หัวข้อ: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 08 พฤศจิกายน 2553 18:22:44 เนื่องด้วยรถผม สังเกตุมาพักนึงละครับ ผมเห็นมูเล่ ที่มันเป็นเหล็กกลมๆๆอันใหญ่ๆหมุนสายพานอะครับ (ผมอาจจะอธิบายมึนๆนิดนะครับ) ผมสังเกตุว่าเวลาเครื่องเดินเบาเนี่ย มัน แกว่งๆอะครับ แกว่งซ้ายขวา ตอนแรกมันเป้นนิดเดียว ผมก็กะรอมันเป็นเยอะกว่านี้นิด จะได้ไปซื้อเซียงกงมาเปลี่ยน เพราะคิดว่ายางมันคงหมดสภาพ เลยอาจจะทำให้มันแกว่งๆได้ (พอดีรถที่บ้านอีกคันเคยแกว่งขนหลุดออกมาเลย) ทีนี้ วันนี้ผมก็ไปอู่ที่ทำประจำมาครับ เพื่อถามช่างว่า ตอนนี้มันแกว่งเยอะขึ้นแล้ว เวลาเช้าๆเนี่ย ได้ยินเสียงสายพานเลย เปลี่ยนได้หรือยัง ต้องซื้ออะไรเพิ่มไหม...ช่างก็เลยไปหยิบท่อนเหล็กมา งัดๆครับ และเขาก็บอกผมว่า
มันไม่ได้เป้นที่มูเล่ มันเป้นที่ข้อเหวี่ยงข้างในเครื่อง...เขาบอกว่าสังเกตุดูสิ เวลาเดินเบามันแกว่ง แต่พอเราเร่งเครื่องมันนิ่งเลยมูเล่น่ะครับ ทีนี้ผมก็งง ข้อเหวี่ยงคืออะไรครับ แล้วมันเสียยังไง ถึงทำให้มูเล่แกว่ง แล้วผมวครทำยังไงต่อไป ปล่อยไว้ใช้ไปเรื่อยๆ หรือ ซ๋อมครับ เห้นช่างบอกว่า ถ้าจะเปลี่ยนข้อเหวี่ยง ยาวเลย เพราะต้องยกเครื่องออกมา ผมก็ยังงงอีกครับ แล้วทำไมข้อเหวี่ยงผมมันถึงเสียได้ครับ จากการใช้งาน เสื่อมสภาพหรือยังไงครับ...รถก็ยังวิ่งปกติดี ไม่มีควัน ไม่มีคลอน หลวม อืด หนืดอะไร รบกวนผู้รู้แจ้งทราย คลายข้อข้องใจด้วยครับ :emoto :emoto ลืมบอกไปรถผม 4afe ae101 ครับ.. http://www.youtube.com/watch?v=P-n9TwK_6mM ไม่รุผมวิตกไปไหมนะครับ แต่ผมชอบให้รถมันสมบูรณ์ๆหน่อย แต่ช่างก็ย้ำว่าไม่เป้นอะไรแกว่งแค่ตอนเดินเบา :emox ใช่อันนี้ไหมครับ เจอในกูเกิล แล้วมันมีกี่อันอะครับ เปลี่ยนยากขนาดนั้นเลยเหรอครับแพงไหม ??? ผมนึำกไม่ออกว่ามันอยู่ตรงไหนน่ะครับ พอดีไม่ได้เรียนช่างมาง่ะ รู้แค่คร่าวๆรอบๆเครื่อง ในเครื่องไม่รู้เลยครับ :emotz (http://upic.me/i/hf/image031.jpg) หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 08 พฤศจิกายน 2553 18:40:55 ไม่รู้ว่าพู่เล่ที่ติดกับข้อเหวี่ยงเป็นแบบให้ตัวได้รึเปล่า
ยางเสื่อมแล้วมั๊งคับ ถ้าข้อเหวี่ยงไม่น่าจะใช่ ไม่ได้เบี้ยวง่ายขนาดนั้น หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 08 พฤศจิกายน 2553 18:42:41 ไม่รู้ว่าพู่เล่ที่ติดกับข้อเหวี่ยงเป็นแบบให้ตัวได้รึเปล่า นั่นสิครับ ผมก็ไม่ได้ไปโมอะไรมันนะ ขับนี่ไม่เคยซัดเลย มีแต่ไหลไปเรื่อยๆ เลยงงนิดๆ ช่างก็ย้ำอีกไม่ใช่มูเล่เพราะมันแกว่งแค่ตอนเดินเบาอะครับ พอเร่ง มันไม่แกว่งเลยยางเสื่อมแล้วมั๊งคับ ถ้าข้อเหวี่ยงไม่น่าจะใช่ ไม่ได้เบี้ยวง่ายขนาดนั้น หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 08 พฤศจิกายน 2553 18:52:32 มีอีกอย่างคือร่องลิ่มมันเควิก(เขียนไงหว่าอิอิ) ไม่ว่าจะเป็นร่องที่ข้อเหวี่ยงหรือที่พู่เลย์ก้อตามคับ สาเหตุอาจมาจากพู่เล่ย์ไม่เสถียรคับยางอาจจะขาด
