AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 18 พฤศจิกายน 2553 00:12:06



หัวข้อ: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 18 พฤศจิกายน 2553 00:12:06
พี่คราบขอถามหน่อยคับ......
.ฝาบรอนด์ เอาแอร์โฟร์ออกแปลงเป็นฝาดำได้ปล่าวคับ..
กรณีที่เอาออกวิ่งแก็สอย่างเดียวได้ใหมแบบว่าใส่กรองเปลือยติดมิดเซอร์ประมาณนี่งะคับ
ระบบน้ำมันสตาสไม่ติดแอร์ไฟร์ก็พังไปสองตัวแล้วเปลี่ยนที่ 2500 บาทแพงงะเอาออกได้ปล้าวแนะด้วยคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 02:02:26
ทราบแล้วตอบด้วยคับบบบ....ช่วยด้วยยยยยยย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 07:22:39
เอาชุดสายไฟฝาดำพร้อมmapเซ็นเซอร์มาใส่ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 08:54:24
แต่แคมองศาไม่เท่ากันนิครับ
ได้ชุดสานไฟฝาดำมา คือ หลบการใช้แอร์โฟลว์อย่างเยวรึเปล่าครับ
ต้องมีท่อนบน+สายไฟ มั้งครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 09:09:03
ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 09:10:33
ไม่คุ้มอะครับ ผมว่า ต้องทำหลายอย่างครับ (เคยคุยกับพี่ที่เค้าทำนานแล้ว รุ้สึกเค้าจะเปลี่ยนกล่องฝาดำใช้ MAP FE แล้วก็ O2 ฝาดำ แล้วแก้วงจรตรง แอร์โฟรให้เป็น MAP ประมาณนั้น )อีกท่านคือน้องโน๊ต โซนแจ้งนานแล้ว (ตอนนี้รู้สึกรถประสบอุบัติเหตุขายไปแล้วมั้ง) ติดแก๊ส ถอดแอร์โฟร์ ออกตอนที่คุยกันเค้าบอกว่าถอดออกเฉยๆเลย แล้วตอนเช้าสตาทน้ำมันกดคันเร่งค้างให้ร้อน แล้วก็ใช้แก๊สได้ทั้งวัน ไม่ใช้แอร์โฟร์ด้วย อันนี้เท่าที่คุยนะครับ ส่วนรถผมก็ใช้แก๊สนะ แบบมิก วางหน้าแอร์โฟร์ ก็ไม่มีปัญหานะ  


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 11:34:24
งันถอดแอร์โฟร์ออกแล้วก็ติดกรองเปลือยไดอาดิ.....แล้วสตาสนำมมันแช่ให้ร้อนแล้วตัดเป็นแก็ส....แจมเลยยย
เดือนน้าจะทำแล้วนะ
...ว้าแต่งบกรองเปลื่อยเท่าไรคับบบ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 13:51:39
ต้องมี กล่องฝาดำ แมพฝาดำ สายไฟฝาดำ ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 16:39:00
ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่
อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 16:56:52
ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่
อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.
ขยายความหน่อยครับ
ป๋มรู้แต่หลังของลูกลูบมันต่างกันเพื่อเพิ่มพื้นที่รับแรงระเบิดอ่ะครับ  :emoti


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 17:07:56
ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่
อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.

ยังไงครับพี่   เพราะของผมก็ชุดไฟ แมป กล่อง O2 ฝาดำครับ  อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 19:41:07
ลองแก้เอาดูชุดสายไฟ น่าจะได้ๆๆๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 21:01:26
ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่
อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.
ขยายความหน่อยครับ
ป๋มรู้แต่หลังของลูกลูบมันต่างกันเพื่อเพิ่มพื้นที่รับแรงระเบิดอ่ะครับ  :emoti
           เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ยังไม่เคยลองเหมือนกัน แต่คิดว่าน่าจะเป็นไปได้......

ผมมองเห็นว่า  ฝาสูบของฝาขาวตรงบ่าวาล์วเป็นเหลี่ยมรับกับลูกสูบ  ถ้าเราเพิ่มองศาแคมชาป เพื่อรับอากาศมากขึ้น น่าจะได้แรงอัดมากกว่าฝาดำ   ของฝาดำตรงบ่าวาล์วห้องอัดอากาศจะกลม และมีพื้นที่มากกว่าฝาขาว ทำให้ได้แรงอัดน้อยกว่าฝาขาว   
แต่ว่าจะใช้ชุดไฟ Map กล่องของฝาดำ เพราะเทคโนโลยีทันสมัยกว่า....ใครมีความเห็นยังไง แนะนำด้วย.


