หัวข้อ: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 08 กรกฎาคม 2007 18:00:19 พี่คนไหนที่รถเครื่องเดิมเปงคาบู แล้วลง7A twin coil หน่อยได้่มั๊ยครับว่า
1. ผมมีปัญหามากเลย ว่ารอบเครื่องมันใช้ไม่ได้ พี่คนไหนรู้จริงช่วยบอกหน่อยเถอะครับว่า ต้องทำอย่างไร ยังไงต้องใส่กล่องแแปลงสัญญานหรือครับ ขนาดซื้อวัดรอบมาใหม่ ยังใช้ไม่ได้ ช่วยบอกทางแก้ และวิธีอย่างละเอียดหน่อยครับ 2. เกีบ 7a กับ 4a หรือ 2a ต่างกันตรงไหน ธรรมดานะครับ ดูภายนอกอ่ะ เพราะช่างที่ใส่มาให้ ไม่รู้ว่าเอาอะไรมาใส่ ตรงรุ่นหรือไม่ครับ 3. จริงๆ เครื่องตัวนี้กินน้ำมันประมาณไหนครับ ต้องวัดแบบไหนถึงจะประมาณได้แม่นที่สุดครับ ขอบคุณพี่ๆ ทุกทั่นที่ตอบครับ (ข้อ1 ผมต้องการทราบมากๆ ครับ) หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Double-A ที่ 08 กรกฎาคม 2007 20:01:20 รอบเครื่องผมก็ใช้ได้นะครับ ยังไงรอผู้รู้มาบอกวิธีทำให้อีกทีแล้วกัน
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: dew_92 ที่ 09 กรกฎาคม 2007 13:58:25 ผมก็เครื่องเดิมเป็น คาบิว แล้วลง7a เหมือนกาน แต่ผมมีปัญหาคือรู้สึกเครื่องสะดุด เหมือนจ่ายน้ำมันไม่พอ แต่รอบเครื่องนี่ต้องลองให้ช่างแก้ไขนะครับ เพราะลงมาตอนแรกก็เครื่องเดินไม่เรียบเหมือนกานเรย รอให้ผู้รู้มาตอบเหมือนกานอยากรู้ด้วย อัพๆ
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 09 กรกฎาคม 2007 14:29:42 :emo2
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong.CZ ที่ 09 กรกฎาคม 2007 15:44:40 7A นี่ตัว Twin coil ใน 92 ใช่ไหมครับ ถ้าใช้ก็คือว่า สัญญาณวัดรอบ มันอ่อน ต้องแกะวัดรอบมาโม ( แกะออกมาจากกรอบเลยอะ) และจะเห็นแผ่น PCB มันจะมี อยู่ 3 ขั้ว ที่เอาน๊อตไข กับหลังเรือนไมล์อะ และก็ไล่ดูเส้นที่เป็นสัญญาณวัดรอบเข้า ( น่าจะเป็นขั้วล่างสุดอะ แต่ไม่แน่ใจอะ ถอดมานานแล้ว ) จะไปเจอ Resistor ตัวแรก นั่นแหละ เอาลวด หรือสายไฟคร่อม Resistor ตัวนี้เลย วัดรอบมันก็จะขึ้นอะ อธิบายไม่ค่อยถูกยังไงโทรมาแล้วกันครับ ยินดีครับ 089-969-5918 โต้งครับ
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 09 กรกฎาคม 2007 19:59:36 ผมถามช่างบอกสัญญานมานอ่อน อีกคนบอกยังไงก็ทำไม่ได้ต้องเอากล่องแปลงใส่ เพราะรอบมาจากล่อง สัญญานมันเปงคลื่น ยังไงก็ไม่รู้ งง
พี่คนไหนเคยแก้ไขได้ ช่วยกรุณาบอกด้วยครับ หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Double-A ที่ 09 กรกฎาคม 2007 20:32:41 ของผมก็ไม่ได้ใช้กล่องแปลงนะ ช่างคงทำวิธีเดียวกับคุณ TongE90 แหละครับ
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 09 กรกฎาคม 2007 23:59:39 ลองดูคับ...........
