AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: wpramand ที่ 15 ธันวาคม 2010 22:56:08



หัวข้อ: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wpramand ที่ 15 ธันวาคม 2010 22:56:08
อยากทราบหน้าทีของกล่องพ่วงหน่ะครับ
เช่น e-manage จริงๆมันมีไว้ทำอะไร

รถต้องทำแค่ไหนถึงควรจะใส่

แล้วรถเดิมๆ เครื่องสมบูรณ์ใส่แล้วจะได้อะไรไหมครับ




หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 15 ธันวาคม 2010 23:53:25
อยากทราบหน้าทีของกล่องพ่วงหน่ะครับ
เช่น e-manage จริงๆมันมีไว้ทำอะไร

รถต้องทำแค่ไหนถึงควรจะใส่

แล้วรถเดิมๆ เครื่องสมบูรณ์ใส่แล้วจะได้อะไรไหมครับ



รถเดิมๆ หรือรถวางเครื่อง  ไม่ได้ทำการโม ไม่จำเป็นครับ 
อย่างใส่แคม หรือเป็นการโมเพื่อความแรง แล้วถึงจำเป็น
เดิมก็ใส่ได้ แต่มันไม่คุ้มกับผลที่ได้มา


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 ธันวาคม 2010 01:18:40
เมื่อ ชนิด ของ เชื้อเพลง เปลี่ยนไป ครับ   แล้ว ECU เดิมๆ ติดรถ ฉลาดไม่พอ ครับ

เช่น รถในยุค 90's  เช่น พวก AE92 AE101  เีนี่ย  น้ำมันเชื้อเพลิง ในยุคนั้น ของไทย จะเป็น เบนซิน97 แล้วก็ มาเป็น เบนซิน 95  91 ซึ่งโปรแกรมในกล่อง ที่โรงงานให้มานั้นก็ จะรองรับ เชื้อเพลง ประเภทนี้  

แต่ ณ ปัจจุบัน  น้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยนไป มีเอธานอล เข้ามาเป็น ส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็น E5 E10 E20 ยัน E85 ซึ่ง ทำให้ ค่า( อะไร ซักกะอย่าง จำไม่ได้ คุยกับจูนเนอร์ พี่ทอมมี่ เมื่อนานมาแล้ว ) เด๊วรอเผื่อปุ้ย บ้านสวน แวะมากระทู้นี้ มาเสริม หน่อยนะ

หัวฉีดสั่งฉีด ที่ เปอร์เซ็นต์ การฉีดเท่าเดิม  แต่ ปริมาณ น้ำมันเชื้อเพลิง ที่ฉีดได้ เพี๊ยนไปนิดหน่อย แล้วก็ ทำให้ การสันดาป หรือจุดระเบิด เคลื่อนไป ( อันนี้ผม ก็ ไม่รู้จะอธิบายให้ง่ายที่สุด ยังไง )

พูดง่ายๆ คือ สมองเดิมๆ มันสามารถ สั่งการให้เครื่องยนต์ ทำงาน ได้  แต่ ไม่ใช่ ดีที่สุด ของโซฮอลล์ ครับ อาจจะบางไป  หนาไป  ก็แล้วแต่

ถ้าเครื่องเดิมๆ นั้น ได้ มี การพ่วงกล่อง เข้าไป เพื่อปรับปรุง ข้อมูล ให้กล่อง สามารถ สั่งจ่ายน้ำมัน ให้ เหมาะสม ได้ มากที่สุด ซึ่ง การจูนกล่องจะมี ออกซิเจนเซนเซอร์ แบบความไวสูง เพื่อหา ค่าแลมด้า หรือ อัตราส่วน น้ำมันกับอากาศ  ให้อยู่ในค่าที่ใกล้เคียง ค่าอุดมคติ ของ ชนิดเชื้อเพลิง ต่างๆ ครับ

เมื่อจูน สมบูรณ์  ก็จะทำให้ เราสามารถ ใช้เชื้อเพลิง ได้ คุ้มค่า ที่สุด กับเครื่องเดิมๆ ครับ ผลที่ได้คือ เครื่องยนต์ มีการตอบสนอง ที่ดีขึ้น  เพราะ ทุกรอบได้ ทำการปรับปรุงข้อมูลแล้ว

ยิ่งกล่อง ที่ฉลาด มากขึ้น เท่าไร  ความเนียน ก็ จะมีมากขึ้น เท่านั้น ครับ ( อันนี้ดูจากกราฟ ได้)


