AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: AE101...F ที่ 03 พฤศจิกายน 2010 12:03:37



หัวข้อ: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 03 พฤศจิกายน 2010 12:03:37
เป็นเพราะอะไรครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ ตอนสตาดน้ำมันไม่เป็นไรนะครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 03 พฤศจิกายน 2010 14:17:48
ทดลอง start ด้วย lpg หรือยัง ถ้าไม่ติดให้ดูที่ relay ทั้งที่ถังและที่หม้อต้ม


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 03 พฤศจิกายน 2010 14:30:07
ทดลอง start ด้วย lpg หรือยัง ถ้าไม่ติดให้ดูที่ relay ทั้งที่ถังและที่หม้อต้ม
ยังติดมาไม่ถึงเดือนเลยนะครับ relay จะเสียแล้วหรอครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 03 พฤศจิกายน 2010 18:10:53
วาล์วเปิดหรือยัง 555 ล้อเล่น

บางทีอากาศเย็นก็เป็นไปได้นะครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: moo1o1 ที่ 03 พฤศจิกายน 2010 18:36:05
 :emok ของผมก็เคยเป็นที่ relay ครับ  start น้ำมันไม่ติด แต่แกสติด :emotn


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 04 พฤศจิกายน 2010 08:32:19
relay ใหม่ไม่ได้เสีย แต่สายหลวม หลุด ต้องลองดู


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 04 พฤศจิกายน 2010 23:14:05
เป็นเหมือนกันเลยคับ   จังหวะที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส  สงสัยว่าสามห่วงตัดติ๊กจะมีปัญหานะเนี้ยะ


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 11 พฤศจิกายน 2010 11:51:43
หาตัวหน่วงติ๊กมาใส่ดูครับ ของผมก็เป็นต้องเร่งเครื่อง ประมาณ 1500-2000 แล้วสับเป็นแก๊สจะไม่ดับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 11 พฤศจิกายน 2010 13:40:43
หาตัวหน่วงติ๊กมาใส่ดูครับ ของผมก็เป็นต้องเร่งเครื่อง ประมาณ 1500-2000 แล้วสับเป็นแก๊สจะไม่ดับ
หาซื้อได้จากไหนครับ แล้ว การติดตั้งเราทำเองได้ไหมหรือมีที่ไหนรับทำมั้งครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 16 พฤศจิกายน 2010 13:57:09

เห็นอยู่ในนี้ครับ

บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 20 พฤศจิกายน 2010 14:49:36
การเปลี่ยนจากน้ำมัน-ไป-แก็ส  ต้องเร่งรอบสัก 1500ขึ้นไปมันถึงไม่ดับ อย่างผมใช้สวิตท์ออโต PG3 พอเร่งไปที่2000รอบก็ตัดเป็นแก็สเองอัตโนมัต เรียบเนียนเลย แต่ถ้าปล่อยรอบเดินเบา1000หรือ700-800 แล้วกดสวิตท์เองตัดเป็นแก็ส เครื่องดับเหมือนกัน แต่เร่งสัก 1500รอบ กดสวิตท์เองตัดเป็นแก็ส ไม่ดับครับ
เข้าใจว่าธรรมชาติจังหวะเปลี่ยนจากน้ำมัน ไป แก็ส ต้องเร่งรอบนิดหนึ่ง ไม่งั้นน้ำมันหยุดจ่าย แต่แก็สยังมาไม่ถึง เครื่องก็ดับซิ เพราะเวลาเดินเบา ลิ้นเร่งมันปิดสนิท แก็สที่ผ่านรูมิกเข้าถึงห้องเผาไหม้มันนาน มันต้องอ้อมผ่านมอเตอร์ISVก่อน แล้วถึงเข้ามาที่ท่อร่วมไอดี เข้าไปห้องเผาไหม้ ผ่านวาล์วไอดี ระยะทางยาว เครื่องเลยดับไปก่อน