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 10 กรกฎาคม 2007 00:11:25 7A นี่ตัว Twin coil ใน 92 ใช่ไหมครับ ถ้าใช้ก็คือว่า สัญญาณวัดรอบ มันอ่อน ต้องแกะวัดรอบมาโม ( แกะออกมาจากกรอบเลยอะ) และจะเห็นแผ่น PCB มันจะมี อยู่ 3 ขั้ว ที่เอาน๊อตไข กับหลังเรือนไมล์อะ และก็ไล่ดูเส้นที่เป็นสัญญาณวัดรอบเข้า ( น่าจะเป็นขั้วล่างสุดอะ แต่ไม่แน่ใจอะ ถอดมานานแล้ว ) จะไปเจอ Resistor ตัวแรก นั่นแหละ เอาลวด หรือสายไฟคร่อม Resistor ตัวนี้เลย วัดรอบมันก็จะขึ้นอะ อธิบายไม่ค่อยถูกยังไงโทรมาแล้วกันครับ ยินดีครับ 089-969-5918 โต้งครับ ถูกเลย แต่ว่าไม่มีภาพ ดูลำบาก ใครหาภาพมาให้ชมหน่อยซิ หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: GonG_101 ที่ 10 กรกฎาคม 2007 07:00:28 ......
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: JACK007 ที่ 10 กรกฎาคม 2007 09:13:23 7A นี่ตัว Twin coil ใน 92 ใช่ไหมครับ ถ้าใช้ก็คือว่า สัญญาณวัดรอบ มันอ่อน ต้องแกะวัดรอบมาโม ( แกะออกมาจากกรอบเลยอะ) และจะเห็นแผ่น PCB มันจะมี อยู่ 3 ขั้ว ที่เอาน๊อตไข กับหลังเรือนไมล์อะ และก็ไล่ดูเส้นที่เป็นสัญญาณวัดรอบเข้า ( น่าจะเป็นขั้วล่างสุดอะ แต่ไม่แน่ใจอะ ถอดมานานแล้ว ) จะไปเจอ Resistor ตัวแรก นั่นแหละ เอาลวด หรือสายไฟคร่อม Resistor ตัวนี้เลย วัดรอบมันก็จะขึ้นอะ อธิบายไม่ค่อยถูกยังไงโทรมาแล้วกันครับ ยินดีครับ 089-969-5918 โต้งครับ ตามคุณ Tong E90 เค้าเลยครับผมก็ E90 วาง 7 A อยู่ตอนแรกก็เป็นเหมือนกัน รอบมันไม่ขึ้นเกียร์ไม่ตัด (ออโต้) เอาไปให้ช่างไดนาโม แปลงหลังวัดรอบเรือนไมล์ให้ เป็นอันใช้ได้ ถ้าช่างเค้าบอกว่าต้องซื้อกล่องแปลงอย่างเดียวแสดงว่าเค้าอาจทำไม่ได้ ขับไปให้ร้านไดนาโมเลยครับ หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: the saint ที่ 10 กรกฎาคม 2007 10:02:09 ตัวจิง 7A มาแว้วววว นี่ตาโต้ง หายเลยนะ เข้ามารายงานตัวมั่ง เพื่อนๆคิดถึง อิอิ
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: T@O ที่ 10 กรกฎาคม 2007 14:30:28 1. 7A วายริ่งยังไงวัดรอบก็ไม่ขึ้นครับ ต้องเอาเรือนไมล์ไปแปลง ไม่กี่ร้อยบาทครับ ถ้าเขาไม่เขี้ยวเกินไป ส่วนวิธีการ เขาไม่บอกหรอกครับ มันเป็นวิชาชีพ ลองหาช่างไฟเก่งๆดู
