AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 09:08:22



หัวข้อ: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 09:08:22
เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาไปตะลุย โคราช บุรีรัมย์มาครับ  ก่อนหน้า จะเดินทาง ปกติผมก็สังเกตุรถตัวเองประจำๆทุกวันครับ ผมว่าแบตผมมันร้อนๆๆ  เวลาจอดรถแล้ว เปิดฝากระโปรงผ่านไปหลาย ชม แบตก็ยังร้อน แต่ก็คิดว่าคงไม่เป็นอะไร

ก่อนออกเดินทาง ระดับน้ำแบต ปกติ  ขับไปได้ราวๆ 800 โล น้ำกลั่นลดระดับลงไปครึ่งนึง  ผมก็เอาเอ๊ะทำไมลดเร็วขนาดนั้น ขับต่อไปอีก ตอนจอดพักรถ ก็เปิดฝากระโปรงดูเช่นเคย ตายละวา น้ำลงไป ระดับต่ำสุดเลยครับ  ของผมมี 6 รูเติมน้ำ ฝั่ง 3 รู ของ ขั้ว+  น้ำหายไปเยอะมาก น้ำกลั่นก็ไม่มีแล้ว เติมจนหมด อยู่ข้างทางแถวๆ บุรีรัมย์กำลังจะกลับ ก็เลยเอาน้ำกินเติมครับ

ก็ขับต่อไปอีก ตอนพักรถอีกรอบ ผมเริ่มได้กลิ่นแปลกๆ ดมๆๆหา มันมาจากแบตเตอรี่ครับ เหม้นแบบบอกไม่ถูก ลอยออกมา พอเปิดรูเติมน้ำดูอีก แม่เจ้า น้ำมันเดือด ปุดๆๆๆเลย กระเดนออกมาจาก รูเติมน้ำเลยครับ ลองเอามือจับแบต ร้อนโคตรๆๆๆ ร้อนจนเอามือไปอิง ด้านข้างได้แค่แปปเดียว ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ต้องเดินทางกลับพัทยา มันก็มืดแล้ว ก็ขับต่อไปครับ  จนกลับมาถึงบ้านดึกๆ

ก็เปิดฝากระโปรงไว้เอาน้ำราดๆๆแบตเห็นมันร้อนมากๆ จอดไว้ 3 ชม มันยังร้อยอยู่เลย น้ำกลั่วดูมีหองขึ้นตลอด

มันเป็นอาการของแบตพัง หรือ ไดชาร์ทมันพังอะครับ :emoto :emotq

แบต GS เติมน้ำ อายุการใช้งาน เดือน 6 ปี 52  ใช้รถทุกวัน น้ำไม่เคยปล่อยแห้ง เลยครับ


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: cat ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 09:19:34
อาการนี้ถ้าจำไม่ผิดน่าเกิดจากไดชารตๆไม่ตัด หรือไม่ก็คัตเอ๊าไดชารต์พัง


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 09:22:20
ใดชาทมันเสียคับ เขาเรียกว่า มันโอเวอร์ชาทคับคัทเอ้าในตัวมันไม่ตัดการชาทเมึ่อไฟชาทเต็มแล้วคับ


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 09:25:36
ใดชาทมันเสียคับ เขาเรียกว่า มันโอเวอร์ชาทคับคัทเอ้าในตัวมันไม่ตัดการชาทเมึ่อไฟชาทเต็มแล้วคับ
ซ่อมได้ไหมครับ หรือต้องยกลูกใหม่ แล้วแบตผมที่มีกลิ้นเหม็นๆออกมามันจะพังด้วยไหมเนี่ยครับน้า


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: cat ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 09:29:12
ใช้ได้แต่อาจอยู่ได้ไม่นานครับ ถ้ายังไม่มีงบ ก็คว่ำแบตเปลี่ยนน้ำกรดใหม่ก็พอจะใช้ได้แต่ก็อยู่ได้ไม่นานนะครับ


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 18:56:51
ซ่อมได้ครับ คัตเอาท์ตัวละ 700 มั้งที่พิษณุโลก (ตอนนั้นไปเสียอยู่ที่นู่น แต่โชคดีแค่ถ่านไดหมด โดนไป 300 กะค่าแรง 200)


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 19:37:01
ผมไปเช็คมาเขาบอก เป้นที่แบตเสื่อมอะครับ เขาว่าไดชาร์จไฟปกติ... ผมก็ไม่เคยทำแบตน้ำแห้งเลยนะ..ทำไมเสียไวจัง GS 
เลยยังไม่ได้ทำครับ


