AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 19 ตุลาคม 2010 19:35:14



หัวข้อ: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 19 ตุลาคม 2010 19:35:14
อันนี้
(http://image.ohozaa.com/ib/8203208.jpg)
กับอันนี้น่ะครับ
(http://image.ohozaa.com/i6/8203209.jpg)

มันคืออะไรเหรอครับ เรียกว่าอะไร ใช้ควบคุมอะำไร หลักการทำงานเป็นอย่างไรครับ

ผมลองติดเครื่องแล้ว ถอดปลั๊ก 2 อันีน้ออก ไม่เห้นมีอะไรเกิดขึ้นเลยครับ ไม่มีไฟโชว์ เพียงแต่ ถ้าถอดปลั๊กสีดำออก รู้สึกว่า ตอนเดินเบาด้วยระบบน้ำมัน มันจะนิ่งกว่าตอนเสียบปลั๊กอีกครับ

พอดีผมสงสัยน่ะครับ เพราะรถผมเวลาเช้าๆ ติดเครื่องวอร์มด้วยน้ำมัน รถมันไม่เร่งรอบช่วยเลย แบบประมาณว่าเร่งซํก 1000-1200 อะไรงี้น่ะครับ มันเล่นสั่นพั่บๆๆๆเลย ต้องเดินเบาด้วยแกซเอา แต่ถ้าร้อนแล้วมันก็ปกติครับ ทั้งน้ำมันและแก๊ซ ????


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 19 ตุลาคม 2010 20:37:36
ตัวบน ISC ตัวควบคุมรอบเดินเบา Idle Speed Control เเบบ โรตารีโซลินอยค์ จะปรับรอบเมือมีโ
หลดเช่น ตอนเรื่องเย็น เกียรอยู่ที D
โหลดทางไฟฟ้า เปิดเเอร์ ตัวนี้จะปรับรอบให้สูงไม่ไห้เครื่องสัน
ตัวล่าง TPS ตัวตรวจจับตำเเหน่งลิ้นเร่ง Throttle Position Sensor (ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ) เป็นตัวบอกกล่อง ECU ว่าลิ้นเร่งเปิดมากเปิดน้อยโดยสัญญานเดินเบาถูกใช้สำหรับตัดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงขณะลดความเร็วรอบเเละปรับจังหวะจุดระเบิดตัวนึ้ไม่ได้ตั้งรอบครับมันมีค่ามาตฐานอยู่ มีวิธีตั้งค่า


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 19 ตุลาคม 2010 20:41:49
ตัวบน ISC ตัวควบคุมรอบเดินเบา Idle Speed Control เเบบ โรตารีโซลินอยค์ จะปรับรอบเมือมีโ
หลดเช่น ตอนเรื่องเย็น เกียรอยู่ที D
โหลดทางไฟฟ้า เปิดเเอร์ ตัวนี้จะปรับรอบให้สูงไม่ไห้เครื่องสัน
ตัวล่าง TPS ตัวตรวจจับตำเเหน่งลิ้นเร่ง Throttle Position Sensor (ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ) เป็นตัวบอกกล่อง ECU ว่าลิ้นเร่งเปิดมากเปิดน้อยโดยสัญญานเดินเบาถูกใช้สำหรับตัดการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงขณะลดความเร็วรอบเเละปรับจังหวะจุดระเบิดตัวนึ้ไม่ได้ตั้งรอบครับมันมีค่ามาตฐานอยู่ มีวิธีตั้งค่า

แล้วผมควรจะทำยังไงกับรถดีครับ เคยเช๊คโค๊ดแล้วไม่เจอปัญหาอะไร เกี่ยวกับส่วนนี้ นอกจาก สัญญาณของเซนเซอร์กรองอากาศ กับ ส่วนผสมบางครับ
ผมลองสลับ ลิ้นปีกผีเสื้อทั้ง 2 ตัวแล้ว
ก็ยังไม่หายกับอาการที่ไม่ยอมวอรืมเครื่อง ตอนเครื่องเย็นน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 19 ตุลาคม 2010 20:45:11
ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 19 ตุลาคม 2010 20:53:44
ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ

