AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: suchadaporn ที่ 29 สิงหาคม 2553 11:46:09



หัวข้อ: เวลาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: suchadaporn ที่ 29 สิงหาคม 2553 11:46:09
2E เวลานั่ง4คน รู้สึกเวลาขับเหมือนหน้ารถมันลอยๆ  ไม่ทราบว่ามันปกติหรือเปล่า หรือชิ้นส่วนอะไรมันเสื่อมหรือเปล่า เช่น โช๊ค  ขอทราบค่ะ


หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 29 สิงหาคม 2553 12:55:29
ท้ายห้อย เป็นที่โช๊คครับผม น่าจะเริ่มเสื่อมแล้วละครับ ลองเช็คง่ายๆ คือเราลองไปกดท้ายดู รถมันจะยุบหวบๆแบบนิ่มมากๆ ประมาณเนี้ย อธิบายไม่ถูกเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 29 สิงหาคม 2553 13:09:17
ท้ายห้อย เป็นที่โช๊คครับผม น่าจะเริ่มเสื่อมแล้วละครับ ลองเช็คง่ายๆ คือเราลองไปกดท้ายดู รถมันจะยุบหวบๆแบบนิ่มมากๆ ประมาณเนี้ย อธิบายไม่ถูกเหมือนกันครับ

ห้อยหรือไม่ห้อย อยู่ที่ตัวรับน้ำหนักครับ นั่นคือ "สปริง" นั่นเอง ส่วนอาการยวบยาบนั้นมาจากโช๊คเริ่มหมดสภาพครับ เพราะโช๊คจะมีหน้าแค่ที่หยุดการเต้นของสปริง ;D


หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 29 สิงหาคม 2553 13:23:40
ไม่มีไรหรอกครับ ไม่บ่อยนักที่เราจะนั่งกันเต็มรถ น้ำหนักด้านหลังเพิ่มมากๆ เราไม่ชินกับมัน จะรู้สึกด้านหน้ามันเบา


หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: JOKE ที่ 29 สิงหาคม 2553 13:32:53
นั่งกันเต็มรถ ระวังอย่างเดียวครับ.....คนนั่งอย่าปล่อยอากาศออกจากท่อไปเสียก็แล้วกัน


หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 29 สิงหาคม 2553 13:56:55
สปริงน่าจะล้าครับ ย้วยๆ เชคหน่อยก็ดี ขับขี่ปลอดภัยครับ
นั่งกันเต็มรถ ระวังอย่างเดียวครับ.....คนนั่งอย่าปล่อยอากาศออกจากท่อไปเสียก็แล้วกัน
:emob


หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 29 สิงหาคม 2553 14:46:02
บรรทุกหนักๆ ต้องเพิ่มลมยางด้วยน่ะครับ


หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 29 สิงหาคม 2553 16:24:56
ตามอายุการใช้งานส่วนที่น่าสงสัยที่สุดคือสปริง แต่รถเราๆ เวลานั่งกันเต็มท้ายก็จะห้อยกันเป็นปกติอยู่แล้วนะครับ


หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 สิงหาคม 2553 17:09:42
2E เวลานั่ง4คน รู้สึกเวลาขับเหมือนหน้ารถมันลอยๆ  ไม่ทราบว่ามันปกติหรือเปล่า หรือชิ้นส่วนอะไรมันเสื่อมหรือเปล่า เช่น โช๊ค  ขอทราบค่ะ

นั่งเยอะหน้าก็ต้องลอยเป็นธรรมดาคับ

อยู่ที่ว่าช็อค+สปริงในด้านหลังอยู่ในสภาพดีหรือเปปล่าด้วยและต้องเพิ่มลมยาง ซัก 2ปอส์นคับ


หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: suchadaporn ที่ 30 สิงหาคม 2553 11:47:41
ขอบคุณทุกคำตอบค่ะ  ถ้าให้ช่างเช็คโช๊ค+สปริง ยุ่งยากมั๊ยค่ะ


หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 30 สิงหาคม 2553 11:59:46
ไม่ยากครับเชคเองก็ได้
โดยการกดท้ายตรงเหนือไฟท้าย
สังเกตุการยุบตัวและการคืนตัว(ของโช๊คอัพ)
ถ้ากดแล้วดึ๋งๆเต้งไม่ยอมหยุด โช๊คมักจะไปซะแล้ว หรือสังเกตุที่กระบอกโช๊คโดยการก้มดูตรงแกนใสๆในวงสปริงน่ะครับ ถ้ามีน้ำมันก็แปลว่ารั่ว
ถ้ากดง่ายๆเบาๆก็ลง ส่วนใหญ่สปริงจะล้าครับ
หลักการพื้นฐานของโช๊คอัพคือ สปริงทำหน้าที่เป็นตัวเด้ง โช๊คอัพทำหน้าที่เป็นตัวชะลอการเด้งของสปริงครับ ความสูงของรถตัวปริงจะเป็นตัวกำหนดครับ
ลองดูครับ สู้ๆ


หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: suchadaporn ที่ 30 สิงหาคม 2553 12:35:26
ขอบคุณค่ะ  ลองกดดูแล้วมันเด้งแล้วหยุดแสดงว่า โช๊คไม่เป็นไรน่ะค่ะ   รถคงไม่เป็นไรมั๊ง นานๆจะนั่งเต็มรถที อาจจะไม่ชินก็ได้ค่ะ


หัวข้อ: Re: เวลาบรรทุกหนัก
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 30 สิงหาคม 2553 12:58:41
ขอบคุณค่ะ  ลองกดดูแล้วมันเด้งแล้วหยุดแสดงว่า โช๊คไม่เป็นไรน่ะค่ะ   รถคงไม่เป็นไรมั๊ง นานๆจะนั่งเต็มรถที อาจจะไม่ชินก็ได้ค่ะ
ครับผม ถ้าใช้งานประจำ(อาจจะนั่ง 1-2 คน )แล้วอาการผิดปรกติ เชคหน่อยก็ดีนะครับ เซฟตี้เฟิร์ส
ขับรถปลอดภัยนะครับ สู้ๆ