2. เกียร์ 7A - 4A ไม่เหมือนกันครับ m/t นะ เอ่...ต่างกันตรงไหนหว่า บอกไม่ถูกอ่ะ แต่มันใส่กันได้ครับ เพราะผมใช้เกียร์ 4A อยู่เหมือนกัน รอบมันจะจัดกว่ากันครับ 7A แท้ๆ หายากครับ ผมเคยเจอครับ 1 ลูก 7000 บาท เสียดายเหมือนกันไม่ยอมคว้าไว้ 3. กินน้ำมัน ของผมยังไม่ได้ต่อ O2 sensor ในเมือง 11 โล/ลิตร ต่างจังหวัดโล่งๆ 13 โล/ลิตร ครับ (แก๊สชัวว์กว่าครับ เหลือตังค์ซื้อขนมมั่ง) รู้แค่นี้แหละครับ รอเซียนๆมาช่วยกันครับ เพื่อนกันทั้งนั้น หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong.CZ ที่ 10 กรกฎาคม 2007 15:59:54 คุณ kajade ครับ ที่คุณบอกว่า ขนาดซื้อวัดรอบมาใหม่ ยังใช้ไม่ได้ แสดงว่า คุณมีวัดรอบเหลืออีกอันใช่ไหมครับ คือผมอยู่แถวแจ้งวัฒนะอะ ถ้าไม่ลำบากเอาวัดรอบมาให้ผมทำให้ก็ได้ครับ ไม่คิดตังหรอก แต่เอาไปใส่รถเองนะ คือไม่กล้ารื้อรถคนอื่นอะ
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 10 กรกฎาคม 2007 16:27:43 :emoa :emoa
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 10 กรกฎาคม 2007 20:04:53 ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนครับ ผมจะไปลงทำดู ส่วนคุณต้อง คุณมีน้ำใจมากครับ ขอบคุณมากครับ ถ้าทำไม่ได้จะให้ไปช่วยทำให้หน่อยนะครับ
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ploydees ที่ 17 มีนาคม 2009 21:03:25 ของผมก็ AE92 วาง 7A ให้น้าแฟร์วายริ่งระบบไฟและระบบ vacumm ให้รวมทั้งเป็นตัวไมล์ใหม่เนื่องจากตัวเดิมเป็นของเครื่องคาบูใช้ไม่ได้เห็นน้าบอกว่า กล่องของ 7A นั้นจะมีสาย sensor ระบบไมล์ด้วยจึงต้องเปลี่ยนใหม่ แต่ก็ OK รอบเครื่องปกติดีโดยรอบเครื่องของ 7A ตัวนี้ตาม SPEC อยู่ที่รอบเดินเบาประมาณ 580 แต่น้าทำมาให้ ที่ 600
แรกๆวิ่งแก๊สและน้ำมันก็ OK อยู่หลอกแต่ตอนนี้มีปัญหาระบบน้ำมัน มีอาการสะดุด ทำการแก้ไขโดยไล่ตั้งแต่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ กรองน้ำมันเบนซิน ปั้มติ๊ก สายน้ำมัน เช็คซ่อมกล่อง ก็ไม่หาย แต่วิ่งแก็สไม่เป็นแต่ถ้าขับต่ำกว่า 80 มีอาการกระชากบางช่วง สุดท้ายไปเจออาจารย์คนหนึ่ง ลองทั้งซ่อมกล่อง เช็ค code engine ก็ไม่หาย แต่ลองถอดปลั๊ก sensor vacumm ออกหายวิ่งได้ปกติแต่ไฟเช็ค engine โชว์เนื่องจากใช้หน่วยความจำของกล่องในการประมวลผลการทำงานของเครื่อง จึงสรุปว่า sensor vacumm ไม่ตรงรุ่น ก็จัดการไล่ล่าหามาใส่ใหม่ก็ยังไม่หาย ก็ทนใช้มาทุกวันนี้ ตังค์หมดไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ ยังไงถ้ามีผู้รู้เคยเจออาการอย่างผมก็ช่วยตอบด้วยจะได้ทำเอง โดนไปเยอะแล้ว ปัจจุบันจอดทิ้งไว้ หันไปขับ DMAX บ้าง รอผู้รู้มาช่วยบอกวิธีแก้ให้หน่อย จัขอบคุณอย่างยิ่ง :emol :emotv :emoi หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ploydees ที่ 17 มีนาคม 2009 21:35:08 รอคำตอบ :emoi
