AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: NeTGoi ที่ 16 พฤศจิกายน 2010 16:18:02



หัวข้อ: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดติดหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NeTGoi ที่ 16 พฤศจิกายน 2010 16:18:02
อยากทราบและอยากเห็น การเจาะหัวฉีดว่าตำแหน่งที่เหมาะสม ควรเจาะบริเวณไหน เจาะแบบไหนยังไงอ่าครับ และ ขนาดที่เหมาะสมของเครื่องตัวนี้ ขนาดเท่าไร

และหม้อต้มควรใช้ขนาดเท่าไร 140 hp หรือ อื่นๆๆครับ


หัวข้อ: Re: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดติดหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 17 พฤศจิกายน 2010 01:36:12
เด๋วว่างๆจาถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ (สำหรับตำแหน่ง) ส่วนของผมขนาดหัวฉีด2.4ครับ หม้อต้ม240Hp แรงดัน 1.2 รอบต้นใม่มีปัญหาอะไร แต่ช่วง 6000 รอบขึ้นไป เริ่มฉีดบาง แต่เพิ่งติดมมาไม่นานนะครับ กำลังจูนอยู่ ช่วงนี้กำลังไล่ระบบแอร์ออโต้อยู่ เด๋วสมบูรณ์แล้ว จะจูนเนียนๆอีกสักรอบนึงอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดติดหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 17 พฤศจิกายน 2010 07:07:24
ส่วนใหญ่มีปัญหากับหัวฉีด ก็เรื่องรอบสูง ๆ แล้วไม่ต่อเนื่อง งง เหมือนกันทำไมเป็นงั้น และก็ที่พบบ่อย ๆ คือ บางทีจะมีเบาดับ เมื่อเหยียบเบรค ยกคันเร่ง เลี้ยว ลองดูดี ๆ นะครับ เพราะเห็นหลายคันแล้ววววว


หัวข้อ: Re: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดติดหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NeTGoi ที่ 23 พฤศจิกายน 2010 11:03:44
ไปติดมาแล้วครับ Versus กับ เครื่อง ฝาดำ 5mt ปัญหาที่พบหลังการติดนะครับ
1.หัวฉีดที่ 1 ช่างได้เจาะหัวฉีดแล้วไปติดตรงลิ้น ทำให้ไม่สามารถเหยียบคันเร่งได้สุด  - แก้ไขโดยเจีย น็อตให้สั้นลง เพื่อไม่หั้ยไปขัด ครับ ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาป่าว
2.รู้สึกเหมือนวิ่งไม่ค่อยออก เทียบกับน้ำมัน น้ำมันดีกว่าเยอะ - อยากทราบว่าสามารถทำให้วิ่งเหมือนน้ำมันได้รึป่าว
3.เคยเหยียบครัชเบรค แล้วเบาดับ ครับ - แก้ไขแล้วตอนนี้ยังไม่มีอาการ
4.ใช้แก๊สมา 2 ถังแล้ว เติม 300บาท วิ่งได้ประมาณ 240โล กิน 1.25บาท/โล การวิ่งของผม ไป-กลับ บางแสน-บางปะกง ทุกวันใช้เส้น สุขุมวิท - บายพาส ขับประมาณ 90-130 ไม่ทราบว่ากินแก๊สไปรึป่าว หรือว่าปกติดีแล้วครับ

5.อยากทราบเรื่องน้ำมันเลี้ยงวาล์ว นี่สมควรติดรึป่าว มีผลดีผลเสียอย่างไร - ผมได้ทำการติดไปแล้ว


หัวข้อ: Re: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดติดหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 23 พฤศจิกายน 2010 11:25:37
ไปติดมาแล้วครับ Versus กับ เครื่อง ฝาดำ 5mt ปัญหาที่พบหลังการติดนะครับ
1.หัวฉีดที่ 1 ช่างได้เจาะหัวฉีดแล้วไปติดตรงลิ้น ทำให้ไม่สามารถเหยียบคันเร่งได้สุด  - แก้ไขโดยเจีย น็อตให้สั้นลง เพื่อไม่หั้ยไปขัด ครับ ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาป่าว
2.รู้สึกเหมือนวิ่งไม่ค่อยออก เทียบกับน้ำมัน น้ำมันดีกว่าเยอะ - อยากทราบว่าสามารถทำให้วิ่งเหมือนน้ำมันได้รึป่าว
3.เคยเหยียบครัชเบรค แล้วเบาดับ ครับ - แก้ไขแล้วตอนนี้ยังไม่มีอาการ
4.ใช้แก๊สมา 2 ถังแล้ว เติม 300บาท วิ่งได้ประมาณ 240โล กิน 1.25บาท/โล การวิ่งของผม ไป-กลับ บางแสน-บางปะกง ทุกวันใช้เส้น สุขุมวิท - บายพาส ขับประมาณ 90-130 ไม่ทราบว่ากินแก๊สไปรึป่าว หรือว่าปกติดีแล้วครับ

