AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 09 ตุลาคม 2010 16:46:34



หัวข้อ: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 09 ตุลาคม 2010 16:46:34
ไปทำท่อมาเดินใหม่ตั้งแต่ข้ออ่อนถึงพักปลาย2นิ้ว 4a-fe ออโต้ พักกลาง2ตัว ใส่ตรง1ตัว ใส่ดัด1ตัว พักปลายใส่มาผิดใส้ตรง   ต้นก็โอเคอยู่ครับแต่ปลายถึง120 กว่าแล้วอั้นเลยเกียร์ไม่ค่อยตัดด้วยวิ่งลากซะยาวกว่าจะตัดอะครับ ตัดตรงไหนเพิ่มตรงไหนดีแนะนำหน่อยคร้าบ ก่อนหน้านี้เคยวิ้ง160สบายๆเลยแต่ที่เปลี่ยนเพราะว่าพักกลางรั่ว ท่อผุ เลยเปลี่ยนครับ แนะนำหน่อยครับ    :emo6 :emo7
ปล.AE101 คร้าบบบ ขอประสบการณ์พี่ๆที่เคยทำท่อเกียร์โต้หน่อยครับสูตรไหนดี


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: Golfอ้วน_TZ* ที่ 09 ตุลาคม 2010 16:48:43
ขอข้อมูล เกียร์ M/T ด้วยนะคัฟ มีปลายอย่างเดียว


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: runn ที่ 09 ตุลาคม 2010 18:56:48
ผมใส่พักกลาง กะปลายใส้เยื้อง โมปลายให้เหลือรูออก 1 นิ้วครับ ต้นมาไว ปลายดีครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 09 ตุลาคม 2010 19:09:05
ที่วิ่งอยู่ 120 แล้วไม่ค่อยขึ้น อยู่ที่เกียร์ ใหนครับรอบเท่าไหร่


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 09 ตุลาคม 2010 20:17:01
ที่วิ่งอยู่ 120 แล้วไม่ค่อยขึ้น อยู่ที่เกียร์ ใหนครับรอบเท่าไหร่
เกียร์สุดท้ายเลยครับรอบประมาณ3พันกว่า  สังเกตุจากเมื่อปีมี่แล้วรถเดิมๆล้อขอบ14ท่อเดิมๆวิ่ง160สบายเลยยังกดต่อได้อีกด้วย
ปัจจุบันรถใส่ขอบ16ยาง205-45-16 เดินท่อไหม่จากท่ออ่อน2นิ้วพักกลาง2ลูกตามที่เขียนข้างบนเลยครับต้นดีกว่าเดิมแต่ปลาย120กว่าๆก็อั้นแล้วครับแต่ที่น่าสังเกตุตั้งแต่ทำท่อมามีความรู้สึกว่าเกียร์3ไปเกียร์4เวลาเหยียบต้องยกคันเร่งมันถึงจะตัดไปเกียร์4ถ้าไม่ยกมันก็จะอั้นอยู่อย่างนั้นครับกลัวเกียร์พังเหมือนกันใครมีประสปการณ์ทำท่อของเกียร์ออโต้มาก่อนบอกหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 09 ตุลาคม 2010 21:12:40
*ตามความเห็นผม* ถ้าอยู่ที่เกียร์สุดท้ายแล้ว คือ 4 แล้วมันไม่ขึ้นแล้ว ผมว่ามันไม่ได้อั้นครับ แต่เป็นเพราะมันโล่งเกินมากกว่า
เพราะความเร็วประมาณเนี้ย 120 มีแรงต้านจากอากาศข้านค้างเยอะ แต่แรงบิดที่มีมันน้อยไป  
เช่นช่วงความเร็ว 90 รอบน้อยกว่าแรงบิดน้อยกว่าก็จริงแต่ แรงต้านจากอากาศ น้อยกว่าเยอะ จึงยังขึ้นได้อีก พอถึง120ที่เกียร์ 4 แรงบิดมันไม่ขึ้นตาม แรงที่ต้องใช้
เพราะเครื่อง 4a-fe ถ้าเดินท่อ 2 นิ้วแรงบิดจะมาช้ากว่าเดิมมากมาย แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาซัดรอบสูง ๆ 5000-6000 มันส์กว่าท่อเดิมแน่นอน
แต่ถ้าลอง ลดเกียร์ลงมาที่ 3 จะยังสามารถ ไปได้อีกยัน 160
ทางแก้คือ ใส่ปลายใส้ย้อน ก็จะช่วยได้ ถ้าท่อยัง 2.0 แต่ถ้าเป็น 4a-fe a/t ผมว่า ท่อ 1.8 ก็พอครับ

เพิ่มเติมครับ ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องแต่ละคันด้วยนะครับ บางคันสมบูรณ์หน่อยเกียร์4ก็อาจตันที่ 140 รึมากกว่านั้นหน่อย


