หัวข้อ: รอบเครื่องสูงมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: vanza ที่ 07 ธันวาคม 2010 19:56:35 รบกวนขอความรู้หรือแนะนำอู่ซ่อมให้ด้วยครับ
เครื่องยนต์ 4A-FE ติดแก๊สระบบดูด สตาร์ทเครื่อง เครื่องเย็น รอบอยู่ที่ 1800 เครื่องร้อนตกลงมานิดหน่อย 1600 เปลี่ยนเป็นแก๊ส อยู่ที่ 1500 เป็นแอร์แล้ว ตกลงมาอยู่ที่ 1200 พอแอร๋ตัดก้อกลับไปที่ 1500 เปลี่ยนตัวช่วยรอบเดินเบาแล้ว ก่อนที่จะรอบสูง ผมติดไฟส่องเท้า ตอนตัดสายไฟมีการสปาร์คครั้งนึง ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือป่าว มีวิธีแก้ไขยังไงได้บ้างครับ หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูงมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 07 ธันวาคม 2010 22:39:18 เป็นมานานรึยังครับ ท่อแวคคั่มหลุดหรือรั่วรึเปล่า
หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูงมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: vanza ที่ 07 ธันวาคม 2010 23:39:54 เพิ่งเป็นครับ ก่อนหน้านี้ รอบอยู่ที่ 800 - 1000 ครับ
หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูงมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 09 ธันวาคม 2010 14:45:34 มีอาการสะดุด หรือกระตุกร่วมด้วยหรือเปล่าครับ
ตอนไม่เปิดแอร์ รอบอยู่ที่เท่าไหร่ครับ หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูงมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ^^__^^ ลั้นลา ที่ 09 ธันวาคม 2010 16:06:32 เป็นเหมือนผมเลย แต่ก่อน น้ำมัน 1300 แอร์ตัด 1500 ปรับแก็ส 1200 แอร์ตัด 1500 ล่าสุด จูนเองโดยจูนที่นำมันก่อน ล้างลิ้น ตั้งสายคันแรง ก็ยังไม่นิ่ง (น้ำมัน) สุดท้าย ไปปรับตัวดำๆเรียกว่าไรไม่รู้ตรงลิ้นปีก ไขน็อตบนล่างแล้วค่อยบิด ให้เดาไม่รู้ตัวตั้งองศาปีกหรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับ เสร็จแล้วนิ่งใช้ได้ปกติ(น้ำมัน) ปรับมาเป็นแก็ส แล้ว ปรับจูนตัวชดเชยรอบเดินเบาอีกที ให้ได้รอบคงที่ ก็เสร็จครับ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือเปล่าแต่มันเป็นวิธีที่ผมลงทำดูแล้วโอ แต่ตอนนี้ดันมีปัญหาที่แก็ส คือ รอบปกติไม่ว่าเปิดหรือปิดแอร์ตอนแรก ๆ จะเบาดับให้ได้รอบปกตินะครับไม่สวิง แต่จะเบาดับ เหมือนเดิมไม่เต็มสูบไงก็ไม่รู้ แต่ขับไปปกติไม่มีสะดุดหรือดับหรือสะอึกแต่อย่างไร แต่ชลอเหยีบเบรกแล้วจะดับให้ได้ แต่เวลาเร่งปกติดีไม่มีปัญหา งงอยู่เหมือนกันแต่พอเครื่องร้อนเข็มความร้อนสักครึ่งหนึ่ง ก็ไม่มีอาการสั่นจะดับอีกเลย เป็นเฉพาะตอนติดเครื่องใหม่ผมละงง
หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูงมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 09 ธันวาคม 2010 18:58:14 เป็นเหมือนผมเลย แต่ก่อน น้ำมัน 1300 แอร์ตัด 1500 ปรับแก็ส 1200 แอร์ตัด 1500 ล่าสุด จูนเองโดยจูนที่นำมันก่อน ล้างลิ้น ตั้งสายคันแรง ก็ยังไม่นิ่ง (น้ำมัน) สุดท้าย ไปปรับตัวดำๆเรียกว่าไรไม่รู้ตรงลิ้นปีก ไขน็อตบนล่างแล้วค่อยบิด ให้เดาไม่รู้ตัวตั้งองศาปีกหรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับ เสร็จแล้วนิ่งใช้ได้ปกติ(น้ำมัน) ปรับมาเป็นแก็ส แล้ว ปรับจูนตัวชดเชยรอบเดินเบาอีกที ให้ได้รอบคงที่ ก็เสร็จครับ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือเปล่าแต่มันเป็นวิธีที่ผมลงทำดูแล้วโอ แต่ตอนนี้ดันมีปัญหาที่แก็ส คือ รอบปกติไม่ว่าเปิดหรือปิดแอร์ตอนแรก ๆ จะเบาดับให้ได้รอบปกตินะครับไม่สวิง แต่จะเบาดับ เหมือนเดิมไม่เต็มสูบไงก็ไม่รู้ แต่ขับไปปกติไม่มีสะดุดหรือดับหรือสะอึกแต่อย่างไร แต่ชลอเหยีบเบรกแล้วจะดับให้ได้ แต่เวลาเร่งปกติดีไม่มีปัญหา งงอยู่เหมือนกันแต่พอเครื่องร้อนเข็มความร้อนสักครึ่งหนึ่ง ก็ไม่มีอาการสั่นจะดับอีกเลย เป็นเฉพาะตอนติดเครื่องใหม่ผมละงง ลองเปลี่ยนหัวเทียนหรือเอาออกมาขัดยังคับหัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูงมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ^^__^^ ลั้นลา ที่ 10 ธันวาคม 2010 01:56:23 เปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้ว สายหัวเทียน จานจ่ายทั้งกะโหลกเลยครับ เนี้ยว่าจะตังกระทู้ถามใหม่ถามแล้วครับอาการน่าเป็นห่วง สตารท แก็ส เครื่องเย็น เสียงเหมือน ซูบารู กระป๋อสามล้อเล็ก ไม่ดับไม่สวิงแต่เครื่องกระพือ สตารทน้ำมันเครืองเย็น เสียงเหมือนซูบารู อิมเพรสซ่าเลยครับ กดคันแรงมิด ก้ดังปุๆๆ เสียงเดินไม่ครบสูบ และไม่ติดเลยครับ อาการทั้งหมดนี้จะหายไปเมื่อเข็มความร้อนเกิน4ขีด ครับ เวลาความร้อนเกิน4ขีดจะสตารทน้ำมันแก็สปกติ รอบเครื่อง 800-1000รอบ วิ่งลื่นไม่สะดุดเลยครับ แต่ถ้าตอนเครื่องเย็นๆเนี้ยน้ำมันไม่ติดแต่แก็สติดแล้วขับออกตัว วิ่งยาวๆเรื่อยๆไม่สะดุดไม่สำลักและสะอึก ผมละงง ว่าสตารทตอนเครื่องเย็น เครืองสันกระพือเดินไม่เต็มสูบแต่พอเคลื่อนรถวิ่งปกติไม่มีอาการใดๆ พอความร้อนเกิน4ขีด เรียบลืนปกติ รอบนึ่งไม่แกว่ง ตามมาตาฐานเลย สรุป งงเป็นไก่ตาแตกอยู่ว่าเป็นอะไร อุสาจูนซะเนี้ยน ปล ประหยัดกว่าเดิมดีครับ แต่ก่อนอาทิตย์ละ300ตอนนี้เหลือ250บาท ก็งงๆฮาๆๆกันไปครับ มีใครเป็นกันบ้างใหม่เนี้ย กร้ากๆๆๆ
หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูงมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: gotolan ที่ 12 ธันวาคม 2010 00:59:32 ตัววอมตอนเครื่องเย็นที่ชดเชยรอบไม่ทำงานเหรอครับ
ผมเคยเป็นมาก่อนหลังๆมานี้เข้าที่ทั้งเย็นและร้อนรอบปกติ วื่งก็เนียนทั้งแก๊สและน้ำมัน เคยเป็นเหมือนกันสั่นจะดับ ต้องจูนให้น้ำมันปกติเป็นเกณฑ์ก่อน แล้วค่อยจูนแก๊ส (4age) ต้องเข้าที่จนได้เมื่อก่อนเครียดมาก เลยต้อง ทำความใจกับมันให้ได้ และแล้วก็เข้าที่ หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูงมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: gotolan ที่ 12 ธันวาคม 2010 01:06:25 เกือบลืมจานจ่ายต้องปรับให้ไฟสมดุลกับอากาศและน้ำมันนะครับ
แล้วปรับแก๊สทุกอย่างจะเข้าที่ สรุปแล้วเรื่องของน้ำมันต้องปรับจูนให้ปกติให้ได้ก่อน หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูงมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: vanza ที่ 13 ธันวาคม 2010 22:09:17 ตอนนี้หายแล้วครับ ช่างขยับตรงจานจ่าย ปรับรอบเดินเบา ตอนนี้กลับมาอยู่ที่ประมาณ 1000
หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูงมีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_airboy ที่ 14 ธันวาคม 2010 01:19:24 :emotk
|