AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: cocokaka ที่ 15 กันยายน 2553 14:54:00



หัวข้อ: (ช่วยทียังแก้ไม่หาย)ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 15 กันยายน 2553 14:54:00
ผู้รู้ช่วยอธิบายเกี่ยวกับแอร์และการชดเชยรอบ หน่อยครับ รู้สึกว่าแอร์ฉุดรอบมาก ปิดแอร์แล้วพุ่งดีจัง และคอมแอร์มันเสียงดังแกรกๆๆ มันเกี่นวกันหรือเปล่า ต้องเช็คอะไรอย่างไรบ้าง  ..ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 15 กันยายน 2553 16:54:26
กรณี นี้ แบ่ง เป็น สอง เคส ครับ

อันดับแรก อาจ เกิด จาก คอม แอร์ ไม่ดี  เพราะ เห็น บอก ว่า เสียง ดัง แก๊ก ๆๆ ........หรือ ไม่ อย่างนั้น ระบบ แอร์ ภายใน นั้น สกปรก น้ำมัน คอมแอร์ เหนียว จน ร้อน หมด สภาพ จาก การ หล่อลื่น ระ บบ เป็น ทำ ลาย ระบบแทน ครับ    ต้องใช้น้ำยาไล่ระบบ ไล่ ตาม ท่อ ทาง แผงคอนเดนเซอ ตู้แอร์ คอมแอร์ออก ให้ หมด ก่อน เสร็จ แล้ว ค่อย เติม น้ำมันคอมแอร์เข้า ไป ใหม ครับ ตาม ปริมาณ ที่เหมาะ สม ครับ

อันดับ ที่สอง  อันนี้ ยอดฮิตมาก ครับ ไม่ ต่อ กล่องแอร์ หรือ กล่องแอมปริฟายเออร์ นั้น เอง   วิธีเช็ค ก็ ง่าย มาก ติดเครื่อง เปิด แอร์  ตอน เปิด แอร์ สังเกตุ รอบเครื่องยนต์  ต้องเด้งขึ้น ก่อน แล้ว ค่อย หล่น ลง มา เท่า เดิม   และ เวลา เร่ง รอบ โดย ทันที ทัน ใด คอมแอร์ จะ ตัด การ ทำ งาน ของคอมแอร์ เพื่อ ป้องกัน การ ล๊อก ของหน้าคลัทคอม และ ถนอม คอม แอร์ ด้วย ครับ  และ มันจะ เป็นอีกทางหนึ่ง ที่ ทำ ให้ กล่อง อีซียู รู ว่า เปิดแอร์ แล้ว มี โหลด ให้ทำการสั่งจ่าย น้ำมันกับไฟเพิ่ม ขึ้น ครับ ........   ปัญหา นี้ ส่วน มาก จะ พบ ใน กรณีที่รถ รุ่น นั้น ไม่มีกล่องแอร์ เครื่อง คาบเรเตอร์ ทั้งหลาย และ พวก ที่ เปลี่ยน เป็น หางหนู ทั้งหลาย ครับ ผม   และ จะมีปัญหามาก เกี่ยวกับรถที่ติดตั้งแก๊สครับ

ลองดู ครับ หวังว่า คงมีประโยช บ้าง นะ ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 15 กันยายน 2553 17:19:39
กรณี นี้ แบ่ง เป็น สอง เคส ครับ

อันดับแรก อาจ เกิด จาก คอม แอร์ ไม่ดี  เพราะ เห็น บอก ว่า เสียง ดัง แก๊ก ๆๆ ........หรือ ไม่ อย่างนั้น ระบบ แอร์ ภายใน นั้น สกปรก น้ำมัน คอมแอร์ เหนียว จน ร้อน หมด สภาพ จาก การ หล่อลื่น ระ บบ เป็น ทำ ลาย ระบบแทน ครับ    ต้องใช้น้ำยาไล่ระบบ ไล่ ตาม ท่อ ทาง แผงคอนเดนเซอ ตู้แอร์ คอมแอร์ออก ให้ หมด ก่อน เสร็จ แล้ว ค่อย เติม น้ำมันคอมแอร์เข้า ไป ใหม ครับ ตาม ปริมาณ ที่เหมาะ สม ครับ