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: j-brc ที่ 17 มีนาคม 2009 21:41:13 ของผมก็ AE92 วาง 7A ให้น้าแฟร์วายริ่งระบบไฟและระบบ vacumm ให้รวมทั้งเป็นตัวไมล์ใหม่เนื่องจากตัวเดิมเป็นของเครื่องคาบูใช้ไม่ได้เห็นน้าบอกว่า กล่องของ 7A นั้นจะมีสาย sensor ระบบไมล์ด้วยจึงต้องเปลี่ยนใหม่ แต่ก็ OK รอบเครื่องปกติดีโดยรอบเครื่องของ 7A ตัวนี้ตาม SPEC อยู่ที่รอบเดินเบาประมาณ 580 แต่น้าทำมาให้ ที่ 600 แรกๆวิ่งแก๊สและน้ำมันก็ OK อยู่หลอกแต่ตอนนี้มีปัญหาระบบน้ำมัน มีอาการสะดุด ทำการแก้ไขโดยไล่ตั้งแต่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ กรองน้ำมันเบนซิน ปั้มติ๊ก สายน้ำมัน เช็คซ่อมกล่อง ก็ไม่หาย แต่วิ่งแก็สไม่เป็นแต่ถ้าขับต่ำกว่า 80 มีอาการกระชากบางช่วง สุดท้ายไปเจออาจารย์คนหนึ่ง ลองทั้งซ่อมกล่อง เช็ค code engine ก็ไม่หาย แต่ลองถอดปลั๊ก sensor vacumm ออกหายวิ่งได้ปกติแต่ไฟเช็ค engine โชว์เนื่องจากใช้หน่วยความจำของกล่องในการประมวลผลการทำงานของเครื่อง จึงสรุปว่า sensor vacumm ไม่ตรงรุ่น ก็จัดการไล่ล่าหามาใส่ใหม่ก็ยังไม่หาย ก็ทนใช้มาทุกวันนี้ ตังค์หมดไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ ยังไงถ้ามีผู้รู้เคยเจออาการอย่างผมก็ช่วยตอบด้วยจะได้ทำเอง โดนไปเยอะแล้ว ปัจจุบันจอดทิ้งไว้ หันไปขับ DMAX บ้าง รอผู้รู้มาช่วยบอกวิธีแก้ให้หน่อย จัขอบคุณอย่างยิ่ง :emol :emotv :emoi กลับมาวิ่งน้ำมัน อย่างเดียว สัก 2-3 วัน ไม่แตะ แก๊ส อาการดีขึ้น หรือไม่ครับ ถ้ากลับมาวิ่งน้ำมัน แล้ว ปกติ ไม่ผิดปกติ ใด แสดง ว่า เครื่องยนต์ เวลาทำงานในโหมดแก๊ส จ่ายหนาเกินไป กล่องเครื่อง เลยปรับปริมาณการจ่ายน้ำมัน เพี้ยนไปจากเดิม อาจทำให้เป็นปัญหาได้ ส่วนมาก เวลาวิ่งน้ำมันแล้ว มีอาการ กระชาก ที่ไม่ใช่ กระตุก ถ้ากระตุก นี่เป็นเกี่ยวกับ ระบบไฟจุดระเบิด แต่ กระชาก นี่ จะเกี่ยว กับ ระบบเชือ้เพลิง น้ำมันเชื้อเพลิง ฉีดน้อยไป หยุดฉีด ฉีดไม่สม่ำเสมอ อาจเป็นผล มาจาก สัญญาณ บางอย่างเพี้ยน หรือ ไม่คงที่ พวก sensor ต่าง แต่ถ้า วิ่งแก๊ส กลับไม่เป็น เวลาเป็นแก๊ส หน่วยทำงานที่โดนหยุดไปได้แก่ หัวฉีดน้ำมัน เวลาเป็นแก๊ส แก๊สไหลได้สม่ำเสมอ รถก็วิ่งปกติ แต่พอเป็น น้ำมัน น้ำมันฉีด ไม่สม่ำเสมอ ก็ทำให้เกิดการ กระชาก ออกซิเจน ก็เป็น เซ็นเซอร์ ตัวหนึ่ง ที่อาจ สร้างปัญหาได้เหมือนกันนะครับ หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 17 มีนาคม 2009 21:47:31 ขอบคุณกับค.รู้ครับ
