AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: terrorist ที่ 29 ตุลาคม 2010 22:01:45



หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: terrorist ที่ 29 ตุลาคม 2010 22:01:45
เนื่องจากมีกระทู้ก่อนหน้า ที่มีการเสวนากันอย่างบ้าคลั่ง เอาเป็นเอาตาย   (ae 100 เครื่อง 20วาวฝาดำ วิ่งในพีระได้ 1 นาที 15 วินาที ได้จิงหรือ)
ข้าพเจ้าในฐานะที่เป็นผู้มีประสบการณ์ในการแข่งขันในสนามมาบ้าง เลยอยากวิแคระ ดังนี้

-สามารถทำได้จริง และมีคนเคยทำได้แล้ว   (คนนั้นเป็นนักแข่งหน้าใหม่แข่งมาประมาณ สักสาม-สี่ปีได้   เขาเคยขับ ae100 สี แทกซี่ แดง-ฟ้า ปัจจุบันขับสามดอ ในรุ่น1500)

แต่ รถคันนี้มีน้ำหนักค่อนข้างเบา และเครื่องฝาดำ ค่อนข้างแรงพอสมควร และคนขับ บ้าบิ่นมาก เคยทั้งหมุนและทั้งชนมาหลายครั้ง แต่น้องเขาเร็วจริง และล่าสุดได้มิดไปที่โค้ง 100r เข้ากำแพงปูนฝั่งขวา รถยับชุดใหญ่ เลยเปลี่ยนเป็น สามดอ เพื่อเวลาที่ดีกว่าและขับง่ายกว่า      (ลองเสริชหาคำว่า   รถพี่มอไฟไหม้ ในยูทูป ดูู จะเห็นเขาหมุนอยู่ เพราะเหยียบน้ำมันรถพี่มอ)

ส่วนอีกคนที่เคยทราบมา  เขาใช้ ae100 สีขาว เครื่องฝาขาว ไม่มีเต็ด เครื่องเดิมๆไม่ได้โม   วิ่งอยู่ประมาณ 1.16 -1.15ปลาย  (คนนี้ มีศักดิ์ศรี เป็นถึง แขมป์ one make love รายการหนึ่ง) ขับโคตรเทพและไม่เกเรด้วย

จากที่กล่าวมาข้างต้น ประกอบไปด้วยปัจจัยรวมกันดังนี้
1.  รถต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 1000kg และช่วงล่างเทพ
2.  ประสบการณ์และทักษะในการขับต้องมีค่อนข้างสูง   และต้องชินสนามพอสมควร
3.  ดวงและโชค  เพราะว่า เสี่ยงต่อการมิดมาก เพราะว่าใช้ความเร็วในโค้งค่อนข้างมาก เพราะรถไม่สามารถทำเวลาในทางตรงให้ได้เร็วมากได้เพราะเครื่องจัดว่าไม่แรง
4.  รถทุกคันที่กล่าวมา ใช้ยางเรเดียลวิ่ง

ดังนั้น ถ้าหากรถทั้งสองคันที่กล่าวมาได้ใส่ยางสลิค ก็อาจวิ่งได้เวลาดีกว่านี้ อย่างน้อยก็อีกสัก วิ สองวิ  เต็มที่ก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 1.13 วินาที ต่อรอบ

สรุป  ถ้าคุณอยากวิ่งในพีระให้ต่ำกว่า 1นาที 15วินาที ต่อรอบ  รถคุณควรจะเบากว่า 1000kg และมีแรงม้าสัก 130ตัว(ลงดิน)เป็นอย่างน้อย  และต้องมีช่วงล่างเทพสักชุดด้วย บวกยางเจ๋งๆอีกสักชุดด้วย

แต่เราสามารถทำเวลาให้เร็วกว่านี้ได้ ถ้า รถคุณ เบาประมาณ 800kg และมีแรงม้ามากกว่า150ม้า(ลงดิน) และมียางเบิกห้างมาใหม่ๆเกรดเรสซิ่งอีกสักชุด และ ช่วงล่างเทพ   




ผมอยากบอกว่า    กีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้น รถมาก่อนคนเสมอ  (สังเกต เวลาเข้าเส้นชัย รถ(กันชน) เครื่อง ล้อและช่วงล่าง และจึงตามมาด้วย คนขับ )

