AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: webslaf ที่ 27 สิงหาคม 2010 17:10:06



หัวข้อ: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ (..อัพเดตหลังจากการซ่อมมา)
เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 27 สิงหาคม 2010 17:10:06
  :emos... วันก่อน ลองเอารถไปยืดเส้นยืดสาย ลากไปซะ 7 พันรอบกว่าๆ เกียร์1 ผ่าน เกียร์2 ผ่าน เกียร์3 พอ7พันรอบกว่าๆ เครื่องก็แผ่วๆ ลงไป แล้วก็วิ่งไม่เต็มสูบ ลองเอาไปให้ช่าง ลองเช๊คดูเบื้องต้น เห็นบอกว่า ไม่วาล์ว คด ก็ หัก.... แต่ เวลาเร่ง มีเสียงดัก แกรกๆ ๆ ๆ  ก็เลย ขับกลับมาบ้านก่อน  มันเกิดจากสาเหตุใดคับ ค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่ แล้วมีอะไร ที่จะเสียตามมาอีกมั๊ยครับ ตอนนี้ไม่กล้าใช้รถเลย  :emotw รบกวนถาม ด้วยครับ  :emotn

หลังจากที่ ทำการรึ้อ ออกมาดู ปรากฏว่า ประเก็นฝาสูบใหม้จนละลายครับ สูบ1 กะสูบ2 ทะลุหากันทำให้ กำลังอัดไม่มี เสียง แกรกๆ ๆ ๆ ช่างบอกว่า เป็นเศษประเก็น เข้าไปเสียดสี แต่ จากที่รื้อ มาดู เจอเลยคับ สายพานราวลิ้น กรอบจนจะขาด ดี ที่ ปะเก็นละลายไปก่อน ไม่งั้น สายพานขาด งานเข้าชุดใหญ่แน่ๆ ก็ หมดค่าทำไป ดังนี้คับ รายการ
ปะเก็นฝาสูบ 450 บาท
สายพานราวลิ้น 980 บาท
น้ำมันล้าง 100 บาท
ค่าแรง 600 บาท
รวมเบ็ดเสร็จ 2130 บาท
หลังจากทำมา ก็ น่าพอใจคับ เครื่อง นิ่งดีกว่าเดิม มาก กว่าตะก่อน ที่ จะพังอีก ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกท่านที่แนะนำ คับ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 27 สิงหาคม 2010 20:21:04
โหยย  โหดดดดดด

แสดงว่าเครื่องเก่าพี่ที่ได้มา  สภาพไม่สมบูรณืเท่าที่ควรอิอิ

เครื่อง เก่าผม ลาก 8000 เอิ๊กๆๆๆ

งบประมาณ ถ้ามันเข้า อิหลอบนี้

น่าจะ เตรียมไว้ หมื่นนึง น่าจะได้ครับ

เป็นการโอเวอร์ฮอร์ไปในตัวอ่าครับ  ได้ความ จุ ซีซี เพิ่มด้วย

เปลี่ยน ลูก ของเครื่อง 2E นี่แหละครับ แต่เป็นไซด์โตขึ้น
ขยาย กระบอกสูบ
ก้านสูบ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 27 สิงหาคม 2010 21:21:41
ผมเคยกดขนาด 7 พันรอบครั้งเดียวเองครับ นับถือมาก

แต่มันก็พังไปแล้วจากฝาสูบรั่ว จนต้องมาวาง 20v นี่แหละครับ

ถ้าเท้าหนักขนาดนี้ ไม่สนวาง 20v บ้างหรือครับ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 28 สิงหาคม 2010 00:07:52
พี่ตู่โซนแจ้ง 9000ปุบ กระเดืองวาวหลุดเบอร์12ไขๆแกรกๆ ใส่เสร็จวิ่งได้ต่อ พี่แกตรีนโหดขับจนพัง

