AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: เทพบุตรฟ้ารำคาญ ที่ 04 ตุลาคม 2010 23:30:45



หัวข้อ: ขอรบกวนคำปรึกษาพี่น้องชาวAEหน่อยครับ 2Eเพิ่งฮอลใหญ่พังอีก ชาว4Eรบกวนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เทพบุตรฟ้ารำคาญ ที่ 04 ตุลาคม 2010 23:30:45
ขอรบกวนคำปรึกษาพี่น้องชาวAEหน่อยครับ 2Eเพิ่งฮอลใหญ่ พังอีกแล้วครับ

ปวดหัวมากมาย ครั้งแรกล่อไปเกือบ20,000บาท :emof :emof :emoe :emoe อะไรเปลี่ยนได้เปลี่ยนใหม่หมดเลย

ตอนนี้สายพานไทม์มิ่งขาด(ทั้งที่เพิ่งเปลี่ยนใหม่ๆ วิ่งไม่ถึง1,200 กิโลเมตรเลย :emo5 :emo5 ) เล่นไกล์วาล์วหักไปสามตัว ไม่รู้วาล์วคดอีกหรือไม่ด้วย ยังไม่ได้เปิดฝาสูบครับ

ขอปรึกษาดังนี้

1.ถ้าจะวาง4E FE ชนเกียร์ 2E มีผลเสียหรือไม่ อัตราทดต่างกันหรือไม่

2.4E FE เฉพาะเครื่องชนเกียร์2E ราคาเท่าไหร่ ค่าวางเท่าไหร่

3.อะไหล่อะไรใน2Eที่ใช้ร่วมกับ4E FEได้บ้าง ใครมีข้อมูลขอให้ท่านโปรดลงรายละเอียดเยอะๆหน่อยนะครับ ผมเปลี่ยนไปเยอะมากๆ แล้วมาเจออาการนี้อีกเซ็งมากๆ

4.4E FE อะไหล่ยังเยอะไหมทั้งใหม่และมือสอง

5.แล้ว4E FE มีอะไรต้องดูอะไรพิเศษหรือไม่ครับ



หัวข้อ: Re: ขอรบกวนคำปรึกษาพี่น้องชาวAEหน่อยครับ 2Eเพิ่งฮอลใหญ่พังอีก ชาว4Eรบกวนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 04 ตุลาคม 2010 23:49:38
1.ถ้าจะวาง4E FE ชนเกียร์ 2E มีผลเสียหรือไม่ อัตราทดต่างกันหรือไม่
ชนได้ไม่มีปัญหา   

2.4E FE เฉพาะเครื่องชนเกียร์2E ราคาเท่าไหร่ ค่าวางเท่าไหร่
เครื่องอย่างเดียว ประมาณ 12000 ค่าแรงวางแล้วแต่อู่เลยครับ

3.อะไหล่อะไรใน2Eที่ใช้ร่วมกับ4E FEได้บ้าง ใครมีข้อมูลขอให้ท่านโปรดลงรายละเอียดเยอะๆหน่อยนะครับ ผมเปลี่ยนไปเยอะมากๆ แล้วมาเจออาการนี้อีกเซ็งมากๆ
   คงเป็นพวกคอมแอร์ ไดชาร์จ ไดสตาร์ท เกียร์ เพลา  มันคาร์บู กับหัวฉีด คงมีไม่มาก รอท่านอื่นมาเพิ่มเติม

4.4E FE อะไหล่ยังเยอะไหมทั้งใหม่และมือสอง
เชียงกง เพียบเลยครับสำหรับมือ 2  ส่วนของใหม่หาได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไป

5.แล้ว4E FE มีอะไรต้องดูอะไรพิเศษหรือไม่ครับ

เปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่อง เกียร์ ตามระยะทางครับ เครื่องดี ทน อึด