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 20:02:54
ผมว่าเสีอมเร็วผิดปกตินะ


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 20:05:26
ผมว่าเสีอมเร็วผิดปกตินะ
มันเป็นมาได้หลา่ยเดือนละครับ ช่วงเมษา ที่อากาศร้อนตอนนั้น ผมเหนน้ำกลั่น ลดระดับไวมากๆ แต่ไม่เดือด เคยวิ่งหาอู่เช็ค ก็มีแต่คนบอกไดปกติ ผมก็ใช้เรื่อยมา จนมาวานก่อนที่บอกอะครับ ว่ามันลดแบบในระยะไม่กี่ร้อยโล ไวมาก แล้วน้ำก็เดือดปุดๆๆเลย

ทำยังไงดีนะ...ครับน้าๆ พรุ่งนี้ ต้องเดินทาง วันพฤหัสก้ต้องไป ตจว อีก


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 30 พฤศจิกายน 2010 23:31:31
แบตไม่เสื่อมหรอกไดชาตคัทเอ้าเสียคับ ช่างก้อเงี่ยบอกแบตเสียได้ค่าแบต พอไม่หายเราก้ออต้องมาอีกทีนี้มานจะบอกว่าไดชาตเสีย เพราะจากแบตครั้งที่แล้วมมันเสื่อมเลยทำไห้ไดชาตเสีย นี่คือกลยุธของช่างคับ ..หม่ำ..2ต่อ แบตเสื่อมมีแค่นี้ ชาตไฟไม่เข้า เข้าแต่เก็บไม่อยู่ อาการนี้คัตเอ้าตัวเดียวอยู่จิงๆ เคยเปนคับ ระวังช่างบอกไห้เปลี่ยนซ่อมไม่คุ้ม    จิงๆคำว่าไม่คุ้ม คือมันอะไม่คุ้มค่าซ่อมกะถอดไม่ได้เงินเท่าไหรเปลี่ยนใหม่เงินเหนๆ ถ้าคนไหนจริงใจซ่อมไห้ไม่กี่ตังเอง ร้านพวกนี้แถวพรานนกมีเยอะคับ แนะนำไปบ้านหม้อซ่อมถูกดี


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 30 พฤศจิกายน 2010 23:49:00
สรุปวันนี้ผมไปเปลี่ยนแบตมาอะครับ กลัวระเบิด้วย มันร้อนเลย ยิ่งวิ่งยาวๆมันจะเดือดเลยครับ   เสียค่าแบตไป 1500 บาท รวมเทิรนของ FB ครับ

เด๋วจะลองดูว่ามันเป้นอีกไหม    ผมก้มั่นใจว่าเป้นไดชารืจ แต่ทำไมเข้าไป 2 ร้าน มันบอกว่า เป้นที่แบต

ใครพอจะทราบที่พัทยามั่งไหมครับ ว่าร้านไหนดูได้   (ผมไปที่ ชุนหลี กับ นกไดนาโม ครับ เขาบอกว่าเป้นที่แบต  2 ร้านเลย)


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 01 ธันวาคม 2010 08:30:56
แปลกมากทำไมบอกว่าที่แบต
เหมือนกับว่าซื้อแบตเค๊าได้เงินง่ายไม่ต้องรื้อคัทเอ้าหรือไม่ก็ไม่มีของมากกว่า


จรรยาบรรณของช่างหายไปไหนหมด น่าเศร้าใจ


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 01 ธันวาคม 2010 08:37:56
แปลกมากทำไมบอกว่าที่แบต
เหมือนกับว่าซื้อแบตเค๊าได้เงินง่ายไม่ต้องรื้อคัทเอ้าหรือไม่ก็ไม่มีของมากกว่า


จรรยาบรรณของช่างหายไปไหนหมด น่าเศร้าใจ
เด๋ววันนี้ผมจะวิ่งให้มันทุกร้านเลยครับ...ใครมีวิธีบ้างผมเห็นเขาเอา มาตรวัดมาวัด มันควรจะมีเลขเท่าไรห่ยังไงครับ


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 01 ธันวาคม 2010 08:42:42
แปลกมากทำไมบอกว่าที่แบต
เหมือนกับว่าซื้อแบตเค๊าได้เงินง่ายไม่ต้องรื้อคัทเอ้าหรือไม่ก็ไม่มีของมากกว่า