นั่นคือ เหตุผล ที่ผม ยอมกัดฟัน หา อีมาเนจ มาใช้ กับ เครื่องเดิมๆ ของผม ตั้งแต่ เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว เพื่อให้ สามารถ ใช้เชื้อเพลิง  น้ำมันก๊าซโซฮอลล์ 95 ได้ อย่างคุ้มค่าที่สุด ครับ :)  



หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 16 ธันวาคม 2010 07:12:23
ขอถามต่อหน่อยนะครับแล้วถ้ารถที่ใช่แก๊สพ่วงe-manageจะมีประโยน์ชไหมครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 ธันวาคม 2010 07:59:11
ขอถามต่อหน่อยนะครับแล้วถ้ารถที่ใช่แก๊สพ่วงe-manageจะมีประโยน์ชไหมครับ
แก๊ซ เค๊าก็มีกล่องคุมหัวฉีดแก๊ซ อยู่แ้ล้วนี่ครับ  ก็ เหมือน กล่องพ่วงใบนึงแล้ว เพียงแต่ มันคุมการฉีดแก๊ซ ครับ  ฃ

Emanage มันช่วยน้ำมัน ครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 16 ธันวาคม 2010 08:51:11
กระจ่างเลยทีเดียว ความรู้ๆ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 16 ธันวาคม 2010 08:51:49
ตามที่พี่โชวาซาบิ  บอกคั๊ป


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 16 ธันวาคม 2010 08:55:31
E-manage ใช้กับแกสได้มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 16 ธันวาคม 2010 09:24:05
เมื่อผมเลิกใช้แกสและกลับมาใช้น้ำมันล้วนๆ + เมื่อผมตังพร้อมจะติดตั้งและจูน ครับ หะหะ


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jeck ที่ 16 ธันวาคม 2010 10:23:22
E-manage ใช้กับแกสได้มั้ยครับ

อันนี้ไม่น่าได้ครับ แต่เคยได้ยินว่า FCON ทำได้ ไม่แน่ใจว่ารุ่นไหนครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wpramand ที่ 16 ธันวาคม 2010 10:57:47
เมื่อ ชนิด ของ เชื้อเพลง เปลี่ยนไป ครับ   แล้ว ECU เดิมๆ ติดรถ ฉลาดไม่พอ ครับ

เช่น รถในยุค 90's  เช่น พวก AE92 AE101  เีนี่ย  น้ำมันเชื้อเพลิง ในยุคนั้น ของไทย จะเป็น เบนซิน97 แล้วก็ มาเป็น เบนซิน 95  91 ซึ่งโปรแกรมในกล่อง ที่โรงงานให้มานั้นก็ จะรองรับ เชื้อเพลง ประเภทนี้   

แต่ ณ ปัจจุบัน  น้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยนไป มีเอธานอล เข้ามาเป็น ส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็น E5 E10 E20 ยัน E85 ซึ่ง ทำให้ ค่า( อะไร ซักกะอย่าง จำไม่ได้ คุยกับจูนเนอร์ พี่ทอมมี่ เมื่อนานมาแล้ว ) เด๊วรอเผื่อปุ้ย บ้านสวน แวะมากระทู้นี้ มาเสริม หน่อยนะ

หัวฉีดสั่งฉีด ที่ เปอร์เซ็นต์ การฉีดเท่าเดิม  แต่ ปริมาณ น้ำมันเชื้อเพลิง ที่ฉีดได้ เพี๊ยนไปนิดหน่อย แล้วก็ ทำให้ การสันดาป หรือจุดระเบิด เคลื่อนไป ( อันนี้ผม ก็ ไม่รู้จะอธิบายให้ง่ายที่สุด ยังไง )

พูดง่ายๆ คือ สมองเดิมๆ มันสามารถ สั่งการให้เครื่องยนต์ ทำงาน ได้  แต่ ไม่ใช่ ดีที่สุด ของโซฮอลล์ ครับ อาจจะบางไป  หนาไป  ก็แล้วแต่

ถ้าเครื่องเดิมๆ นั้น ได้ มี การพ่วงกล่อง เข้าไป เพื่อปรับปรุง ข้อมูล ให้กล่อง สามารถ สั่งจ่ายน้ำมัน ให้ เหมาะสม ได้ มากที่สุด ซึ่ง การจูนกล่องจะมี ออกซิเจนเซนเซอร์ แบบความไวสูง เพื่อหา ค่าแลมด้า หรือ อัตราส่วน น้ำมันกับอากาศ  ให้อยู่ในค่าที่ใกล้เคียง ค่าอุดมคติ ของ ชนิดเชื้อเพลิง ต่างๆ ครับ