อันดับ ที่สอง  อันนี้ ยอดฮิตมาก ครับ ไม่ ต่อ กล่องแอร์ หรือ กล่องแอมปริฟายเออร์ นั้น เอง   วิธีเช็ค ก็ ง่าย มาก ติดเครื่อง เปิด แอร์  ตอน เปิด แอร์ สังเกตุ รอบเครื่องยนต์  ต้องเด้งขึ้น ก่อน แล้ว ค่อย หล่น ลง มา เท่า เดิม   และ เวลา เร่ง รอบ โดย ทันที ทัน ใด คอมแอร์ จะ ตัด การ ทำ งาน ของคอมแอร์ เพื่อ ป้องกัน การ ล๊อก ของหน้าคลัทคอม และ ถนอม คอม แอร์ ด้วย ครับ  และ มันจะ เป็นอีกทางหนึ่ง ที่ ทำ ให้ กล่อง อีซียู รู ว่า เปิดแอร์ แล้ว มี โหลด ให้ทำการสั่งจ่าย น้ำมันกับไฟเพิ่ม ขึ้น ครับ ........   ปัญหา นี้ ส่วน มาก จะ พบ ใน กรณีที่รถ รุ่น นั้น ไม่มีกล่องแอร์ เครื่อง คาบเรเตอร์ ทั้งหลาย และ พวก ที่ เปลี่ยน เป็น หางหนู ทั้งหลาย ครับ ผม   และ จะมีปัญหามาก เกี่ยวกับรถที่ติดตั้งแก๊สครับ

ลองดู ครับ หวังว่า คงมีประโยช บ้าง นะ ครับ

แล้วอาการรอบตกก่อน แล้วเครื่องจึงดึงขึ้นทีหลังที่รอบเดินเบาล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 15 กันยายน 2553 17:21:37
เก่งเหม่าไป


หัวข้อ: Re: ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 15 กันยายน 2553 19:39:43
กรณี นี้ แบ่ง เป็น สอง เคส ครับ

อันดับแรก อาจ เกิด จาก คอม แอร์ ไม่ดี  เพราะ เห็น บอก ว่า เสียง ดัง แก๊ก ๆๆ ........หรือ ไม่ อย่างนั้น ระบบ แอร์ ภายใน นั้น สกปรก น้ำมัน คอมแอร์ เหนียว จน ร้อน หมด สภาพ จาก การ หล่อลื่น ระ บบ เป็น ทำ ลาย ระบบแทน ครับ    ต้องใช้น้ำยาไล่ระบบ ไล่ ตาม ท่อ ทาง แผงคอนเดนเซอ ตู้แอร์ คอมแอร์ออก ให้ หมด ก่อน เสร็จ แล้ว ค่อย เติม น้ำมันคอมแอร์เข้า ไป ใหม ครับ ตาม ปริมาณ ที่เหมาะ สม ครับ

อันดับ ที่สอง  อันนี้ ยอดฮิตมาก ครับ ไม่ ต่อ กล่องแอร์ หรือ กล่องแอมปริฟายเออร์ นั้น เอง   วิธีเช็ค ก็ ง่าย มาก ติดเครื่อง เปิด แอร์  ตอน เปิด แอร์ สังเกตุ รอบเครื่องยนต์  ต้องเด้งขึ้น ก่อน แล้ว ค่อย หล่น ลง มา เท่า เดิม   และ เวลา เร่ง รอบ โดย ทันที ทัน ใด คอมแอร์ จะ ตัด การ ทำ งาน ของคอมแอร์ เพื่อ ป้องกัน การ ล๊อก ของหน้าคลัทคอม และ ถนอม คอม แอร์ ด้วย ครับ  และ มันจะ เป็นอีกทางหนึ่ง ที่ ทำ ให้ กล่อง อีซียู รู ว่า เปิดแอร์ แล้ว มี โหลด ให้ทำการสั่งจ่าย น้ำมันกับไฟเพิ่ม ขึ้น ครับ ........   ปัญหา นี้ ส่วน มาก จะ พบ ใน กรณีที่รถ รุ่น นั้น ไม่มีกล่องแอร์ เครื่อง คาบเรเตอร์ ทั้งหลาย และ พวก ที่ เปลี่ยน เป็น หางหนู ทั้งหลาย ครับ ผม   และ จะมีปัญหามาก เกี่ยวกับรถที่ติดตั้งแก๊สครับ

