AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Preecha-AE92 ที่ 05 พฤศจิกายน 2010 19:31:07



หัวข้อ: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง
เริ่มหัวข้อโดย: Preecha-AE92 ที่ 05 พฤศจิกายน 2010 19:31:07
วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง
ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน
โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์
 
พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 05 พฤศจิกายน 2010 21:43:11
ซักพักตามช่างบอกครับลองดูก่อน แล้วก้ออาจยังไม่ชินกับของใหม่ ยิ่งไปบีบสปริงมันจะแข็งกว่าปกติแน่นอนครับ น่าจะรองที่หัวเบ้ามันนะครับ แล้วโช้คสปริงมันจะทำงานในแบบเดิมๆของมัน


หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 05 พฤศจิกายน 2010 23:56:31
ที่แข็งเพราะไปรองสเปเซอในสปริง มันก็แข็งแน่นอน เพราะระยะยุบ-ยึดของสปริงน้อยลง แกะออกเลย นิ่มเท่าเดิม เจอมากับตัวเองแล้ว ต้อนเหตุ คือ รองสเปเซอ บนสปริง ใต้เบ้าโช๊ค ถูกไหมครับ 


หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 02:00:42
ที่แข็งเพราะสปริงล้าครับ  ผมเคยเป็นเปลี่ยนสปริง แล้วหายครับ

ตอนนั้นเปลี่ยนโช๊คสแตนดาร์ด สปริงเดิมนะครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง
เริ่มหัวข้อโดย: Preecha-AE92 ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 08:02:43
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ผมไม่เคยเปลี่ยนโช๊คเลยไม่มีประสบการณ์ เดี๋ยววันนี้ไปร้านตั้งศูนย์จะบอกให้เขาเอาสเปเซอร์ออก
ถ้าเป็นยังไงจะมาแจ้งอีกที


หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 09:30:54
วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง
ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน
โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์
 
พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ :emotn

ที่รู้สึกแข็ง......เพราะว่า ใส่สเปเซอร์รองที่สปริงทำให้สปริงถูกบีบอยู่คับ

วิธีแก้คือถอดมันออกแล้วหาสปริงที่มีความสูงได้ตามที่ต้องการและค่าk ได้มาใส่แทนคับ


หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง
เริ่มหัวข้อโดย: OH' ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 11:58:26
วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง
ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน
โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์
 
พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ :emotn

ที่รู้สึกแข็ง......เพราะว่า ใส่สเปเซอร์รองที่สปริงทำให้สปริงถูกบีบอยู่คับ

วิธีแก้คือถอดมันออกแล้วหาสปริงที่มีความสูงได้ตามที่ต้องการและค่าk ได้มาใส่แทนคับ

ถ้าใส่สเปเซอร์ที่หัวโช๊คละครับ(แบบทั่วๆไป) จะเหมือนกันไหม


หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 08 พฤศจิกายน 2010 16:49:58
วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง
ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน
โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์
 
พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ :emotn

ที่รู้สึกแข็ง......เพราะว่า ใส่สเปเซอร์รองที่สปริงทำให้สปริงถูกบีบอยู่คับ

วิธีแก้คือถอดมันออกแล้วหาสปริงที่มีความสูงได้ตามที่ต้องการและค่าk ได้มาใส่แทนคับ

ถ้าใส่สเปเซอร์ที่หัวโช๊คละครับ(แบบทั่วๆไป) จะเหมือนกันไหม
ผ่านมาช่วยตอบครับ การใส่บนหัวเป็นวิธีที่เรายกบอดี้โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับระยะยืด/ยุบของโช้สปิงเลย มันทำงานได้แบบเดิมๆเลยครับ.


หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง
เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 08 พฤศจิกายน 2010 16:57:02
วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง
ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน
โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์
 
พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ :emotn

ที่รู้สึกแข็ง......เพราะว่า ใส่สเปเซอร์รองที่สปริงทำให้สปริงถูกบีบอยู่คับ

วิธีแก้คือถอดมันออกแล้วหาสปริงที่มีความสูงได้ตามที่ต้องการและค่าk ได้มาใส่แทนคับ

ถ้าใส่สเปเซอร์ที่หัวโช๊คละครับ(แบบทั่วๆไป) จะเหมือนกันไหม
ท้ายก็โด่งแทนคับ....เพราะความสูแกน+สปริงมันเท่าเดิม...แต่ยังคงได้ฟิลล์ขับขี่คล้ายๆ-ใกล้เคียงของเดิมมากครับ