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 18 มีนาคม 2009 01:16:41 รถที่ใช้แก๊สมักเป็นอาการนี้คับ ซึ่งสาเหตุมันเป็นได้หลายอย่างคับ
และอาการมันจะใกล้เคียงกันหมดคับทำให้เดาได้ยากว่าเสียที่อะไรคับ ยกเว้นว่าต้องเป็นช่างที่เก๋าจริงๆคับ สายหัวเทียนก้อเป็นอาการอย่างที่ว่าคับ หัวเทียนก้อเป็น คือมันมีหลายสาเหตุคับ สายหัวเทียนมือสองเซียงกงบางที เปลี่ยนก้อไม่หายคับแต่เบิกใหม่หาย(เคยเจอมาแล้วคับ) ลองดูสีของหัวเทียน ด้วยคับ ว่าแต่ละหัวมีหัวไหนที่สีต่างจากหัวอื่นหรือไม่คับ หรือทุกหัวสีเหมือนกันแต่ดำ เหมือนดินหม้อ เช็คโค๊ดแล้วมีอะไรผิดปกติหรือไม่ เพราะบางอย่างถ้าเสียหรือเสื่อม โค๊ดก้อไม่ขึ้นคับ อย่างสายหัวเทียนเช็คโค๊ดไม่ได้คับ หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 18 มีนาคม 2009 20:39:10 ของผมโชคดี ตั้งแต่วางมา ไม่มีอาการอะไรเลย สบายๆๆ
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ploydees ที่ 18 มีนาคม 2009 21:45:14 ขอบพระคุณครับสำหรับคำแนะนำทุคำตอบ
เดี๋ยวจะลองวิ่งน้ำมันสัก 2-3 วันก่อน แต่ลืมไปต้อง RESET ความจำของกล่องก่อนเปล่าว ช่วยตอบด้วย อีกอย่างสายหัวเทียนผมยังไม่ได้ลองเปลี่ยนดูเลย แล้วเจ้าสายหัวเทียนถ้าคิดจะเปลี่ยน ตัวสายใช้ สายขนาด เดียวกับ 4A หรือ 7A ได้หรือไม่ รบกวนด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Num_up ที่ 18 มีนาคม 2009 22:53:07 ผมก็ เปง ลอง ปลื่ยน สาย หัวเทียน แล้ว หัว เที่ยน แล้ว ไม่หาย เดาว่า คง เป็น เหมือนที่แนะนนำว่า คง จ่าย น้ำมันเพี้ยน ไป
แต่ ว่า แต่ ไอ้ เซ็น เซอร์ ตัวที่ว่าอยู่ ตรงไหนครับ ที่ถอดแล้วหายอะ หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: j-brc ที่ 18 มีนาคม 2009 23:39:50 ถ้า ต้องการ รีเซ็ต กล่อง ก็แค่ ถอด ขั้ว ลบ ของแบตเตอรี่ออก ทิ้งไว้ 30 วินาทีก็พอแล้วครับ
หลังจากนั้น วิ่งน้ำมันอย่างเดียว ดูอาการ สัก 2-3 วัน ถ้าอาการดีขึ้น หรือ อาการหายไป ถือว่ามาถูกทางแล้วครับ ถ้ายังไม่หายอีก ตรวจเช็ค พวกสายหัวเทียน และ คอล์ยจุดระเบิดต่อไปครับ หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ploydees ที่ 19 มีนาคม 2009 18:48:47 ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง เดี๋ยวได้ผลอย่างไรจะมารายงานให้ทราบ
หัวข้อ: Re: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: นัส@นิคมพัฒนา ที่ 21 มีนาคม 2009 10:51:57 ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง เดี๋ยวได้ผลอย่างไรจะมารายงานให้ทราบ เดี๋ยวจะรอฟังผลนะจ๊ะ |