ลองดู ครับ หวังว่า คงมีประโยช บ้าง นะ ครับ

แล้วอาการรอบตกก่อน แล้วเครื่องจึงดึงขึ้นทีหลังที่รอบเดินเบาล่ะครับ
ครับเป็นเหมือนกันเลย ตกแล้วดึงขึ้น บางทีตกเยอะดึงขึ้นไม่ทัน ดับเลย ?


หัวข้อ: Re: ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 15 กันยายน 2553 23:31:45
กรณี นี้ แบ่ง เป็น สอง เคส ครับ

อันดับแรก อาจ เกิด จาก คอม แอร์ ไม่ดี  เพราะ เห็น บอก ว่า เสียง ดัง แก๊ก ๆๆ ........หรือ ไม่ อย่างนั้น ระบบ แอร์ ภายใน นั้น สกปรก น้ำมัน คอมแอร์ เหนียว จน ร้อน หมด สภาพ จาก การ หล่อลื่น ระ บบ เป็น ทำ ลาย ระบบแทน ครับ    ต้องใช้น้ำยาไล่ระบบ ไล่ ตาม ท่อ ทาง แผงคอนเดนเซอ ตู้แอร์ คอมแอร์ออก ให้ หมด ก่อน เสร็จ แล้ว ค่อย เติม น้ำมันคอมแอร์เข้า ไป ใหม ครับ ตาม ปริมาณ ที่เหมาะ สม ครับ

อันดับ ที่สอง  อันนี้ ยอดฮิตมาก ครับ ไม่ ต่อ กล่องแอร์ หรือ กล่องแอมปริฟายเออร์ นั้น เอง   วิธีเช็ค ก็ ง่าย มาก ติดเครื่อง เปิด แอร์  ตอน เปิด แอร์ สังเกตุ รอบเครื่องยนต์  ต้องเด้งขึ้น ก่อน แล้ว ค่อย หล่น ลง มา เท่า เดิม   และ เวลา เร่ง รอบ โดย ทันที ทัน ใด คอมแอร์ จะ ตัด การ ทำ งาน ของคอมแอร์ เพื่อ ป้องกัน การ ล๊อก ของหน้าคลัทคอม และ ถนอม คอม แอร์ ด้วย ครับ  และ มันจะ เป็นอีกทางหนึ่ง ที่ ทำ ให้ กล่อง อีซียู รู ว่า เปิดแอร์ แล้ว มี โหลด ให้ทำการสั่งจ่าย น้ำมันกับไฟเพิ่ม ขึ้น ครับ ........   ปัญหา นี้ ส่วน มาก จะ พบ ใน กรณีที่รถ รุ่น นั้น ไม่มีกล่องแอร์ เครื่อง คาบเรเตอร์ ทั้งหลาย และ พวก ที่ เปลี่ยน เป็น หางหนู ทั้งหลาย ครับ ผม   และ จะมีปัญหามาก เกี่ยวกับรถที่ติดตั้งแก๊สครับ

ลองดู ครับ หวังว่า คงมีประโยช บ้าง นะ ครับ

แล้วอาการรอบตกก่อน แล้วเครื่องจึงดึงขึ้นทีหลังที่รอบเดินเบาล่ะครับ
ครับเป็นเหมือนกันเลย ตกแล้วดึงขึ้น บางทีตกเยอะดึงขึ้นไม่ทัน ดับเลย ?

