หัวข้อ: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 18 พฤศจิกายน 2553 00:12:06 พี่คราบขอถามหน่อยคับ......
.ฝาบรอนด์ เอาแอร์โฟร์ออกแปลงเป็นฝาดำได้ปล่าวคับ.. กรณีที่เอาออกวิ่งแก็สอย่างเดียวได้ใหมแบบว่าใส่กรองเปลือยติดมิดเซอร์ประมาณนี่งะคับ ระบบน้ำมันสตาสไม่ติดแอร์ไฟร์ก็พังไปสองตัวแล้วเปลี่ยนที่ 2500 บาทแพงงะเอาออกได้ปล้าวแนะด้วยคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 02:02:26 ทราบแล้วตอบด้วยคับบบบ....ช่วยด้วยยยยยยย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 07:22:39 เอาชุดสายไฟฝาดำพร้อมmapเซ็นเซอร์มาใส่ครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 08:54:24 แต่แคมองศาไม่เท่ากันนิครับ
ได้ชุดสานไฟฝาดำมา คือ หลบการใช้แอร์โฟลว์อย่างเยวรึเปล่าครับ ต้องมีท่อนบน+สายไฟ มั้งครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 09:09:03 ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 09:10:33 ไม่คุ้มอะครับ ผมว่า ต้องทำหลายอย่างครับ (เคยคุยกับพี่ที่เค้าทำนานแล้ว รุ้สึกเค้าจะเปลี่ยนกล่องฝาดำใช้ MAP FE แล้วก็ O2 ฝาดำ แล้วแก้วงจรตรง แอร์โฟรให้เป็น MAP ประมาณนั้น )อีกท่านคือน้องโน๊ต โซนแจ้งนานแล้ว (ตอนนี้รู้สึกรถประสบอุบัติเหตุขายไปแล้วมั้ง) ติดแก๊ส ถอดแอร์โฟร์ ออกตอนที่คุยกันเค้าบอกว่าถอดออกเฉยๆเลย แล้วตอนเช้าสตาทน้ำมันกดคันเร่งค้างให้ร้อน แล้วก็ใช้แก๊สได้ทั้งวัน ไม่ใช้แอร์โฟร์ด้วย อันนี้เท่าที่คุยนะครับ ส่วนรถผมก็ใช้แก๊สนะ แบบมิก วางหน้าแอร์โฟร์ ก็ไม่มีปัญหานะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 11:34:24 งันถอดแอร์โฟร์ออกแล้วก็ติดกรองเปลือยไดอาดิ.....แล้วสตาสนำมมันแช่ให้ร้อนแล้วตัดเป็นแก็ส....แจมเลยยย
เดือนน้าจะทำแล้วนะ ...ว้าแต่งบกรองเปลื่อยเท่าไรคับบบ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 13:51:39 ต้องมี กล่องฝาดำ แมพฝาดำ สายไฟฝาดำ ครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 16:39:00 ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่ อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 16:56:52 ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่ อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.ป๋มรู้แต่หลังของลูกลูบมันต่างกันเพื่อเพิ่มพื้นที่รับแรงระเบิดอ่ะครับ :emoti หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 17:07:56 ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่ อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.ยังไงครับพี่ เพราะของผมก็ชุดไฟ แมป กล่อง O2 ฝาดำครับ อิอิ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 19:41:07 ลองแก้เอาดูชุดสายไฟ น่าจะได้ๆๆๆๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 21:01:26 ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่ อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.