งานเข้าซะแล้ว ตะกี้ผมสงสัย เลยลองไปเช็คโค๊ดอีกทีครับ จ๊าก โผ่ลมาซะงั้น 41.... :emoto :emoto เด่วผมจะลองเอาลิ้นปีกผีเสื้อตัวเก่ามาใส่ดูครับ ว่าจะหายไหม อันนี้ซื้อเซียงกงมาเปลี่ยนแล้วไอ้อาการรอบเบาดับบางครั้งมันหายไป นึกว่าจะไม่มีโค๊ดเพิ่ม ดันเจอซะงั้น

ว่าแต่ทำไม อาการโค๊ดพวก 24 25 41 ที่ผมเจอ ไม่ยักกะมีไฟเครื่องขึ้นเลยครับเวลาใช้งานปกติอ่า พอเช็คถึงมาเจอ
http://www.youtube.com/watch?v=sW1Z0bzufKc


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 19 ตุลาคม 2010 20:57:18
 เหมือนผมครับ ไฟเครื่องผมก็ไม่ขึ้นครับ ไม่เช็คไม่เจอเหมือนกันครับ แต่มีโค๊ดเดียว 41 อะครับไม่หายซะที


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 20 ตุลาคม 2010 08:25:40
ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ
ต้องตั้งต่าให้ถูกครับวิธีตั้ง TPS ใช้มิเตอร์ตั้งค่า โอม ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท วัดที่ขั้ว IDL กับ E2 เข็มมิเตอร์ขึ้นต่อเนื่อง หมุนลิ้นปีกผีเสื้อเปิด เข็มมิเตอร์ตก ถ้าไม่ได้ตามนี้ให้คลายน๊อตที่ TPS มีอยู่ 2 ตัว เเล้วหมุนที่ตัว TPS หา เมือได้ค่าเเล้วให้ล๊อคน๊อต


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 20 ตุลาคม 2010 08:34:57
ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ
ต้องตั้งต่าให้ถูกครับวิธีตั้ง TPS ใช้มิเตอร์ตั้งค่า โอม ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท วัดที่ขั้ว IDL กับ E2 เข็มมิเตอร์ขึ้นต่อเนื่อง หมุนลิ้นปีกผีเสื้อเปิด เข็มมิเตอร์ตก ถ้าไม่ได้ตามนี้ให้คลายน๊อตที่ TPS มีอยู่ 2 ตัว เเล้วหมุนที่ตัว TPS หา เมือได้ค่าเเล้วให้ล๊อคน๊อต
อ่านแล้ว งง  ครับ ของผมก็รู้สึกน้ำมันขีดนึงเนียแปปๆๆ จะ หมดและ  อยากให้ทำให้มั้งจังครับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 20 ตุลาคม 2010 09:00:11
ที่ผมตอบเป็น เครือง 4A - FE 7A-FE TPS เเบบ 4 ขั้ว เเบบ 3 ขั้ว เป็นค่าความต้านทานเเบบปรับค่าได้เหมือนโวลุ่มวิทยุ เป็นเครือง 5A -FE


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 20 ตุลาคม 2010 09:50:33
ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ

งานเข้าซะแล้ว ตะกี้ผมสงสัย เลยลองไปเช็คโค๊ดอีกทีครับ จ๊าก โผ่ลมาซะงั้น 41.... :emoto :emoto เด่วผมจะลองเอาลิ้นปีกผีเสื้อตัวเก่ามาใส่ดูครับ ว่าจะหายไหม อันนี้ซื้อเซียงกงมาเปลี่ยนแล้วไอ้อาการรอบเบาดับบางครั้งมันหายไป นึกว่าจะไม่มีโค๊ดเพิ่ม ดันเจอซะงั้น

ว่าแต่ทำไม อาการโค๊ดพวก 24 25 41 ที่ผมเจอ ไม่ยักกะมีไฟเครื่องขึ้นเลยครับเวลาใช้งานปกติอ่า พอเช็คถึงมาเจอ
http://www.youtube.com/watch?v=sW1Z0bzufKc