5.อยากทราบเรื่องน้ำมันเลี้ยงวาล์ว นี่สมควรติดรึป่าว มีผลดีผลเสียอย่างไร - ผมได้ทำการติดไปแล้ว


1. ปัญหาระยะยาวไม่แน่ใจนะครับ จริงน่าจะหาอู่ที่เคยติดฝาดำนะครับเท่าที่อ่านเหมือนไม่เคยติดฝาดำ
2. ทำได้ครับผมคิดว่าการจูนยังไม่เนียนนะครับ
3. เหยียบครัส แล้วดับถ้าเดิมน้ำมัน wire มาครบปัญหาน่าจะมาจากการจูนรอบเดินเบาครับ
4. อัตราการบริโภคประมาณ 1.2.-1.5 ครับอยู่ที่สภาพการจารจร นอกเมือง ในเมืองครับ

ขอให้โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดติดหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 23 พฤศจิกายน 2010 12:11:58
เครื่องตะกลู 20V จะมีปัญหา Vaccome ครับ ลองสังเกตุระบบเบรคดูดีๆ จะเห็ว่าจะต้องให้ระบบ Vac ทั้งสองสูบ 1 และ 4 มันมีผลไปถึงค่า Map ของชุดหัวฉีด ทำให้เกิดปัญหาเบาดับกันหลายคัน  ถ้าอู่ไม่เข้าใจแก้ยังไงก็ไม่หายครับ


หัวข้อ: Re: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดติดหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 23 พฤศจิกายน 2010 16:35:10
ฝาดำ ออโต้ ติดLPG หัวฉีด SEC
1.ของผมติดตรงคอไอดีใกล้ตัวเครื่องมากๆ เลย ไม่ติดสายคันเร่งแต่ติดสายท่อน้ำมันใกล้ฝาน้ำมัน ไว้จะถ่ายรูปให้ดูนะครับ
2.อัตราเร่งแกส ของผมรอบต้นๆ ถึง รอบกลางๆ ดีกว่าน้ำมัน พุ่งกว่า แต่พอถึง 4000 ยันตัดรอบ น้ำมันพุ่งกว่าครับ
3.ข้อนี้ไม่ทราบครับ แต่อนาคตจะเปลี่ยนเป็น 6 m/t lsd เหมือนกันครับ รอแฟนขับรถแข็งก่อน
4.ในเมืองของผม 1.4 - 1.8 นอกเมืองผม 1.1 - 1.3 ครับ  ผมขับประคองไล่รอบ ไม่ค่อยคิกดาวน์หากไม่จำเป็นครับ
5.อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ครับ
ตอนใช้ 7A - FE ผมยังเคยทะลึ่งกับญาติโดยเอาออโต้ลูปของมอเตอร์ไชด์มาต่อสายยางเพื่อใส่น้ำมันไปตรงช่องฝาน้ำมันเครื่องเพื่อส่งน้ำมันไปบริเวณวาวล์
ตามคำแนะนำของญาติที่เปิดอู่ซ่อมรถอยู่ ซึ่งช่วงแรกๆ มันก็ดีอยู่หรอก วิ่งแกสลื่นขึ้น แต่พอนานๆ ไม่รู้เจอะออโต้ลูปของปลอมบ้างรู้เปล่าก็ไม่รู้ มันเกิดคราบเหนียวๆ ติดบริเวณสปิงวาวล์ทำให้รถวิ่งไม่ค่อยออก จึงไปตั้งวาวล์ใหม่ และล้างคราบออก ก็ดีขึ้น และไม่กล้าใส่อีกเลยกลัวพัง จนยกลงเพราะอยากลองของดำกะเขาบ้างครับ


หัวข้อ: Re: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดติดหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NeTGoi ที่ 23 พฤศจิกายน 2010 16:43:01
แล้วระยะทางบางแสน - บางปะกง นี่ เรียกว่าในเมืองหรือนอกเมืองดี
ในเมือง ความหมายเป็นยังไง
นอกเมือง ความหมายเป็นยังไง


หัวข้อ: Re: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดติดหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 23 พฤศจิกายน 2010 16:55:49
แล้วระยะทางบางแสน - บางปะกง นี่ เรียกว่าในเมืองหรือนอกเมืองดี
ในเมือง ความหมายเป็นยังไง
นอกเมือง ความหมายเป็นยังไง

ในเมือง ตามความหมายผม คือ รถติดมากๆๆ แบบค่อยๆๆ ขยับ . .ส่วนนอกเมืองก็เหมือนรถวิ่งเรื่อยๆ ครับ .. ไม่ได้จอด คันเร่งคงที

* * ทั้งนี้ผมว่าอัตราการสิ้นเปลืองก็อยู่ในเกณฑ์ดีนะ ของเน็ทอะ  ของผมกินกว่าเยอะครับ ประมาณ 6.5-7 โล/ลิตรได้

คิดเป็นเงินก็ 1.6-1.7 บาทต่อโล . ..