อาจจะ เป็น เพราะ ว่า ช่าง ที่วายริ่งสายไฟได้ ต่อ รีเลย์ ช่วย รอบ แอร์ ไว้ ครับ โดย การ ที่ สั่ง ให้ ขั้ว AC1 ลงกราว รอบ ก็ จะ ค่อย ๆๆ ขึ้ นครับ

จริง ๆๆ มัน ก็ ใช้ ได้ นะ ครับ แต่ ว่า มัน จะ มี ปัญหา กับ ระ บบ แก๊ส และพวกที่เป็นเกียออโต ครับ ใน ช่วง ที่ เด้ง รอบ ขึ้น มา ไม่ ทัน ครับ    กับ เรื่อง การ ไม่ สถียร ครับ



หัวข้อ: Re: ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PyoungJ ที่ 15 กันยายน 2553 23:37:35
พี่ เก่ง อธิบาย แบบ ภา ษา ปรกติ ก้อ เป็น ด้วย เว้ย แต่ ทำไม ต้อง เว้น เหมือน เดิม


หัวข้อ: Re: ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 16 กันยายน 2553 08:43:16
กรณี นี้ แบ่ง เป็น สอง เคส ครับ

อันดับแรก อาจ เกิด จาก คอม แอร์ ไม่ดี  เพราะ เห็น บอก ว่า เสียง ดัง แก๊ก ๆๆ ........หรือ ไม่ อย่างนั้น ระบบ แอร์ ภายใน นั้น สกปรก น้ำมัน คอมแอร์ เหนียว จน ร้อน หมด สภาพ จาก การ หล่อลื่น ระ บบ เป็น ทำ ลาย ระบบแทน ครับ    ต้องใช้น้ำยาไล่ระบบ ไล่ ตาม ท่อ ทาง แผงคอนเดนเซอ ตู้แอร์ คอมแอร์ออก ให้ หมด ก่อน เสร็จ แล้ว ค่อย เติม น้ำมันคอมแอร์เข้า ไป ใหม ครับ ตาม ปริมาณ ที่เหมาะ สม ครับ

อันดับ ที่สอง  อันนี้ ยอดฮิตมาก ครับ ไม่ ต่อ กล่องแอร์ หรือ กล่องแอมปริฟายเออร์ นั้น เอง   วิธีเช็ค ก็ ง่าย มาก ติดเครื่อง เปิด แอร์  ตอน เปิด แอร์ สังเกตุ รอบเครื่องยนต์  ต้องเด้งขึ้น ก่อน แล้ว ค่อย หล่น ลง มา เท่า เดิม   และ เวลา เร่ง รอบ โดย ทันที ทัน ใด คอมแอร์ จะ ตัด การ ทำ งาน ของคอมแอร์ เพื่อ ป้องกัน การ ล๊อก ของหน้าคลัทคอม และ ถนอม คอม แอร์ ด้วย ครับ  และ มันจะ เป็นอีกทางหนึ่ง ที่ ทำ ให้ กล่อง อีซียู รู ว่า เปิดแอร์ แล้ว มี โหลด ให้ทำการสั่งจ่าย น้ำมันกับไฟเพิ่ม ขึ้น ครับ ........   ปัญหา นี้ ส่วน มาก จะ พบ ใน กรณีที่รถ รุ่น นั้น ไม่มีกล่องแอร์ เครื่อง คาบเรเตอร์ ทั้งหลาย และ พวก ที่ เปลี่ยน เป็น หางหนู ทั้งหลาย ครับ ผม   และ จะมีปัญหามาก เกี่ยวกับรถที่ติดตั้งแก๊สครับ

ลองดู ครับ หวังว่า คงมีประโยช บ้าง นะ ครับ

แล้วอาการรอบตกก่อน แล้วเครื่องจึงดึงขึ้นทีหลังที่รอบเดินเบาล่ะครับ
ครับเป็นเหมือนกันเลย ตกแล้วดึงขึ้น บางทีตกเยอะดึงขึ้นไม่ทัน ดับเลย ?

อาจจะ เป็น เพราะ ว่า ช่าง ที่วายริ่งสายไฟได้ ต่อ รีเลย์ ช่วย รอบ แอร์ ไว้ ครับ โดย การ ที่ สั่ง ให้ ขั้ว AC1 ลงกราว รอบ ก็ จะ ค่อย ๆๆ ขึ้ นครับ

จริง ๆๆ มัน ก็ ใช้ ได้ นะ ครับ แต่ ว่า มัน จะ มี ปัญหา กับ ระ บบ แก๊ส และพวกที่เป็นเกียออโต ครับ ใน ช่วง ที่ เด้ง รอบ ขึ้น มา ไม่ ทัน ครับ    กับ เรื่อง การ ไม่ สถียร ครับ



