AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ballcrma ที่ 23 กันยายน 2010 19:07:41



หัวข้อ: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: ballcrma ที่ 23 กันยายน 2010 19:07:41
อยากทราบว่า AC กับ AG ต่างกันอย่างไร และอันไหนดีกว่ากัน ค่าติดตั้งแพงมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 23 กันยายน 2010 20:15:21
AC ดีกว่าครับ software พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สามารถ update firmware ผ่านโปรแกรมจูนที่เราโหลดมาแล้วคอนเนคได้เลย

ac stag200 อาจจะด้อยกว่า ag อยู่เล็กน้อยเพราะว่ามีแต่จูนกราฟได้อย่างเดียวไม่มี map ตารางชดเชยในแต่ละช่วงรอบได้ ซึ่งมันไม่ระเอียดซักเท่าไหร่แต่ก็ใช้งานทั่วไปได้สบายๆครับ

แต่ถ้าเป็นตัว stag300 ไป มีทั้ง 2d 3d ตาราง เอาแบบไหนมีหมด ค่อนข้างระเอียด แต่ระเอียดสู้ autronic ไม่ได้นะเฉพาะหน้าจูนนะ แต่หน้า ดู status  autronic ไม่มีอะไรบอกเลยเช่นกัน

ยกเว้นautronic ตัวplus หรือตัว Evo

AG ค่อนข้างรวนง่ายกว่า โปรแกรมจูนถ้าคนละ version ก็จะไม่สามารถจูนได้และไม่ update ให้ด้วยครับ

ทั้ง AG และ AC สามารถบอกได้ว่า เกิดผิดปกติกับอุปกรณ์ตัวใดได้ เช่น แรงดันแก๊สตก หัวฉีดเปิดสุดแล้ว หรือ อื่นๆอีกพอสมควรครับ ในเรื่องนี้สูสีกัน

สรุป ถ้าเชียร์เชียร์ AC ครับ ค่อนข้าง สเถียรกว่ารวนน้อยกว่า


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: armrace ที่ 23 กันยายน 2010 20:33:50
AC ถ้าเป็นกล่องstag 200 กล่องพลาสติกจะสามารถจูนได้แต่กราฟอย่างเดียว และไม่สามารถชดเชยตามอุณหภูมิได้ และจูน3Dไม่ได้
โปรแกรมจูนง่าย ละเอียดกว่าAGหน่อยนึง
AG ก็เป็นโปรแกรมแบบจูนกราฟเหมือนกัน และสามารถชดเชยตามอุณหภูมิและแรงดันได้
ส่วนกล่องที่ใช้มาไม่เคยรวนนะคับ และสามารถอัฟเดท filewareได้เหมือนกัน
ส่วนกราฟจะไม่ละเอียดเท่ากับAC และ AG โปรแกรมล่าสุด สามารถจูนแบบตาราง เช่นเดียวกับ autronic
2ยี่ห้อนี้ ราคาไม่แตกต่างกัน คุณภาพไม่หนีกันหรอกคับ   

 ปล.เครื่อง na /turbo 2ยี่ห้อนี้ สามารถเอาอยู่ได้สบาย  สำคัญที่หม้อต้มต้องเลือกใช้รับรองแรงม้าให้เพียงพอ     :emod


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 23 กันยายน 2010 20:56:44
เฮ้...อยากอัพเป็นหัวฉีดกะเค้ามั่ง ตอนแรกจะไปเปลี่ยนแล้ว ดันเจองานเข้าหมดตัวเลยยยย



หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: t-tong ที่ 23 กันยายน 2010 21:27:57
เยี่ยมจริงๆเลยที่ให้ความรู้


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: pHaYaO_#AE101# ที่ 24 กันยายน 2010 00:09:19
มันเป็นแบบนี้นี่เอง ขอบคุณคับพี่ๆทุกท่าน  :emotn


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 24 กันยายน 2010 01:09:45
โอ้ววว สงสัยได้อัพหม้อต้ม  บูสมา ปลายๆชอบวอดๆ


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: GIANT_GOLF ที่ 24 กันยายน 2010 12:58:09
แล้ว ยี่ห้อ สเตฟาน เป็นยังไงบางครับ ดีไหม ละเอียดไหม เหมือนไม่ค่อยมีใครใช้ แนะนำหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 24 กันยายน 2010 13:01:14
AC ดีกว่าครับ software พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สามารถ update firmware ผ่านโปรแกรมจูนที่เราโหลดมาแล้วคอนเนคได้เลย

ac stag200 อาจจะด้อยกว่า ag อยู่เล็กน้อยเพราะว่ามีแต่จูนกราฟได้อย่างเดียวไม่มี map ตารางชดเชยในแต่ละช่วงรอบได้ ซึ่งมันไม่ระเอียดซักเท่าไหร่แต่ก็ใช้งานทั่วไปได้สบายๆครับ