ทางที่ดีควรถอดดูคับ เพราะถ้าปล่อยไว้นานๆมันอาจจะกินร่องลิ่มได้คับ เป็นที่ตัวพู่เลย์ไม่เท่าไรแต่ถ้าเป็นที่ข้อก้อต้องยกข้อสถานเดียวคับ ส่วนข้อคดเป็นไปได้คับ แต่ไม่ง่าย ต้องประมาณว่าน้ำมันเครื่องขาด ความร้อนขึ้นจนดับไปเองอะไรประมาณนี้คับ วิธีเช็คข้อเหวี่ยงตามเซียงกงแบบคร่าวๆก้อคือหาอะไรมาเคาะที่ข้อเหวี่ยง ตามตับเป็ดแต่ละตับคับ เสียงต้องกังวานเหมือนเคาะระฆังเท่าๆกันคับ ถ้าคดเสียงมันจะไม่กังวานเหมือนกันคับ หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: toy-cz ที่ 08 พฤศจิกายน 2553 18:53:02 ไม่รู้ว่าพู่เล่ที่ติดกับข้อเหวี่ยงเป็นแบบให้ตัวได้รึเปล่า ตัดปัญหาเพลาข้อเหวียงไปเลยคับเพราะมันมีปะกับล็อกอยู่ไม่สามารถแกว่งได้ยางเสื่อมแล้วมั๊งคับ ถ้าข้อเหวี่ยงไม่น่าจะใช่ ไม่ได้เบี้ยวง่ายขนาดนั้น หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 08 พฤศจิกายน 2553 18:55:44 จะบอกว่าถ้าข้อเหวี่ยงคดมันไม่หยุดแขว่งคับ แล้วก้อจะสะท้านขึ้นตัวรถเลยคับ ไม่นานพู่เลย์ได้หมุนฟรีแน่นอนคับ ชาร์ฟเอยอะไรเอยไปหมดแหละคับ
หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 08 พฤศจิกายน 2553 19:30:26 ไม่รู้ว่าพู่เล่ที่ติดกับข้อเหวี่ยงเป็นแบบให้ตัวได้รึเปล่า ตัดปัญหาเพลาข้อเหวียงไปเลยคับเพราะมันมีปะกับล็อกอยู่ไม่สามารถแกว่งได้ยางเสื่อมแล้วมั๊งคับ ถ้าข้อเหวี่ยงไม่น่าจะใช่ ไม่ได้เบี้ยวง่ายขนาดนั้น ผมก็ว่างั้น ถ้ามันแกว่งที่ข้อเหวี่ยงป่านนี้ ชาฟ อะไรกลับญี่ปุ่นไปหมดแล้วละครับ หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 08 พฤศจิกายน 2553 19:34:29 ค่อยโล่งใจน้าๆช่วยกันวิเคราะห์ครับ สงสัยผมต้องลองหาซื้อมู่เล่มาเปลี่ยนซะแล้ว ของใหม่หรือของเก่าเซียงกงดีครับ ราคาต่างกันเยอะไหม
หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 08 พฤศจิกายน 2553 21:13:34 ของใหม่ควรเบิกแท้คับ ของเทียมอย่าใช้คับ หรือเป็นของเก่าญี่ปุ่น ต้องคุยกับเซียงกงให้ดีคับ เพราะำม่แน่ยางมันอาจจะเสื่อมก้อได้คับ
มองดูยากด้วยคับ หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 08 พฤศจิกายน 2553 21:15:29 ของใหม่ควรเบิกแท้คับ ของเทียมอย่าใช้คับ หรือเป็นของเก่าญี่ปุ่น ต้องคุยกับเซียงกงให้ดีคับ เพราะำม่แน่ยางมันอาจจะเสื่อมก้อได้คับ โทรไปถามเซียงกงบอก 600 อะครับ ไม่รู้เบิกศูนย์ราคาเท่าไหร่มันต้องแพงมากแน่ๆเลยมองดูยากด้วยคับ หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 08 พฤศจิกายน 2553 21:20:11 เหนือสิ่งอื่นใดต้องถอดดูก่อนคับ ถึงจะชัวร์
หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 08 พฤศจิกายน 2553 23:02:45 เคยเป็นครับอาการนี้เลยไม่ได้สังเกตุช่างทักหลายคน เปลี่ยนมู่เล่ก็ยังเป็น สุดท้ายก็ดังในเครื่อง ชาร์ฟละลายครับยกเครื่องอย่างเดียวเลยยย :emotw
หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: B☆NK ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 13:27:18 ถ้าล่องลิ่มพังจะเป็นงี้คับ แต่ในรูปของผมเป็นฮอนด้านะ
(http://upic.me/i/i9/231020102767.jpg) (http://upic.me/i/23/231020102768.jpg) หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 13:54:13 ถ้าล่องลิ่มพังจะเป็นงี้คับ แต่ในรูปของผมเป็นฮอนด้านะ (http://upic.me/i/i9/231020102767.jpg) (http://upic.me/i/23/231020102768.jpg) ร่องลิ่มพังที่พู่เลย์เปลี่ยนพู่เลย์ได้คับ แต่ถ้าเป็นที่ข้อเหวี่ยง เรื่องใหญ่ งานเข้า งานงอก คับ หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 14:07:31 ขอบคุณครับน้าสำหรับภาพ เด่ววันพฤหัส ศูกร์นี้ไปบุรีรัยม์ก่อน เด๋วกลับมา ว่าจะหาเวลาถอดออกมาดูครับ
หัวข้อ: Re: มูเล่ กับ ข้อเหวี่ง ???? ยังไม่ค่อยเข้าใจ เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 14:15:52 แกว่ง เคยเปลี่ยน มูเล่ห์ แล้วหายอ่ะ
|