เมื่อจูน สมบูรณ์  ก็จะทำให้ เราสามารถ ใช้เชื้อเพลิง ได้ คุ้มค่า ที่สุด กับเครื่องเดิมๆ ครับ ผลที่ได้คือ เครื่องยนต์ มีการตอบสนอง ที่ดีขึ้น  เพราะ ทุกรอบได้ ทำการปรับปรุงข้อมูลแล้ว

ยิ่งกล่อง ที่ฉลาด มากขึ้น เท่าไร  ความเนียน ก็ จะมีมากขึ้น เท่านั้น ครับ ( อันนี้ดูจากกราฟ ได้)


นั่นคือ เหตุผล ที่ผม ยอมกัดฟัน หา อีมาเนจ มาใช้ กับ เครื่องเดิมๆ ของผม ตั้งแต่ เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว เพื่อให้ สามารถ ใช้เชื้อเพลิง  น้ำมันก๊าซโซฮอลล์ 95 ได้ อย่างคุ้มค่าที่สุด ครับ :) 


สรุปแล้วถือว่าคุ้ม กับราคาหลักหมื่นใช่ไหมครับ

อยากลองนะ แต่ต่างจังหวัดคงหาที่จูนยาก

ถ้าจูนเองต้องใช้ความรู้เยอะไหมครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 16 ธันวาคม 2010 11:12:02
ก่อนจูน ลองศึกษาเรื่อง ส่วนผสม ระหว่างน้ำมันกับอากาศ และการเผาไหม้ก่อนดีไหมครับ

 http://www.thaidriver.com/PDF_files/no_85/85_siriboon.pdf

 การจูนเหมือนจะจูนได้ทั้งสองแบบ เน้นประหยัดกับเน้นเรื่องกำลัง ลองศึกษาดูก่อนจูน จะได้คุยกับจูนเนอร์รู้เรื่องขึ้น

 จะหัดเริ่มจูนเองได้ครับแต่ค่าเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างมันไม่ถูกหรือหากันได้ง่ายๆนักและกว่าจะจูนได้ดี ก้ต้องอาศัยประสบการณ์และชั่วโมงบินมากพอสมควร

 ถ้ามีเวลากับใจรักและความพร้อมด้านต่างๆก็เอาเลยครับ วิชาเหล่านี้สามารถประกอบเป็นอาชีพได้

สำหรับผมแค่พอหาความรู้ไว้คุยกับช่างกับจูนเนอร์ เวลาจูนรถเราเอง น่าจะเพียงพอ


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 ธันวาคม 2010 12:10:35

สรุปแล้วถือว่าคุ้ม กับราคาหลักหมื่นใช่ไหมครับ

อยากลองนะ แต่ต่างจังหวัดคงหาที่จูนยาก

ถ้าจูนเองต้องใช้ความรู้เยอะไหมครับ

มันก็อยู่ที่มุมมอง ของคุณแหละครับ  ในเรื่องความคุ้มค่า

สำหรับผม ณ ตอนนั้น ที่ซื้อมาใช้ ก้ เพราะว่า พอจะมี กำลังซื้อ แล้วก็ มองแล้วว่ามันมีประโยชน์เพราะ เครื่องผม มันเป็น GE  ครับ เติม 91 มันไม่เวิร์ค เอาซะเลย จะเติม เบนซิน 95 ก็ แพงไป หน่อย  ก็เลยมาลงตัวที่โซฮอลล์ 95 แหละ ครับ

แต่ถ้า เครื่องรถคุณ เป็น FE  ผม ก็ มองว่า ไม่ค่อยคุ้ม ครับ 

แต่มีแล้ว มันดีกว่า เดิม แน่นอน ครับ

นี่ผม ก็ ฝันไป ถึง FCON 2.1 ละ (3.2 ไม่ไหว แพงมาก )  จานจ่ายฝาลาย ท่าทาง อนาคต จะแพง  ทำไดเร็คคอยล์ เลยดีกว่า น่าจะคุ้มค่ากว่า :)



หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 16 ธันวาคม 2010 12:15:28
ช่วงนี้น้าคนข้างบนขยันตอบจังสงสัยจะว่างงาน :emoj ล้อเล่นนะคร้าาบบบน้าวาซาบิ :emots :emotp


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 ธันวาคม 2010 12:21:45
ช่วงนี้น้าคนข้างบนขยันตอบจังสงสัยจะว่างงาน :emoj ล้อเล่นนะคร้าาบบบน้าวาซาบิ :emots :emotp

ช่วงนี้เร่ง ทำ Application  ให้ ทาง HR ของที่ทำงานน่ะครับ    บางที เครียดๆ เลย มาตอบคำถามคลายเครียดอ่ะ  ช่วยผม ได้เยอะ เลย ฮ่าๆๆๆ