อย่าไปคิดมากครับ ประหยัดมาก บางมาก เครื่องมันจะโทรมเร็วอะเปล่า .. ประหยัดกว่าเติมน้ำมันก็โอแล้วครับ


หัวข้อ: Re: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดติดหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 23 พฤศจิกายน 2010 17:33:27
ของผม หัวฉีด AC

1. -
2. ลองจูนใหม่ อิงการใช้แก๊สเป็นหลักน่าจะช่วยได้ครับ ของผมแก๊สวิ่งดีกว่าน้ำมัน แต่น้ำมันเหยียบแล้วลื่นๆกว่านิดๆแค่นั้น ช่างจูนดีมากกราฟเกือบเป็นเส้นเดียวกันเลย
3. เหยียบครัช แล้วดับ เป็นอยู่ครับเฉพาะตอนมาเร็วๆจะจอด ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน แต่ไม่มีปัญหาใช้ปรับวิธีขับเอา
4. ผมนอกเมืองยาวๆเป็นหลักอัตราการบริโภคแก๊สประมาณ 1.25 - 1.30 บาทครับ (ราคาแก๊ส 11.45 บาท)
5. ไม่เคยติดเอง แค่เคยอ่านในพันทิพ หรือ แก๊สไทย นี่ล่ะ เลี้ยงบ่าวาล์ว เปิดฝามาดำปี๋เลย ไม่รู้จริงเท็จประการใด


หัวข้อ: Re: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดติดหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 25 พฤศจิกายน 2010 10:11:14
ของผม หัวฉีด AC

1. -
2. ลองจูนใหม่ อิงการใช้แก๊สเป็นหลักน่าจะช่วยได้ครับ ของผมแก๊สวิ่งดีกว่าน้ำมัน แต่น้ำมันเหยียบแล้วลื่นๆกว่านิดๆแค่นั้น ช่างจูนดีมากกราฟเกือบเป็นเส้นเดียวกันเลย
3. เหยียบครัช แล้วดับ เป็นอยู่ครับเฉพาะตอนมาเร็วๆจะจอด ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน แต่ไม่มีปัญหาใช้ปรับวิธีขับเอา
4. ผมนอกเมืองยาวๆเป็นหลักอัตราการบริโภคแก๊สประมาณ 1.25 - 1.30 บาทครับ (ราคาแก๊ส 11.45 บาท)
5. ไม่เคยติดเอง แค่เคยอ่านในพันทิพ หรือ แก๊สไทย นี่ล่ะ เลี้ยงบ่าวาล์ว เปิดฝามาดำปี๋เลย ไม่รู้จริงเท็จประการใด

:emom


หัวข้อ: Re: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดติดหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Teakman ที่ 08 กรกฎาคม 2011 01:33:10
อ้างถึง
ตอบข้อ5.อยากทราบเรื่องน้ำมันเลี้ยงวาล์ว นี่สมควรติดรึป่าว มีผลดีผลเสียอย่างไร - ผมได้ทำการติดไปแล้ว

ผมเพิ่งลองติดไปกำลังอยู่ในช่วงศึกษา
ในวันแรกที่ติดรู้สึกว่าเครื่องเงียบขึ้นและรู้สึกได้ว่าเครื่องเย็นลง

แต่วันรุ่งขึ้นเครื่องสตาร์ทติดยากคาดว่าน้ำมันไหลมากไปทำให้ไปท่วมหัวเทียน สตาร์ท(2-3 ครั้ง) ปกติแค่ครั้งเดียวติด ก้อเลยปรับให้เลี้ยงวาวล์น้อยลงมากๆเกือบจะปิด เดี๋ยวถ้าได้ข้อสรุปยังไงเดี๋ยวมาลง ผลสรุปดู
ปล.พอดีเป็นพวกชอบลองฯ ไม่ค่อยเชื่อในสิ่งที่เห็นในเว็บเพราะสาเหตุน่าจะมากจากหลายประการยังไม่มีข้อสรุปสักหน่อยว่าเกิดจากน้ำมันเลี้ยงฯ รถผมเก่าแล้วเล่นทดลองเต็มที่ด้วยความอยากรู้

หน้าตาอุปกรณ์ก่อนติดตั้ง
(http://dc408.4shared.com/img/23v7dqW2/s3/040720113226.jpg)