AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: benjarong ที่ 01 กันยายน 2553 17:43:42



หัวข้อ: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 01 กันยายน 2553 17:43:42
ออยคูลเลอร์
4a-feติดได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 01 กันยายน 2553 19:10:44
ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 กันยายน 2553 19:59:42
ของน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเกียรออโต้อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 01 กันยายน 2553 20:29:41
เครื่องครับ
ชอบอัดยาวๆ


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 01 กันยายน 2553 20:41:51
ใส่ได้แต่ไม่แนะนำ เพราะเครื่อง 4A ไม่ว่า FE GE ทำแรงดันได้ไม่ดีอยู่แล้ว แถมได้ volume น้อยด้วย
ทำให้ใส่แล้วจะเกิดแรงดันน้ำมันเครื่องตก ปริมาณน้ำมันเครื่องไม่เพียงพอ ผลเสียจะมากกว่าผลดี

เครื่อง FE GE คุณอัดไปเหอะ ไงมันก็ไม่ร้อนขนาดทำให้เครื่องมีปัญหา


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 01 กันยายน 2553 21:16:48
ความร้อนน้ำมันเครื่องถึง143จะพังไหมครับ


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 01 กันยายน 2553 22:26:30
ที่แล้วมามันร้อนเท่านี้ตลอดรึป่าวครับ รึอยู่ๆมันก้อพุ่งขึ้นมา.
ผมคนนึงล่ะที่อยากใส่ แต่กลัวเรื่องแรงดันนี่ล่ะครับ จะทำไงให้มันปั๊มได้แรงๆน๊า.
 


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 02 กันยายน 2553 12:05:26
ความร้อนน้ำมันเครื่องถึง143จะพังไหมครับ
เกจ์ที่ใช้ของอะไรครับ ถ้าค่าตรงตามนั้น ไปดูน้ำมันเครื่องที่คุณใช้เลยครับว่าทนความร้อนได้เท่าไหร่  ผมว่าถ้าเกจ์ตรงเชื่อถือได้  รถคุณ set bo มาป่ะครับ หรือไม่งั้นคงต้องดูแล้วหล่ะว่าทำไมตัวมันร้อน



หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 02 กันยายน 2553 12:27:34
นั่นซิว่าจะตั้งกระทู้ถาม

เครื่องผม 4A-FTE โบลูกเล็ก ตอนซัดๆ ความร้อนน้ำมันเครื่อง ทะลุ150ไปแล้ว ออยเพรชตกกระจายเลย


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 02 กันยายน 2553 13:14:49
เคยร้อน ถึง140 รีบยกคันเร่งเลย กลัวเครื่องกระจาย แต่ของผมอาจจะไม่ตรงนักเพราะใช้แบบสายแรงดันน้ำมันต่อกับอแดปเตอร์มันไปอยู่ใกล้กับเฮดเดอร์

อยากใส่ออยคูลเลอร์เหมือนกัน แต่ราคามันแรงพอสมควรเลยต้องเก็บๆตังไปก่อน :emox


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 02 กันยายน 2553 14:28:08
ลองหาหนังสือเก่ามาอ่านดู ขนาดพวกเครื่องใหญ่เค้าพูดกันที่ประมาณ120'c นี่คือเกณฑ์ปกติของเค้าครับ ทะลุไปมากกว่านั้นคือตอนวิ่งเล่นกันหนักๆ.
แต่ 4afe ไปถึง143 ผมว่าน่ากลัวอยู่นะ.


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 02 กันยายน 2553 17:29:26
ความร้อนน้ำมันเครื่องถึง143จะพังไหมครับ
เกจ์ที่ใช้ของอะไรครับ ถ้าค่าตรงตามนั้น ไปดูน้ำมันเครื่องที่คุณใช้เลยครับว่าทนความร้อนได้เท่าไหร่  ผมว่าถ้าเกจ์ตรงเชื่อถือได้  รถคุณ set bo มาป่ะครับ หรือไม่งั้นคงต้องดูแล้วหล่ะว่าทำไมตัวมันร้อน


ปกติอยู่116ความร้อนมันจะขึ้นตอนลากเกียร์ตั้งแต่5000รอบ


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 02 กันยายน 2553 17:45:42
ที่แล้วมามันร้อนเท่านี้ตลอดรึป่าวครับ รึอยู่ๆมันก้อพุ่งขึ้นมา.
ผมคนนึงล่ะที่อยากใส่ แต่กลัวเรื่องแรงดันนี่ล่ะครับ จะทำไงให้มันปั๊มได้แรงๆน๊า.
 