ผมตอนนั้นที่ใช้อยู่ก็7-8000ตลอดไม่มีตัดสนุกดี


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 28 สิงหาคม 2010 09:28:55
 :emoth  วาวล์ไม่น่าหักนะ....แต่กระเดืองกดวาวล์ไม่แน่ครับ ผมเคยหักที เสียงดับแต๊กๆๆๆๆๆๆๆใช่ใหม่ หักคาอยู่ในฝานั่นล่ะ ตอนนั้นสายพานไทม์มิ่งมันขาด ก็วิ่งจากยโสธร ไปโคราช แล้วก็วิ่งจากโคราชกลับอุบลได้เฉยล่ะครับ เครื่อง ๒ อีเหมียนกาน  เช็คไม่ยากหรอกแค่เปิดฝาก็เห็นแระ ตัวที่คิดว่าหักน่ะ กระเดื่อง มันแข็งมากๆ แต่เปราะมากๆเหมือนกันครับ มีขายทั่วไปครับ งานนั้นผมจ่ายไป ๓๕๐ บาท พอดีผ่านมา ไม่ถึงหมื่นหรอกครับ เครื่องสองอีมันอึดมันทน ผมลาก ๘๐๐๐ รอบเป็นปรกติตลอดครับ ๑ ๒ ๓ แปดพันตลอด ไม่งั้นไม่จี๊ดไม่ทันใจครับ ลากได้มันดี แล้วก็ประหยัดอีกต่างหาก แต่ ๒ อีก็ยกลงแล้ว รอวันดีคืนดี จาเอาขึ้นใส่อีกคัน ที่เบื่อค่าดูแลมหาโหดกะความจุกจิกของมัน  โชคดียามเช้าครับ เหอะๆๆๆ นึกว่าเช้าสายแล้วนี่ เหอะๆๆๆ พายุเข้าฝนมันตกทั้งคืนเลย ยังไม่เห็นแสงอาทิตย์เลยวันนี้  :emo2


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 28 สิงหาคม 2010 09:45:04
แหะๆ ขอบคุณทุกท่านทุกคำตอบคับ ใจก็อยากวางใหม่ แหละ แต่จริงๆ อยากทำให้เป็นตำนานอ่ะคับ แบบที่หลายๆท่านเคยใช้ 2E  :emoth (..จริงๆ ยังไม่มีตังค์  :emotq.)


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: pkandtom@van wagon ที่ 28 สิงหาคม 2010 11:59:34
:emoth  วาวล์ไม่น่าหักนะ....แต่กระเดืองกดวาวล์ไม่แน่ครับ ผมเคยหักที เสียงดับแต๊กๆๆๆๆๆๆๆใช่ใหม่ หักคาอยู่ในฝานั่นล่ะ ตอนนั้นสายพานไทม์มิ่งมันขาด ก็วิ่งจากยโสธร ไปโคราช แล้วก็วิ่งจากโคราชกลับอุบลได้เฉยล่ะครับ เครื่อง ๒ อีเหมียนกาน  เช็คไม่ยากหรอกแค่เปิดฝาก็เห็นแระ ตัวที่คิดว่าหักน่ะ กระเดื่อง มันแข็งมากๆ แต่เปราะมากๆเหมือนกันครับ มีขายทั่วไปครับ งานนั้นผมจ่ายไป ๓๕๐ บาท พอดีผ่านมา ไม่ถึงหมื่นหรอกครับ เครื่องสองอีมันอึดมันทน ผมลาก ๘๐๐๐ รอบเป็นปรกติตลอดครับ ๑ ๒ ๓ แปดพันตลอด ไม่งั้นไม่จี๊ดไม่ทันใจครับ ลากได้มันดี แล้วก็ประหยัดอีกต่างหาก แต่ ๒ อีก็ยกลงแล้ว รอวันดีคืนดี จาเอาขึ้นใส่อีกคัน ที่เบื่อค่าดูแลมหาโหดกะความจุกจิกของมัน  โชคดียามเช้าครับ เหอะๆๆๆ นึกว่าเช้าสายแล้วนี่ เหอะๆๆๆ พายุเข้าฝนมันตกทั้งคืนเลย ยังไม่เห็นแสงอาทิตย์เลยวันนี้  :emo2