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 09 ตุลาคม 2010 23:01:49
*ตามความเห็นผม* ถ้าอยู่ที่เกียร์สุดท้ายแล้ว คือ 4 แล้วมันไม่ขึ้นแล้ว ผมว่ามันไม่ได้อั้นครับ แต่เป็นเพราะมันโล่งเกินมากกว่า
เพราะความเร็วประมาณเนี้ย 120 มีแรงต้านจากอากาศข้านค้างเยอะ แต่แรงบิดที่มีมันน้อยไป  
เช่นช่วงความเร็ว 90 รอบน้อยกว่าแรงบิดน้อยกว่าก็จริงแต่ แรงต้านจากอากาศ น้อยกว่าเยอะ จึงยังขึ้นได้อีก พอถึง120ที่เกียร์ 4 แรงบิดมันไม่ขึ้นตาม แรงที่ต้องใช้
เพราะเครื่อง 4a-fe ถ้าเดินท่อ 2 นิ้วแรงบิดจะมาช้ากว่าเดิมมากมาย แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาซัดรอบสูง ๆ 5000-6000 มันส์กว่าท่อเดิมแน่นอน
แต่ถ้าลอง ลดเกียร์ลงมาที่ 3 จะยังสามารถ ไปได้อีกยัน 160
ทางแก้คือ ใส่ปลายใส้ย้อน ก็จะช่วยได้ ถ้าท่อยัง 2.0 แต่ถ้าเป็น 4a-fe a/t ผมว่า ท่อ 1.8 ก็พอครับ

เพิ่มเติมครับ ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องแต่ละคันด้วยนะครับ บางคันสมบูรณ์หน่อยเกียร์4ก็อาจตันที่ 140 รึมากกว่านั้นหน่อย
ขอบคุนครับแต่ตอนแรกผมก็อาศัยถามๆจากในเวปนี่แหละครับเสียงส่วนใหญ่บอก2นิ้วผมก็เลยจัดการเลย


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 09 ตุลาคม 2010 23:19:09
แคตยังอยู่มั้ยคับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 10 ตุลาคม 2010 00:09:58
น่าจะโล่งไปครับเคยเหมือนกันแต่พอบีบตรงกลางเข้าเนียนเลยครับ แต่ของผม m/t :emotn


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 10 ตุลาคม 2010 00:39:35
แคตยังอยู่มั้ยคับ
แคทอยู่ตรงไหนอะครับจากเฮดมาก็เจอข้ออ่อนเลยหรือว่าจะอยู่แถวเฮดจะหาพักกลางใหม่กับปลายอะครับไส่แบบไหนดี


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 10 ตุลาคม 2010 10:16:22
ใช้คำผิดคับไม่ใช่อั้น แต่มันโล่งคับ

ถามนิดคับท่อใส้ดัดมันเป็นอย่างไรคับ

เล่นรถมาตั้งนานเพิ่งจะเคยได้ยินครั้งแรกเลย อิ อิ

เคยได้ยินแต่ ใส้ ตรง เยื้อง และย้อน อ่ะ

ต้นเหตุ มาจากพักปลายเป็นใส้ตรง ต้องเปลี่ยนเป็นใส้ย้อน

แก้ที่ต้นเหตุจบ อย่าไปแก้ที่ปลายเหตุไม่งั้นยาว.........คับ

เคยลองผิดลองถูกมาเยอะ

ทำท่อใหม่บ้านเราทั้งเส้น ไม่รู้กี่สูตร....และทำแล้วราคาสูสี หรือแพงกว่าท่อนอกทั้งเส้นอีก

สุดท้าย ยกท่อนอกทั้งเส้นใส่ทีเดียวจบ

และอัตตราเร่งและเสียงที่ได้มานั้น คนละเรื่องกับมานั่งลองผิดลองถูกเอง....

นี่หล่ะคือสาเหตุ ว่าทำไมจึงใส่ท่อนอกทั้งเส้น

ซึ่งใช้เงินไม่ต่างกัน......

ลองดุแล้วกันคับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75079.0


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 10 ตุลาคม 2010 10:29:16
งานเข้าหราน้องบอล  ที่พี่เปลี่ยนก้ท่อ2นิ้วทั้งเส้นเลยนะ พักกลางใบเดียวยาว14นิ้ว ใส้ดัด ที่ท่อมันติดสติกเกอร์ไว้งั้นอ่ะ(มันโค้งข้างในอ่ะครับ)น่าจะเรียกเยื้องมากก่า แล้วปลายใส้เกลียวครับ  แต่ว่าใส่แคตอยู่นะครับ มีเฮดเดอร์ด้วย4-2-1 เสียงเบามากๆๆๆด้วย ที่ขับดูก็ไม่ต่างจากเดิมเท่าไรเลยครับ 160ก้ไม่อยากจะขึ้นอิกแล้ว สงสัยต้องลองให้ช่างเค้าขัดลื่นไอดี ไอเสียดิกว่ามั้ง  :emoth