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 22:54:25
แจมเลยแล้วเอาไงดีคราบบบ....ฝาบรอนด์มีดีเหมือนกันนะนี้


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 20 พฤศจิกายน 2553 16:53:44
ความคิดส่วนตัวนะครับ ผมว่า ไม่น่าจะเป็นวิธีที่คุ้มค่าครับ  เพราะฝาดำไม่ได้มีแต่ชุดสายไฟที่ใหม่กว่าแล้วเทคโนโลยี่ดีกว่าฝาขาวครับ จากตัวเครื่องเองก็พัฒนาด้วย ถ้าเอาชุดสายไฟมาใส่เพื่อความแรงนั้นผมว่าไม่น่าจะถูกจุด แต่ถ้ามีของแบบยกลงแล้วเอาชุดมาใส่ในราคาไม่แรงผมว่าเหตุผลเดียวที่เอามาใส่ เพื่อจะแก้ปัญหาแอร์โฟร์ครับ (อย้ำว่าความคิดผมนะ)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 20 พฤศจิกายน 2553 20:52:10
เออน่าคิดนะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 20 พฤศจิกายน 2553 23:53:16
ผมมองว่า หากแก้เรื่องแอร์โฟลนั่น ใช้ชุดไฟฝาดำใช้map ก้อเพียงพอแล้วครับ แต่การเปลี่ยนชุดไฟก้อมีค่าใช้จ่ายแล้วครับ จริงๆแล้วฝาดำนั้นเทคโนโลยี่ใหม่กว่า และการคิดออกแบบเครื่องฝาดำนี่เค้าพัฒนาจากฝาบรอนซ์ไม่ใช่แค่เรื่องmap แต่เป็นความลงตัวของเครื่องที่มีมากว่าครับ ดังนั้น ผมว่าเล่นเป็นฝาดำตัวเต็มๆไปเลยดีกว่าครับคุ้มค่า


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 21 พฤศจิกายน 2553 00:37:43
ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่
อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.
ขยายความหน่อยครับ
ป๋มรู้แต่หลังของลูกลูบมันต่างกันเพื่อเพิ่มพื้นที่รับแรงระเบิดอ่ะครับ  :emoti
           เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ยังไม่เคยลองเหมือนกัน แต่คิดว่าน่าจะเป็นไปได้......

ผมมองเห็นว่า  ฝาสูบของฝาขาวตรงบ่าวาล์วเป็นเหลี่ยมรับกับลูกสูบ  ถ้าเราเพิ่มองศาแคมชาป เพื่อรับอากาศมากขึ้น น่าจะได้แรงอัดมากกว่าฝาดำ   ของฝาดำตรงบ่าวาล์วห้องอัดอากาศจะกลม และมีพื้นที่มากกว่าฝาขาว ทำให้ได้แรงอัดน้อยกว่าฝาขาว   
แต่ว่าจะใช้ชุดไฟ Map กล่องของฝาดำ เพราะเทคโนโลยีทันสมัยกว่า....ใครมีความเห็นยังไง แนะนำด้วย.


ส่วนตัวนะครับ

ลูกนูนกว่าฝาดำ น่าใช้ลูกฝาขาว ก้านฝาบรอนใหญ่กว่า ผมว่าก้านเล็กของฝาดำน่าจะดีกว่าถ้าไม่เอาเหนียว

ฝาเอาฝาขาวได้ห้องที่ฝาตามที่น้านุว่า แต่ลิ้นฝาขาวเล็กกว่าฝาดำ เอาลิ้นฝาดำมาใส่ฝา ฝาขาวแล้วขัดพอทให้เท่าประเกนผมว่าน่าจะแหล่มนะครับ แต่ดีขึ้นขนาดไหนไม่รู้แฮะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 21 พฤศจิกายน 2553 20:12:45
ผมมองว่า หากแก้เรื่องแอร์โฟลนั่น ใช้ชุดไฟฝาดำใช้map ก้อเพียงพอแล้วครับ แต่การเปลี่ยนชุดไฟก้อมีค่าใช้จ่ายแล้วครับ จริงๆแล้วฝาดำนั้นเทคโนโลยี่ใหม่กว่า และการคิดออกแบบเครื่องฝาดำนี่เค้าพัฒนาจากฝาบรอนซ์ไม่ใช่แค่เรื่องmap แต่เป็นความลงตัวของเครื่องที่มีมากว่าครับ ดังนั้น ผมว่าเล่นเป็นฝาดำตัวเต็มๆไปเลยดีกว่าครับคุ้มค่า
มีเห็ตุผลครับ.....ผมมองว่าถ้าใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าฝาขาวหรือฝาดำ ใช้ได้ดีทั้งสองตัวครับ  