เอาแค่นี้ก่อนละกัน  ใครอยากรู้อะไร ก็ลองถามมา ตอบได้ตอบ ถ้าตอบไม่ได้ จะไปถามคนที่เก่งกว่ามาตอบให้ละกัน เห็นช่วงนี้ เซอกิต มาแรง เลยอยากแจมด้วย ก็แค่นั้น




 



หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: S-P-E-D 101 ที่ 29 ตุลาคม 2010 22:23:32
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: oui 1pt ที่ 29 ตุลาคม 2010 22:24:21
 :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 29 ตุลาคม 2010 23:04:03
อยากเร็งมั่งจัง เข้ามาศึกษาครับ :emotk


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: Bank115PowerHaus ที่ 30 ตุลาคม 2010 00:06:57
ส่วนอีกคนที่เคยทราบมา  เขาใช้ ae100 สีขาว เครื่องฝาขาว ไม่มีเต็ด เครื่องเดิมๆไม่ได้โม   วิ่งอยู่ประมาณ 1.16 -1.15ปลาย  (คนนี้ มีศักดิ์ศรี เป็นถึง แขมป์ one make love รายการหนึ่ง) ขับโคตรเทพและไม่เกเรด้วย




น้องแบงค์ใช้มั้ยครับคนนี้ขับเก่งใช้ได้เลยนิสัยดีด้วยเวลาเวลาเจอกันเค้าจะไหว้ตลอดขนาดไม่สนิดมากนะครับ
ถ้าเปนน้องเค้าขับผมเชื่อว่าได้แน่นอน

แต่เรื่องว่าสภาพรถบ้านภายในครบมียางสลิกวิ่งได้ 12 ถ้าไม่เหนกับตาผมว่าตลก..หม่ำ..ครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 30 ตุลาคม 2010 00:20:05
แล้วสามห่วงสีฟ้า เครื่องบีมฝาแดงละครับเป็นยังไงใครมีข้อมูลมั่งครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 30 ตุลาคม 2010 08:11:56
กระทู้นี้น่าสนใจมากครับ :emo2


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 30 ตุลาคม 2010 08:18:56
บอกให้จัดไปเลย1วันสอนเลยเหม่าสนามหาคนซัก40คนไป

คงสนุกหน้าดู.


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: Uncle BILLY_CBZ ที่ 30 ตุลาคม 2010 08:55:03
ถ้ามีเปิดสอนก็ดีครับ ลองมาครั้งหนึ่งสนุกดีมือใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 30 ตุลาคม 2010 10:42:35
บอกให้จัดไปเลย1วันสอนเลยเหม่าสนามหาคนซัก40คนไป

คงสนุกหน้าดู.
ด้วยอีกเสียง AE เราจะได้ไปอยู่ในฝูง EG ครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 30 ตุลาคม 2010 11:19:13
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: วัชจ้า™ ที่ 30 ตุลาคม 2010 14:44:09
 :emob :emob


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: NewZ-*- ที่ 30 ตุลาคม 2010 14:51:16
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 30 ตุลาคม 2010 14:53:40
อะ ตอบให้แบบวิชาการหน่อย

การขับแบบ time attack ก็มีวิธีการขับ และ เซตติ้งต่างไปจากการแข่งขันปกติ

รถแต่ละคันก็จะมีวิธีการขับ best lap ที่ต่างกัน โดยมีผลจาก ความแรงของเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง น้ำหนัก และ การเซตติ้ง

ถ้าเป็นรถที่มีแรงม้าน้อย แน่นอนว่าเวลาในแต่ละช่วงก็ทำได้ไม่ดีเท่ารถที่แรงม้าเยอะๆ เพราะฉนั้น average speed โดยรวมทั้ง course ต้องสูง โดยการใช้เวลาในโค้งให้น้อยลง ซึ่งผมเรียกให้เข้าใจง่ายๆว่า ปลิวเข้าโค้ง

การเลือกสปีดเข้าโค้ง มี 3 จุด ก็คือ

1. สปีดเข้าโค้ง turn in speed กำหนดโดยน้ำหนักเบรคและน้ำหนักรถ(ถ้าจะเร็วและปลอดภัย ตรงจุดนี้ จะช้าได้นิดหน่อยครับ เพราะโดยมากที่หลุดกัน เพราะพลาดตรงจุดนี้แหละ))
2. สปีดในโค้ง clipping speed กำหนดโดยไลน์และช่วงล่างและการเซตติ้งของรถ
3. สปีดออกโค้ง power out speed กำหนดโดยไลน์และการ balance รถของคนขับ (balance รถได้เร็ว ก็กดคันเร่งได้เร็วกว่า)

