หัวข้อ: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: birdkku ที่ 13 ตุลาคม 2553 17:41:14 พอดีผมได้ซื้อรถต่แฟนมาว่าจะทำท่ออ่ะครับเปงเกียร์ธรรมดา 1600 อยากทราบว่าสเตปการทำท่อทำไรได้มั๊งครับ
เช่นเดินท่อขนาดเท่าไหร่ พักกลางไส้อะไร แล้วพักปลายควรเป็นไส้อะไรขนาดไม่เกินกี่นิ้ว ขอเปงเสียงเงียบๆๆนิดนึงอ่ะครับ หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 13 ตุลาคม 2553 17:54:04 ถ้าเป็นเกียร์ ธรรมดาก็ไส้ตรงครับ ส่วนเสียงก็แล้วแต่ อีกละ ส่วนของผม
4a-fe 1600 m/t ท่อเดิม เปลี่ยนพักกลางไส้ตรง 2 ใบ พักปลายไส้ตรงทรงรีของไทย(เหล็ก) ทั้งหมดก็ 2300 ได้ ขอเขาเอาปลายท่อเชื่อมให้ด้วย เสียงที่ออกมาถ้ารอบต่ำจะโหดมากแบบว่า บูมมมมมม พอรอบเกิน 3000 ไปเงียบพอๆกับท่อเดิมเลยครับ แต่มีความรู้สึกว่า โครตอั้นเลยครับ ต้นหายปลายหาย :emotn รอข้อมูลท่านอื่นครับ เพื่อจะไปปรับปรุงของตัวเอง หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: KSK ที่ 13 ตุลาคม 2553 18:16:04 ไม่แน่นเท่าไหร่ แต่พอแนะนำได้ เครื่อง4AFE ใช่ไม๊
ต้องการใส่เฮดเดอร์ไม๊ ถ้ายังใส่แค๊ดอยู่และไม่อยากเอาออกก็ได้ อั้นนิดนึง แต่ช่วยโลกได้ หลังแค๊ดท่อสองนิ้วตลอด ต้องการเงียบ มีหม้อพักกลางยาวหนึ่งใบ หม้อใบสุดท้ายเป็นใส้เยื้อง ถ้ามีงบพอก็มองของนอกสภาพนิ้งๆเลยครับ แรงด้วยสวยด้วย เบื่อถอดขายยังพอได้กลับมาบ้าง เครื่องพันหก ท่อต่ำสองนิ้ว อั้นไปครับ หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: birdkku ที่ 13 ตุลาคม 2553 18:18:38 ขอบคุณครับสำหรับความคิดความรูดีๆๆ
ถ้าผมทำตามนี้พอได้ป่าวครับ เฮดเดิม ขยายเป็น1.7พักกลางไส้ตรงยาว16ทรงรี ปลายเยื้อง2นิ้ว หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 13 ตุลาคม 2553 19:19:06 ขอบคุณครับสำหรับความคิดความรูดีๆๆ อีกนิดนึง ซัก 1.8 ก็ได้ถ้าผมทำตามนี้พอได้ป่าวครับ เฮดเดิม ขยายเป็น1.7พักกลางไส้ตรงยาว16ทรงรี ปลายเยื้อง2นิ้ว หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 ตุลาคม 2553 13:00:50 หาท่อนอกทั้งเส้นยกใส่จบ.
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75079.0...... หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 14 ตุลาคม 2553 14:09:18 หาท่อนอกทั้งเส้นยกใส่จบ....... คิด เหมือนกัน ครับ แต่ ว่า ตรงรุ่น บอดี้ กับ ตรง รุ่น เครื่อง อันนี้ ยัง คิด ไม่ ตก เลย ว่า 4A FE แตนๆ เหมาะ กับ ขนาด เท่า ไร ดี :) หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 ตุลาคม 2553 14:21:29 หาท่อนอกทั้งเส้นยกใส่จบ....... คิด เหมือนกัน ครับ แต่ ว่า ตรงรุ่น บอดี้ กับ ตรง รุ่น เครื่อง อันนี้ ยัง คิด ไม่ ตก เลย ว่า 4A FE แตนๆ เหมาะ กับ ขนาด เท่า ไร ดี :) ลองเข้าไปดูในลิงค์ด้านบนนะคับ รูปที่ 5 ไล่จากด้านบนลงมา เป็นท่อ fgk ที่ทำออกมาตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe นะคับ แล้วมีอีกตัวนึง ของ blitz ที่คุณกฤษลงขายตัวนั้นก็ตรงรุ่นเครื่องเช่นเดียวกันคับ หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 14 ตุลาคม 2553 14:33:49 ขอบ คุณ ครับ :)
หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: aragon < RZ > ที่ 14 ตุลาคม 2553 14:39:58 ผมก้อมีนะ ท่อคู่ ทั้งเส้น ตรงรุ่น ae 100 งามหยด เสียงเบาฯ หล่อฯ :emoa
หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 14 ตุลาคม 2553 14:56:12 ผมก้อมีนะ ท่อคู่ ทั้งเส้น ตรงรุ่น ae 100 งามหยด เสียงเบาฯ หล่อฯ :emoa รา คา หล่อ เหมือน พ่อ ค้า มั้ย นาย หัว เอ หน้า แมว หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: AE-101 ที่ 14 ตุลาคม 2553 15:12:02 ขอแชร์ประสบการณ์ครับ ของผมเครื่องเดิม 4afe 1600 cc M/T ล้อ 205/45/16 เมื่อก่อนท่อเดิม Hearder เดิม ทั้งหมด เค้นยังงัยก็ได้แค่ 170 ตอนหลังที่ทำมาก็ เดินท่อใหม่ทั้งเส้นเป็น 2 นิ้ว เปลี่ยน Header ใหม่ของบ้านเรานี่แหละ พักกลางเดิม และเพิ่มพักกลางเข้าไปอีกใบของไทยเช่นกัน (ช่วยลดเสียง) พักปลายของไทยทรงไฮเปอร์ (ได้ของเก่ามา) แต่ทำไส้ในใหม่เป็นไส้ตรง แต่ตีเป็นเกลียวไส้น่าจะประมาณ 2 นิ้ว กรองเป็นแบบสแตนเลส ใส่แทนแผ่นกรองเดิม ท่อทำที่บางบอน Header turbo 3 ครับ มีพี่ๆ ในเวปนี่แหละแนะนำ แต่นานพอสมควรแล้ว ส่วน Header ก็ซื้อจากในเวปนี้แหละ ปัจจุบันคนขายน่าจะเลิกขายไปแล้วมั้งครับ ตอนนี้ก็ยังเป็น step นี้อยู่เลย
สิ่งที่ได้หลังทำ ความเร็วต้นจะมาช้าครับ (เหมือนมันโล่งๆ) แต่ความเร็วปลาย 190+ ดูแล้วยังไหลได้อีก (ปัจจุบันติดแก๊สหัวฉีดแล้ว ใช้แก๊สวิ่ง ความเร็วที่ได้แทบไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับ) ส่วนเรื่องเสียง ก็เงียบระดับที่น่าพอใจ แต่ถ้าความเร็วเกิน 120 ไปแล้ว ก็ค่อนข้างดังครับ หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 14 ตุลาคม 2553 15:42:15 4a-fe1.6 m/t
head 4-2-1 เหล็กไทยทำ = 2500 กลางใส้ตรง2ใบต่อกัน = 1000 ปลายตรงปาก4"เข้า2" = 1500 ท่อเลส2" ทั้งเส้น = 1000 ต้นมาช้านิด แต่ปลายไหลดี เสียงดังปานกลาง รอบขึ้นเร็วแต่นั่ง4จะอืด แก๊ส-น้ำมัน สุด180 ไม่เร็วกว่านั้นเพราะกล่องมันตัด ยางขอบ17 205-40-17 ความรู้สึกโอเค ดีกว่ารถใหม่บางยี่ห้ออีก หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 15 ตุลาคม 2553 15:45:46 4a-fe1.6 m/t ท่อเลส 2" ทั้งเส้น 1000 ทำแถวไหนครับ head 4-2-1 เหล็กไทยทำ = 2500 กลางใส้ตรง2ใบต่อกัน = 1000 ปลายตรงปาก4"เข้า2" = 1500 ท่อเลส2" ทั้งเส้น = 1000 ต้นมาช้านิด แต่ปลายไหลดี เสียงดังปานกลาง รอบขึ้นเร็วแต่นั่ง4จะอืด แก๊ส-น้ำมัน สุด180 ไม่เร็วกว่านั้นเพราะกล่องมันตัด ยางขอบ17 205-40-17 ความรู้สึกโอเค ดีกว่ารถใหม่บางยี่ห้ออีก หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: aragon < RZ > ที่ 15 ตุลาคม 2553 16:13:06 ผมก้อมีนะ ท่อคู่ ทั้งเส้น ตรงรุ่น ae 100 งามหยด เสียงเบาฯ หล่อฯ :emoa รา คา หล่อ เหมือน พ่อ ค้า มั้ย นาย หัว เอ หน้า แมว หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: donut_360@CZ.18 ที่ 15 ตุลาคม 2553 16:35:03 เปลี่ยนเฮด เดินท่อใหม่ทั้งเส้น 2.2 นิ้ว ปลายท่อใส่ตรง 2.5 นิ้ว
หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 15 ตุลาคม 2553 20:03:22 ผมก้อมีนะ ท่อคู่ ทั้งเส้น ตรงรุ่น ae 100 งามหยด เสียงเบาฯ หล่อฯ :emoa รา คา หล่อ เหมือน พ่อ ค้า มั้ย นาย หัว เอ หน้า แมว จัด รา คา หลัง ไมล์ หล่อๆ มา ที ถูก ใจ เด๋ว วิ่ง ไป เอา เอง :) หัวข้อ: Re: สเตปการทำท่อ ผู้มีความรู้ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 15 ตุลาคม 2553 23:21:45 Header เดิมของ 4AFE ดีสุดแล้วครับ
แล้วอีกอย่าง เปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เกลียวพอแล่ว ผมเองใส่อยู่ ก็ยัง 180-190 ได้อยู่นะ ไม่อั้นเท่าไหร่ด้วย เดิมๆ Head เดิม มีแค๊ต พักกลางไส้ตรง(อยู่แล้ว) พักปลายไส้เกลียว ทุ้มดีด้วย |