ป๋มรู้แต่หลังของลูกลูบมันต่างกันเพื่อเพิ่มพื้นที่รับแรงระเบิดอ่ะครับ :emoti ผมมองเห็นว่า ฝาสูบของฝาขาวตรงบ่าวาล์วเป็นเหลี่ยมรับกับลูกสูบ ถ้าเราเพิ่มองศาแคมชาป เพื่อรับอากาศมากขึ้น น่าจะได้แรงอัดมากกว่าฝาดำ ของฝาดำตรงบ่าวาล์วห้องอัดอากาศจะกลม และมีพื้นที่มากกว่าฝาขาว ทำให้ได้แรงอัดน้อยกว่าฝาขาว แต่ว่าจะใช้ชุดไฟ Map กล่องของฝาดำ เพราะเทคโนโลยีทันสมัยกว่า....ใครมีความเห็นยังไง แนะนำด้วย. หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 22:54:25 แจมเลยแล้วเอาไงดีคราบบบ....ฝาบรอนด์มีดีเหมือนกันนะนี้
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 20 พฤศจิกายน 2553 16:53:44 ความคิดส่วนตัวนะครับ ผมว่า ไม่น่าจะเป็นวิธีที่คุ้มค่าครับ เพราะฝาดำไม่ได้มีแต่ชุดสายไฟที่ใหม่กว่าแล้วเทคโนโลยี่ดีกว่าฝาขาวครับ จากตัวเครื่องเองก็พัฒนาด้วย ถ้าเอาชุดสายไฟมาใส่เพื่อความแรงนั้นผมว่าไม่น่าจะถูกจุด แต่ถ้ามีของแบบยกลงแล้วเอาชุดมาใส่ในราคาไม่แรงผมว่าเหตุผลเดียวที่เอามาใส่ เพื่อจะแก้ปัญหาแอร์โฟร์ครับ (อย้ำว่าความคิดผมนะ)
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 20 พฤศจิกายน 2553 20:52:10 เออน่าคิดนะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 20 พฤศจิกายน 2553 23:53:16 ผมมองว่า หากแก้เรื่องแอร์โฟลนั่น ใช้ชุดไฟฝาดำใช้map ก้อเพียงพอแล้วครับ แต่การเปลี่ยนชุดไฟก้อมีค่าใช้จ่ายแล้วครับ จริงๆแล้วฝาดำนั้นเทคโนโลยี่ใหม่กว่า และการคิดออกแบบเครื่องฝาดำนี่เค้าพัฒนาจากฝาบรอนซ์ไม่ใช่แค่เรื่องmap แต่เป็นความลงตัวของเครื่องที่มีมากว่าครับ ดังนั้น ผมว่าเล่นเป็นฝาดำตัวเต็มๆไปเลยดีกว่าครับคุ้มค่า
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 21 พฤศจิกายน 2553 00:37:43 ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่ อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.ป๋มรู้แต่หลังของลูกลูบมันต่างกันเพื่อเพิ่มพื้นที่รับแรงระเบิดอ่ะครับ :emoti ผมมองเห็นว่า ฝาสูบของฝาขาวตรงบ่าวาล์วเป็นเหลี่ยมรับกับลูกสูบ ถ้าเราเพิ่มองศาแคมชาป เพื่อรับอากาศมากขึ้น น่าจะได้แรงอัดมากกว่าฝาดำ ของฝาดำตรงบ่าวาล์วห้องอัดอากาศจะกลม และมีพื้นที่มากกว่าฝาขาว ทำให้ได้แรงอัดน้อยกว่าฝาขาว แต่ว่าจะใช้ชุดไฟ Map กล่องของฝาดำ เพราะเทคโนโลยีทันสมัยกว่า....ใครมีความเห็นยังไง แนะนำด้วย. ส่วนตัวนะครับ ลูกนูนกว่าฝาดำ น่าใช้ลูกฝาขาว ก้านฝาบรอนใหญ่กว่า ผมว่าก้านเล็กของฝาดำน่าจะดีกว่าถ้าไม่เอาเหนียว ฝาเอาฝาขาวได้ห้องที่ฝาตามที่น้านุว่า แต่ลิ้นฝาขาวเล็กกว่าฝาดำ เอาลิ้นฝาดำมาใส่ฝา ฝาขาวแล้วขัดพอทให้เท่าประเกนผมว่าน่าจะแหล่มนะครับ แต่ดีขึ้นขนาดไหนไม่รู้แฮะ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 21 พฤศจิกายน 2553 20:12:45 ผมมองว่า หากแก้เรื่องแอร์โฟลนั่น ใช้ชุดไฟฝาดำใช้map ก้อเพียงพอแล้วครับ แต่การเปลี่ยนชุดไฟก้อมีค่าใช้จ่ายแล้วครับ จริงๆแล้วฝาดำนั้นเทคโนโลยี่ใหม่กว่า และการคิดออกแบบเครื่องฝาดำนี่เค้าพัฒนาจากฝาบรอนซ์ไม่ใช่แค่เรื่องmap แต่เป็นความลงตัวของเครื่องที่มีมากว่าครับ ดังนั้น ผมว่าเล่นเป็นฝาดำตัวเต็มๆไปเลยดีกว่าครับคุ้มค่า มีเห็ตุผลครับ.....