 ....แต่ถ้ามามองถึงทำแข่งขันแล้วทุกอย่างอยู่ที่โมครับ ไอเดียของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนเปลี่ยนท่อนล่าง7aและลูก เพื่อได้

แรงบิดและแรงอัด แต่ซีซีก็เพิ่มตามไปด้วย เวลาแข่งก็ต้องเจอ B18 คงเป็นศึกหนักเลย555+ ผมมองดูที่ว่าพอฟัดพอเหวี่ยงก็

คงเป็น B16 นี่แหละที่พอจะมีหวังได้ลุ้นหน่อย กะ20Vเนี๊ยะ ผมเลยมองหาวิธีเพื่มกำลังอัด โดยที่ ไม่เปลี่ยนท่อนล่าง ไม่ปาดฝา

เพื่อจะไปเล่นรอบที่สูงขึ้น ประมาณ10000รอบ เหมือน B16 น่าจะพอมีได้เสียกันบ้างหละ  ส่วนฝาดำนั้นเทคโนโลยีทันสมัยกว่า

ฝาขาวนั้นจริงครับ  แต่จุดอ่อนของฝาดำก็เยอะครับ ส่วนเรื่องแคมชาปซิ่งยังไม่คิดเพราะเป็นเรื่องใหญ่ ผมยังมองเห็นค่าวาล์วไอดี

ตัวที่สามอยู่ ที่เรามีมากกว่าชาวบ้านสูบละ 1ตัว แต่พอถึงจุดๆนั้นแล้วผมจะมาคิดอีกทีว่าจะใส่แคมหรือปล่าว หรือถ้าใส่ๆกี่องศาน่าจะ

มองง่ายกว่า ผมเลยคิดหาวิธีเพิ่มกำลังอัดจากห้องจัดอากาศบ้าง เพิ่มขนาดลูกสูบบ้าง เพื่อไปชดเชยรอบสูงๆให้มีกำลังมากขึ้นครับ

(และจะมาขอความคิดเห็นเพื่อนๆ....ว่ามีมุมมองต่างกันยังไงครับ)

ปล. สนามต่างจังหวัดนะ ผมเป็น TOYOTA คันเดียวที่ลงแข่งรุ่น  OPEN N/A แต่ได้ที่1มา 8สนาม ในปีนี้ครับ สนามล่าสุดเวลาห่างกันแค่ 0.10วินาที เป็นรถที่ทำจากอู่ชื่อดังที่ กทม ผมเลยมองหาวิธีขยับสเต็บครับ.  



หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 21 พฤศจิกายน 2553 23:10:35
พ่อท่านขั้นเทพเลยหรอคราบบบ NU.Na.Kz ใครื่องตัวใหนอยู่ โมอารายบ้างมีกีม้าคับ  อย่ารู้คับ
สวน 20 วาว เนีย ทำมาได้มาสุดเท่าไรแบบเต็มๆนะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 22 พฤศจิกายน 2553 22:39:40
พ่อท่านขั้นเทพเลยหรอคราบบบ NU.Na.Kz ใครื่องตัวใหนอยู่ โมอารายบ้างมีกีม้าคับ  อย่ารู้คับ
สวน 20 วาว เนีย ทำมาได้มาสุดเท่าไรแบบเต็มๆนะ

รถผมวิ่งอยู่เวลาที่คลอง 5 14.7  คับเครื่องเดิมๆๆไม่มีโมใส้ใน +กล่อง F-CON ทอง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20v บรอนด์
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 23 พฤศจิกายน 2553 03:59:59
สนามทางตรง 201 หรือ 402

เน้นการออกตัวที่รอบต่ำและกลาง มากกว่าการใช้รอบสูง

เครื่อง NA ยิ่งทำมากกำลังจะไปตกรอบสูงมาก ทำมากระวังวิ่ง

ทางตรงเวลาไม่ดีนะครับ

ส่วนฝาขาว

ของคุณภาพดีกว่า แต่สิ่งที่ตามมา คือเรื่องของน้ำหนักวัสดุ / แรงต้านก็มากกว่า ถ้าแข็งแรงแต่น้ำหนักน้อย อันนี้ดี แต่ถ้าแข็งแรงแต่น้ำหนักเพิ่มขึ้นอันนี้ไม่ดี