AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: birdkku ที่ 13 ตุลาคม 2553 17:41:14



หัวข้อ: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: birdkku ที่ 13 ตุลาคม 2553 17:41:14
พอดีผมได้ซื้อรถต่แฟนมาว่าจะทำท่ออ่ะครับเปงเกียร์ธรรมดา 1600 อยากทราบว่าสเตปการทำท่อทำไรได้มั๊งครับ
เช่นเดินท่อขนาดเท่าไหร่ พักกลางไส้อะไร แล้วพักปลายควรเป็นไส้อะไรขนาดไม่เกินกี่นิ้ว  ขอเปงเสียงเงียบๆๆนิดนึงอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 13 ตุลาคม 2553 17:54:04
ถ้าเป็นเกียร์ ธรรมดาก็ไส้ตรงครับ ส่วนเสียงก็แล้วแต่ อีกละ  ส่วนของผม

4a-fe 1600 m/t ท่อเดิม เปลี่ยนพักกลางไส้ตรง 2 ใบ พักปลายไส้ตรงทรงรีของไทย(เหล็ก) ทั้งหมดก็ 2300 ได้ ขอเขาเอาปลายท่อเชื่อมให้ด้วย

เสียงที่ออกมาถ้ารอบต่ำจะโหดมากแบบว่า บูมมมมมม พอรอบเกิน 3000 ไปเงียบพอๆกับท่อเดิมเลยครับ  แต่มีความรู้สึกว่า โครตอั้นเลยครับ ต้นหายปลายหาย  :emotn

รอข้อมูลท่านอื่นครับ เพื่อจะไปปรับปรุงของตัวเอง


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: KSK ที่ 13 ตุลาคม 2553 18:16:04
ไม่แน่นเท่าไหร่ แต่พอแนะนำได้ เครื่อง4AFE ใช่ไม๊
ต้องการใส่เฮดเดอร์ไม๊ ถ้ายังใส่แค๊ดอยู่และไม่อยากเอาออกก็ได้ อั้นนิดนึง แต่ช่วยโลกได้
หลังแค๊ดท่อสองนิ้วตลอด ต้องการเงียบ มีหม้อพักกลางยาวหนึ่งใบ หม้อใบสุดท้ายเป็นใส้เยื้อง
ถ้ามีงบพอก็มองของนอกสภาพนิ้งๆเลยครับ แรงด้วยสวยด้วย เบื่อถอดขายยังพอได้กลับมาบ้าง
เครื่องพันหก ท่อต่ำสองนิ้ว อั้นไปครับ


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: birdkku ที่ 13 ตุลาคม 2553 18:18:38
ขอบคุณครับสำหรับความคิดความรูดีๆๆ
ถ้าผมทำตามนี้พอได้ป่าวครับ
เฮดเดิม ขยายเป็น1.7พักกลางไส้ตรงยาว16ทรงรี ปลายเยื้อง2นิ้ว


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 13 ตุลาคม 2553 19:19:06
ขอบคุณครับสำหรับความคิดความรูดีๆๆ
ถ้าผมทำตามนี้พอได้ป่าวครับ
เฮดเดิม ขยายเป็น1.7พักกลางไส้ตรงยาว16ทรงรี ปลายเยื้อง2นิ้ว
อีกนิดนึง ซัก 1.8 ก็ได้


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 ตุลาคม 2553 13:00:50
หาท่อนอกทั้งเส้นยกใส่จบ.

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75079.0......


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 14 ตุลาคม 2553 14:09:18
หาท่อนอกทั้งเส้นยกใส่จบ.......

คิด เหมือนกัน ครับ แต่ ว่า

ตรงรุ่น บอดี้ กับ ตรง รุ่น เครื่อง

อันนี้ ยัง คิด ไม่ ตก เลย

ว่า 4A FE แตนๆ เหมาะ กับ ขนาด เท่า ไร ดี :)


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 ตุลาคม 2553 14:21:29
หาท่อนอกทั้งเส้นยกใส่จบ.......

คิด เหมือนกัน ครับ แต่ ว่า

ตรงรุ่น บอดี้ กับ ตรง รุ่น เครื่อง

อันนี้ ยัง คิด ไม่ ตก เลย

ว่า 4A FE แตนๆ เหมาะ กับ ขนาด เท่า ไร ดี :)

ลองเข้าไปดูในลิงค์ด้านบนนะคับ

รูปที่ 5 ไล่จากด้านบนลงมา

เป็นท่อ fgk ที่ทำออกมาตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe นะคับ

แล้วมีอีกตัวนึง ของ blitz ที่คุณกฤษลงขายตัวนั้นก็ตรงรุ่นเครื่องเช่นเดียวกันคับ


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 14 ตุลาคม 2553 14:33:49
ขอบ คุณ ครับ :)


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: aragon < RZ > ที่ 14 ตุลาคม 2553 14:39:58
ผมก้อมีนะ ท่อคู่ ทั้งเส้น ตรงรุ่น ae 100 งามหยด  เสียงเบาฯ หล่อฯ  :emoa


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 14 ตุลาคม 2553 14:56:12
ผมก้อมีนะ ท่อคู่ ทั้งเส้น ตรงรุ่น ae 100 งามหยด  เสียงเบาฯ หล่อฯ  :emoa