จรรยาบรรณของช่างหายไปไหนหมด น่าเศร้าใจ
เด๋ววันนี้ผมจะวิ่งให้มันทุกร้านเลยครับ...ใครมีวิธีบ้างผมเห็นเขาเอา มาตรวัดมาวัด มันควรจะมีเลขเท่าไรห่ยังไงครับ
มิเตอร์วัดค่าอาจจะได้ปกติคือ12-13vครับ แต่ถ้าแบตเต็มแล้วมันจะไม่ยอมตัด
เหมือนเราชาทมือถือหรือชาทว.สมัยโบรานที่ไม่มีระบบตัดไฟเมื่อเต็มนะแหละครับ ชาทแล้วไม่ยอมเอาออกทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืนแบตก็บวมแบตพัง
ทั้งๆที่แทนชาทจ่ายไฟแรงดันปกติ


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 01 ธันวาคม 2010 08:50:56
แปลกมากทำไมบอกว่าที่แบต
เหมือนกับว่าซื้อแบตเค๊าได้เงินง่ายไม่ต้องรื้อคัทเอ้าหรือไม่ก็ไม่มีของมากกว่า


จรรยาบรรณของช่างหายไปไหนหมด น่าเศร้าใจ
เด๋ววันนี้ผมจะวิ่งให้มันทุกร้านเลยครับ...ใครมีวิธีบ้างผมเห็นเขาเอา มาตรวัดมาวัด มันควรจะมีเลขเท่าไรห่ยังไงครับ
มิเตอร์วัดค่าอาจจะได้ปกติคือ12-13vครับ แต่ถ้าแบตเต็มแล้วมันจะไม่ยอมตัด
เหมือนเราชาทมือถือหรือชาทว.สมัยโบรานที่ไม่มีระบบตัดไฟเมื่อเต็มนะแหละครับ ชาทแล้วไม่ยอมเอาออกทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืนแบตก็บวมแบตพัง
ทั้งๆที่แทนชาทจ่ายไฟแรงดันปกติ
อ๋อ คือมันชาร์จแรงดันปกติ แต่มันชาร์จไปเรื่อยๆน่ะเหรอครับน้า...แล้วแบบนี้คือผมไปแล้วบอกเลย ขอเปลี่ยนคัตเอาท์ใช่ไหมครัล ราคาควรจะซักเท่าไหร่ดี หรือเปลี่ยนยกลูกครับ เซียงกงบอกยกลูก 800 บาท


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 01 ธันวาคม 2010 09:34:00
ใช่ครับชาทเรื่อยๆแบตมันอิ่มแล้วแต่ยัดเข้าไปท้องก็ป่องอ้วกแตกหนสุดท้ายตาย

ไม่เคยเปลี่ยนนะคับเลยไม่รู้ราคา แต่800ก็น่าจะโอครับ


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 01 ธันวาคม 2010 09:46:54
ขอถามอีกนิดเดียวครับน้า ปกติ มีวิธีเช็คไหมครับว่า คัตเอาท์มันไม่ทำงานเมื่อแบตไฟเต็มแล้วอะครับ..

แบบนี้ถ้าผมไม่ทำ ปล่อยไปแบตลูกใหม่ต้องพังอีกแน่ๆเลย


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 01 ธันวาคม 2010 10:50:05
ถ้าจะเช็คคัตเอาท์ ต้องร้านไดที่มีเครื่องมือเท่านั้นครับ เราไม่สามารถเช็คเองได้

แต่มีวิธีสังเกตก็คืออย่างที่พี่เค้าว่าอ่ะครับ ให้ใช้มิเตอร์

(ถ้าไม่มี ไปซื้อที่อมรตึกคอมศรีราชาหรือพัทยา เป็นดิจิตอลตัวละ 300 เอง...หรือถ้าในรถมี Volt อยู่แล้วก็ดูได้เลยครับ)

ถ้าวัดแล้วมันเกิน 14V. แล้วพุ่งไปแบบไม่หยุดยั้งก็นั่นหละ ไฟชาร์จไม่ยอมตัด เปลี่ยนแบตกี่ลูกก็เอาไม่อยู่


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 01 ธันวาคม 2010 11:09:48
ไม่เคยเชคเลยไม่แน่ใจครับ เพราะผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวชาร์ทAE เป็นแบบชนิดไหน แบบแรงดันคงที่ หรือ หรือกระแสคงที่ หรือ pulse
หรือแค่เชคกระแสแล้วon-off ธรรมดา ก็ไม่รู้ครับ
ช่วงนี้ถ้าไม่อยากให้แบตพังควรมีการดิสชาร์จประจุไฟฟ้า ด้วยการเปิดโหลด โดยไม่สตาร์ทเครื่องยนต์ แต่ระวังแบตหมดสตาทไม่ติดด้วยนะ

