หัวข้อ: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง เริ่มหัวข้อโดย: Preecha-AE92 ที่ 05 พฤศจิกายน 2010 19:31:07 วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง
ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์ พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ :emotn หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 05 พฤศจิกายน 2010 21:43:11 ซักพักตามช่างบอกครับลองดูก่อน แล้วก้ออาจยังไม่ชินกับของใหม่ ยิ่งไปบีบสปริงมันจะแข็งกว่าปกติแน่นอนครับ น่าจะรองที่หัวเบ้ามันนะครับ แล้วโช้คสปริงมันจะทำงานในแบบเดิมๆของมัน
หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 05 พฤศจิกายน 2010 23:56:31 ที่แข็งเพราะไปรองสเปเซอในสปริง มันก็แข็งแน่นอน เพราะระยะยุบ-ยึดของสปริงน้อยลง แกะออกเลย นิ่มเท่าเดิม เจอมากับตัวเองแล้ว ต้อนเหตุ คือ รองสเปเซอ บนสปริง ใต้เบ้าโช๊ค ถูกไหมครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 02:00:42 ที่แข็งเพราะสปริงล้าครับ ผมเคยเป็นเปลี่ยนสปริง แล้วหายครับ
ตอนนั้นเปลี่ยนโช๊คสแตนดาร์ด สปริงเดิมนะครับ หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง เริ่มหัวข้อโดย: Preecha-AE92 ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 08:02:43 ขอบคุณทุกท่านมากครับ ผมไม่เคยเปลี่ยนโช๊คเลยไม่มีประสบการณ์ เดี๋ยววันนี้ไปร้านตั้งศูนย์จะบอกให้เขาเอาสเปเซอร์ออก
ถ้าเป็นยังไงจะมาแจ้งอีกที หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 09:30:54 วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์ พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ :emotn ที่รู้สึกแข็ง......เพราะว่า ใส่สเปเซอร์รองที่สปริงทำให้สปริงถูกบีบอยู่คับ วิธีแก้คือถอดมันออกแล้วหาสปริงที่มีความสูงได้ตามที่ต้องการและค่าk ได้มาใส่แทนคับ หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง เริ่มหัวข้อโดย: OH' ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 11:58:26 วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์ พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ :emotn ที่รู้สึกแข็ง......เพราะว่า ใส่สเปเซอร์รองที่สปริงทำให้สปริงถูกบีบอยู่คับ วิธีแก้คือถอดมันออกแล้วหาสปริงที่มีความสูงได้ตามที่ต้องการและค่าk ได้มาใส่แทนคับ ถ้าใส่สเปเซอร์ที่หัวโช๊คละครับ(แบบทั่วๆไป) จะเหมือนกันไหม หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 08 พฤศจิกายน 2010 16:49:58 วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์ พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ :emotn ที่รู้สึกแข็ง......เพราะว่า ใส่สเปเซอร์รองที่สปริงทำให้สปริงถูกบีบอยู่คับ วิธีแก้คือถอดมันออกแล้วหาสปริงที่มีความสูงได้ตามที่ต้องการและค่าk ได้มาใส่แทนคับ ถ้าใส่สเปเซอร์ที่หัวโช๊คละครับ(แบบทั่วๆไป) จะเหมือนกันไหม หัวข้อ: Re: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 08 พฤศจิกายน 2010 16:57:02 วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์ พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ :emotn ที่รู้สึกแข็ง......เพราะว่า ใส่สเปเซอร์รองที่สปริงทำให้สปริงถูกบีบอยู่คับ วิธีแก้คือถอดมันออกแล้วหาสปริงที่มีความสูงได้ตามที่ต้องการและค่าk ได้มาใส่แทนคับ ถ้าใส่สเปเซอร์ที่หัวโช๊คละครับ(แบบทั่วๆไป) จะเหมือนกันไหม |