รา คา หล่อ เหมือน พ่อ ค้า มั้ย นาย หัว เอ หน้า แมว


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: AE-101 ที่ 14 ตุลาคม 2553 15:12:02
ขอแชร์ประสบการณ์ครับ ของผมเครื่องเดิม 4afe 1600 cc M/T ล้อ 205/45/16 เมื่อก่อนท่อเดิม Hearder เดิม ทั้งหมด เค้นยังงัยก็ได้แค่ 170 ตอนหลังที่ทำมาก็ เดินท่อใหม่ทั้งเส้นเป็น 2 นิ้ว เปลี่ยน Header ใหม่ของบ้านเรานี่แหละ พักกลางเดิม และเพิ่มพักกลางเข้าไปอีกใบของไทยเช่นกัน (ช่วยลดเสียง) พักปลายของไทยทรงไฮเปอร์ (ได้ของเก่ามา) แต่ทำไส้ในใหม่เป็นไส้ตรง แต่ตีเป็นเกลียวไส้น่าจะประมาณ 2 นิ้ว กรองเป็นแบบสแตนเลส ใส่แทนแผ่นกรองเดิม ท่อทำที่บางบอน Header turbo 3 ครับ มีพี่ๆ ในเวปนี่แหละแนะนำ แต่นานพอสมควรแล้ว ส่วน Header ก็ซื้อจากในเวปนี้แหละ ปัจจุบันคนขายน่าจะเลิกขายไปแล้วมั้งครับ ตอนนี้ก็ยังเป็น step นี้อยู่เลย
สิ่งที่ได้หลังทำ ความเร็วต้นจะมาช้าครับ (เหมือนมันโล่งๆ) แต่ความเร็วปลาย 190+ ดูแล้วยังไหลได้อีก (ปัจจุบันติดแก๊สหัวฉีดแล้ว ใช้แก๊สวิ่ง ความเร็วที่ได้แทบไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับ)   ส่วนเรื่องเสียง ก็เงียบระดับที่น่าพอใจ แต่ถ้าความเร็วเกิน 120 ไปแล้ว ก็ค่อนข้างดังครับ


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 14 ตุลาคม 2553 15:42:15
4a-fe1.6 m/t
head 4-2-1 เหล็กไทยทำ = 2500
กลางใส้ตรง2ใบต่อกัน = 1000
ปลายตรงปาก4"เข้า2" = 1500
ท่อเลส2" ทั้งเส้น = 1000

ต้นมาช้านิด แต่ปลายไหลดี เสียงดังปานกลาง รอบขึ้นเร็วแต่นั่ง4จะอืด
แก๊ส-น้ำมัน สุด180 ไม่เร็วกว่านั้นเพราะกล่องมันตัด ยางขอบ17 205-40-17

ความรู้สึกโอเค ดีกว่ารถใหม่บางยี่ห้ออีก


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 15 ตุลาคม 2553 15:45:46
4a-fe1.6 m/t
head 4-2-1 เหล็กไทยทำ = 2500
กลางใส้ตรง2ใบต่อกัน = 1000
ปลายตรงปาก4"เข้า2" = 1500
ท่อเลส2" ทั้งเส้น = 1000

ต้นมาช้านิด แต่ปลายไหลดี เสียงดังปานกลาง รอบขึ้นเร็วแต่นั่ง4จะอืด
แก๊ส-น้ำมัน สุด180 ไม่เร็วกว่านั้นเพราะกล่องมันตัด ยางขอบ17 205-40-17

ความรู้สึกโอเค ดีกว่ารถใหม่บางยี่ห้ออีก
ท่อเลส 2" ทั้งเส้น 1000  ทำแถวไหนครับ


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: aragon < RZ > ที่ 15 ตุลาคม 2553 16:13:06
ผมก้อมีนะ ท่อคู่ ทั้งเส้น ตรงรุ่น ae 100 งามหยด  เสียงเบาฯ หล่อฯ  :emoa

รา คา หล่อ เหมือน พ่อ ค้า มั้ย นาย หัว เอ หน้า แมว
หล่อ ใช้ได้เลยนะ น้า  555  สนมะ


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: donut_360@CZ.18 ที่ 15 ตุลาคม 2553 16:35:03
เปลี่ยนเฮด เดินท่อใหม่ทั้งเส้น 2.2 นิ้ว ปลายท่อใส่ตรง 2.5 นิ้ว


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 15 ตุลาคม 2553 20:03:22
ผมก้อมีนะ ท่อคู่ ทั้งเส้น ตรงรุ่น ae 100 งามหยด  เสียงเบาฯ หล่อฯ  :emoa

รา คา หล่อ เหมือน พ่อ ค้า มั้ย นาย หัว เอ หน้า แมว
หล่อ ใช้ได้เลยนะ น้า  555  สนมะ

จัด รา คา หลัง ไมล์ หล่อๆ มา ที

ถูก ใจ เด๋ว วิ่ง ไป เอา เอง :)


หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 15 ตุลาคม 2553 23:21:45
Header เดิมของ 4AFE ดีสุดแล้วครับ

แล้วอีกอย่าง เปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เกลียวพอแล่ว

ผมเองใส่อยู่ ก็ยัง 180-190 ได้อยู่นะ ไม่อั้นเท่าไหร่ด้วย

เดิมๆ Head เดิม มีแค๊ต พักกลางไส้ตรง(อยู่แล้ว) พักปลายไส้เกลียว

ทุ้มดีด้วย