พี่ครับขอเบอร์ติดต่อกลับด้วย หรือยิงเบอร์มาที่ 0879704065 เค ครับขอปรึกษาเรื่องเครื่อง2eหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: เทพบุตรฟ้ารำคาญ ที่ 28 สิงหาคม 2010 12:40:53
อาการนี้วาล์วหัก-คดครับ กล้าฟันธงเลย ดังแกร็กๆๆๆๆๆ

ตอนนียังวิ่งได้อยู่ผมแนะนำให้จอดเลย แล้วไปส่งอู่

ระยะนี้ห้ามขับไม่งั้นจะเหมือนกระทู้2Eพังคาเท้าแบบผมครับ

อาการนี้เปิดฝาสูบ แล้วไปส่งโรงกลึงประมาณ2000-3,000ครับ

เร็วๆนี้เดี๋ยวผมจะลงรายละเอียดการฮอใหญ่ครับ อิอิ สาวก2E

เพิ่มเติมนะครับ รถท่านเป็นอาการเดียวกับผม ลองหากระทู้ผมดูนะครับ

ส่วนถามว่าจะมีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ถ้าแหวนยังดีอยู่ ลูกสูบยังดีอยู่ ผมว่ายังไม่ต้องไปยุ่งกับมันเดี๋ยวงบานปลาย

เปิดฝาสูบมา ลูกสูบมีคราบเขม่าเกาะมากหรือไม่ ถ้ามีคราบเขม่ามาก ท่านจะตัดสินใจยังไง ถ้ามันไม่เยอะมากหนามากเหมือนในกระทู้ผม ผมว่าปล่อยไว้ก็ได้ครับ

ทำแค่ฝาสูบ เปลี่ยนวาล์วอันที่คดชำรุด+หมวกวาล์ว(ตีนวาล์ว)+เจียบ่าทำบ่า แค่นี้ก็นิ้งแล้วครับ



หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 28 สิงหาคม 2010 13:37:44
อาการนี้วาล์วหัก-คดครับ กล้าฟันธงเลย ดังแกร็กๆๆๆๆๆ

ตอนนียังวิ่งได้อยู่ผมแนะนำให้จอดเลย แล้วไปส่งอู่

ระยะนี้ห้ามขับไม่งั้นจะเหมือนกระทู้2Eพังคาเท้าแบบผมครับ

อาการนี้เปิดฝาสูบ แล้วไปส่งโรงกลึงประมาณ2000-3,000ครับ

เร็วๆนี้เดี๋ยวผมจะลงรายละเอียดการฮอใหญ่ครับ อิอิ สาวก2E

เพิ่มเติมนะครับ รถท่านเป็นอาการเดียวกับผม ลองหากระทู้ผมดูนะครับ

ส่วนถามว่าจะมีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ถ้าแหวนยังดีอยู่ ลูกสูบยังดีอยู่ ผมว่ายังไม่ต้องไปยุ่งกับมันเดี๋ยวงบานปลาย

เปิดฝาสูบมา ลูกสูบมีคราบเขม่าเกาะมากหรือไม่ ถ้ามีคราบเขม่ามาก ท่านจะตัดสินใจยังไง ถ้ามันไม่เยอะมากหนามากเหมือนในกระทู้ผม ผมว่าปล่อยไว้ก็ได้ครับ

ทำแค่ฝาสูบ เปลี่ยนวาล์วอันที่คดชำรุด+หมวกวาล์ว(ตีนวาล์ว)+เจียบ่าทำบ่า แค่นี้ก็นิ้งแล้วครับ