Dry Sump ครับ เพราะตัวปั๊มทำอะไรมันไม่ได้แล้ว เล็กอย่างไรก็ได้อย่างนั้น เรื่องแรงดันมันไม่ใช่ประเด็นหลัก
เรื่องปริมาณน้ำมันไหลผ่านต่อนาทีเป็นประเด็นมากกว่า


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ASUS ที่ 02 กันยายน 2553 18:08:44
ที่แรกก็ไม่กล้าใส่มีคนทักเหมือนกัน แต่อยากรู้เลยใส่ดู ตั้งแต่ตอนนี้นถึงตอนนี้ วิ่งมาแสนกว่าโลแล้ว ก็ยังไม่พัง ไม่มีอะไรสึกหรอ

ส่วนแรงดันน้ำมันเครื่องตกจริงคับ ส่วนความร้อนน้ำมันเครื่องลงเยอะมาก ผมใช้แก๊สด้วยแหละ เลยอยากลองติดดู ก็วิ่ง140-160แช่ยาวๆทุกวัน ก็ปรกติดีน่ะ

ตำแหน่งที่ชุดย้ายกรองน้ำมันเครื่อง ก็อยู่สูงกว่าของเดิมเยอะด้วย ก็ปรกติดีน่ะ จบที่ 5600 บาท


ส่วนออยเกียร์ สมัยเป็นออโต้ ก็เคยใช้อยู่ รู้สึกว่าเวลาขับการเปลี่ยนเกียร์นิ่มขึ้นมาก แล้ว เวลาวิ่งก็ลื่นขึ้น แต่ไม่ได้เยอะมากมาย แต่ก็รู้สึก ดีกว่าเดิม

จบที่ 1000 บาท  ออยลูกล่ะ 500 +  สายยางรัด + ค่าแรง


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 27 ตุลาคม 2553 19:46:26
ที่แรกก็ไม่กล้าใส่มีคนทักเหมือนกัน แต่อยากรู้เลยใส่ดู ตั้งแต่ตอนนี้นถึงตอนนี้ วิ่งมาแสนกว่าโลแล้ว ก็ยังไม่พัง ไม่มีอะไรสึกหรอ

ส่วนแรงดันน้ำมันเครื่องตกจริงคับ ส่วนความร้อนน้ำมันเครื่องลงเยอะมาก ผมใช้แก๊สด้วยแหละ เลยอยากลองติดดู ก็วิ่ง140-160แช่ยาวๆทุกวัน ก็ปรกติดีน่ะ

ตำแหน่งที่ชุดย้ายกรองน้ำมันเครื่อง ก็อยู่สูงกว่าของเดิมเยอะด้วย ก็ปรกติดีน่ะ จบที่ 5600 บาท


ส่วนออยเกียร์ สมัยเป็นออโต้ ก็เคยใช้อยู่ รู้สึกว่าเวลาขับการเปลี่ยนเกียร์นิ่มขึ้นมาก แล้ว เวลาวิ่งก็ลื่นขึ้น แต่ไม่ได้เยอะมากมาย แต่ก็รู้สึก ดีกว่าเดิม

จบที่ 1000 บาท  ออยลูกล่ะ 500 +  สายยางรัด + ค่าแรง
ทำที่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 27 ตุลาคม 2553 19:54:41
แนะนำอีกเสียงคับ ใส่ออยเกียร์ดีกว่าคับผม :emots


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 27 ตุลาคม 2553 19:59:08
แล้วแรงดันน้ำมันเครื่องไม่ตกหรอครับ :emo5 :emo5


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 27 ตุลาคม 2553 20:45:17
แนะนำอีกเสียงคับ ใส่ออยเกียร์ดีกว่าคับผม :emots
รถผมเกียร์ธรรมดาครับ


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 28 ตุลาคม 2553 02:08:00
หืม ไปกันนึง 140-150 เลยหรอ ผม 130 กว่าๆก็อยากจะยกละ


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 28 ตุลาคม 2553 09:02:43
แช่ประมาณ180 มันถึงจะขึ้น


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 28 ตุลาคม 2553 09:17:59
ไม่ต้องมีหรอกครับ จะได้ไม่ซิ่ง อิอิ


หัวข้อ: Re: ออย คูลเลอร์
เริ่มหัวข้อโดย: benjarong ที่ 28 ตุลาคม 2553 09:27:16
อ่าว ซะงั้น ผมไม่ได้ซิ่งครับแค่ขับเร็ว