แต่ถ้าเป็นตัว stag300 ไป มีทั้ง 2d 3d ตาราง เอาแบบไหนมีหมด ค่อนข้างระเอียด แต่ระเอียดสู้ autronic ไม่ได้นะเฉพาะหน้าจูนนะ แต่หน้า ดู status  autronic ไม่มีอะไรบอกเลยเช่นกัน

ยกเว้นautronic ตัวplus หรือตัว Evo

AG ค่อนข้างรวนง่ายกว่า โปรแกรมจูนถ้าคนละ version ก็จะไม่สามารถจูนได้และไม่ update ให้ด้วยครับ

ทั้ง AG และ AC สามารถบอกได้ว่า เกิดผิดปกติกับอุปกรณ์ตัวใดได้ เช่น แรงดันแก๊สตก หัวฉีดเปิดสุดแล้ว หรือ อื่นๆอีกพอสมควรครับ ในเรื่องนี้สูสีกัน

สรุป ถ้าเชียร์เชียร์ AC ครับ ค่อนข้าง สเถียรกว่ารวนน้อยกว่า

300plus ฟังก์ชั่นใช้กับฝาดำได้หรือเปล่า มีobd2 ด้วย


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 24 กันยายน 2010 13:28:09
AC ดีกว่าครับ software พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สามารถ update firmware ผ่านโปรแกรมจูนที่เราโหลดมาแล้วคอนเนคได้เลย

ac stag200 อาจจะด้อยกว่า ag อยู่เล็กน้อยเพราะว่ามีแต่จูนกราฟได้อย่างเดียวไม่มี map ตารางชดเชยในแต่ละช่วงรอบได้ ซึ่งมันไม่ระเอียดซักเท่าไหร่แต่ก็ใช้งานทั่วไปได้สบายๆครับ

แต่ถ้าเป็นตัว stag300 ไป มีทั้ง 2d 3d ตาราง เอาแบบไหนมีหมด ค่อนข้างระเอียด แต่ระเอียดสู้ autronic ไม่ได้นะเฉพาะหน้าจูนนะ แต่หน้า ดู status  autronic ไม่มีอะไรบอกเลยเช่นกัน

ยกเว้นautronic ตัวplus หรือตัว Evo

AG ค่อนข้างรวนง่ายกว่า โปรแกรมจูนถ้าคนละ version ก็จะไม่สามารถจูนได้และไม่ update ให้ด้วยครับ

ทั้ง AG และ AC สามารถบอกได้ว่า เกิดผิดปกติกับอุปกรณ์ตัวใดได้ เช่น แรงดันแก๊สตก หัวฉีดเปิดสุดแล้ว หรือ อื่นๆอีกพอสมควรครับ ในเรื่องนี้สูสีกัน

สรุป ถ้าเชียร์เชียร์ AC ครับ ค่อนข้าง สเถียรกว่ารวนน้อยกว่า

300plus ฟังก์ชั่นใช้กับฝาดำได้หรือเปล่า มีobd2 ด้วย

300plus  มีจูนกราฟสามมิติ กับ จูนออโต้ พร้อมกันทุกสูบได้ ไม่มี obd2 ครับ  โดยรวมไมต่างจาก stag 4 เท่าไหล่ ที่ มีobd2 คือ 300 premium ครับ


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 24 กันยายน 2010 15:05:32
ใช้ AG มาก็ไม่เคยรวนนะ จูนเล่นเองก็มันดี อิ อิ


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: armrace ที่ 24 กันยายน 2010 18:01:24
แล้ว ยี่ห้อ สเตฟาน เป็นยังไงบางครับ ดีไหม ละเอียดไหม เหมือนไม่ค่อยมีใครใช้ แนะนำหน่อยครับ
สเตฟาน จูนได้ไม่ค่อยละเอียดเท่าไร เน้นไปทาง autotuneมากเกินไป สำหรับเครื่องซิ่งๆอย่างเรา ช่วงนี้เงียบเหงาไปเยอะ สมัยก่อนบูมกว่านี้