อ่ะขอบคุณครับ ที่แนะนำ ตอนนี้จอดไว้คับ รอช่างว่าง พอดีงานเค้าเยอะ ตอนนี้ขี่ สกุ๊ปปี้ไอ ไปก่อน อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 28 สิงหาคม 2010 15:02:26
ผมกด7000-7500อยู่บ่อยๆสงสัยต้องระวัง ดมแก๊สด้วย แต่พอรอบเกิน6500แล้วรู้สึกมันดึงดี อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: เทพบุตรฟ้ารำคาญ ที่ 28 สิงหาคม 2010 15:16:41
พี่น้องชาว2Eไม่ต้องห่วงครับ

อะไหล่เครื่อง2Eราคาไม่แพงของOEMแท้-OEMเทียบเท่า-เทียมธรรมดามีเยอะมาก

ส่วนประกอบตัวเครื่องยนต์ก็มีไม่เยอะครับ

เดี๋ยวเร็วๆนี้จะทำการลงข้อมูลการซ่อม-ฮอใหญ่-ปัญหาและวิธีแก้ครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 28 สิงหาคม 2010 16:36:47
พี่น้องชาว2Eไม่ต้องห่วงครับ

อะไหล่เครื่อง2Eราคาไม่แพงของOEMแท้-OEMเทียบเท่า-เทียมธรรมดามีเยอะมาก

ส่วนประกอบตัวเครื่องยนต์ก็มีไม่เยอะครับ

เดี๋ยวเร็วๆนี้จะทำการลงข้อมูลการซ่อม-ฮอใหญ่-ปัญหาและวิธีแก้ครับ อิอิ

จัดมาเลยคับ น่าจะเป็นประโยชน์ของคนที่เป็น สาวก 2E ได้คับ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 28 สิงหาคม 2010 19:35:00
ไหนๆ แล้ว  เอาเครื่อง 3E มาใส่เลยครับ หน้าตาเหมือน 2E เปะๆ  แต่ CC เพิ่มเป็น 1500CC


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 28 สิงหาคม 2010 21:19:37
อยากฮอล2อีเป็น3อีอ่ะ อิอิ

แค่ฝาวาว์ลรั่วยังไม่มีเวลาทำเลย ><"


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 28 สิงหาคม 2010 21:45:39
แล้ว 4afe ลาก8000บ่อยๆจะเจ๊งไหมหนอ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 28 สิงหาคม 2010 22:13:47
4a-fe ลากไป 8000 ได้ด้วยหรอครับ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 28 สิงหาคม 2010 22:17:16
ของผมได้ครับ เคยทำครั้งเดียวตอนซื้อรถมาใหม่ๆ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 28 สิงหาคม 2010 22:18:05
8000 เลยหรอคับ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 28 สิงหาคม 2010 22:24:30
ของผมมันกล่องไม่ตัดอ่ะ สงสัยผิดปกติ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: ae100ao ที่ 28 สิงหาคม 2010 22:34:27
 :emotk


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 29 สิงหาคม 2010 20:05:30
:emoth  วาวล์ไม่น่าหักนะ....แต่กระเดืองกดวาวล์ไม่แน่ครับ ผมเคยหักที เสียงดับแต๊กๆๆๆๆๆๆๆใช่ใหม่ หักคาอยู่ในฝานั่นล่ะ ตอนนั้นสายพานไทม์มิ่งมันขาด ก็วิ่งจากยโสธร ไปโคราช แล้วก็วิ่งจากโคราชกลับอุบลได้เฉยล่ะครับ เครื่อง ๒ อีเหมียนกาน  เช็คไม่ยากหรอกแค่เปิดฝาก็เห็นแระ ตัวที่คิดว่าหักน่ะ กระเดื่อง มันแข็งมากๆ แต่เปราะมากๆเหมือนกันครับ มีขายทั่วไปครับ งานนั้นผมจ่ายไป ๓๕๐ บาท พอดีผ่านมา ไม่ถึงหมื่นหรอกครับ เครื่องสองอีมันอึดมันทน ผมลาก ๘๐๐๐ รอบเป็นปรกติตลอดครับ ๑ ๒ ๓ แปดพันตลอด ไม่งั้นไม่จี๊ดไม่ทันใจครับ ลากได้มันดี แล้วก็ประหยัดอีกต่างหาก แต่ ๒ อีก็ยกลงแล้ว รอวันดีคืนดี จาเอาขึ้นใส่อีกคัน ที่เบื่อค่าดูแลมหาโหดกะความจุกจิกของมัน  โชคดียามเช้าครับ เหอะๆๆๆ นึกว่าเช้าสายแล้วนี่ เหอะๆๆๆ พายุเข้าฝนมันตกทั้งคืนเลย ยังไม่เห็นแสงอาทิตย์เลยวันนี้  :emo2


