หัวข้อ: ถามปัญหา 4A-GE 16Vฝาลายอีกครับ เริ่มหัวข้อโดย: moodee ที่ 17 ตุลาคม 2553 07:23:21 :emos พี่ๆ ครับกระทู้ก่อนผมอาจจะถามผิดไปก็เลยขอบอกอาการใหม่นะครับ วันนี้ผมไปทดสอบเหยีบคันเร่งแล้วมองที่เข็บวัดรอบเครื่อง พอเหยีบคันเร่งขึ้นไปที่ 2พัน รอบ เครื่องจะวูบลงครับแล้วก็เร่งขึ้นไปอีก เข็มวัดรอบจะวูบลงมาที่ 1พันรอบแล้วก็สวิงขึ้นไปที่ 2 พันรอบอีก ครับเป็นอยู่แบบนี้ตลอดเลย แบบนี้จุดไหนของผมเสียครับขอความช่วยเหลือด้วยครับ พี่ๆ ท่านใดเก่งเครื่อง 4A-GE ช่วยผมด้วยเถอะครับ :emotw
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 4A-GE 16Vฝาลายอีกครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 17 ตุลาคม 2553 12:13:24 ขอทราบ ข้อมูล ตอนเครื่องเดิน เบา หน่อยครับ ว่า รอบเครื่อง อยู่ที่เท่าไร แล้ว รอบเครื่อง นิ่งๆ หรือ สวิงไปมา ?
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 4A-GE 16Vฝาลายอีกครับ เริ่มหัวข้อโดย: moodee ที่ 17 ตุลาคม 2553 14:28:48 ข้อมูลเบื้องต้น ถ้าช่วงรอบเครื่องเดินเบาไม่เปิดแอร์ เข็มวัดรอบอยู่ที่ 800 ปกติครับไม่มีสวิง แต่ถ้าเปิดแอร์มีสวิงถึง 500 รอบด้วยครับบ้างครั้งก็ไม่เป็น แต่พอสวิงลงมาก็จะขั้นไปอยู๋ประมาณ 1100 รอบนะครับ ถ้าเราเหยีบคันเร่งขึ้นไปพอถึง 2000 รอบจะเร่งไม่ขึ้นเครื่องยนต์จะเหมือนเบาลงเข็มวัดรอบก็จะสวิงลงมาที่ 1000 รอบครับแต่ถ้าเราเหยีบแรง ๆให้เข็มพ้นไปถึง 3000-4000รอบจะผ่านไปสบายครับเร่งได้ตามปกติ จะเป็นปัญหาตอนออกรถสิครับถ้า 2000รอมเร่งไม่ได้จะดับสะงั้น นะครับข้อมูลพื้นฐานนะครับเป็นเกียร์ธรรมดานะครับ
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 4A-GE 16Vฝาลายอีกครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bank_บางบอน ที่ 17 ตุลาคม 2553 18:43:31 ผมเคยเป็นครับ ตอนแรกก็แก้อยุ่หลายจุดครับ ไม่หาย
ตัดสินใจยกทั้งลิ้นปีกผีเสื้อมาเปลี่ยนครับ อาการนี้หายเลย ตอนแรกที่ทำนึกว่าเซนเซอตรงลิ้นเร่งเสีย ถอดล้างก้ไม่หาย ตั้งจานจ่ายก็ไม่หาย เปลี่ยนหัวเที่ยน สายหัวเทียน กรองเบนซิน ไม่หายครับ รถผม จบที่ลิ้นปีกผีเสื้อครับ ราคา1200-1500บาท หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 4A-GE 16Vฝาลายอีกครับ เริ่มหัวข้อโดย: moodee ที่ 17 ตุลาคม 2553 19:40:16 ขอบคุณ คุณ Bank_AE 92 มากครับพรุ่งผมจะลองเปลี่ยนทั้งชุดเลยครับ ผมกำลังจะให้ช่างล้าง ปีกผีเสื้อเลยนะครับ ขอบคุณมากๆ ได้ข้อมูลการแก้ไขแล้ว
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 4A-GE 16Vฝาลายอีกครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bank_บางบอน ที่ 17 ตุลาคม 2553 21:57:51 ขอบคุณ คุณ Bank_AE 92 มากครับพรุ่งผมจะลองเปลี่ยนทั้งชุดเลยครับ ผมกำลังจะให้ช่างล้าง ปีกผีเสื้อเลยนะครับ ขอบคุณมากๆ ได้ข้อมูลการแก้ไขแล้ว ยินดีครับ ฝาลายเหมือนกัน หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 4A-GE 16Vฝาลายอีกครับ เริ่มหัวข้อโดย: moodee ที่ 27 ตุลาคม 2553 08:25:11 คุณ Bank_AE 92 ครับอาการของผมหายดีแล้วครับ พบสาเหตุแล้วครับของผมเป็นที่ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันครับที่ติดตั้งอยู่บนรางหัวฉีดครับมันไม่ยอมทำงานครับทำให้น้ำมันแรงดันไม่ดีฉีดในรอบต่ำไม่มีแรงครับพอเปลี่ยนใหม่ก็ปกติครับผมเปลี่ยนปั๊มติ๊กในถังแล้วก็ไม่หายครับเกือบจะเปลี่ยนอะไหล่ทุกชิ้นแล้วเชียวครับของคุณคุณBank_AE 92มากครับสำครับคำแนะนำขอบคุณมากมายครับ
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 4A-GE 16Vฝาลายอีกครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 27 ตุลาคม 2553 09:06:31 เค๊าคิดค่าอะไหล่ เท่าไรอ่ะครับผม เรกุเลเตอร์ เนี่ย ??
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 4A-GE 16Vฝาลายอีกครับ เริ่มหัวข้อโดย: moodee ที่ 27 ตุลาคม 2553 19:21:53 ช่างเขาเรียกว่าตัวควบคุมความดันน้ำมันนะครับ เขาคิด ตัวละ 800 รวมกับค่าปั๊มติ๊ก อีก 1000 และรวมค่าแรงอีก 350 ครับผม
หัวข้อ: Re: ถามปัญหา 4A-GE 16Vฝาลายอีกครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 27 ตุลาคม 2553 21:23:31 ช่างเขาเรียกว่าตัวควบคุมความดันน้ำมันนะครับ เขาคิด ตัวละ 800 รวมกับค่าปั๊มติ๊ก อีก 1000 และรวมค่าแรงอีก 350 ครับผม อ่า.. ขอบคุณครับ 800 นี่ของเก่าเชียงกง หรือ ของใหม่ ครับ แล้ว ติ๊ก นี่ เค๊า เอาของอะไร มาใส่ให้ครับ?? |