รถที่แรงม้าน้อยๆ ทางตรงเร็วไม่ได้มากเท่าไร ก็ต้องโยนเข้าไปทั้งโค้งตั้งแต่ขาเข้ายันขาออก เลือกไลน์ที่กว้างที่สุด(อาจจะไม่ใช่ racing line) โดยการเซตติ้ง ก็จะเน้นไปที่ camber และ toe ของรถ โดยเซต camber ไว้ให้มากเท่าที่จะทำได้(อาจจะไป -4 -5นู่น) เพื่อให้เลี้ยวได้ดี รักษาความเร็ว รักษารอบไว้ให้เดินคันเร่งออกไปได้เร็วที่สุด ไม่เบรคพร่ำเพรื่อ

น้ำหนักรถก็จะเป็นอีกตัวแปร เพราะว่ายิ่งเบาเท่าไร ก็จะช่วยให้ทั้ง เร่ง เบรค เข้าโค้ง ได้ดีกว่าเดิมทั้งหมด (รถแรงก็จะไปในทางตรงได้เร็วกว่า)

ขนาดความกว้างฐานล้อก็มีผล แค่รอง  สเปเซอร์ให้ฐานล้อกว้างกว่าเดิม ก็วิ่งคนละเรื่องแล้ว


วิธีขับ ก็ต้องบินให้เต็ม ใช้ไลน์ให้เต็มที่สุด ปีนทุก pex ตั้งแต่เข้า ตัด จน ออก คล้ายๆ jack lemvard ใส่ไปเต็มๆ S ก็ยกนิดเดียวแล้วบินเข้าไปเลย 55 จริงๆเรียกว่าไปแบบ ทาคุมิ ดีกว่า คือ แทบไม่ใช้เบรคเลย

เท่าที่ขับเองนะครับ เครื่องเดิม ช่วงล่าง tein ธรรมดา ฝีมือเห่ยๆ ผมมั่นใจว่า 1.16.xx ผมน่าจะทำได้ครับแบบแน่นๆหน่อย(ขอซัก 5-6 เดือน) เค้น 100R เต็มลิมิต และ s1 s2 เข้าเต็มกว่านี้ น่าจะทำได้ แต่ถ้า 1.15 ต้องปลิวเข้าละ อันนั้นเรื่องของใจ มีส่วนเยอะ ผมคงไม่เสี่ยงทำเพราะมันเหมือนไปเค้นเกิน 100 ของรถเราละ มีโอกาสมิดและพังสูง


ถ้าผมลง 1.16 แล้ว อยากจะไปวิ่ง 1.15 ผมคงเลือกที่จะทำเครื่องหรือช่วงล่าง มากกว่าที่จะเค้นในแบบเดิม เพราะผมต้องมองเรือ่งความปลอดภัยและเซฟรถไว้ด้วยครับ ไม่มีตังซ่อม

motorsport มันเป็นวิทยาศาสตร์ ทุกอย่างมีลิมิตของมันครับ ทั้ง รถ และ คน


เราคุยกัน ไม่รู้จะเหมือนกบในกะลารึเปล่า เพราะพวกนักแข่ง class a นักแข่งอาชีพต่างๆ เทคนิคต่างๆ มันสุดยอดกว่าพวกเราเยอะ ทั้งการเบรค การเลี้ยว การใช้คันเร่ง

อยากจะเก่งก็ซ้อมๆๆๆ ต่อไปครับ ศึกษาให้เยอะ ซ้อมให้เยอะ ครับ วันนี้ไปซัดโกคาทปะละ 555 รถตรูพัง


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 30 ตุลาคม 2010 15:01:51
 :emo2 แจ๋ววะ ดีครับได้แชร์ กัน


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 30 ตุลาคม 2010 17:38:40
ความรู้ทั้งนั้น  :emotk :emom


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: beck_nan ที่ 30 ตุลาคม 2010 20:01:27
ได้ความรู้อีกแว้ววว :emom


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: navit101 ที่ 30 ตุลาคม 2010 22:09:20
 :emom :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: TUM ที่ 30 ตุลาคม 2010 22:16:04
เยี่ยมเลยอ่านแล้วอยากไปวิ่งเลย


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: Bank115PowerHaus ที่ 30 ตุลาคม 2010 22:52:39
พี่อธิโกคาทไปวันไหนแจ้งด้วยพักหลังผมเลิกเล่นรถใหญ่แล้วไปคาทแทนละพี่