อากาารเป็นคล้ายๆๆกันเลย รถไม่ยอมวอร์มตอนเช้าๆๆ รึเครื่องเย็นๆๆ 24 25 และ 52 ที่ผมมี และไฟโชว์ตลอด


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 20 ตุลาคม 2010 09:53:36
ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ
ต้องตั้งต่าให้ถูกครับวิธีตั้ง TPS ใช้มิเตอร์ตั้งค่า โอม ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท วัดที่ขั้ว IDL กับ E2 เข็มมิเตอร์ขึ้นต่อเนื่อง หมุนลิ้นปีกผีเสื้อเปิด เข็มมิเตอร์ตก ถ้าไม่ได้ตามนี้ให้คลายน๊อตที่ TPS มีอยู่ 2 ตัว เเล้วหมุนที่ตัว TPS หา เมือได้ค่าเเล้วให้ล๊อคน๊อต

น้องแถวบ้านเคยเอามิเตอร์วัดให้ แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยอ่ะครับ งง?
แต่ทุกวันนี้เช้า วอร์ม น้ำมัน กลิ่นน้ำมัน หึ่งเลยครับ :emoto


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 20 ตุลาคม 2010 09:59:08
เหมือนกันครับวอร์มตอนเช้ากลิ่นท่อเหม็นมาก แล้วกินน้ำมันแบบแปลกๆ แบบว่าละสายตาแปปเดียวมันหายไปไหนฟะ ลดวูบๆๆ


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 ตุลาคม 2010 10:46:40
ตัวบน ISC Vale ครับ  ตัวชดเชยรอบเครื่องยนต์

ตัวล่าง Throttle Position sensor  เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อครับ



หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 20 ตุลาคม 2010 11:49:21
ขอถามหน่อยนะครับ ไอ้ตัวดำๆอะครับ ผมใช้ตั้งรอบประจำเลย  แล้วตอนนิก็ติด CODE 41 ตัวตรวจจับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ ผมก็เปลี่ยนมาตัวแล้วก๋ยังไม่หาย

รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันด้วย ขีดนึงนี้แปปๆจะหมดละ

งานเข้าซะแล้ว ตะกี้ผมสงสัย เลยลองไปเช็คโค๊ดอีกทีครับ จ๊าก โผ่ลมาซะงั้น 41.... :emoto :emoto เด่วผมจะลองเอาลิ้นปีกผีเสื้อตัวเก่ามาใส่ดูครับ ว่าจะหายไหม อันนี้ซื้อเซียงกงมาเปลี่ยนแล้วไอ้อาการรอบเบาดับบางครั้งมันหายไป นึกว่าจะไม่มีโค๊ดเพิ่ม ดันเจอซะงั้น

ว่าแต่ทำไม อาการโค๊ดพวก 24 25 41 ที่ผมเจอ ไม่ยักกะมีไฟเครื่องขึ้นเลยครับเวลาใช้งานปกติอ่า พอเช็คถึงมาเจอ


อากาารเป็นคล้ายๆๆกันเลย รถไม่ยอมวอร์มตอนเช้าๆๆ รึเครื่องเย็นๆๆ 24 25 และ 52 ที่ผมมี และไฟโชว์ตลอด


มันไม่ใช่โค๊ดจำพวกโค๊ดโชมันเป็นโค๊ดจำ

แล้วคุณไปดึงปลักมันออกแล้วสตาดเครื่องมันก็ต้องขึ้นโชอยู่แล้วละครับ

ตัวสีดำแพทเทิลเนี่ย มันต้องตั้งตอนลิ้นปิดสนิด เอามิเตอร์จับ กี่vผมไม่แน่ใจ 0.0v เปิดสุดกี่vจำไม่ได้ กับ0.5vตอนปิดสุด มันจะมี2แบบ