พี่ครับขอเบอร์ติดต่อกลับด้วย หรือยิงเบอร์มาที่ 0879704065 เค ครับขอปรึกษาเรื่องเครื่อง2eหน่อยครับ


 :emothพีเอ็มเบอร์โทรของผมไปแล้วนะครับ ยินดีครับคุณ เค พอดีเพิ่งว่างครับ วันนี้ทำงานทั้งวันตั้งแต่เช้าเลย เพิ่งกลับมาครับ เนทเพิ่งเข้าได้ครับมันล่ม ตอบช้าหน่อยก็ไม่เป็นไรน้อ อิอิอิ :emoth

เครื่องสองอีของผมที่ยกลง สภาพเกิน ๙๕ เปอร์ครับ รักษาอย่างดี รักษาดีกว่าเจ้าสี่เออีกครับ น้ำมันเครื่องเพียวซินเทติคตลอดครับ สี่เอยังแค่เซมิเองครับ ลากแปดพันจี๊ดได้ตลอดเลย ยิ่งได้ยาง ๑๘๕ ๖๐ ๑๔ แล้ว มันเหมือนเกิดมาคู่กันเลยครับ แต่ถ้าเปลี่ยน ๑๘๕ ๖๕ ๑๔ ก็คนละฟิลเลยนะครับอืดพอๆกะเรือเกลือเลย ต้องหายางไซค์ที่ว่าใส่นะถึงจะสุดๆ อย่างแรกหายากยังกะเขาไม่ผลิต หาได้ก็แพงสุดๆต้องกัดฟังซื้อครับ แต่เข้ากันดีชะมัดกับเครื่องกับรอบที่กวาดของมันครับ ตอนที่ยังไม่ยกลง ก็ติดไฟแดงทิ้งวีโก้เป็นทุ่งครับ แต่ปลายเสร็จมันเกือบทุกที เหอะๆๆๆ ก็ตูแค่พันสามคาบู เองจาเอารัยกะมันนักหนาจริงมะ  เหอะๆๆๆๆๆ ทิ้งเป็นทุ่งครับ ก็รอบที่แปดพันนี่ล่ะหนึ่ง สอง สาม มันยืดมุดหายยังกะหนังกะติ๊กครับ แต่ปลายก็เสร็จโก้ครับ ตอนยกลง น้ำมันวิ่งได้ ๑๘๒ ไมล์ติดรถครับสุดทรีนได้แค่นั้นล่ะ แก๊สวิ่งได้ ๑๖๐ ครับสุด...เหมียนกาน มันคนละฟิลกับ ๔ เอเอฟอีโอโต้ครับ แต่เมื่อยเท้าซ้ายเท่านั้นครับ ตอนนี้วิ่งแบบลมโชย สีเอโอโต้ ก็พอแระ ยังไม่ลืมฟามหลังครั้งควบสองอีวิ่งไปทั่วไทยครับ  :emo2 :emom


