AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: snoopy ที่ 04 พฤศจิกายน 2010 23:11:37



หัวข้อ: มีปัญหาพอสวิทย์จากน้ำมันเป็นแก๊ส แล้วเครื่องดับ แต่จากแก็สเป้นน้ำมันไม่ดับ
เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 04 พฤศจิกายน 2010 23:11:37
ไม่รุ้เป็นอะรัยครับ  เป็นบ่อย สังเกตุเป็นช่วงตอนเช้าๆ อากาศเย็น หรือจอดนานๆ แต่พอวิ่งๆแล้ว ดับแล้วสตารด์ก็ไม่ดับแต่มีรอบตกแต่ไม่ดับ   ติดระบบแก๊สหัวฉีด ตัดปั้มติ๊กครับ  ผมลองเอาสัญญาณสั่งตัดปั้มติ๊กอัตโนมัติออก
อาการดังกลางหาย   แต่ครั่นเราจะไม่ตัดปั้มติ๊กก็ไม่ได้คับ อยากตัดปั้มติ๊กแล้วใช้งานจากน้ำมันเป็นแก๊สแล้วไม่ดับ   ลองดุๆในเว็บ มีหลายแนวทาง
1. ติดกล่องหน่วงปั้มติ๊ก
2. ติดสวิทย์แมนนวลตัดปั้มติ๊ก  ดักตัดตรงสัญญาณจากหัวฉีดแก๊สทำงานแล้วสั่งตัดปั้มติ๊ก พอเป็นแก๊สแล้ว ก็สับสวืทต์ให้สัญญาณทำการตัดปั้มติ๊ก
3. เปลี่ยนปั้มติ๊ก  ช่างบอกปั้มเสื้อม แรงดันตก ช่วงจังหว่ะตัดน้ำมันเป็นแก๊ส เลยดับ ( แต่ผมสงสัยว่าทำไมตอนแก๊สเป็นน้ำมันไม่ดับ )
4. regurator อาจเสีย

ช่วยกันวิเคราห์หน่อย ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาพอสวิทย์จากน้ำมันเป็นแก๊ส แล้วเครื่องดับ แต่จากแก็สเป้นน้ำมันไม่ดับ
เริ่มหัวข้อโดย: nan2007 ที่ 05 พฤศจิกายน 2010 08:48:06
เคยเป็นครับ  แต่อาการมันกลับกันคือ ถ้าแก๊สหมด เปลี่ยนเป็นน้ำมัน  มันดับครับ (เป็นแก๊สหัวฉีด ออโต้) ลองเช็คปั้มติ๋กดู น้ำมันพุ่งจู๊ดเลย  ตรวจสอบไปตรวจสอบมา  พบว่า รีเลย์ 5 ขา เสื่อมเพราะรายที่จั้มเข้าไปมันหลวม เลยเปลี่ยน รีเลย์ใหม่  หายครับ  (แต่ที่ว่ามาอาการมันตรงกันข้ามครับ)  :emotid


หัวข้อ: Re: มีปัญหาพอสวิทย์จากน้ำมันเป็นแก๊ส แล้วเครื่องดับ แต่จากแก็สเป้นน้ำมันไม่ดับ
เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 05 พฤศจิกายน 2010 10:22:28
อืมมๆ สงสัยต้องลองหารีเลย์ 5 ขาตัวใหม่มาลองดู ( รีเลย์ตัวที่ติดอยู่ก็ตัวใหม่นะคับ)   แต่ตอนนนี้ผมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการ ตั้งอุณหภมิไว้ที่ 30 องศา และรอบเครื่องที่ 800 รอบ พอมันตัดจากนำมันเป็นแก๊สเร็วหน่อยคับ ไม่ถึงนาที พอติดแล้วก็ไม่มีปัญหาแระ