AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: AE'101@nsw# ที่ 21 พฤศจิกายน 2010 07:11:16



หัวข้อ: กินแกีสมากไปมัั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 21 พฤศจิกายน 2010 07:11:16
รถผม เครื่อง 4A-FE คิดระบบดูด ใช้หม้อต้มของ FEMA1000 กินแก๊สตกโลละ 1.70 มันกินมากไปมั้ยครับ แล้วถ้าเปลี่ยนไปใช้ หม้อต้ม tomaseto จะประหยัดกว่านี้มั้ยครับ รบกวนด้วยครับ :emotn


หัวข้อ: Re: กินแกีสมากไปมัั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 21 พฤศจิกายน 2010 08:17:32
กินไปครับ น่าจะอยูที่การจูนมากกว่า อีกอย่างถ้าเครื่องเราโทรมมากๆ ก็คงต้องกินอยูแล้วครับ


หัวข้อ: Re: กินแกีสมากไปมัั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 21 พฤศจิกายน 2010 16:28:42
ลองหมุนปุ่มเซ็นที่หม้อต้ม เข้าไปสัก 1/4-1/2รอบ และหมุนเพาเวอร์วาล์วเข้าไป 1/4-1/2รอบ พร้อมทั้ง2อย่าง วิ่งไปเช็คอีกที่ ว่าแต่แก็สลิตรกี่บาท กรุงเทพ 11.15-30 ต่างจังหวัด 12.50ยังมีเลย ควรคำนวนเป็น กิโล/ลิตรจะไม่เพี้ยนเมื่อราคาแก็สเปลี่ยน


หัวข้อ: Re: กินแกีสมากไปมัั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 21 พฤศจิกายน 2010 22:14:41
ลองหมุนปุ่มเซ็นที่หม้อต้ม เข้าไปสัก 1/4-1/2รอบ และหมุนเพาเวอร์วาล์วเข้าไป 1/4-1/2รอบ พร้อมทั้ง2อย่าง วิ่งไปเช็คอีกที่ ว่าแต่แก็สลิตรกี่บาท กรุงเทพ 11.15-30 ต่างจังหวัด 12.50ยังมีเลย ควรคำนวนเป็น กิโล/ลิตรจะไม่เพี้ยนเมื่อราคาแก็สเปลี่ยน
แล้วไอเดิลควรอยู่เท่าใหนครับ ของผมปรับไว 2 รอบ ไม่งั้นสตาร์ไม่ติดครับ  :emotq


หัวข้อ: Re: กินแกีสมากไปมัั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 07:20:40
กินมากไปครับ ลองจูนใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: กินแกีสมากไปมัั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 08:18:53
ถ้าขับใน กทม ถ้ามันกิน lpg มากส่วนมากเกิดจากตั้งรอบเดินเบามากไปคือรอบเครื่องมากเกิน บางทีเราเห็นว่ารอบเครื่องได้ก็จริงแต่มันเกิน ส่วนผสมมากเกินไป ลองปรับให้เข้าไปเรื่อยๆจนกว่าเครื่องจะเกือบดับจากนั้นคลายออกเรื่อยๆรอบจะสูงขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดที่มันมากที่สุด จำไว้  จากนั้นคลายออกไปเรื่อยๆ ช่วงนี้รอบจะไม่ขึ้นอีกเลย เรื่อยๆจนรอบเริ่มตก แสดงว่าจุดนั้นการผสมมากเกินไป จำไว้ จะเห้นว่าเราได้จุดที่เหมาะสมจุดแรก กับจุดที่ 2 ซึ่งเป็นจุก เริ่มมากเกินไป จากนั้น ตั้งระหว่างกลาง 2 จุดนั้น

ถ้าขับ ตจว กิน lpg มากไป เนื่องจากว่ารอบเดินเบาโอกาสใช้น้อย แสดงว่า power ตั้งไว้มากเกินไป การตั้ง power บางท่านมีเทคนิคต่างกัน ให้เร่งรอบแบบกระแทกด้วยใช้มือหมุนลิ้นปีกผีเสื้อแบบกระแทกกะว่ารอบเร่งขึ้นไป 3000-4000 รอบ ดูว่ามีการสำลักหรือสะดุดหรือไม่ ถ้าไม่สดุด ให้ปิด power 1/4 รอบ ทำแบบเดิมดูว่าสะดุดหรือไม่ ทำอย่างนี้จนกว่าเจอ 14/ รอบที่สะดุด แสดงว่า lpg เริ่มมาไม่พอที่ 1/4 รอบนั้น จากนั้น หมุนกลับ 1/4 แล้วดูว่าสะดุดหรือไม่ ถ้าไม่ เป็นจุดที่เหมาะแล้ว ถ้าน้อยไปเวลา กดเร็วจะไม่ทันเท้า  จากนั้นลองวิ่งดู คลิ๊ก ดูว่าทันใจหรือไม่  over drive ดูว่าทันใจหรือไม่ ถ้าคิดว่ารับได้ น่าจะเหมาะแล้ว จากนั้นทำเครื่องหมายไว้