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ
เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 31 สิงหาคม 2010 23:00:52
:emoth  วาวล์ไม่น่าหักนะ....แต่กระเดืองกดวาวล์ไม่แน่ครับ ผมเคยหักที เสียงดับแต๊กๆๆๆๆๆๆๆใช่ใหม่ หักคาอยู่ในฝานั่นล่ะ ตอนนั้นสายพานไทม์มิ่งมันขาด ก็วิ่งจากยโสธร ไปโคราช แล้วก็วิ่งจากโคราชกลับอุบลได้เฉยล่ะครับ เครื่อง ๒ อีเหมียนกาน  เช็คไม่ยากหรอกแค่เปิดฝาก็เห็นแระ ตัวที่คิดว่าหักน่ะ กระเดื่อง มันแข็งมากๆ แต่เปราะมากๆเหมือนกันครับ มีขายทั่วไปครับ งานนั้นผมจ่ายไป ๓๕๐ บาท พอดีผ่านมา ไม่ถึงหมื่นหรอกครับ เครื่องสองอีมันอึดมันทน ผมลาก ๘๐๐๐ รอบเป็นปรกติตลอดครับ ๑ ๒ ๓ แปดพันตลอด ไม่งั้นไม่จี๊ดไม่ทันใจครับ ลากได้มันดี แล้วก็ประหยัดอีกต่างหาก แต่ ๒ อีก็ยกลงแล้ว รอวันดีคืนดี จาเอาขึ้นใส่อีกคัน ที่เบื่อค่าดูแลมหาโหดกะความจุกจิกของมัน  โชคดียามเช้าครับ เหอะๆๆๆ นึกว่าเช้าสายแล้วนี่ เหอะๆๆๆ พายุเข้าฝนมันตกทั้งคืนเลย ยังไม่เห็นแสงอาทิตย์เลยวันนี้  :emo2


พี่ครับขอเบอร์ติดต่อกลับด้วย หรือยิงเบอร์มาที่ 0879704065 เค ครับขอปรึกษาเรื่องเครื่อง2eหน่อยครับ


 :emothพีเอ็มเบอร์โทรของผมไปแล้วนะครับ ยินดีครับคุณ เค พอดีเพิ่งว่างครับ วันนี้ทำงานทั้งวันตั้งแต่เช้าเลย เพิ่งกลับมาครับ เนทเพิ่งเข้าได้ครับมันล่ม ตอบช้าหน่อยก็ไม่เป็นไรน้อ อิอิอิ :emoth

เครื่องสองอีของผมที่ยกลง สภาพเกิน ๙๕ เปอร์ครับ รักษาอย่างดี รักษาดีกว่าเจ้าสี่เออีกครับ น้ำมันเครื่องเพียวซินเทติคตลอดครับ สี่เอยังแค่เซมิเองครับ ลากแปดพันจี๊ดได้ตลอดเลย ยิ่งได้ยาง ๑๘๕ ๖๐ ๑๔ แล้ว มันเหมือนเกิดมาคู่กันเลยครับ แต่ถ้าเปลี่ยน ๑๘๕ ๖๕ ๑๔ ก็คนละฟิลเลยนะครับอืดพอๆกะเรือเกลือเลย ต้องหายางไซค์ที่ว่าใส่นะถึงจะสุดๆ อย่างแรกหายากยังกะเขาไม่ผลิต หาได้ก็แพงสุดๆต้องกัดฟังซื้อครับ แต่เข้ากันดีชะมัดกับเครื่องกับรอบที่กวาดของมันครับ ตอนที่ยังไม่ยกลง ก็ติดไฟแดงทิ้งวีโก้เป็นทุ่งครับ แต่ปลายเสร็จมันเกือบทุกที เหอะๆๆๆ ก็ตูแค่พันสามคาบู เองจาเอารัยกะมันนักหนาจริงมะ  เหอะๆๆๆๆๆ ทิ้งเป็นทุ่งครับ ก็รอบที่แปดพันนี่ล่ะหนึ่ง สอง สาม มันยืดมุดหายยังกะหนังกะติ๊กครับ แต่ปลายก็เสร็จโก้ครับ ตอนยกลง น้ำมันวิ่งได้ ๑๘๒ ไมล์ติดรถครับสุดทรีนได้แค่นั้นล่ะ แก๊สวิ่งได้ ๑๖๐ ครับสุด...เหมียนกาน มันคนละฟิลกับ ๔ เอเอฟอีโอโต้ครับ แต่เมื่อยเท้าซ้ายเท่านั้นครับ ตอนนี้วิ่งแบบลมโชย สีเอโอโต้ ก็พอแระ ยังไม่ลืมฟามหลังครั้งควบสองอีวิ่งไปทั่วไทยครับ  :emo2 :emom