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 31 ตุลาคม 2010 01:13:44
อะ ตอบให้แบบวิชาการหน่อย

การขับแบบ time attack ก็มีวิธีการขับ และ เซตติ้งต่างไปจากการแข่งขันปกติ

รถแต่ละคันก็จะมีวิธีการขับ best lap ที่ต่างกัน โดยมีผลจาก ความแรงของเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง น้ำหนัก และ การเซตติ้ง

ถ้าเป็นรถที่มีแรงม้าน้อย แน่นอนว่าเวลาในแต่ละช่วงก็ทำได้ไม่ดีเท่ารถที่แรงม้าเยอะๆ เพราะฉนั้น average speed โดยรวมทั้ง course ต้องสูง โดยการใช้เวลาในโค้งให้น้อยลง ซึ่งผมเรียกให้เข้าใจง่ายๆว่า ปลิวเข้าโค้ง

การเลือกสปีดเข้าโค้ง มี 3 จุด ก็คือ

1. สปีดเข้าโค้ง turn in speed กำหนดโดยน้ำหนักเบรคและน้ำหนักรถ(ถ้าจะเร็วและปลอดภัย ตรงจุดนี้ จะช้าได้นิดหน่อยครับ เพราะโดยมากที่หลุดกัน เพราะพลาดตรงจุดนี้แหละ))
2. สปีดในโค้ง clipping speed กำหนดโดยไลน์และช่วงล่างและการเซตติ้งของรถ
3. สปีดออกโค้ง power out speed กำหนดโดยไลน์และการ balance รถของคนขับ (balance รถได้เร็ว ก็กดคันเร่งได้เร็วกว่า)

รถที่แรงม้าน้อยๆ ทางตรงเร็วไม่ได้มากเท่าไร ก็ต้องโยนเข้าไปทั้งโค้งตั้งแต่ขาเข้ายันขาออก เลือกไลน์ที่กว้างที่สุด(อาจจะไม่ใช่ racing line) โดยการเซตติ้ง ก็จะเน้นไปที่ camber และ toe ของรถ โดยเซต camber ไว้ให้มากเท่าที่จะทำได้(อาจจะไป -4 -5นู่น) เพื่อให้เลี้ยวได้ดี รักษาความเร็ว รักษารอบไว้ให้เดินคันเร่งออกไปได้เร็วที่สุด ไม่เบรคพร่ำเพรื่อ

น้ำหนักรถก็จะเป็นอีกตัวแปร เพราะว่ายิ่งเบาเท่าไร ก็จะช่วยให้ทั้ง เร่ง เบรค เข้าโค้ง ได้ดีกว่าเดิมทั้งหมด (รถแรงก็จะไปในทางตรงได้เร็วกว่า)

ขนาดความกว้างฐานล้อก็มีผล แค่รอง  สเปเซอร์ให้ฐานล้อกว้างกว่าเดิม ก็วิ่งคนละเรื่องแล้ว


วิธีขับ ก็ต้องบินให้เต็ม ใช้ไลน์ให้เต็มที่สุด ปีนทุก pex ตั้งแต่เข้า ตัด จน ออก คล้ายๆ jack lemvard ใส่ไปเต็มๆ S ก็ยกนิดเดียวแล้วบินเข้าไปเลย 55 จริงๆเรียกว่าไปแบบ ทาคุมิ ดีกว่า คือ แทบไม่ใช้เบรคเลย

เท่าที่ขับเองนะครับ เครื่องเดิม ช่วงล่าง tein ธรรมดา ฝีมือเห่ยๆ ผมมั่นใจว่า 1.16.xx ผมน่าจะทำได้ครับแบบแน่นๆหน่อย(ขอซัก 5-6 เดือน) เค้น 100R เต็มลิมิต และ s1 s2 เข้าเต็มกว่านี้ น่าจะทำได้ แต่ถ้า 1.15 ต้องปลิวเข้าละ อันนั้นเรื่องของใจ มีส่วนเยอะ ผมคงไม่เสี่ยงทำเพราะมันเหมือนไปเค้นเกิน 100 ของรถเราละ มีโอกาสมิดและพังสูง