iscนี้บิดตั้งรอบช่วยได้เลยมั่งถ้าจำไม่ผิดเพราะไม่้ตองวัดอะไร

41 Throttle Position Sensor (TPS)  <<<<<<<<<<ไปดึงปลัก สีดำๆออกมันเลยขึ้น
25 Air/Fuel ratio lean.                  <<<<<<<<<<ผมคิดว่าคุณใช้แก๊สด้วยแล้วจูนแก๊สบางเกินไปทำให้ขึ้นโค๊ดนี้ครับ
24 Intake Air Temperature Sensor (THA) Signal. <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<เช็คเซนเซอร์ตรงที่เสียบตรงกรองอากาศ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Diagnostic Trouble Codes - 1989
Toyota
11 ECU Power Supply.
12 Engine RPM Signal.
13 Engine RPM Signal.
14 Ignition Signal.
21 Oxygen Sensor (OS) Signal.
22 Water Temperature Sensor (THW) Signal.
24 Intake Air Temperature Sensor (THA) Signal.
25 Air/Fuel ratio lean.
26 Air/Fuel ratio rich.
27 Sub-oxygen sensor signal.
31 Air Flow Meter Signal.
32 Air Flow Meter Signal.
41 Throttle Position Sensor (TPS).
42 Vehicle Speed Sensor (VSS) Signal.
43 Starter Circuit Signal.
51 Switch Condition Signal.
71 EGR system malfunction.


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 20 ตุลาคม 2010 11:54:52
CODE 41 หมายถึง สัญญาณตำเเหน่งลิ้นเร่งมีการขาดวงจรหรือลัดวงจร
วงจร TPS
(http://image.ohozaa.com/ij/p1010327.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=c2ec00f5df9e6c481964b51c57784460)


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 20 ตุลาคม 2010 12:07:09
หาทางแก้ CODE 41 ยุอะครับไม่หายซะที


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 20 ตุลาคม 2010 16:15:28
วงจร TPS 4A-FE เเบบ 4ขั้ว
(http://image.ohozaa.com/i4/p1010327.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8ed74896134acd315c7f42def66e246e)


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 20 ตุลาคม 2010 20:50:08
อะโหว ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ ขอบคุณทุกๆท่านครับ ..กระจ่างขึ้นเลย ผมจะหาทางแก้ครับ ไว้หาอู่ที่กทม ทำ


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 20 ตุลาคม 2010 21:11:25
ถ้าแก้ CODE 41 ได้บอกกันด้วยนะครับ :emom


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 22 เมษายน 2012 22:00:57
แก้ไขยังไงนะครับ น้า ชี้แนะหน่อยครับ ตอนนี้เป็นอยู่ หรือว่าต้องเปลี่ยนชุดปีกผีเสื้อใหม่


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 22 เมษายน 2012 22:26:13
ลองวัดง่ายๆ ก่อนครับ

หามิเตอร์ ตั้งสเกลวัดโอห์ม

จิ้ม e2 กับ idl เข็มจะต้องตีสุดหรือขึ้น 1 ตอนลิ้นปิดสุด

พอบิดลิ้นหน่อยๆ เข็มจะต้องตก

ถ้า e2 กับ idl ไม่ต่อกัน isc จะไม่ทำงานครับเพราะมันไม่รู้ว่าตอนนี้เดินเบาอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 23 กันยายน 2013 17:56:09
ลองวัดง่ายๆ ก่อนครับ

หามิเตอร์ ตั้งสเกลวัดโอห์ม

จิ้ม e2 กับ idl เข็มจะต้องตีสุดหรือขึ้น 1 ตอนลิ้นปิดสุด

พอบิดลิ้นหน่อยๆ เข็มจะต้องตก

ถ้า e2 กับ idl ไม่ต่อกัน isc จะไม่ทำงานครับเพราะมันไม่รู้ว่าตอนนี้เดินเบาอยู่ครับ
:emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 24 กันยายน 2013 04:41:32
ลองวัดง่ายๆ ก่อนครับ