ขอบคุณ น้า เจดีย์ คับ ที่เข้ามาชี้แนะ (อดีต) สาวก 2E ตัวจริง แหะๆ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ (..อัพเดตหลังจากการซ่อมมา)
เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 04 กันยายน 2010 10:17:50
อ่ะครับ ก็ มีประมาณนั้น ที่โดนไป  :emotk


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ (..อัพเดตหลังจากการซ่อมมา)
เริ่มหัวข้อโดย: pkandtom@van wagon ที่ 04 กันยายน 2010 11:16:11
หลังจากที่ ทำการรึ้อ ออกมาดู ปรากฏว่า ประเก็นฝาสูบใหม้จนละลายครับ สูบ1 กะสูบ2 ทะลุหากันทำให้ กำลังอัดไม่มี เสียง แกรกๆ ๆ ๆ ช่างบอกว่า เป็นเศษประเก็น เข้าไปเสียดสี แต่ จากที่รื้อ มาดู เจอเลยคับ สายพานราวลิ้น กรอบจนจะขาด ดี ที่ ปะเก็นละลายไปก่อน ไม่งั้น สายพานขาด งานเข้าชุดใหญ่แน่ๆ


ใช่ครับ ผมนี่แหละโดนชุดใหญ่ 2E เหมือนกันสายพานทามมิ่งขาด เท่าที่คุยกับช่างสรุปคร่าวๆซีลหน้าเครื่องรั่วน้ำมันดันออกมาโดนสายพานทามมิ่งเลยทำให้เปื่อยและขาดในที่สุด รื้อออกมาสรุปบ่าวาวล์แตก วาวล์คดไป 4-5 วาลว์ สรุปเปลี่ยนท่อนบนใหม่ ไม่รู้กี่ตังค์ ตอนนี้ซื้อเครื่องยกลงมาแล้วโดนไป 3200 หวังจะได้ใช้อะไหล่อื่นๆด้วย ปรากฎว่าเครื่องที่เอามาแย่กว่าเครื่องเดิมซะอีก สุดๆครับ นี่ถ้าไม่ติดว่าคิดจะเปลี่ยนรถ จะวางฝาดำให้มันรู้แล้วรู้รอดกันไป ขอโทษทีครับขอระบายหน่อย


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ (..อัพเดตหลังจากการซ่อมมา)
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 04 กันยายน 2010 20:38:29
กำลังรอวันดีคืนดี จะเอากลับมาใช้ใหม่ ตอนนี้ก็ตั้งสงบรอแค่เวลาที่เหมาะสมเท่านั้นครับ แต่คงผสมข้ามสายพันธ์ ผมเบื่อเครื่องเดิมยุโรปแล้วครับ เบื่อค่าดูแลที่ไม่คุ้มของมันครับ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ (..อัพเดตหลังจากการซ่อมมา)
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 04 กันยายน 2010 20:45:29
อ้อ อิอิ เพิ่งนึกได้ ยังมีข้อดีของ ๒ อี อีกเรื่อง พอดีเพิ่งนึกได้ การตั้งวาวล์ สามารถเช็คแล้วตั้งได้เสร็จภายในเวลาไม่ถึงสามสิบนาทีครับ แต่ ๔ เอ ครึ่งค่อนวันครับ ทุกๆสองหมื่นกิโล ผมจาเช็คตั้งวาวล์ทุกครั้งครับ เครื่องก็เลยพร้อมใช้งานตลอด แล้วก็เปลี่ยนหัวเทียนทุกๆหนึ่งหมื่นกิโล เป็นเครื่องในตำนานเครื่องหนึ่งทีเดียวครับ ดีกว่ายุโรปที่ผมใช้อีกครับ ในแง่การดูแลง่าย ไม่จุกจิก และทำงานเสถียรกว่าเยอะครับ อะไหล่ก็มีเต็มท้องตลาดครับ (หมายถึงร้านอะไหล่ทั่วไปนะ ไม่ใช่เชียงกงครับ เป็นของใหม่ป้ายแดงมีเพียบ แล้วราคาก็สุดๆเลย ยกตัวอย่างแหวนแท้ ชุดหนึ่งประมาณเจ็ดแปดร้อยเองครับ ประเก็นชุดก็ไม่กี่ร้อยบาทครับ อะไหล่สี่เอแพงกว่าสามสี่สิบเปอร์เซนต์ครับ ) ผมว่าหากฝาสูบมันไม่ผุซะก่อน น่าจะใช้ต่อได้อีกหลายแสนกิโลหรือเป็นสิบๆปีครับ ขอให้กลับมาปิ๊งดังเดิมนะครับ  :emo2 :emoth