ถ้าผมลง 1.16 แล้ว อยากจะไปวิ่ง 1.15 ผมคงเลือกที่จะทำเครื่องหรือช่วงล่าง มากกว่าที่จะเค้นในแบบเดิม เพราะผมต้องมองเรือ่งความปลอดภัยและเซฟรถไว้ด้วยครับ ไม่มีตังซ่อม

motorsport มันเป็นวิทยาศาสตร์ ทุกอย่างมีลิมิตของมันครับ ทั้ง รถ และ คน


เราคุยกัน ไม่รู้จะเหมือนกบในกะลารึเปล่า เพราะพวกนักแข่ง class a นักแข่งอาชีพต่างๆ เทคนิคต่างๆ มันสุดยอดกว่าพวกเราเยอะ ทั้งการเบรค การเลี้ยว การใช้คันเร่ง

อยากจะเก่งก็ซ้อมๆๆๆ ต่อไปครับ ศึกษาให้เยอะ ซ้อมให้เยอะ ครับ วันนี้ไปซัดโกคาทปะละ 555 รถตรูพัง

ผมสงสัยนิดเดียวครับ

ที่ว่ารองสเปเซอร์ให้ฐานล้อกว้างขึ้นนี้มีผลดี หรือผลเสียครับ แล้วฐานกว้างเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสมกับน้ำหนักรถครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 31 ตุลาคม 2010 02:22:36
ฐานล้อกว้างขึ้น ก็ทำให้ค่า cg ต่ำลงครับ ในโค้งจะไปได้นิ่งและเร็วกว่าเดิมมากครับ

ถ้าจำไม่ผิด อู่รถแข่งบอกมาว่า รถผมด้านหน้าให้เสริมฝั่งละ 3 cm หลัง ด้านละ 1 cm จะไปได้เร็ว แต่ผมไม่ได้ถามถึงเหตุผลและวิธีคำนวณแต่เขาบอกให้หน้ามันกว้างกว่าหลังนิดครับ(ไม่แน่ใจว่าจำหน่วยหรือตัวเลขผิดหรือเปล่านะครับ) แต่พวกรถ super 1500 2000 เสริมทุกคันเท่าที่กติกาจะเปิดให้ครับ

ผลเสียก็คือช่วงล่างจะรับภาระหนักขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 31 ตุลาคม 2010 07:44:59
ฐานล้อกว้างขึ้น ก็ทำให้ค่า cg ต่ำลงครับ ในโค้งจะไปได้นิ่งและเร็วกว่าเดิมมากครับ

ถ้าจำไม่ผิด อู่รถแข่งบอกมาว่า รถผมด้านหน้าให้เสริมฝั่งละ 3 cm หลัง ด้านละ 1 cm จะไปได้เร็ว แต่ผมไม่ได้ถามถึงเหตุผลและวิธีคำนวณแต่เขาบอกให้หน้ามันกว้างกว่าหลังนิดครับ(ไม่แน่ใจว่าจำหน่วยหรือตัวเลขผิดหรือเปล่านะครับ) แต่พวกรถ super 1500 2000 เสริมทุกคันเท่าที่กติกาจะเปิดให้ครับ

ผลเสียก็คือช่วงล่างจะรับภาระหนักขึ้นครับ

ฐานยิ่งกว้างก็รับน้ำหนักในโค้งยิ่งดี

มันสามารถคำนวณ ได้หลายอย่างมาก

ความกว้างของถนน
ความเร็ว
น้ำหนักรถ

ส่วนวิธีคำนวณเคยเห็นทีม TRD เขาคำนวณกันเล่นๆแอบไปเห็นมา สูตรไม่รู้

ถ้าไม่เสริมล้าก้หาล้อที่มันมี off น้อยๆมาใช้ AE นี้รับได้ถึง +25 เลยนะน้า


คิดมากไปวิ่งดีกว่า เอาให้สุดรถและคนค่อยว่ากันอีกรอบ  


วิ่งเปล่าละ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: วัชจ้า™ ที่ 31 ตุลาคม 2010 08:09:24
วิ่งก็วิ่งดิ





555


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 31 ตุลาคม 2010 11:40:07
คาท ผมชอบไปที่ RCA นะ เพราะว่าแทรคมันลื่นดี ขับยาก จะได้เนียนๆ ช่วงนี้รถไม่อยู่ก็เดี่ยวแอบไปซ้อมคาทเอา อิๆๆ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 31 ตุลาคม 2010 15:27:20
รถสนามใช้เงินเยอะ
ไปโกคาร์ทกันดีกว่า อิอิ 350บาท 11 นาที รถสภาพพอกัน 