หามิเตอร์ ตั้งสเกลวัดโอห์ม

จิ้ม e2 กับ idl เข็มจะต้องตีสุดหรือขึ้น 1 ตอนลิ้นปิดสุด

พอบิดลิ้นหน่อยๆ เข็มจะต้องตก

ถ้า e2 กับ idl ไม่ต่อกัน isc จะไม่ทำงานครับเพราะมันไม่รู้ว่าตอนนี้เดินเบาอยู่ครับ
น้าครับ ตอนวัดไม่ต้องเสียบปลั๊ก TPS ใช่ป่าว อีกอย่างผมไม่รู้ว่าขั้วไหน ตอนติดตั้งแล้ว แล้วต้องบิดกุญแจ on ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ไอ้ 2 ตัวนี้มันคือ??? มีปลั๊กไฟเสียบกับ ลิ้นปีกผีเสื่อน่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 24 กันยายน 2013 18:16:01
รถผมสั่น ดังเหมือนมีลมออก ช่างเอาสายยางฟังดู ดังแถวลิ้นปีกผีเสื้อ เลยเอาปีกผีเสื้อมาล้าง ปรากฎว่า ISCV ร้าว น่าจะทำให้มีเสียงลมออก ประกบเข้าแล้วไม่มีเสียง เมื่อไม่กี่เดือนมานี้รถสั่น เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่ ISCV เมื่อวันศุกร์ก็เลยไปเซียงกงซื้อมาเปลี่ยน ขายทั้งลิันปีกผีเสื้อแต่ไม่ให้ TPS มันบอกว่า ใช้ด้วยกันได้ ก็เลยยอมๆมันไป พอล้างที่ซื้อมาเสร็จช่างก็ถอดของติดรถมาเพื่อจะใส่ แต่ใส่ด้วยกันไม่ได้ TPS ที่ติดรถมันเหมือนมีทองแดงกลมๆใหญ่ๆและไม่มีแท่งยื่นออกมาเหมือนกับเซียงกง (7a twincoil) ก็เลยต้องใส่ปีกผีเสื้อเดิม แต่ ISCV ตัวเซียงกง TPS ตัวเดิมติดรถ อาการก็เหมือนเดิมสั่นนิดหน่อย เปลี่ยนหัวเทียน NGK เบอร์ 6 แต่ไม่ได้ขึ้นต้นด้วย B เหมือนที่ใช้กัน ขึ้นต้นด้วย K มั้ง วันต่อมาก็เลยไปที่เซียงกงบอกว่าTPS ใส่ด้วยกันไม่ได้ มันยังมีหน้ามาบอกอีกว่า พี่แกะออกแล้ว ก็เลยบอกมันว่าก็ถามแล้วว่าใส่ไม่ได้คืนนะ และบอกมันไปอีกว่าดีนะที่ไม่เอามาคืน มาขอแถม TPS มัน มันหาให้ตั้งนาน ไม่รู้ว่าตัวเดิมที่ถอดออกหรือเปล่า มันบอกให้ไปถามเถ้าแก่ว่าแถมได้ไหม พอดีเดิมมาก็เลยบอกว่าถ้าไม่แถมให้ ผมก็คงเอาไปทำไรไม่ได้ คงชั่งกิโลขายแน่เลย เลยยอมให้ ไม่รู้ว่าถ้าเปลี่ยนเป็นลิ้นปีกผีเสื้อทั้งชุดเซียงกง 7a twincoil อาการจะหายไหมครับ ตอนนี้เดินเบาสั่น เปิดแอร์รอบตก 900 รอบ ก็สั่นอีกนิดหน่อย ใส่เกียร์ D เหยียบเบรคสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยและเกียร์ถอยก็สั่นครับ แล้วมันเกี่ยวกับเติม อี20 ผสมกับ ฮอล์ 95 ไหมครับ ตอนนี้เติม ฮอล์ 95 อย่างเดียวอาการก็ยังเหมือนเดิมครับ โค๊ดไม่ขึ้นนะครับ (ตอนไปเอาTPSเห็นมีสายหัวเทียน Ultra 8 mm สีน้ำเงิน เลยขอมันลองดูว่าใส่แล้วถ้าไม่สั่นจะเอา แต่ก็สั่นเหมือนเดิม แต่ได้รอบสูงขึ้น เปลี่ยนกะลาจานจ่ายก็เหมือนเดิม เช็คยางแท่นเครื่องไม่ขาด ถ้าเปลี่ยนจานจ่าย 7a ใช้กับ 4a ได้ไหม 6+2 สาย)