที่ดี มันก้อไม่มีการอั้นเพราะไอเสียไหลออกไปโดยง่ายคับ
จึงต้องมีพักที่เป็นไส้เยื้องช่วยชะลอไอเสัยคับ ถ้าไอเสียออกไปโดยง่าย ไม่มีการอั้นเครื่องยนต์ก้อต้องงานหนักมาขึ้นเพื่อผลิตไอเสียให้มากพอ
ที่จะเกิดการไหลที่ดีคับ มันจึงเป็นที่มาของคำว่าต้นหายปลายเดินหรือต้นจัดปลายหายคับ เอากลางๆก้อจะไม่ได้ดีทั้งต้นและปลายคับ
ได้ดีแค่ช่วงกลางๆ คือถ้าเครื่องไม่สามารถผลิตไอเสียได้เพิ่มมากขึ้น ท่อเดิมอ่ะคับเพียงพอแล้ว ถ้าเราขยับขยายขนาดท่อ แน่นอนคับย่าน
ของกำลังเครื่องจะย้ายไปที่รอบสูงขึ้นคับก้อคือปลายมันจะมาดีนั่นเองคับ แต่ต้นก้อจะต้องหดหายไปตามกลไก เช่นปกติขับมาค้างที่2000รอบ
กดคันเร่งลงไปเครื่องเดินดีมากเลยแต่มาตื้อช่วง4000รอบ ค่อยๆไหลขึ้นไป พอเปลี่ยนขนาดท่อ ขับมา2000รอบกดคันเร่งลงไปโห..กว่าจะขยับ
มา3000รอบนี่ช้าจัง แต่พอ3000รอบไปแล้วกดลงไปนี่ฟาดไปที่5000อย่างเร็ว เป็นต้นน่ะคับ

อาการนี้เลยครับ ของผม ขอบคุณมากครับพี่ ชัดเจนเลย ทุกวันนี้กดหนักกว่าเดิม เปลืองมาก 555


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 30 สิงหาคม 2553 15:09:44
เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ

เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 30 สิงหาคม 2553 15:55:59
เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ

เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ

ที่เปลี่ยนมาก็แสดงว่าดีขึ้นใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 30 สิงหาคม 2553 16:00:02
เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ

เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ

ที่เปลี่ยนมาก็แสดงว่าดีขึ้นใช่ไหมครับ

ที่ความเร็วเกิน120 ยังไม่ได้ลองครับ
แต่ต้นๆอืดไปนิดครับ ความรูสึกผม ของเดิมวิ่งดีกว่า



หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 30 สิงหาคม 2553 16:22:29
เหมือนกะตอนนี้เลย ของผมพอ 100 ขึ้นไปแล้วไหลๆ แต่รูสึกว่ารอบใช้น้อยลงครับ

เมื่อก่อน 120 รอบ 3000-3200 ครับ แต่ตอนนี้ 2800-2900 เองครับ

ที่เปลี่ยนมาก็แสดงว่าดีขึ้นใช่ไหมครับ

ที่ความเร็วเกิน120 ยังไม่ได้ลองครับ
แต่ต้นๆอืดไปนิดครับ ความรูสึกผม ของเดิมวิ่งดีกว่า



แล้วไปทำไรมามั้งครับ ที่ว่าไปทำมาอ่า


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 30 สิงหาคม 2553 16:25:04
ขอแชร์ ด้วย . .. . ของผม  ท่อ 2 นิ้ว ทั้งเส้น  พักกลายเกลียว 1 ใบ แบบ ตรง 1 ใบ  ปลาย ไส้เยื้อง

ต้นไม่อืด อะ แต่รู้สึกว่าปลายมันอั้นๆๆ อะ หลังจาก 150 -160 ไปแล้วช้าครับ. . . .


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 30 สิงหาคม 2553 17:09:52
ขอแชร์ ด้วย . .. . ของผม  ท่อ 2 นิ้ว ทั้งเส้น  พักกลายเกลียว 1 ใบ แบบ ตรง 1 ใบ  ปลาย ไส้เยื้อง

ต้นไม่อืด อะ แต่รู้สึกว่าปลายมันอั้นๆๆ อะ หลังจาก 150 -160 ไปแล้วช้าครับ. . . .

พักปลายไส้เยื้องมาอีกคนละ ฮาๆ สงสัยต้องเปลี่ยนเร็ววันนี้แล้วมั้งนิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 01 กันยายน 2553 13:07:19
ถามต่อ ถ้าใส่พักปลายเป็นไส้วน แตกต่างมากหรือไม่กับใส่พักปลายไส้เยื้อง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 01 กันยายน 2553 19:52:17
ผมว่าต่างนะ แต่มีค่าเท่า ไส้วนคือมูเก้นอั้นกว่าไส้เยื้องนะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หม้อพักกลางของ 7A Auto
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 01 กันยายน 2553 21:17:31
ผมว่าต่างนะ แต่มีค่าเท่า ไส้วนคือมูเก้นอั้นกว่าไส้เยื้องนะ

สรุปคือเท่ากันใช่ปะครับน้า