AE. Racing Club

AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล => โซนแจ้งวัฒนะ => ข้อความที่เริ่มโดย: lookkon ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 16:01:08



หัวข้อ: ล้างปีกผีเสื้อรอยสูงที่ 1500 รอบครับแถมสวิงอีกต่างหากแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookkon ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 16:01:08
พอดีวันหยุดที่ผ่านมาว่าง  เลยลองถอดปีกผีเสื้อมาล้างและประกอบเข้าที่เดิม  แต่ทำไมรอบเครื่องยนต์สูง  1500  รอบต่อนาที  

และแถมตอนนี้รอบสวิงด้วยครับ  

อยากทราบว่าจะแก้ไขอย่างไร  

1.  ต้องตั้งไฟใหม่มั้ยครับ  ตั้งที่ไหน  ที่ศูนย์โตโยต้าแพงมั้ยครับ
2.  หรือว่ามีสายแวคคัมรั้วครับ  วิธีตรวจสอบทำอย่างไรครับ
3.  อีกอย่างหรือลิ้นผีเสื้อผมเสียครับ  

ช่วยด้วยนะครับ  ขอความรู้ด้วยครับ  
  

*************   ผมมีโช๊คหลัง  รุ่นนี้  AE110  อยู่  1  คู่ครับ  ใครต้องการใช้มาเอาไปได้เลยครับ  ไม่คิดสตาง


หัวข้อ: Re: ล้างปีกผีเสื้อรอยสูงที่ 1500 รอบครับแถมสวิงอีกต่างหากแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 16:11:19
แล้วก่อนล้างลิ้นมันมีอาการเป็นไงครับ

ตั้งไฟ จริงๆ แล้วไม่ต้องตั้งอ่ะครับล้างลิ้นไม่น่าเกี่ยวกัน / ตั้งที่อู่ก็ได้ครับ ไม่ต้องถึงกับเข้า0
รอบเครื่องสูง ลองตั้งรอบเดิบเบาใหม่ครับ  เสียบสายน้ำร้อนถูกป่าวตอนประกอบ
หรือเข้าอู่เช็คไปเลยครับ

ปล.ผลเคยล้างลิ้นเองเหมือนกัน ใส่ไปแรกๆ รอบก็สูง  มันคงสะอาดขึ้น แต่พอปรับตั้งรอบเดินเบาใหม่มันก็ปกติครับ

** รอท่านอื่น


หัวข้อ: Re: ล้างปีกผีเสื้อรอยสูงที่ 1500 รอบครับแถมสวิงอีกต่างหากแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookkon ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 16:15:54
แล้วก่อนล้างลิ้นมันมีอาการเป็นไงครับ

ตั้งไฟ จริงๆ แล้วไม่ต้องตั้งอ่ะครับล้างลิ้นไม่น่าเกี่ยวกัน / ตั้งที่อู่ก็ได้ครับ ไม่ต้องถึงกับเข้า0
รอบเครื่องสูง ลองตั้งรอบเดิบเบาใหม่ครับ  เสียบสายน้ำร้อนถูกป่าวตอนประกอบ
หรือเข้าอู่เช็คไปเลยครับ

ปล.ผลเคยล้างลิ้นเองเหมือนกัน ใส่ไปแรกๆ รอบก็สูง  มันคงสะอาดขึ้น แต่พอปรับตั้งรอบเดินเบาใหม่มันก็ปกติครับ

** รอท่านอื่น


ก่อนล้างปกติครับ
ขอบคุณครับ    


หัวข้อ: Re: ล้างปีกผีเสื้อรอยสูงที่ 1500 รอบครับแถมสวิงอีกต่างหากแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tuiae ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 19:52:21
คงถอดตัวไอเอสซีออกมาล้างด้วยใช่มั้ยครับถ้ารอบสูงไม่ยอมลงแม้เครื่องจะร้อนแล้วอาจเป็นได้ว่าใส่ตัวที่ควบคุมหัวโรตารี่ผิดด้าน

ที่เป็นฝาครอบแบนๆแล้วยึดด้วยสกรูสองตัวน่ะครับ

ฝาตัวนี้ก่อนถอดต้องมาร์คตำแหน่งด้วยเพราะมันจะใส่กลับด้านกันได้

แล้วพอเปิดมาแล้วก็จะเจอก้อนพลาสติคสีดำตัวนี้ถ้าใส่กลับไม่ถูกด้านก็ทำให้รอบค้างเหมือนกัน

แล้วอีกอย่างพอล้างลิ้นเสร็จแรกๆลิ้นจะแห้งมากเราต้องใช้น้ำมันเพาเวอร์หยอดตรงที่เป็นแกนเล็กน้อยครับช่วยหล่อลื่นนิดนึง

แล้วยังต้องมีการวัดองศาการเปิดของลิ้นปีกผีเสื้ออีกขั้นตอนมากมายเกินจะบรรยายให้เข้าใจได้ครับ

ว่าแต่เครื่องตัวไหนครับเนี่ยที่ผมตอบนี่ของตระกูลfeน่ะครับ



หัวข้อ: Re: ล้างปีกผีเสื้อรอยสูงที่ 1500 รอบครับแถมสวิงอีกต่างหากแก้ไขอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookkon ที่ 11 พฤศจิกายน 2553 09:28:16
คงถอดตัวไอเอสซีออกมาล้างด้วยใช่มั้ยครับถ้ารอบสูงไม่ยอมลงแม้เครื่องจะร้อนแล้วอาจเป็นได้ว่าใส่ตัวที่ควบคุมหัวโรตารี่ผิดด้าน

ที่เป็นฝาครอบแบนๆแล้วยึดด้วยสกรูสองตัวน่ะครับ

ฝาตัวนี้ก่อนถอดต้องมาร์คตำแหน่งด้วยเพราะมันจะใส่กลับด้านกันได้

แล้วพอเปิดมาแล้วก็จะเจอก้อนพลาสติคสีดำตัวนี้ถ้าใส่กลับไม่ถูกด้านก็ทำให้รอบค้างเหมือนกัน

แล้วอีกอย่างพอล้างลิ้นเสร็จแรกๆลิ้นจะแห้งมากเราต้องใช้น้ำมันเพาเวอร์หยอดตรงที่เป็นแกนเล็กน้อยครับช่วยหล่อลื่นนิดนึง

แล้วยังต้องมีการวัดองศาการเปิดของลิ้นปีกผีเสื้ออีกขั้นตอนมากมายเกินจะบรรยายให้เข้าใจได้ครับ

ว่าแต่เครื่องตัวไหนครับเนี่ยที่ผมตอบนี่ของตระกูลfeน่ะครับ



เครื่อง  5A FE  ครับ    ขอบคุณครับ  ยังไงต้องกลับไปลองดูอีกที  อาจจะใส่ผิดจริง ๆ  ครับ