ถ้าอยากเชคก็ เข้าร้านที่เกี่ยวกับอิเล็กทรนิกดูครับ พวกร้านไดนาโมเขามักจะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้
 ช่างไดนาโมส่วนใหญ่จะรู้เรื่องพวกขดลวดเหนี่ยวนำมากกว่า วงจรอิเล็กทรอนิกส์
หรือใครมีความรู้ไงก็ช่วยแนะนำหน่อย วงจรภายในเป็นไงอยากรู้เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 01 ธันวาคม 2010 11:41:23
ตะกี้วิ่งไปสัตหีบมา ก็เปิดไฟหน้า วิทยุ เปิดมันให้หมด เด๋วบ่ายๆ จะลองไปเดินตึกคอม หรืออมร มาหาติดดูครับ พรุ่งนี้ต้องไปกาญจนบุรีด้วย
แง่มๆๆ มีอะไรให้ซ่อมตลอดเลย


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 01 ธันวาคม 2010 11:53:46
ผมก็เพิ่งเปลี่ยนแบตไป ทางร้านกลัวแบตไม่เสื่อมเลยเอามิเตอร์มาจับแล้วปลิ้นเป็นกระดาษให้ดู

มีค่า ccam อะไรสักอย่างด้วย แล้วก็วัดไดชาจด้วย


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 01 ธันวาคม 2010 15:09:52
 
แปลกมากทำไมบอกว่าที่แบต
เหมือนกับว่าซื้อแบตเค๊าได้เงินง่ายไม่ต้องรื้อคัทเอ้าหรือไม่ก็ไม่มีของมากกว่า


จรรยาบรรณของช่างหายไปไหนหมด น่าเศร้าใจ
เด๋ววันนี้ผมจะวิ่งให้มันทุกร้านเลยครับ...ใครมีวิธีบ้างผมเห็นเขาเอา มาตรวัดมาวัด มันควรจะมีเลขเท่าไรห่ยังไงครับ
มิเตอร์วัดค่าอาจจะได้ปกติคือ12-13vครับ แต่ถ้าแบตเต็มแล้วมันจะไม่ยอมตัด
เหมือนเราชาทมือถือหรือชาทว.สมัยโบรานที่ไม่มีระบบตัดไฟเมื่อเต็มนะแหละครับ ชาทแล้วไม่ยอมเอาออกทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืนแบตก็บวมแบตพัง
ทั้งๆที่แทนชาทจ่ายไฟแรงดันปกติ
อ๋อ คือมันชาร์จแรงดันปกติ แต่มันชาร์จไปเรื่อยๆน่ะเหรอครับน้า...แล้วแบบนี้คือผมไปแล้วบอกเลย ขอเปลี่ยนคัตเอาท์ใช่ไหมครัล ราคาควรจะซักเท่าไหร่ดี หรือเปลี่ยนยกลูกครับ เซียงกงบอกยกลูก 800 บาท
แรงดัน(V) มันเท่าเดิมครับแต่กระแสหรือที่เราเรียกว่า แอมป์ (I) มันเกิน


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: ilove4afe ที่ 21 เมษายน 2013 10:14:37
อาการเดียวกับผมเลย แบตร้อนมากจนเดือด ดีที่ถึงบ้านก่อน ไปให้เพื่อนที่เป็นช่างดูวัดไฟได้ 14.1-14.2 ช่วงที่ชาร์จ เพื่อนบอกว่าแบตไม่เสีย ส่วนมากจะเป็นไดชาร์จซึ่งเป็นตัวตัดแรงดันเมื่อไฟเต็ม ถ้าขับไม่ไกลไม่นานช่วงนี้ให้ลองใช้ก่อนถ้าว่างจะหาอะไหล่มาเปลี่ยนให้  ฟันธง!ครับเป็นที่ไดชาร์จ


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 21 เมษายน 2013 10:30:06
ติดวัดโวลท์ในรถไพ้รู้ครับ
ว่ามันโอเวอร์ และไม่ตัดหรือเปล่า