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 16 ธันวาคม 2010 15:58:42
แสดงว่าแก๊ส Mix ที่ไม่มี ECU แก๊ส..ก็ใช้ไม่ได้เหมือนกัน

ขอบคุณสำหรับความรู้ (แบบกระจ่างทะลุ) ครับผม ;)


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 ธันวาคม 2010 16:15:14
แสดงว่าแก๊ส Mix ที่ไม่มี ECU แก๊ส..ก็ใช้ไม่ได้เหมือนกัน

ขอบคุณสำหรับความรู้ (แบบกระจ่างทะลุ) ครับผม ;)

แบบ Fix Mixer  น่าจะเป็น แบบ วาวล์ หรือป่าว ครับ ?? เทียบกับ ระบบน้ำมันก็ คงจะ ประมาณ ว่าเป็น คาร์บิว อ่ะ

แต่ที่ผมหมายถึงกล่องก๊าซ  น่าจะเป็น แบบหัวฉีด ครับ ที่ต้องมีกล่อง เพราะ มันจะดักเอาสัญญาณ ที่กล่องเดิม สั่งฉีด ไป  ฉีดหัวฉีดก๊าซ แทน อ่ะ :)


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 16 ธันวาคม 2010 16:18:05
อันนี้ความคิดผมนะ ถ้าแก๊สมิกซ แล้วจูนไว้ค่อนข้างบางเพื่อประหยัด รอบกลางและรอบสูงน่าจะอันตราย เนื่องจากบางมากเกิดความร้อนสูงมากในเครื่องยนต์

 มิกซ จูนไว้หนาหน่อย แบบไม่ประหยัดมาก รอบต้นอาจจะอืดหน่อย รอบกลางกำลังดี แต่รอบสูงความร้อนเพิ่มขึ้น แต่ไม่เท่าจูนบางแบบประหยัด

 จูนหนาๆ ไว้วิ่งรอบปลายๆความเร็วมาก รอบต้นอืดหรือวิ่งไม่ดี รอบกลางดีขึ้นมากอีกหน่อย รอบปลายมาดี แต่โดยร่วมเปลืองแก๊ส

 ถึงแก๊สจะเป้นแบบหัวฉีด แต่ถ้าคนจูนปรับจูนแบบออโต้อ้างอิงตามกล่องเดิม ก็วิ่งสู้ไม่ได้กับจูนใหม่โดยใช้ a/f มิเตอร์แบบละเอียดช่วยหาค่าที่เหมาะสมในการปรับจูน


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 16 ธันวาคม 2010 17:21:30
เอาเราก็นึกว่ากล่องพ่วงข้างๆซะอีก 555+
ล้อเล่นครับความรู้ทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 16 ธันวาคม 2010 19:11:46
แบบ Fix Mixer  น่าจะเป็น แบบ วาวล์ หรือป่าว ครับ ?? เทียบกับ ระบบน้ำมันก็ คงจะ ประมาณ ว่าเป็น คาร์บิว อ่ะ

แต่ที่ผมหมายถึงกล่องก๊าซ  น่าจะเป็น แบบหัวฉีด ครับ ที่ต้องมีกล่อง เพราะ มันจะดักเอาสัญญาณ ที่กล่องเดิม สั่งฉีด ไป  ฉีดหัวฉีดก๊าซ แทน อ่ะ :)

ใช่แล้วครับพี่ Mixer ถ้าเทียบระบบเครื่องก็เป็นคาร์บู

ที่สงสัยว่าระบบ Fix Mixer จะใช้กล่องพ่วงจูนไม่ได้ ก็เพราะขนาดแก๊สหัวฉีดที่มี ECU แยก ยังทำงานร่วมกับกล่องพ่วงไม่ได้อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 16 ธันวาคม 2010 19:23:46
ขอถามต่อหน่อยนะครับแล้วถ้ารถที่ใช่แก๊สพ่วงe-manageจะมีประโยน์ชไหมครับ
แก๊ซ เค๊าก็มีกล่องคุมหัวฉีดแก๊ซ อยู่แ้ล้วนี่ครับ  ก็ เหมือน กล่องพ่วงใบนึงแล้ว เพียงแต่ มันคุมการฉีดแก๊ซ ครับ  ฃ

