หัวข้อ: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto + อัพเดทเปลี่ยนพักกลางแล้วจ้า เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 11 กันยายน 2010 08:29:40 หลังจากได้ใบปลาย FGK ทรงรีใบเล็กมาครับ ไส้ 1.7 ถูกใจ แต่เป็นไส้ตรง เอาวะ ลองตัดสินใจใส่ดูครับ พอดีได้แคทวีออสจากเพื่อน
หลังจากตัดของตัวเองขายกินไปเมื่อนานมาแล้ว ตอนนี้เลยเป็นเวอร์ชั่น เฮดเดิม ใส่แคทเพิ่ม พักกลางเดิม ปลายไส้ตรง ใช้งานมาได้เกือบอาทิตย์ รู้สึกว่าต้นหาย ๆ แต่ก่อนหน้านี้ต้นก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว ความเร็วกลางถึงปลาย ๆ ดีขึ้นเล็กน้อย ก่อนทำล่าสุด เป็นเวอร์ชั่น เฮดเดิม ไม่มีแคท พักกลางเดิม ใบปลายเดิมไส้ผุนิดหน่อย เสาร์ 25กย. ที่ผ่านมา แวะหาพี่ยงค์ ที่ซอยวัดด่านเพื่อหาพักกลางใหม่ลองใส่ครับ หลังจากเมื่อเสาร์ก่อนหน้าได้ชะแว๊บไปพูดคุยสอบถามมาเล็กน้อย ที่ร้านมีพักกลางไส้ตรง ไส้เกลียว แล้วก็ไส้ดัดครับ บางท่านว่ามันคล้าย ๆ ไส้เยื้องสมัยใหม่ ส่องดูมองไม่ทะลุ ไม่รู้ดัดไปทางไหน? เลยตัดสินใจลองใส่ดูครับ แทนพักกลางไส้ตรงเดิม ๆ (ตอนตัดออกมา ลองเอามาส่อง ๆ ดู ของเดิม ๆ เค้าก็ดีจริง ๆ นะ ไส้ยังดี ไม่ผุเลยซักนิด ยานภัณฑ์ติดรถปี 99) หลังจากลองใช้งานดู ก็รู้สึกว่าดีขึ้นนิดหน่อยครับ แต่ยังไม่ใช่เนื้อคู่แท้ ๆ แน่นอน ไม่เป็นไร เดี๋ยวลองใช้งานดูใจกันไปยาว ๆ ก่อน อัพเดทล่าสุดก็เลยเป็นเฮดเดิม แคทวืออส พักกลางไส้ดัด และปลาย FGK ไส้ตรง 1.7 นิ้ว ตามนี้ครับ เอามาเล่าสู่กันอ่านจ้า :emoz หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 11 กันยายน 2010 08:42:19 พอดีเพื่อนจะถอดใบนี้ ใครเคยใช้บ้างครับ ไม่รู้จะพอช่วยได้มั๊ยน้า
ขออนุญาตท่านเจ้าของร้าน + เว็บไซต์ด้วยครับ :emotn (http://www.speedheaderracing.com/images/middle-exhaust/Rocket%20V2%20AT%20(Custom).JPG) พักกลางหัวจรวด ใส้อัดกระแทก ไยเซรามิก สำหรับรถเกียร์ Automatic เปล่าแอบช่ายเค้าโฆษณานะครับ ชีวิตจริงล้วน ๆ :emotic หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 11 กันยายน 2010 09:13:15 พอดีเพื่อนจะถอดใบนี้ ใครเคยใช้บ้างครับ ไม่รู้จะพอช่วยได้มั๊ยน้า ผมว่าน่าจะช่วยได้นะครับพี่ขออนุญาตท่านเจ้าของร้าน + เว็บไซต์ด้วยครับ :emotn (http://www.speedheaderracing.com/images/middle-exhaust/Rocket%20V2%20AT%20(Custom).JPG) พักกลางหัวจรวด ใส้อัดกระแทก ไยเซรามิก สำหรับรถเกียร์ Automatic เปล่าแอบช่ายเค้าโฆษณานะครับ ชีวิตจริงล้วน ๆ :emotic เกียร์ออโต้มันเหมือนจะต้องมีกำลังอัดมารอก่อนกดต้นถึงจะมา เลยใช้ใส่ย้อนแล้ววิ่ง ถ้าใส่พักกลางที่มันไม่ตรงนัก(เยื้อง)อาจช่วยเรื่องกำลังอัดที่เราต้องการให้มันมารอที่ปลายท่อก่อนออกไปชมวิวข้างนอกอ่ะครับ :emotn หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 11 กันยายน 2010 15:03:20 ผ่านหน้าแรกมาแวะอ่านกระทู้ Speed header เฮ้ยงานเข้าแล้วพ้ม กลัวไม่มีใครช่วยตอบกระทู้อ้ะ ยังไงรบกวนผู้มีประสบการณ์กับเกียร์ออโต้+ใบปลายไส้ตรงด้วยคร้าบ
หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: runn ที่ 11 กันยายน 2010 15:54:55 ผมใส่พักกลางกับปลายใส้เยื้องครับ ต้นมาไวดี
หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: khoon-k ที่ 11 กันยายน 2010 20:23:34 พักกลางหัวจรวด ราคาเท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 11 กันยายน 2010 20:40:33 ผมเคยพักกลางเดิม แล้วปลายใส้ตรง ต้นหายอย่างที่ว่านั้นแหละครับ เสียงดังอีกต่างหาก ปลายก็ไม่ไหลเพราะว่าพอเกิน 2500 รอบ ดังมากกว่าเดิมอีก เลยตัดใจเปลี่ยนปลายเป็นไส้เยื้อง กลางไส้ตรง วิ่งดีกว่ามากเลยครับ แต่ถ้าจะไปเปลี่ยนกลางเยื้อง ผมว่าต้นคงจะดี แต่ปลายคงไม่ไหลแน่เลยครับ เพราะว่า มันอั้นที่กลางสะแล้ว ปลายคงช่วยไม่ได้มาก
4A-FE Auto หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: unicorn ที่ 12 กันยายน 2010 02:39:48 ท่อผมเคยทำแล้วหลายแบบไม่ได้ดังใจเลย :emoto เปลี่ยนไปมา รู้สึกแทบไม่เปลี่ยนนอกจากเสียง ตอนนี้เลยใสแบบเดิมๆดีกว่าเงียบดีเร่งแรงๆก็ไม่ดัง สงสัยตามเสป็กโรงงานมันออกแบบมาดีแล้วผมว่านะ:emo2
หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 12 กันยายน 2010 08:45:35 ถ้าปลายตรง กลางต้องเยื้องไว้อั้นครับ พักกลางเดิมรู้สึกจะไส้ตรง ออโต้ใส่แค็ทไว้ถูกแล้วครับ :emots
ปล.รถเพื่อนผม4A-FEออโต้ ปลายกากิเพลทดำทรงรีใบใหญ่ไส้ตรง+กลางเยื้อง วิ่งดีครับ เงียบด้วย :emo2 หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: Of_nice125 ที่ 12 กันยายน 2010 09:09:35 พักกลางใช้ตัวที่เสนอมาก็ได้ครับ พักกลางจรวดน่ะแหละครับมันก็จะช่วยได้ในระดับนึงนะครับแต่ถ้าราคาของพักกลางจรวดมันแพงเกินไปก็ให้หันมาใส่พักกลางที่เป็นไส้เยื้องแทนครับ เพราะว่าพักกลางเดิมมันไส้ตรง ตอนนี้คุณส่ตรงซะ2อย่างเลย มันก็เลยไม่รู้ว่าจะอั้นตรงไหน ออกหมดเลยมันก็ไม่ค่อยวิ่งหรอกครับเสียงดังอีกตะหาก
ปล.ถ้าสุดท้ายแล้วอยากเปลี่ยนพักปลายก็ให้ใช้พักปลายไส้เยื้องหรือไส้วนหรือไส้เกลียวนะครับ ปล.ถ้าได้ใส่พักกลางจรวดแล้วก็อย่าลืมมารายงานผลนะครับ หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 12 กันยายน 2010 15:06:01 :emotn ขอบคุณทุกความเห็นนะครับพ้ม
เดี๋ยวตังค์ออกตัดสินใจลองดูอีกทีครับ ที่ลองถามถึงใบกลางจรวดเพราะไอ้เพื่อนผมมันเดินมาทั้งเส้นกับนิวแจ๊สแล้วมันไม่ชอบครับ เผื่อมันปล่อยให้ถูก ๆ ถ้ามันปล่อยแพงไปก็ว่าจะหาพักกลางไส้ย้อนแหละครับ แต่ของพี่ยุ่นไม่ค่อยเห็นแฮะ :emot หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: vagrant3036 ที่ 12 กันยายน 2010 15:19:44 ลองหาท่อนอกตรงรุ่น4A-FE ดีกว่าครับ สูตรของไทย ผีเยอะ ใส่แล้วไม่จบนะครับ
หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 12 กันยายน 2010 15:26:00 คงต้องรออนุมัติงบประมาณอีกซักหน่อยแหละครับพ้ม ช่วงมีของแจ๋ว ๆ ก็ไม่มีตังค์จริง ๆ :emo7
เดี๋ยวลองปรับปรุงจาก Step นี้ดูก่อน เผื่อจะพอได้ ตอนนี้ ผบทบ.ก็บ่นจะแย่แล้ว แต่ผมก็ประมาณนี้ตลอดแหละครับ เสียน้อยเสียมากทู้กที :emotq หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: vagrant3036 ที่ 12 กันยายน 2010 15:58:11 ผมว่าที่ต้นหาย มาจาก หม้อพักใบหลังครับ เพราะว่าโล่งเกินไป รถออโต้ควรใส่ท่อใส่ย้อนจะดีที่สุดครับ รอบต่ำถึงจะมีกำลังครับ
รถผมก็ 4A-FE Auto กรองแผ่น K&N ใส่ท่อTRD เฮดเหล็กเดิม แคทไม่มีแล้ว ตั้งแต่พักกลาง-ท้าย ไส้ย้อนของTRD ขนาดแปป 2.2" เมื่อก่อนใส่ล้อTRD T3 7.5X17"แท้ ต้นอืดนิสนึง แต่รวมๆแล้ว ถือว่าดีกว่าท่อไทยไส้ตรง และท่อนอกFGK ไส้ย้อน ที่เทียบแค่ขนาดท่อ พอเปลี่ยนล้อเล็กลง เป็นขอบ15" ต้นมาไวขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยครับ ปลายที่เกียร์3 O/D off ได้ 165km/h วิ่งแก๊สหัวฉีดครับ (http://photos2.hi5.com/0093/419/597/Bax6uJ419597-02.jpg) หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 12 กันยายน 2010 16:40:04 หาพักกลางออโต้เจ๊ทซิคัฟ วิ่งดีเลย
หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 12 กันยายน 2010 19:47:41 ล่าสุดไปได้ใบปลาย FGK ทรงรีใบเล็กมาครับ ไส้ 1.7 ถูกใจ แต่เป็นไส้ตรง เอาวะ ลองตัดสินใจใส่ดูครับ พอดีได้แคทวีออสจากเพื่อน หลังจากตัดของตัวเองขายกินไปเมื่อนานมาแล้ว ตอนนี้เลยเป็นเวอร์ชั่น เฮดเดิม ใส่แคทเพิ่ม พักกลางเดิม ปลายไส้ตรง ใช้งานมาได้เกือบอาทิตย์ รู้สึกว่าต้นหาย ๆ แต่ก่อนหน้านี้ต้นก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว ความเร็วกลางถึงปลาย ๆ ดีขึ้นเล็กน้อย ก่อนทำล่าสุด เป็นเวอร์ชั่น เฮดเดิม ไม่มีแคท พักกลางเดิม ใบปลายเดิมไส้ผุนิดหน่อย เลยอยากสอบถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ ว่าจะไปทางไหนต่อดี อยากกลับไปหาปลายไส้ย้อนใส่ก็ยังไม่ไหวเปลี่ยนครับ พอจะแก้ไขโดยการเปลี่ยนพักกลางได้หรือเปล่า กำลังเล็ง ๆ พักกลางที่เหมาะสมกับออโต้อยู่ มาใส่แทนใบเดิม จะเวิร์คมั๊ยน้อ ขอความเห็นหน่อยจ้า ขอบคุณที่สละเวลาคร้าบ :emotn อันนี้เป็นคำแนะนำส่วนตัวของผมให้มองที่ต้นเหตุนะคับ เนื่องจากเรื่องท่อไอเสียผมค่อนข้างผ่านและทดลองใช้จริงมาพอสมควร ผมจะแนะนำให้คุณยกออกใหม่ทั้งหมด......... ถ้าติดเรื่องเงินก็ขอให้ใจเย็นไว้ก่อนค่อยๆทำ..... ต้นเหตุของกรณีนี้อยู่ที่ใบปลายที่เป็นใส้ตรงซึ่งทำให้ไอเสียโล่งเกินไป ต้นจิงหายและปลายไม่มีเลย.... และแคทที่ไม่ใช่ของมันยกออกไปเลยคับ แล้วเริ่มต้นใหม่ ซึ่งถ้าจะแก้ไขด้วยวิธีอื่นจะเป็นการแก้ไขที่ปลายเหตุและไม่มีทางจบคับ สุดท้ายคุณก็ต้องเสียเงินไปไม่ต่ำกว่าซื้อท่อนอกทั้งเส้นของของมันมายกใส่ไปเลยทีเดียวจบ ซึ่งเป็นกรณ๊นึงที่รุ่นพี่ผมเป็นเครื่อง 4a-fe auto จัดท่อนอกทั้งเส้นของ fgk มายกใส่ทั้งเส้น จากที่เคยอืด......