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: armrace ที่ 24 กันยายน 2010 18:04:25
AC ดีกว่าครับ software พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สามารถ update firmware ผ่านโปรแกรมจูนที่เราโหลดมาแล้วคอนเนคได้เลย

ac stag200 อาจจะด้อยกว่า ag อยู่เล็กน้อยเพราะว่ามีแต่จูนกราฟได้อย่างเดียวไม่มี map ตารางชดเชยในแต่ละช่วงรอบได้ ซึ่งมันไม่ระเอียดซักเท่าไหร่แต่ก็ใช้งานทั่วไปได้สบายๆครับ

แต่ถ้าเป็นตัว stag300 ไป มีทั้ง 2d 3d ตาราง เอาแบบไหนมีหมด ค่อนข้างระเอียด แต่ระเอียดสู้ autronic ไม่ได้นะเฉพาะหน้าจูนนะ แต่หน้า ดู status  autronic ไม่มีอะไรบอกเลยเช่นกัน

ยกเว้นautronic ตัวplus หรือตัว Evo

AG ค่อนข้างรวนง่ายกว่า โปรแกรมจูนถ้าคนละ version ก็จะไม่สามารถจูนได้และไม่ update ให้ด้วยครับ

ทั้ง AG และ AC สามารถบอกได้ว่า เกิดผิดปกติกับอุปกรณ์ตัวใดได้ เช่น แรงดันแก๊สตก หัวฉีดเปิดสุดแล้ว หรือ อื่นๆอีกพอสมควรครับ ในเรื่องนี้สูสีกัน

สรุป ถ้าเชียร์เชียร์ AC ครับ ค่อนข้าง สเถียรกว่ารวนน้อยกว่า

300plus ฟังก์ชั่นใช้กับฝาดำได้หรือเปล่า มีobd2 ด้วย
ส่วนมาก300plusจะอยู่ในชุด6สูบ ส่วน4สูบจะเป็นstag4 ไม่มีOBDทั้งคู่ ส่วนตัวOBDจะอยู่ใน300premiumและใช้หัวฉีดไฮโซกว่าด้วย สำหรับฝาดำเอาอยู่เกือบทุกยี่ห้ออยู่แล้ว   :emon


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: GIANT_GOLF ที่ 26 กันยายน 2010 22:16:39
OBD มันคืออะไรหรอครับ


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: ICQ34791919 ที่ 27 กันยายน 2010 00:09:48
OBD มันคืออะไรหรอครับ

OBD มาจากคำว่า On-board Diagnostic


หัวข้อ: Re: AC กับ AG
เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 28 กันยายน 2010 23:05:47
AC ดีกว่าครับ software พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สามารถ update firmware ผ่านโปรแกรมจูนที่เราโหลดมาแล้วคอนเนคได้เลย

ac stag200 อาจจะด้อยกว่า ag อยู่เล็กน้อยเพราะว่ามีแต่จูนกราฟได้อย่างเดียวไม่มี map ตารางชดเชยในแต่ละช่วงรอบได้ ซึ่งมันไม่ระเอียดซักเท่าไหร่แต่ก็ใช้งานทั่วไปได้สบายๆครับ

แต่ถ้าเป็นตัว stag300 ไป มีทั้ง 2d 3d ตาราง เอาแบบไหนมีหมด ค่อนข้างระเอียด แต่ระเอียดสู้ autronic ไม่ได้นะเฉพาะหน้าจูนนะ แต่หน้า ดู status  autronic ไม่มีอะไรบอกเลยเช่นกัน

ยกเว้นautronic ตัวplus หรือตัว Evo

AG ค่อนข้างรวนง่ายกว่า โปรแกรมจูนถ้าคนละ version ก็จะไม่สามารถจูนได้และไม่ update ให้ด้วยครับ

ทั้ง AG และ AC สามารถบอกได้ว่า เกิดผิดปกติกับอุปกรณ์ตัวใดได้ เช่น แรงดันแก๊สตก หัวฉีดเปิดสุดแล้ว หรือ อื่นๆอีกพอสมควรครับ ในเรื่องนี้สูสีกัน

สรุป ถ้าเชียร์เชียร์ AC ครับ ค่อนข้าง สเถียรกว่ารวนน้อยกว่า

300plus ฟังก์ชั่นใช้กับฝาดำได้หรือเปล่า มีobd2 ด้วย
ส่วนมาก300plusจะอยู่ในชุด6สูบ ส่วน4สูบจะเป็นstag4 ไม่มีOBDทั้งคู่ ส่วนตัวOBDจะอยู่ใน300premiumและใช้หัวฉีดไฮโซกว่าด้วย สำหรับฝาดำเอาอยู่เกือบทุกยี่ห้ออยู่แล้ว   :emon
แล้วรุ่นไหนเหมาะกับฝาดำที่สุดครับ