พอจะอนุเคราะห์เขียนวายริ่งหรือส่งมาให้หน่อยได้ไหมครับ  กินแก๊สมากมายกับรอบเดินเบาของแอร์


หัวข้อ: Re: ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 16 กันยายน 2553 09:13:28
พี่ เก่ง อธิบาย แบบ ภา ษา ปรกติ ก้อ เป็น ด้วย เว้ย แต่ ทำไม ต้อง เว้น เหมือน เดิม
:emoa :emoa


หัวข้อ: Re: ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 16 กันยายน 2553 09:17:51
เครื่องเดิมเป็นคาร์บูครับ  เลยใช้ หางหนู + แว๊กคั่มแอร์

แล้วตอนนี้  ซื้อกล่องแอมปิฟาเออ  มาเสียบ (คนขายบอกมาว่า ถอดกล่องแอร์เดิมออกแล้วใส่แทนได้เลย)

แต่พอเสียบ  ติดเครื่อง อ่าว กรรม  แอร์ไม่ยอมตัด แถม ไม่ชดเชยรอบ ซ่ะอย่างนั้น  เกิดอาการเซง.......

เลยใช้ระบบเดิม คือ หางหนู+แว๊กคั่ม แทนครับ




ปล. ใครอยากได้กล่องแอมปิ  PM มาหาได้น่ะครับ  กล่องนี้ ช่างหน่องหรือหน่อย นี่แหละครับ เป็นคนวายให้


หัวข้อ: Re: (ช่วยทียังแก้ไม่หาย)ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 26 ตุลาคม 2553 14:58:35
ยังแก้ไม่หายเลยครับ อาการเปิดแอร์แล้วดึงรอบเครื่องตก จนดับ ของผมเป็นae101 เดิมเป็น 4a-fe Auto + lpg ตอนนี้เป็น 20v auto + lpg ด้วย เวลาคอมแอร์ทำงานมัน มันดึงลงมาก่อนแล้วย่อยดันขึ้น แสดงว่าไม่ได้ต่อกล่องหรือเปล่าครับ หรือ คอมแอร์ไม่ดี เพราะเปิดแอร์วิ่งรู้สึกฉุดเครื่องมาก ปิดแอร์แล้ววิ่งดีขึ้นเยอะ ลองล้าง iscv แล้ว เหมือนจะดี แต่กลับไม่หายคับ ต้องไล่อย่างไงดีครับ ตอนนี้แฟนบ่นทุกวันเลย เบาเป็นดับๆช่วยที่ครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: (ช่วยทียังแก้ไม่หาย)ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 26 ตุลาคม 2553 16:31:19
ถ้ารถใช้เเก้สให้จูนเเก้สตอนเปิดเเอร์ครับ


หัวข้อ: Re: (ช่วยทียังแก้ไม่หาย)ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OH' ที่ 26 ตุลาคม 2553 16:55:57
วิ่งนํ้ามันเป็นไหมครับ


หัวข้อ: Re: (ช่วยทียังแก้ไม่หาย)ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 27 ตุลาคม 2553 11:25:47
วิ่งนํ้ามันเป็นไหมครับ
รู้สึกว่าตอนนี้น้ำมันก็เป็นครับ ต่อนี้เป็นเยอะกว่าเดิมไม่รู้ว่าเกี่ยวลุยน้ำด้วยหรือเปล่า อยู่ลพบุรีครับ เจอน้ำท่วม


หัวข้อ: Re: (ช่วยทียังแก้ไม่หาย)ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 27 ตุลาคม 2553 13:06:54
ลองดูครับ ผมจัดการกับ AC1 เสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือไอ้เจ้า ACT ยังมึนอยู่ไม่รู้ว่าจะต่อเข้ากล่องแอร์ยังไง หาขั้วไม่เจอ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=54719.0


หัวข้อ: Re: (ช่วยทียังแก้ไม่หาย)ช่วยอธิบาย ระบบการทำงานของ แอร์ เครื่อง20v bt auto หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ngageko ที่ 27 ตุลาคม 2553 14:07:38
แล้วรถผม มันเป็น อันหยัง อ่ะเก่ง