หัวข้อ: เวลาบรรทุกหนัก เริ่มหัวข้อโดย: suchadaporn ที่ 29 สิงหาคม 2553 11:46:09 2E เวลานั่ง4คน รู้สึกเวลาขับเหมือนหน้ารถมันลอยๆ ไม่ทราบว่ามันปกติหรือเปล่า หรือชิ้นส่วนอะไรมันเสื่อมหรือเปล่า เช่น โช๊ค ขอทราบค่ะ
หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 29 สิงหาคม 2553 12:55:29 ท้ายห้อย เป็นที่โช๊คครับผม น่าจะเริ่มเสื่อมแล้วละครับ ลองเช็คง่ายๆ คือเราลองไปกดท้ายดู รถมันจะยุบหวบๆแบบนิ่มมากๆ ประมาณเนี้ย อธิบายไม่ถูกเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 29 สิงหาคม 2553 13:09:17 ท้ายห้อย เป็นที่โช๊คครับผม น่าจะเริ่มเสื่อมแล้วละครับ ลองเช็คง่ายๆ คือเราลองไปกดท้ายดู รถมันจะยุบหวบๆแบบนิ่มมากๆ ประมาณเนี้ย อธิบายไม่ถูกเหมือนกันครับ ห้อยหรือไม่ห้อย อยู่ที่ตัวรับน้ำหนักครับ นั่นคือ "สปริง" นั่นเอง ส่วนอาการยวบยาบนั้นมาจากโช๊คเริ่มหมดสภาพครับ เพราะโช๊คจะมีหน้าแค่ที่หยุดการเต้นของสปริง ;D หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 29 สิงหาคม 2553 13:23:40 ไม่มีไรหรอกครับ ไม่บ่อยนักที่เราจะนั่งกันเต็มรถ น้ำหนักด้านหลังเพิ่มมากๆ เราไม่ชินกับมัน จะรู้สึกด้านหน้ามันเบา
หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก เริ่มหัวข้อโดย: JOKE ที่ 29 สิงหาคม 2553 13:32:53 นั่งกันเต็มรถ ระวังอย่างเดียวครับ.....คนนั่งอย่าปล่อยอากาศออกจากท่อไปเสียก็แล้วกัน
หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 29 สิงหาคม 2553 13:56:55 สปริงน่าจะล้าครับ ย้วยๆ เชคหน่อยก็ดี ขับขี่ปลอดภัยครับ
นั่งกันเต็มรถ ระวังอย่างเดียวครับ.....คนนั่งอย่าปล่อยอากาศออกจากท่อไปเสียก็แล้วกัน :emobหัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 29 สิงหาคม 2553 14:46:02 บรรทุกหนักๆ ต้องเพิ่มลมยางด้วยน่ะครับ
หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 29 สิงหาคม 2553 16:24:56 ตามอายุการใช้งานส่วนที่น่าสงสัยที่สุดคือสปริง แต่รถเราๆ เวลานั่งกันเต็มท้ายก็จะห้อยกันเป็นปกติอยู่แล้วนะครับ
หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 สิงหาคม 2553 17:09:42 2E เวลานั่ง4คน รู้สึกเวลาขับเหมือนหน้ารถมันลอยๆ ไม่ทราบว่ามันปกติหรือเปล่า หรือชิ้นส่วนอะไรมันเสื่อมหรือเปล่า เช่น โช๊ค ขอทราบค่ะ นั่งเยอะหน้าก็ต้องลอยเป็นธรรมดาคับ อยู่ที่ว่าช็อค+สปริงในด้านหลังอยู่ในสภาพดีหรือเปปล่าด้วยและต้องเพิ่มลมยาง ซัก 2ปอส์นคับ หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก เริ่มหัวข้อโดย: suchadaporn ที่ 30 สิงหาคม 2553 11:47:41 ขอบคุณทุกคำตอบค่ะ ถ้าให้ช่างเช็คโช๊ค+สปริง ยุ่งยากมั๊ยค่ะ
หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 30 สิงหาคม 2553 11:59:46 ไม่ยากครับเชคเองก็ได้
โดยการกดท้ายตรงเหนือไฟท้าย สังเกตุการยุบตัวและการคืนตัว(ของโช๊คอัพ) ถ้ากดแล้วดึ๋งๆเต้งไม่ยอมหยุด โช๊คมักจะไปซะแล้ว หรือสังเกตุที่กระบอกโช๊คโดยการก้มดูตรงแกนใสๆในวงสปริงน่ะครับ ถ้ามีน้ำมันก็แปลว่ารั่ว ถ้ากดง่ายๆเบาๆก็ลง ส่วนใหญ่สปริงจะล้าครับ หลักการพื้นฐานของโช๊คอัพคือ สปริงทำหน้าที่เป็นตัวเด้ง โช๊คอัพทำหน้าที่เป็นตัวชะลอการเด้งของสปริงครับ ความสูงของรถตัวปริงจะเป็นตัวกำหนดครับ ลองดูครับ สู้ๆ หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก เริ่มหัวข้อโดย: suchadaporn ที่ 30 สิงหาคม 2553 12:35:26 ขอบคุณค่ะ ลองกดดูแล้วมันเด้งแล้วหยุดแสดงว่า โช๊คไม่เป็นไรน่ะค่ะ รถคงไม่เป็นไรมั๊ง นานๆจะนั่งเต็มรถที อาจจะไม่ชินก็ได้ค่ะ
หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 30 สิงหาคม 2553 12:58:41 ขอบคุณค่ะ ลองกดดูแล้วมันเด้งแล้วหยุดแสดงว่า โช๊คไม่เป็นไรน่ะค่ะ รถคงไม่เป็นไรมั๊ง นานๆจะนั่งเต็มรถที อาจจะไม่ชินก็ได้ค่ะ ครับผม ถ้าใช้งานประจำ(อาจจะนั่ง 1-2 คน )แล้วอาการผิดปรกติ เชคหน่อยก็ดีนะครับ เซฟตี้เฟิร์สขับรถปลอดภัยนะครับ สู้ๆ |