หัวข้อ: เรื่องแคมคับ เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 18 ตุลาคม 2010 22:57:13 จากที่ผมอ่านหนังสือเกี่ยวกับรถแต่งมา
ผมมีข้อสงสัยอย่างนึกเกี่ยวกับแคมคั้บ ว่า รถบางคันใส่ แคมไอดีองศามากกว่าแคมไอเสีย บางคันก้แคมไอดีองศาน้อยกว่าแคมไอเสีย บางคันก้ใส่องศาเท่ากัน :emoj :emoj เลยอยากทราบว่าอัตตราเร่งต่างกันไหม ความรู้สึกหรืออัตตราเร่งในแต่ละรอบเครื่องต่างกันยังไง อยากเก็บไว้เป็นความรู้อ่ะครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 18 ตุลาคม 2010 22:59:09 คำถามคือจะทำเพื่ออะไรครับ ขับใช่งานไม่จำเป็นครับได้ไม่คุ้มเสีย
หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 18 ตุลาคม 2010 23:17:48 ความรู้คั้บความรู้
หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 18 ตุลาคม 2010 23:25:02 ความรู้คั้บความรู้ อ๋อๆ คือใส่ไปเพื่อให้มันอัดไอดีมากขึ้น คายไอเสียมากขึ้น วาว์ลจะเปิดมากขึ้น เวลารอบเดินเบามันจะกระพือเสียงจะน่ารำคาญ ที่เหลือให้น่าๆเข้ามาอธิบายครับ อธิบายไม่ค่อยถูก หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 19 ตุลาคม 2010 08:10:44 ทำเป็นก็วิ่ง ปิดไม่เป็นก็วิ่งดีแต่ไม่สุดอยู่ที่การปรับแต่ง หลายอย่าง
หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 19 ตุลาคม 2010 08:37:39 จากที่ผมอ่านหนังสือเกี่ยวกับรถแต่งมา ไม่เหมือนกันครับ ไอดีน้อยกว่าไอเสีย รึ ไอเสียมากกว่าไอดี แล้วแต่ละสำนัก ความต่างก็ตรงที่ อาศาไม่เท่ากันทั้งสองด้าน เพื่อรักษารักดับ ทอร์ค กับแรงม้า ให้มาแล้วอยู่ได้นาน ๆให้กร๊าฟเป็นรูปค้อนข้างหัวตัดผมมีข้อสงสัยอย่างนึกเกี่ยวกับแคมคั้บ ว่า รถบางคันใส่ แคมไอดีองศามากกว่าแคมไอเสีย บางคันก้แคมไอดีองศาน้อยกว่าแคมไอเสีย บางคันก้ใส่องศาเท่ากัน :emoj :emoj เลยอยากทราบว่าอัตตราเร่งต่างกันไหม ความรู้สึกหรืออัตตราเร่งในแต่ละรอบเครื่องต่างกันยังไง อยากเก็บไว้เป็นความรู้อ่ะครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 19 ตุลาคม 2010 08:45:50 ความรู้คั้บความรู้ อ๋อๆ คือใส่ไปเพื่อให้มันอัดไอดีมากขึ้น คายไอเสียมากขึ้น วาว์ลจะเปิดมากขึ้น เวลารอบเดินเบามันจะกระพือเสียงจะน่ารำคาญ ที่เหลือให้น่าๆเข้ามาอธิบายครับ อธิบายไม่ค่อยถูก รถใช้งาน ใส่แคม แล้วมันจะบริโภคขึ้นเยอะมั้ยครับ หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 19 ตุลาคม 2010 08:49:47 ความรู้คั้บความรู้ อ๋อๆ คือใส่ไปเพื่อให้มันอัดไอดีมากขึ้น คายไอเสียมากขึ้น วาว์ลจะเปิดมากขึ้น เวลารอบเดินเบามันจะกระพือเสียงจะน่ารำคาญ ที่เหลือให้น่าๆเข้ามาอธิบายครับ อธิบายไม่ค่อยถูก รถใช้งาน ใส่แคม แล้วมันจะบริโภคขึ้นเยอะมั้ยครับ ไม่เยอะครับแต่สัมผัสได้ว่ากินมาขึ้น แต่เพื่อแลกกับความแรง หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 19 ตุลาคม 2010 09:26:45 มันก็เหมือนการเปิดก๊อกน้ำใช้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 19 ตุลาคม 2010 10:38:36 หาคนตั้ง เป็นๆ น้อยคนครับ
องศา เท่ากัน ก็ คำณวน ง่าย หน่้อย องศา ต่างกัน ก็ คำณวน ยาก ที่เคยๆ ลองมา องศาเท่ากันดีกว่า ครับ ญี่ปุ่น เค๊า Expert แล้ว ก้ เลย เล่นแบบ ไม่เท่ากันได้ครับ :) หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 20 ตุลาคม 2010 00:15:59 หาคนตั้ง เป็นๆ น้อยคนครับ องศา เท่ากัน ก็ คำณวน ง่าย หน่้อย องศา ต่างกัน ก็ คำณวน ยาก ที่เคยๆ ลองมา องศาเท่ากันดีกว่า ครับ ญี่ปุ่น เค๊า Expert แล้ว ก้ เลย เล่นแบบ ไม่เท่ากันได้ครับ :) เด๋วตั้งให้พี่ ขึ้นไดโน่ซัก2ชั่วโมงอะ 555+ หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 20 ตุลาคม 2010 00:26:56 องศาแคมมาก = เปิดนาน
ลิฟต์มากๆ = เปิดกว้าง |