ผมมองว่าถ้าใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าฝาขาวหรือฝาดำ ใช้ได้ดีทั้งสองตัวครับ ....แต่ถ้ามามองถึงทำแข่งขันแล้วทุกอย่างอยู่ที่โมครับ ไอเดียของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนเปลี่ยนท่อนล่าง7aและลูก เพื่อได้ แรงบิดและแรงอัด แต่ซีซีก็เพิ่มตามไปด้วย เวลาแข่งก็ต้องเจอ B18 คงเป็นศึกหนักเลย555+ ผมมองดูที่ว่าพอฟัดพอเหวี่ยงก็ คงเป็น B16 นี่แหละที่พอจะมีหวังได้ลุ้นหน่อย กะ20Vเนี๊ยะ ผมเลยมองหาวิธีเพื่มกำลังอัด โดยที่ ไม่เปลี่ยนท่อนล่าง ไม่ปาดฝา เพื่อจะไปเล่นรอบที่สูงขึ้น ประมาณ10000รอบ เหมือน B16 น่าจะพอมีได้เสียกันบ้างหละ ส่วนฝาดำนั้นเทคโนโลยีทันสมัยกว่า ฝาขาวนั้นจริงครับ แต่จุดอ่อนของฝาดำก็เยอะครับ ส่วนเรื่องแคมชาปซิ่งยังไม่คิดเพราะเป็นเรื่องใหญ่ ผมยังมองเห็นค่าวาล์วไอดี ตัวที่สามอยู่ ที่เรามีมากกว่าชาวบ้านสูบละ 1ตัว แต่พอถึงจุดๆนั้นแล้วผมจะมาคิดอีกทีว่าจะใส่แคมหรือปล่าว หรือถ้าใส่ๆกี่องศาน่าจะ มองง่ายกว่า ผมเลยคิดหาวิธีเพิ่มกำลังอัดจากห้องจัดอากาศบ้าง เพิ่มขนาดลูกสูบบ้าง เพื่อไปชดเชยรอบสูงๆให้มีกำลังมากขึ้นครับ (และจะมาขอความคิดเห็นเพื่อนๆ....ว่ามีมุมมองต่างกันยังไงครับ) ปล. สนามต่างจังหวัดนะ ผมเป็น TOYOTA คันเดียวที่ลงแข่งรุ่น OPEN N/A แต่ได้ที่1มา 8สนาม ในปีนี้ครับ สนามล่าสุดเวลาห่างกันแค่ 0.10วินาที เป็นรถที่ทำจากอู่ชื่อดังที่ กทม ผมเลยมองหาวิธีขยับสเต็บครับ. หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 21 พฤศจิกายน 2553 23:10:35 พ่อท่านขั้นเทพเลยหรอคราบบบ NU.Na.Kz ใครื่องตัวใหนอยู่ โมอารายบ้างมีกีม้าคับ อย่ารู้คับ
สวน 20 วาว เนีย ทำมาได้มาสุดเท่าไรแบบเต็มๆนะ หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 22 พฤศจิกายน 2553 22:39:40 พ่อท่านขั้นเทพเลยหรอคราบบบ NU.Na.Kz ใครื่องตัวใหนอยู่ โมอารายบ้างมีกีม้าคับ อย่ารู้คับ สวน 20 วาว เนีย ทำมาได้มาสุดเท่าไรแบบเต็มๆนะ รถผมวิ่งอยู่เวลาที่คลอง 5 14.7 คับเครื่องเดิมๆๆไม่มีโมใส้ใน +กล่อง F-CON ทอง หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 23 พฤศจิกายน 2553 03:59:59 สนามทางตรง 201 หรือ 402
เน้นการออกตัวที่รอบต่ำและกลาง มากกว่าการใช้รอบสูง เครื่อง NA ยิ่งทำมากกำลังจะไปตกรอบสูงมาก ทำมากระวังวิ่ง ทางตรงเวลาไม่ดีนะครับ ส่วนฝาขาว ของคุณภาพดีกว่า แต่สิ่งที่ตามมา คือเรื่องของน้ำหนักวัสดุ / แรงต้านก็มากกว่า ถ้าแข็งแรงแต่น้ำหนักน้อย อันนี้ดี แต่ถ้าแข็งแรงแต่น้ำหนักเพิ่มขึ้นอันนี้ไม่ดี |