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ (..อัพเดตหลังจากการซ่อมมา)
เริ่มหัวข้อโดย: ballhub ที่ 04 กันยายน 2010 23:33:24
นอกเรื่องนะครับ มีใครสนใจตัวปั่นเพาเวอร์พร้อมขาของเครื่อง 2E บ้าง?  จาเอามาลงขายนะครับ คอยติดตามได้ในเร็วๆนี้ครับ


หัวข้อ: Re: ถามพี่ๆ 2E วาล์ว หัก คร๊าาบ (..อัพเดตหลังจากการซ่อมมา)
เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 05 กันยายน 2010 10:08:45
อ้อ อิอิ เพิ่งนึกได้ ยังมีข้อดีของ ๒ อี อีกเรื่อง พอดีเพิ่งนึกได้ การตั้งวาวล์ สามารถเช็คแล้วตั้งได้เสร็จภายในเวลาไม่ถึงสามสิบนาทีครับ แต่ ๔ เอ ครึ่งค่อนวันครับ ทุกๆสองหมื่นกิโล ผมจาเช็คตั้งวาวล์ทุกครั้งครับ เครื่องก็เลยพร้อมใช้งานตลอด แล้วก็เปลี่ยนหัวเทียนทุกๆหนึ่งหมื่นกิโล เป็นเครื่องในตำนานเครื่องหนึ่งทีเดียวครับ ดีกว่ายุโรปที่ผมใช้อีกครับ ในแง่การดูแลง่าย ไม่จุกจิก และทำงานเสถียรกว่าเยอะครับ อะไหล่ก็มีเต็มท้องตลาดครับ (หมายถึงร้านอะไหล่ทั่วไปนะ ไม่ใช่เชียงกงครับ เป็นของใหม่ป้ายแดงมีเพียบ แล้วราคาก็สุดๆเลย ยกตัวอย่างแหวนแท้ ชุดหนึ่งประมาณเจ็ดแปดร้อยเองครับ ประเก็นชุดก็ไม่กี่ร้อยบาทครับ อะไหล่สี่เอแพงกว่าสามสี่สิบเปอร์เซนต์ครับ ) ผมว่าหากฝาสูบมันไม่ผุซะก่อน น่าจะใช้ต่อได้อีกหลายแสนกิโลหรือเป็นสิบๆปีครับ ขอให้กลับมาปิ๊งดังเดิมนะครับ  :emo2 :emoth

อ่ะคับ ขอบคุณ น้าเจดีย์ที่ให้คำแนะนำ ครับ จากที่ดูสภาพเครื่อง ณ ตอนนี้ ก็ คงใช้ได้อย่างที่น้า เจดีย์ว่าหละคับ ยังไม่มีผุ ฝาสูบตัวนี้ ตัวที่ 2 แล้วครับ แหะๆ