มาก รถนี่กดแล้วแว๊ด...มาเป็นมา จึงได้รู้ว่า เค้าผลิตมาให้ใช้เฉพาะจริงๆคับ และประสภการณ์ตรง ที่เคยลองผิดลองถูกมาไม่รู้เท่าไหร่ ปลายใส้ตรง ปลายใส้เยื้อง พักกลางแบบต่างๆ เดินเลส 2 นิ้ว สุดท้าย ผมเล่นมาทั้งหมด แพงกว่า ท่อนอกทั้งเส้น 2-3 เท่าตัวได้............สำหรับท่อที่ใส่กับเครื่องเดิมๆ แต่ก็ได้รู้ว่า อะไรเป็นอะไร หลังจากวางเครื่องซุปมา ก็ยกท่อที่ซื้อเก็บไว้ เป็น fgk ใส้ย้อนตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe สรุปว่า รถมีอาการอั้นวิ่งไม่ออกอย่างแรง....จึงต้องยกออกทั้งเส้น.... แล้วยก kakimoto เผจดำตรงรุ้นเครื่อง 20v ทั้งเส้นมาใส่ อาการรถก็ดีขึ้นเยอะไม่อันแล้ว..... ต้นดีขึ้นมาก กลางก็เดินดีขึ้นมาก ปลายก็ดีขึ้น แต่....รู้สึกว่าปลายขึ้นช้า ระหว่าง 160-200 ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว จึงกลั้นใจ ซื้อท่อ ชุดที่ผลิตมาเพื่อเครื่อง ซุปโดยเฉพาะ พอยกใส่เข้าไปเท่านั้น ตอบโจทย์ ข้อที่ผมข้องใจได้ทุกข้อ........... อาการทุกอย่างเป็นไปในทางที่ดีขึ้นทั้งหมด.......... และเม็ดเงินจำนวนมากที่ผมเสียไปในครั้งนี้ผมไม่เสียดาย......... ที่ทำให้ทุกปัญหาของผมคลี่คลายลงไปได้....... จริงๆแล้วผมไม่ได้บอกว่าของบ้านเราไม่ดีนะคับ แต่........ขึ้นอยู่กับกรรมวิธีการทำมากกว่า ผมเคยเอาท่อนอกมาผ่าดูด้านในแล้ว จึงไม่สงสัยว่าเพราะเหตุใด มันถึงมีราคาสูง... สุดท้ายแล้วผมมองว่าของที่เอามาใช้มันไม่แม็ทกับสิ่งที่เป็นอยู่คับ... ยังไงแล้วทั้งหมดล้วนเป็นข้อคิดเป็นของผมนะคับ โชคดีคับ หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 12 กันยายน 2010 20:46:49 ขอบคุณคุณแน็ตที่มาช่วยตอบให้คร้าบ แต่เรื่องงบก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งด้วยแหละ เลยทำแต่ละทีได้ไม่ค่อยเต็มที่ ต้องแก้นู่นนี่ไปเรื่อยไม่จบตลอด รอบนี้สงสัยคงถูๆไถๆไปก่อน ไว้จังหวะเวลา+ตังค์ลงตัวเมื่อไร คงได้ลองตรงรุ่นดูบ้างครับ ใครเจอดีๆบอกบ้างน้า
หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: OaK. ที่ 12 กันยายน 2010 22:44:47 หา fgk ทั้งเส้นเหมือนกันอะ
หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 29 กันยายน 2010 04:26:52 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไปลองเปลี่ยนพักกลางเป็นไส้ดัดมาแล้วครับ
ก็ดีขึ้นระดับนึง แต่คงยังไม่ใช่แน่ ๆ คร้าบ ช่างยงค์แกยังบอกว่า เกียร์ออโต้ยังไงก็ต้องใบปลายไส้ย้อน แน่นอนที่ซู๊ดจ้า :emo7 หัวข้อ: Re: อีกซักทีกับปัญหาเรื่องท่อ 4A-FE เกียร์ Auto เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 29 กันยายน 2010 04:49:30 ใส่ tanabeปลายทรงรีไส้ย้อนอยู่ครับ ได้มาทั้งเส้นตั้งแต่หลังแคต พักกลางจรวดไส้วน เหมือนจะเป็นของ20v เพราะท่อ2"กว่า
รอบปลายไหลขึ้น แต่ต้นไม่หาย คงเพราะมีแคตอั้นไว้ให้อยู่มั้ง :emo2 |