ผมซื้อมาแบบดิจิตอล อันละร้อยกว่าๆ
คุ้มโคตร เลย. ตัวเลขวิ่งไปมาตลอด ชัวร์ป้าด


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 21 เมษายน 2013 14:08:10
ติดวัดโวลท์ในรถไพ้รู้ครับ
ว่ามันโอเวอร์ และไม่ตัดหรือเปล่า

ผมซื้อมาแบบดิจิตอล อันละร้อยกว่าๆ
คุ้มโคตร เลย. ตัวเลขวิ่งไปมาตลอด ชัวร์ป้าด
ขอสอบถามแหล่งที่ซื้อหน่อยครับน้าอยากได้มากๆ


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: kaz ที่ 21 เมษายน 2013 17:10:34
ตามทั่วไปการชาร์จของแบต แหล่งกำเนิดต้องมีแรงดันสูงกว่าโหลดจึงจะมีการไหลของกระแส เช่นถ้าตัวชาร์จ 14v  แบตเตอร์รี่ 12v ก็จะมีแรงดันต่างกันทำให้มีกระแสวิ่งไปจากแรงดันสูงไปต่ำ(เกิดการชาร์จ) จนกระทั่งแรงดันเริ่มเท่ากันกระแสก็จะค่อยๆหยุดไหล จนแรงดันทั้ง 2 เท่ากันก็จะไม่ชาร์จ กับวงจรที่เช็คว่าแบตเต็มแล้วไม่ชาร์จต่อ จากน้ันมันน่าจะเช็คที่แรงดันค่านึงอาจจะลดลงไป 10%(เดาเอา)ตัวชาร์จจึงกลับมาชาร์จใหม่  ผมไม่แน่ใจว่าที่ตูดไดชาร์จมันมีวงจรตัดการทำงานเมื่อไฟเต็มหรือไม่ เพราะรถต้องใช้ไฟตลอดเวลา  แต่ถึงมีแล้วตัวตัดไม่ทำงาน ถ้าระดับแรงดันทัง 2 มันใกล้เคียงหรือเท่ากันก็จะชาร์จน้อย(กระแสน้อย-ไม่ร้อน)หรือไม่เกิดการชาร์จ

สรุป ถ้าเกิดการชาร์จตลอดเวลาแสดงว่าแรงดันทั้ง 2 ต่างกันตลอด อาจชาร์จเข้าแต่ไม่เต็มซักที(แบตเสื่อม) หรือ เข้าแต่แบตหมดไฟไวก็ต้องชาร์จบ่อยๆ(แบตเสื่อม,โหลดเยอะเกิน) หรือแรงดันที่ตัวชาร์จสูงมากเกินไป(ตัวควบคุมแรงดัน Regulatorหรือ cut out ตามที่เรียกกัน เสีย) ยังไงแบตก็ไม่มีทางแรงดันเท่า

ปล.ยิ่งแรงดันต่างกันมากแบตยิ่งร้อน (กระแสสูง)


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 22 เมษายน 2013 08:37:22
ติดวัดโวลท์ในรถไพ้รู้ครับ
ว่ามันโอเวอร์ และไม่ตัดหรือเปล่า

ผมซื้อมาแบบดิจิตอล อันละร้อยกว่าๆ
คุ้มโคตร เลย. ตัวเลขวิ่งไปมาตลอด ชัวร์ป้าด
ขอสอบถามแหล่งที่ซื้อหน่อยครับน้าอยากได้มากๆ
พอดีได้มาจากตลาดมืด
หลังโรงพยาบาลกลางครับ
ว่าจะเอามาหลายๆอัน
แต่เหลืออันเดียว  ต่อง่ายมั่กๆ
แค่ต่อสายกับไฟมาเลี้ยงจากเส้นไหนก็ได้
เป็นตัวเลข  ใช้มาสักครึ่งปีกว่าและ

ผมว่าแถวบ้านหม้อ หรืออมรน่าจะมีขาย
กว้าง3*6ซม  กระทัดรัดดี  หลอดสีฟ้าสว่างมั่กๆ


หัวข้อ: Re: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 22 เมษายน 2013 09:03:47
ติดวัดโวลท์ในรถไพ้รู้ครับ
ว่ามันโอเวอร์ และไม่ตัดหรือเปล่า

ผมซื้อมาแบบดิจิตอล อันละร้อยกว่าๆ
คุ้มโคตร เลย. ตัวเลขวิ่งไปมาตลอด ชัวร์ป้าด
ขอสอบถามแหล่งที่ซื้อหน่อยครับน้าอยากได้มากๆ
npe คับผมก็ซื้อมาติด 200 เอง