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 10 ตุลาคม 2010 11:47:45
ใช้คำผิดคับไม่ใช่อั้น แต่มันโล่งคับ

ถามนิดคับท่อใส้ดัดมันเป็นอย่างไรคับ

เล่นรถมาตั้งนานเพิ่งจะเคยได้ยินครั้งแรกเลย อิ อิ

เคยได้ยินแต่ ใส้ ตรง เยื้อง และย้อน อ่ะ

ต้นเหตุ มาจากพักปลายเป็นใส้ตรง ต้องเปลี่ยนเป็นใส้ย้อน

แก้ที่ต้นเหตุจบ อย่าไปแก้ที่ปลายเหตุไม่งั้นยาว.........คับ

เคยลองผิดลองถูกมาเยอะ

ทำท่อใหม่บ้านเราทั้งเส้น ไม่รู้กี่สูตร....และทำแล้วราคาสูสี หรือแพงกว่าท่อนอกทั้งเส้นอีก

สุดท้าย ยกท่อนอกทั้งเส้นใส่ทีเดียวจบ

และอัตตราเร่งและเสียงที่ได้มานั้น คนละเรื่องกับมานั่งลองผิดลองถูกเอง....

นี่หล่ะคือสาเหตุ ว่าทำไมจึงใส่ท่อนอกทั้งเส้น

ซึ่งใช้เงินไม่ต่างกัน......

ลองดุแล้วกันคับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75079.0
เห็นที่หม้อพักมันเขียนว่าใส่ดัดอะครับขอบคุณมากครับสงสัยคงต้องเล่นของนอกซะแล้ว


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 10 ตุลาคม 2010 11:49:48
งานเข้าหราน้องบอล  ที่พี่เปลี่ยนก้ท่อ2นิ้วทั้งเส้นเลยนะ พักกลางใบเดียวยาว14นิ้ว ใส้ดัด ที่ท่อมันติดสติกเกอร์ไว้งั้นอ่ะ(มันโค้งข้างในอ่ะครับ)น่าจะเรียกเยื้องมากก่า แล้วปลายใส้เกลียวครับ  แต่ว่าใส่แคตอยู่นะครับ มีเฮดเดอร์ด้วย4-2-1 เสียงเบามากๆๆๆด้วย ที่ขับดูก็ไม่ต่างจากเดิมเท่าไรเลยครับ 160ก้ไม่อยากจะขึ้นอิกแล้ว สงสัยต้องลองให้ช่างเค้าขัดลื่นไอดี ไอเสียดิกว่ามั้ง  :emoth
ต้นมันโอเคเลยนะพี่แต่ปลายเพิ่งได้ลองวิ่งทางไกลดูโห120กว่าเองเหยียบจนมิดแล้วไม่มาเลยท่อเดิมโรงงานติดรถวิ่งดีกว่าอีก


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับไปทำท่อมาวิ่ง120แล้วอั้น
เริ่มหัวข้อโดย: Golfอ้วน_TZ* ที่ 11 ตุลาคม 2010 09:56:19
*ตามความเห็นผม* ถ้าอยู่ที่เกียร์สุดท้ายแล้ว คือ 4 แล้วมันไม่ขึ้นแล้ว ผมว่ามันไม่ได้อั้นครับ แต่เป็นเพราะมันโล่งเกินมากกว่า
เพราะความเร็วประมาณเนี้ย 120 มีแรงต้านจากอากาศข้านค้างเยอะ แต่แรงบิดที่มีมันน้อยไป 
เช่นช่วงความเร็ว 90 รอบน้อยกว่าแรงบิดน้อยกว่าก็จริงแต่ แรงต้านจากอากาศ น้อยกว่าเยอะ จึงยังขึ้นได้อีก พอถึง120ที่เกียร์ 4 แรงบิดมันไม่ขึ้นตาม แรงที่ต้องใช้
เพราะเครื่อง 4a-fe ถ้าเดินท่อ 2 นิ้วแรงบิดจะมาช้ากว่าเดิมมากมาย แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาซัดรอบสูง ๆ 5000-6000 มันส์กว่าท่อเดิมแน่นอน
แต่ถ้าลอง ลดเกียร์ลงมาที่ 3 จะยังสามารถ ไปได้อีกยัน 160
ทางแก้คือ ใส่ปลายใส้ย้อน ก็จะช่วยได้ ถ้าท่อยัง 2.0 แต่ถ้าเป็น 4a-fe a/t ผมว่า ท่อ 1.8 ก็พอครับ

เพิ่มเติมครับ ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องแต่ละคันด้วยนะครับ บางคันสมบูรณ์หน่อยเกียร์4ก็อาจตันที่ 140 รึมากกว่านั้นหน่อย
แล้วถ้า M/T 2" ใด้เลยใช่ใหมคัฟ