หัวข้อ: Re: ขอรบกวนคำปรึกษาพี่น้องชาวAEหน่อยครับ 2Eเพิ่งฮอลใหญ่พังอีก ชาว4Eรบกวนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 05 ตุลาคม 2010 15:25:49
ลง 4E-FTE ไปเลยครับ แต่ผมถามนิด แบบสงสัยนะครับ 2E ผมว่าทนดีนะครับ ผมใช้อยู่ขับยาวแบบพักกินข้าว เที่ยวหน่อย ๆ แบบพักบางที่ จากเชียงรายไปกทม. เอาไป 15 ชั่วโมงได้ หุ หุ ออกนอกเส้นทางเยอะนะครับ ปกติวิ่งราว ๆ 10 ชั่วโมงที่ความเร็ว 90 - 100 เกินนี้กล่องตัดเพี๊ยะ ๆ เลย ส่วนเครื่องเก่าถ้าจะขายผมก็ได้นะครับ ผมอยากได้คาร์บูนะครับ ถ้าขายก็ PM ราคามาได้เลย

ผมว่าพี่ลองเปลี่ยนร้านไหม ปกติ 2E ไม่พังง่าย ๆ นะครับ ที่เปลี่ยนส่วนมากเขาก็อยากเปลี่ยนอารมรณ์กันมากกว่าครับ ส่วนอะไหล่นี่น่าจะแทนกันยาก เนื่องนากเป็น SOHC กับ DOHC ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ขอรบกวนคำปรึกษาพี่น้องชาวAEหน่อยครับ 2Eเพิ่งฮอลใหญ่พังอีก ชาว4Eรบกวนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 05 ตุลาคม 2010 15:43:24
อย่างนี้เรียกว่า"โหม่ง"คับ แสดงว่าสายพานอาจจะไม่ใช่ของแท้คับ มันมีหลายเกรดคับ
ถ้าจะซ่อมก้อยกฝาสูบใหม่เลยคับ แต่ถ้าวาง4eหรือ5eก้อตามแต่ แน่นอนต้องเพิ่มของหลายรายการคับ
แต่ก้อไม่แพงอะไรมากมาย เกียร์ เพลา ใช้ของเดิม วางเครื่องลงไปถ้าอยากได้ระบบพาวเวอร์ก้อเปลี่ยนแร็คไป
(ในกรณีเดิมไม่พาวเวอร์) ปั๊มติ๊กต้องมีเพราะของเดิมใช้ปั๊มacดูด ไวริ่งสายไฟใหม่ ส่วนเครื่องเดิมก้อเก็บพวกไดชาร์ต
คอมแอร์ๆม่แน่ใจ ไดสตาร์ท อุกรณ์ควบต่างๆอ่ะคับ เก็บไว้ ที่เหลือจะชั่งโลขายหรือขายเสื้อสูบที่มีเลขก้อว่ากันไปคับ


หัวข้อ: Re: ขอรบกวนคำปรึกษาพี่น้องชาวAEหน่อยครับ 2Eเพิ่งฮอลใหญ่พังอีก ชาว4Eรบกวนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 05 ตุลาคม 2010 16:24:42
อู่ไหนครับน่าจะไปคุยกับทางอู่ดูเผื่อเขาจะช่วยอะไรเราบ้าง เพิ่งพ้นรันอินมันจะพังไวไปหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ขอรบกวนคำปรึกษาพี่น้องชาวAEหน่อยครับ 2Eเพิ่งฮอลใหญ่พังอีก ชาว4Eรบกวนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 05 ตุลาคม 2010 20:26:07
ช่างเขาใส่สายพานไทมิ่งผิดด้านรึเปล่าคับ จิงๆไม่น่าขาดกันง่ายๆ พอดีเรียนมาจารเขาสอนมานะคับ เช็คดูคับ ผิดที่ช่างแต่เราต้องมารับผิดชอบเอง เสียความรู้สึกมากเลยคับ

เปลี่ยนฝาใหม่น่าจะดีกว่านะคับ 2E ทนอืดไม่จุกจิก เครื่องใหม่ก็ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่าไหนๆ เครื่องพึ่งฮอลมา เอาไห้มันใหม่ที่สุดไปเลยค๊าฟ  :emo2