AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: GearIto^OK! ที่ 18 ตุลาคม 2010 22:57:13



หัวข้อ: เรื่องแคมคับ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 18 ตุลาคม 2010 22:57:13
จากที่ผมอ่านหนังสือเกี่ยวกับรถแต่งมา
ผมมีข้อสงสัยอย่างนึกเกี่ยวกับแคมคั้บ ว่า

รถบางคันใส่ แคมไอดีองศามากกว่าแคมไอเสีย
บางคันก้แคมไอดีองศาน้อยกว่าแคมไอเสีย
บางคันก้ใส่องศาเท่ากัน :emoj :emoj

เลยอยากทราบว่าอัตตราเร่งต่างกันไหม ความรู้สึกหรืออัตตราเร่งในแต่ละรอบเครื่องต่างกันยังไง

อยากเก็บไว้เป็นความรู้อ่ะครับ  :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 18 ตุลาคม 2010 22:59:09
คำถามคือจะทำเพื่ออะไรครับ ขับใช่งานไม่จำเป็นครับได้ไม่คุ้มเสีย


หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 18 ตุลาคม 2010 23:17:48
ความรู้คั้บความรู้


หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 18 ตุลาคม 2010 23:25:02
ความรู้คั้บความรู้

อ๋อๆ คือใส่ไปเพื่อให้มันอัดไอดีมากขึ้น คายไอเสียมากขึ้น วาว์ลจะเปิดมากขึ้น เวลารอบเดินเบามันจะกระพือเสียงจะน่ารำคาญ

ที่เหลือให้น่าๆเข้ามาอธิบายครับ อธิบายไม่ค่อยถูก


หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 19 ตุลาคม 2010 08:10:44
ทำเป็นก็วิ่ง ปิดไม่เป็นก็วิ่งดีแต่ไม่สุดอยู่ที่การปรับแต่ง หลายอย่าง


หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 19 ตุลาคม 2010 08:37:39
จากที่ผมอ่านหนังสือเกี่ยวกับรถแต่งมา
ผมมีข้อสงสัยอย่างนึกเกี่ยวกับแคมคั้บ ว่า

รถบางคันใส่ แคมไอดีองศามากกว่าแคมไอเสีย
บางคันก้แคมไอดีองศาน้อยกว่าแคมไอเสีย
บางคันก้ใส่องศาเท่ากัน :emoj :emoj

เลยอยากทราบว่าอัตตราเร่งต่างกันไหม ความรู้สึกหรืออัตตราเร่งในแต่ละรอบเครื่องต่างกันยังไง

อยากเก็บไว้เป็นความรู้อ่ะครับ  :emotn :emotn :emotn
ไม่เหมือนกันครับ ไอดีน้อยกว่าไอเสีย รึ ไอเสียมากกว่าไอดี แล้วแต่ละสำนัก ความต่างก็ตรงที่ อาศาไม่เท่ากันทั้งสองด้าน เพื่อรักษารักดับ ทอร์ค กับแรงม้า ให้มาแล้วอยู่ได้นาน ๆให้กร๊าฟเป็นรูปค้อนข้างหัวตัด



หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 19 ตุลาคม 2010 08:45:50
ความรู้คั้บความรู้

อ๋อๆ คือใส่ไปเพื่อให้มันอัดไอดีมากขึ้น คายไอเสียมากขึ้น วาว์ลจะเปิดมากขึ้น เวลารอบเดินเบามันจะกระพือเสียงจะน่ารำคาญ

ที่เหลือให้น่าๆเข้ามาอธิบายครับ อธิบายไม่ค่อยถูก

รถใช้งาน ใส่แคม แล้วมันจะบริโภคขึ้นเยอะมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 19 ตุลาคม 2010 08:49:47
ความรู้คั้บความรู้

อ๋อๆ คือใส่ไปเพื่อให้มันอัดไอดีมากขึ้น คายไอเสียมากขึ้น วาว์ลจะเปิดมากขึ้น เวลารอบเดินเบามันจะกระพือเสียงจะน่ารำคาญ

ที่เหลือให้น่าๆเข้ามาอธิบายครับ อธิบายไม่ค่อยถูก

รถใช้งาน ใส่แคม แล้วมันจะบริโภคขึ้นเยอะมั้ยครับ

ไม่เยอะครับแต่สัมผัสได้ว่ากินมาขึ้น แต่เพื่อแลกกับความแรง


หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 19 ตุลาคม 2010 09:26:45
มันก็เหมือนการเปิดก๊อกน้ำใช้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 19 ตุลาคม 2010 10:38:36
หาคนตั้ง เป็นๆ  น้อยคนครับ

องศา เท่ากัน ก็ คำณวน ง่าย หน่้อย   องศา ต่างกัน ก็ คำณวน ยาก 

ที่เคยๆ ลองมา  องศาเท่ากันดีกว่า ครับ   ญี่ปุ่น เค๊า Expert แล้ว ก้ เลย เล่นแบบ ไม่เท่ากันได้ครับ :)


หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 20 ตุลาคม 2010 00:15:59
 
หาคนตั้ง เป็นๆ  น้อยคนครับ

องศา เท่ากัน ก็ คำณวน ง่าย หน่้อย   องศา ต่างกัน ก็ คำณวน ยาก 

ที่เคยๆ ลองมา  องศาเท่ากันดีกว่า ครับ   ญี่ปุ่น เค๊า Expert แล้ว ก้ เลย เล่นแบบ ไม่เท่ากันได้ครับ :)


       เด๋วตั้งให้พี่ ขึ้นไดโน่ซัก2ชั่วโมงอะ 555+


หัวข้อ: Re: เรื่องแคมคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 20 ตุลาคม 2010 00:26:56
องศาแคมมาก = เปิดนาน

ลิฟต์มากๆ = เปิดกว้าง