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 20 พฤศจิกายน 2010 21:59:04
ดับทุกครั้งเลยไหมครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 08:54:00
ดับทุกครั้งเลยไหมครับ
ดับตอนเช้าๆๆๆๆ เกือบทุกวันครับ ต้องเร่งช่วย  อย่างเช่นถ้าผมจะตัดเป็นแก๊สผมต้องเร่งรอบให้ถึง 2000 รอบ ถึงจะตัดแต่พอรอบถึงแล้วสวิตซ์ก็จะตัดเป็นแก๊ส แต่ผมต้องใช้เท้าแตะคันเร่งช่วยเพื่อไม่ให้รอบมันตกนะครับ(ตกถึงขั้นดับเลยครับ)  ไม่ทราบว่าเป้นเพราะอะไรครับ (ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่เป้นไรครับ )


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 18:52:45
ดับทุกครั้งเลยไหมครับ
ดับตอนเช้าๆๆๆๆ เกือบทุกวันครับ ต้องเร่งช่วย  อย่างเช่นถ้าผมจะตัดเป็นแก๊สผมต้องเร่งรอบให้ถึง 2000 รอบ ถึงจะตัดแต่พอรอบถึงแล้วสวิตซ์ก็จะตัดเป็นแก๊ส แต่ผมต้องใช้เท้าแตะคันเร่งช่วยเพื่อไม่ให้รอบมันตกนะครับ(ตกถึงขั้นดับเลยครับ)  ไม่ทราบว่าเป้นเพราะอะไรครับ (ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่เป้นไรครับ )

อาการปกติครับ  ตอนเช้าเครื่องไม่ร้อนจะดับ  เพราะแก๊สมานเย็น  หม้อต้มก้อยังไม่ร้อน  แต่ถ้าความร้อนปกติก้อจะขี่แก๊สดีครับ  อีกอย่างลองวัดอัตราการรับประทานแก๊สว่ากินเยอะไหม  ถ้าเยอะแก๊สก้อจะหนา  เป็นได้สองทางครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE101...F ที่ 23 พฤศจิกายน 2010 08:17:02
ดับทุกครั้งเลยไหมครับ
ดับตอนเช้าๆๆๆๆ เกือบทุกวันครับ ต้องเร่งช่วย  อย่างเช่นถ้าผมจะตัดเป็นแก๊สผมต้องเร่งรอบให้ถึง 2000 รอบ ถึงจะตัดแต่พอรอบถึงแล้วสวิตซ์ก็จะตัดเป็นแก๊ส แต่ผมต้องใช้เท้าแตะคันเร่งช่วยเพื่อไม่ให้รอบมันตกนะครับ(ตกถึงขั้นดับเลยครับ)  ไม่ทราบว่าเป้นเพราะอะไรครับ (ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่เป้นไรครับ )

อาการปกติครับ  ตอนเช้าเครื่องไม่ร้อนจะดับ  เพราะแก๊สมานเย็น  หม้อต้มก้อยังไม่ร้อน  แต่ถ้าความร้อนปกติก้อจะขี่แก๊สดีครับ  อีกอย่างลองวัดอัตราการรับประทานแก๊สว่ากินเยอะไหม  ถ้าเยอะแก๊สก้อจะหนา  เป็นได้สองทางครับ
ขอบคุณครับ   ตอนนี้กำลังวัตอัตราแก๊สอยุ่ครับ คือเติมแก๊สไป 435 บาท ได้ประ 39 ลิตร  ตอนี้วิ่งไปและ 300 โล ยังวิ่งได้อีกประมาณ 20 โลน่าจะได้  ถือว่ากินหรือป่าวครับ (วิ่งในเมืองนะครับ)


หัวข้อ: Re: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 23 พฤศจิกายน 2010 22:41:59
ดูกันถังสองถังอาจไม่แน่นอน ของผมเก็บบิลเติมแก็สวัดกันทั้งเดือน ค่าเฉลี่ยบางเดือน 7.46 -8.78 ถ้าดูตามแต่ละเที่ยวเติมแก็ส ก็7ปลายฯถึง 9ต้นฯ กิโล/ลิตรแถวฯนี่  ดูแล้วถือว่าไม่กินครับ ปกติพอฯกะรถผม4AFE AUTO FIXMIXER IN BODY AE92