ก่อนขับ ทับถมกันให้เต็มที่  หลังขับเอา slip เวลามาดู + กินเหล้า สนุกสนาน ทับถมกันต่อ ฮ่าๆ
ไม่เปลืองตังดี

เมื่อก่อนไปแข่งกับ เมเนเจอร์  คุยว่าเก่งนักเ่ก่งหนา   
เข้าเส้นชัยปุ๊ป หน้าแหก เจอมือใหม่ นำไปหลายวินาที อิอิ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: T-U-N ที่ 31 ตุลาคม 2010 16:26:51
http://www.facebook.com/home.php?#!/video/video.php?v=1388466144921

ฝากบอกคนที่ท้าคนอื่นกินตังส์ หน่อย


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: ตัวละครลับ ขายเต้าหู้ ที่ 01 พฤศจิกายน 2010 03:36:27
ฐานล้อกว้างขึ้น ก็ทำให้ค่า cg ต่ำลงครับ ในโค้งจะไปได้นิ่งและเร็วกว่าเดิมมากครับ

ถ้าจำไม่ผิด อู่รถแข่งบอกมาว่า รถผมด้านหน้าให้เสริมฝั่งละ 3 cm หลัง ด้านละ 1 cm จะไปได้เร็ว แต่ผมไม่ได้ถามถึงเหตุผลและวิธีคำนวณแต่เขาบอกให้หน้ามันกว้างกว่าหลังนิดครับ(ไม่แน่ใจว่าจำหน่วยหรือตัวเลขผิดหรือเปล่านะครับ) แต่พวกรถ super 1500 2000 เสริมทุกคันเท่าที่กติกาจะเปิดให้ครับ

ผลเสียก็คือช่วงล่างจะรับภาระหนักขึ้นครับ

ฐานยิ่งกว้างก็รับน้ำหนักในโค้งยิ่งดี

มันสามารถคำนวณ ได้หลายอย่างมาก

ความกว้างของถนน
ความเร็ว
น้ำหนักรถ

ส่วนวิธีคำนวณเคยเห็นทีม TRD เขาคำนวณกันเล่นๆแอบไปเห็นมา สูตรไม่รู้

ถ้าไม่เสริมล้าก้หาล้อที่มันมี off น้อยๆมาใช้ AE นี้รับได้ถึง +25 เลยนะน้า


คิดมากไปวิ่งดีกว่า เอาให้สุดรถและคนค่อยว่ากันอีกรอบ  


วิ่งเปล่าละ
3ประตู ไปด้วยได้ป่ะ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 01 พฤศจิกายน 2010 07:29:54
ฐานล้อกว้างขึ้น ก็ทำให้ค่า cg ต่ำลงครับ ในโค้งจะไปได้นิ่งและเร็วกว่าเดิมมากครับ

ถ้าจำไม่ผิด อู่รถแข่งบอกมาว่า รถผมด้านหน้าให้เสริมฝั่งละ 3 cm หลัง ด้านละ 1 cm จะไปได้เร็ว แต่ผมไม่ได้ถามถึงเหตุผลและวิธีคำนวณแต่เขาบอกให้หน้ามันกว้างกว่าหลังนิดครับ(ไม่แน่ใจว่าจำหน่วยหรือตัวเลขผิดหรือเปล่านะครับ) แต่พวกรถ super 1500 2000 เสริมทุกคันเท่าที่กติกาจะเปิดให้ครับ

ผลเสียก็คือช่วงล่างจะรับภาระหนักขึ้นครับ

ฐานยิ่งกว้างก็รับน้ำหนักในโค้งยิ่งดี

มันสามารถคำนวณ ได้หลายอย่างมาก

ความกว้างของถนน
ความเร็ว
น้ำหนักรถ

ส่วนวิธีคำนวณเคยเห็นทีม TRD เขาคำนวณกันเล่นๆแอบไปเห็นมา สูตรไม่รู้

ถ้าไม่เสริมล้าก้หาล้อที่มันมี off น้อยๆมาใช้ AE นี้รับได้ถึง +25 เลยนะน้า


คิดมากไปวิ่งดีกว่า เอาให้สุดรถและคนค่อยว่ากันอีกรอบ   


วิ่งเปล่าละ
3ประตู ไปด้วยได้ป่ะ

มาได้ วันที่ 6-7 วินมันจะไปมั่ง


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 20:37:00
 :emo2


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่อง เวลา ในสนามพีระ เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไร จาก ปา- สบ -กัง
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 21:26:02
ช่วยขุด หุหุ  :emotk