หัวข้อ: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 03 พฤศจิกายน 2010 12:03:37 เป็นเพราะอะไรครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ ตอนสตาดน้ำมันไม่เป็นไรนะครับ
หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 03 พฤศจิกายน 2010 14:17:48 ทดลอง start ด้วย lpg หรือยัง ถ้าไม่ติดให้ดูที่ relay ทั้งที่ถังและที่หม้อต้ม
หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 03 พฤศจิกายน 2010 14:30:07 ทดลอง start ด้วย lpg หรือยัง ถ้าไม่ติดให้ดูที่ relay ทั้งที่ถังและที่หม้อต้ม ยังติดมาไม่ถึงเดือนเลยนะครับ relay จะเสียแล้วหรอครับ หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 03 พฤศจิกายน 2010 18:10:53 วาล์วเปิดหรือยัง 555 ล้อเล่น
บางทีอากาศเย็นก็เป็นไปได้นะครับ หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: moo1o1 ที่ 03 พฤศจิกายน 2010 18:36:05 :emok ของผมก็เคยเป็นที่ relay ครับ start น้ำมันไม่ติด แต่แกสติด :emotn
หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 04 พฤศจิกายน 2010 08:32:19 relay ใหม่ไม่ได้เสีย แต่สายหลวม หลุด ต้องลองดู
หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 04 พฤศจิกายน 2010 23:14:05 เป็นเหมือนกันเลยคับ จังหวะที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส สงสัยว่าสามห่วงตัดติ๊กจะมีปัญหานะเนี้ยะ
หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 11 พฤศจิกายน 2010 11:51:43 หาตัวหน่วงติ๊กมาใส่ดูครับ ของผมก็เป็นต้องเร่งเครื่อง ประมาณ 1500-2000 แล้วสับเป็นแก๊สจะไม่ดับ
หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 11 พฤศจิกายน 2010 13:40:43 หาตัวหน่วงติ๊กมาใส่ดูครับ ของผมก็เป็นต้องเร่งเครื่อง ประมาณ 1500-2000 แล้วสับเป็นแก๊สจะไม่ดับ หาซื้อได้จากไหนครับ แล้ว การติดตั้งเราทำเองได้ไหมหรือมีที่ไหนรับทำมั้งครับ หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 16 พฤศจิกายน 2010 13:57:09 เห็นอยู่ในนี้ครับ บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 20 พฤศจิกายน 2010 14:49:36 การเปลี่ยนจากน้ำมัน-ไป-แก็ส ต้องเร่งรอบสัก 1500ขึ้นไปมันถึงไม่ดับ อย่างผมใช้สวิตท์ออโต PG3 พอเร่งไปที่2000รอบก็ตัดเป็นแก็สเองอัตโนมัต เรียบเนียนเลย แต่ถ้าปล่อยรอบเดินเบา1000หรือ700-800 แล้วกดสวิตท์เองตัดเป็นแก็ส เครื่องดับเหมือนกัน แต่เร่งสัก 1500รอบ กดสวิตท์เองตัดเป็นแก็ส ไม่ดับครับ
เข้าใจว่าธรรมชาติจังหวะเปลี่ยนจากน้ำมัน ไป แก็ส ต้องเร่งรอบนิดหนึ่ง ไม่งั้นน้ำมันหยุดจ่าย แต่แก็สยังมาไม่ถึง เครื่องก็ดับซิ เพราะเวลาเดินเบา ลิ้นเร่งมันปิดสนิท แก็สที่ผ่านรูมิกเข้าถึงห้องเผาไหม้มันนาน มันต้องอ้อมผ่านมอเตอร์ISVก่อน แล้วถึงเข้ามาที่ท่อร่วมไอดี เข้าไปห้องเผาไหม้ ผ่านวาล์วไอดี ระยะทางยาว เครื่องเลยดับไปก่อน หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 20 พฤศจิกายน 2010 21:59:04 ดับทุกครั้งเลยไหมครับ
หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 08:54:00 ดับทุกครั้งเลยไหมครับ ดับตอนเช้าๆๆๆๆ เกือบทุกวันครับ ต้องเร่งช่วย อย่างเช่นถ้าผมจะตัดเป็นแก๊สผมต้องเร่งรอบให้ถึง 2000 รอบ ถึงจะตัดแต่พอรอบถึงแล้วสวิตซ์ก็จะตัดเป็นแก๊ส แต่ผมต้องใช้เท้าแตะคันเร่งช่วยเพื่อไม่ให้รอบมันตกนะครับ(ตกถึงขั้นดับเลยครับ) ไม่ทราบว่าเป้นเพราะอะไรครับ (ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่เป้นไรครับ )หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 18:52:45 ดับทุกครั้งเลยไหมครับ ดับตอนเช้าๆๆๆๆ เกือบทุกวันครับ ต้องเร่งช่วย อย่างเช่นถ้าผมจะตัดเป็นแก๊สผมต้องเร่งรอบให้ถึง 2000 รอบ ถึงจะตัดแต่พอรอบถึงแล้วสวิตซ์ก็จะตัดเป็นแก๊ส แต่ผมต้องใช้เท้าแตะคันเร่งช่วยเพื่อไม่ให้รอบมันตกนะครับ(ตกถึงขั้นดับเลยครับ) ไม่ทราบว่าเป้นเพราะอะไรครับ (ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่เป้นไรครับ )อาการปกติครับ ตอนเช้าเครื่องไม่ร้อนจะดับ เพราะแก๊สมานเย็น หม้อต้มก้อยังไม่ร้อน แต่ถ้าความร้อนปกติก้อจะขี่แก๊สดีครับ อีกอย่างลองวัดอัตราการรับประทานแก๊สว่ากินเยอะไหม ถ้าเยอะแก๊สก้อจะหนา เป็นได้สองทางครับ หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 23 พฤศจิกายน 2010 08:17:02 ดับทุกครั้งเลยไหมครับ ดับตอนเช้าๆๆๆๆ เกือบทุกวันครับ ต้องเร่งช่วย อย่างเช่นถ้าผมจะตัดเป็นแก๊สผมต้องเร่งรอบให้ถึง 2000 รอบ ถึงจะตัดแต่พอรอบถึงแล้วสวิตซ์ก็จะตัดเป็นแก๊ส แต่ผมต้องใช้เท้าแตะคันเร่งช่วยเพื่อไม่ให้รอบมันตกนะครับ(ตกถึงขั้นดับเลยครับ) ไม่ทราบว่าเป้นเพราะอะไรครับ (ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่เป้นไรครับ )อาการปกติครับ ตอนเช้าเครื่องไม่ร้อนจะดับ เพราะแก๊สมานเย็น หม้อต้มก้อยังไม่ร้อน แต่ถ้าความร้อนปกติก้อจะขี่แก๊สดีครับ อีกอย่างลองวัดอัตราการรับประทานแก๊สว่ากินเยอะไหม ถ้าเยอะแก๊สก้อจะหนา เป็นได้สองทางครับ หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 23 พฤศจิกายน 2010 22:41:59 ดูกันถังสองถังอาจไม่แน่นอน ของผมเก็บบิลเติมแก็สวัดกันทั้งเดือน ค่าเฉลี่ยบางเดือน 7.46 -8.78 ถ้าดูตามแต่ละเที่ยวเติมแก็ส ก็7ปลายฯถึง 9ต้นฯ กิโล/ลิตรแถวฯนี่ ดูแล้วถือว่าไม่กินครับ ปกติพอฯกะรถผม4AFE AUTO FIXMIXER IN BODY AE92
|