จากนั้นเปิด power 1/4 รอบ ทดลองวิ่ง over drive และ kick down ดูจุดนี้น่าจะมันหกว่าเดิม แสดงว่าปรับได้ที่ จำไว้ว่าทั้ง 2 จุด วันใหนอยากมันก้หมุนที่จุดนั้น วันใหนประหยัด หมุนไปที่เดิม

ที่เล่ากันฟังเป็นการลองส่วนตัว มีหลักบ้างไม่มีบ้าง


หัวข้อ: Re: กินแกีสมากไปมัั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 16:23:57
ถ้าขับใน กทม ถ้ามันกิน lpg มากส่วนมากเกิดจากตั้งรอบเดินเบามากไปคือรอบเครื่องมากเกิน บางทีเราเห็นว่ารอบเครื่องได้ก็จริงแต่มันเกิน ส่วนผสมมากเกินไป ลองปรับให้เข้าไปเรื่อยๆจนกว่าเครื่องจะเกือบดับจากนั้นคลายออกเรื่อยๆรอบจะสูงขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดที่มันมากที่สุด จำไว้  จากนั้นคลายออกไปเรื่อยๆ ช่วงนี้รอบจะไม่ขึ้นอีกเลย เรื่อยๆจนรอบเริ่มตก แสดงว่าจุดนั้นการผสมมากเกินไป จำไว้ จะเห้นว่าเราได้จุดที่เหมาะสมจุดแรก กับจุดที่ 2 ซึ่งเป็นจุก เริ่มมากเกินไป จากนั้น ตั้งระหว่างกลาง 2 จุดนั้น

ถ้าขับ ตจว กิน lpg มากไป เนื่องจากว่ารอบเดินเบาโอกาสใช้น้อย แสดงว่า power ตั้งไว้มากเกินไป การตั้ง power บางท่านมีเทคนิคต่างกัน ให้เร่งรอบแบบกระแทกด้วยใช้มือหมุนลิ้นปีกผีเสื้อแบบกระแทกกะว่ารอบเร่งขึ้นไป 3000-4000 รอบ ดูว่ามีการสำลักหรือสะดุดหรือไม่ ถ้าไม่สดุด ให้ปิด power 1/4 รอบ ทำแบบเดิมดูว่าสะดุดหรือไม่ ทำอย่างนี้จนกว่าเจอ 14/ รอบที่สะดุด แสดงว่า lpg เริ่มมาไม่พอที่ 1/4 รอบนั้น จากนั้น หมุนกลับ 1/4 แล้วดูว่าสะดุดหรือไม่ ถ้าไม่ เป็นจุดที่เหมาะแล้ว ถ้าน้อยไปเวลา กดเร็วจะไม่ทันเท้า  จากนั้นลองวิ่งดู คลิ๊ก ดูว่าทันใจหรือไม่  over drive ดูว่าทันใจหรือไม่ ถ้าคิดว่ารับได้ น่าจะเหมาะแล้ว จากนั้นทำเครื่องหมายไว้

จากนั้นเปิด power 1/4 รอบ ทดลองวิ่ง over drive และ kick down ดูจุดนี้น่าจะมันหกว่าเดิม แสดงว่าปรับได้ที่ จำไว้ว่าทั้ง 2 จุด วันใหนอยากมันก้หมุนที่จุดนั้น วันใหนประหยัด หมุนไปที่เดิม

ที่เล่ากันฟังเป็นการลองส่วนตัว มีหลักบ้างไม่มีบ้าง
เยี่ยมเลยครับท่าน :emo2 ของผมกรณีแรกครับ วิ่งในเมืองซะส่วนใหญ่ :emo2


หัวข้อ: Re: กินแกีสมากไปมัั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 16:32:28
ผมใช้หม้อรุ่นนี้อยู่ครับ ตามรูป 1 คือไอเดิลใช่มั้ยครับ 2 คือเซนท์ใช่มั้ยครับ ทำมัยเวลาผมปิดเซนท์(ตามเข็ม) แล้วเครื่องไม่ดับ เพราะลองหาศึกษาดูเค้าบอกว่า เซนท์จ่ายตามแรงดูด   :emoti แต่ถ้าหากปิดไอเดิล เครื่องจะสตารท์ไม่ติดครับ อยากทราบว่าจริงๆแล้วอันใหนมัน ไอเดิล อันใหนมันเซนท์กันแน่ครับ มีท่านใดที่ใช้หรือเคยใช้หม้อรุ่นนี้มาบ้างครับ :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: กินแกีสมากไปมัั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 22 พฤศจิกายน 2010 20:13:02
ลองไปจูนตามกระทู้จูนแก็สซิ
ไอเดิล ไม่ค่อยมีผลกะกินแก็ส
เซ็น มีผลกะการกินแก็สตลอด จูนหน่หริอบางก็ตัวนี้เลย
ตามรูปน่าจะถูกต้อง