Emanage มันช่วยน้ำมัน ครับ
ขอบคุณครับชัดเจนเลยครับขอถามอีกอย่างนะครับถ้าเอาe-manageมาคุมไฟอย่างเดียวจะไหมครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 ธันวาคม 2010 19:31:24
แบบ Fix Mixer  น่าจะเป็น แบบ วาวล์ หรือป่าว ครับ ?? เทียบกับ ระบบน้ำมันก็ คงจะ ประมาณ ว่าเป็น คาร์บิว อ่ะ

แต่ที่ผมหมายถึงกล่องก๊าซ  น่าจะเป็น แบบหัวฉีด ครับ ที่ต้องมีกล่อง เพราะ มันจะดักเอาสัญญาณ ที่กล่องเดิม สั่งฉีด ไป  ฉีดหัวฉีดก๊าซ แทน อ่ะ :)

ใช่แล้วครับพี่ Mixer ถ้าเทียบระบบเครื่องก็เป็นคาร์บู

ที่สงสัยว่าระบบ Fix Mixer จะใช้กล่องพ่วงจูนไม่ได้ ก็เพราะขนาดแก๊สหัวฉีดที่มี ECU แยก ยังทำงานร่วมกับกล่องพ่วงไม่ได้อ่ะครับ

จริงๆแล้ว ผม ว่าน่าจะทำได้ นะ เพียงแต่ว่า กล่องแต่ละใบ ก็ต้องการ input  แต่ละอย่าง ถ้า มันดัน เป็น input เดียวกัน แล้ว ต้องแบ่งกัน ใช้ บางที สัญญาณ อาจจะมีปัญหา หรือป่าว น่าจะเป็น ประเด็นนั้นนะ

เพราะถ้า อย่างผม  ฝาลาย+E-manage จะไปติดแก๊ซ แบบหัวฉีด ผม ก็ต้องพ่วงกล่อง แก๊ซ แล้ว กล่องแก๊ซ ก็ต้องมาเอาสัญญาณหลักๆ จาก ECU  ไป ซึ่ง E-mange ก็ เอาไปใช้  กล่องแก๊ซ ก็ เอาไปใช้  ก็ ไม่น่าจะมีปัญหา อะไรนะครับ ถ้าจะมีปัญหา ก็ ที่คนพ่วงแหละครับ   ช่างรำคาญ มักง่าย ก็ ตัดสายจากระบบน้ำมัน ไป เป็น input ให้ แก๊ซ น่ะ   น่าจะเป็น ลักษณะนั้นหรือป่าว ครับ?


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ONIZAKI CM.524 ที่ 16 ธันวาคม 2010 20:07:34
แยกกันดีกว่า วิ่งธรรมดาใช้แก็ส อยากแรงใช้น้ำมัน น่าจะดี ถ้าพ่วงหลายทอด ฃ่างไม่เก่ง งานเข้าแน่  :emotn


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 16 ธันวาคม 2010 20:36:38
เอาเงินไปพ่วงกล่องดีหรือติดแก๊สดีอ่ะ 555

ความรู้ดีๆทั้งนั้น งั้น2อี ผมก็อดไป อิอิ

น้าโชคราบ พ่วงกล่องแล้วมันช่วยให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นรึเปล่า หรือว่าลื่นขึ้นอย่างเดียว(กรณีที่ขับธรรมดา)

แล้วถ้าประหยัดขึ้น ขึ้นเยอะไหมครับ จะได้เอาไปวิเคราะห์ ค่าใช้จ่ายต่อ

จะทำรถตาม Idol ที่ขับ จีทีไอสีขาว อยู่แถวพัทยาอ่ะครับ

แต่ไม่รู้ Idol ของผมทำไรไปบ้าง น้าโชพอรู้เปล่า  อิอิ


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 ธันวาคม 2010 20:40:53
เอาเงินไปพ่วงกล่องดีหรือติดแก๊สดีอ่ะ 555

ความรู้ดีๆทั้งนั้น งั้น2อี ผมก็อดไป อิอิ

น้าโชคราบ พ่วงกล่องแล้วมันช่วยให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นรึเปล่า หรือว่าลื่นขึ้นอย่างเดียว(กรณีที่ขับธรรมดา)

แล้วถ้าประหยัดขึ้น ขึ้นเยอะไหมครับ จะได้เอาไปวิเคราะห์ ค่าใช้จ่ายต่อ

จะทำรถตาม Idol ที่ขับ จีทีไอสีขาว อยู่แถวพัทยาอ่ะครับ

แต่ไม่รู้ Idol ของผมทำไรไปบ้าง น้าโชพอรู้เปล่า  อิอิ

ทำเบรค ก่อน เลย  :)


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 16 ธันวาคม 2010 20:53:46
ชัดเจนครับเปลี่ยน
ขอบคุณน้าโชด้วยครับ
อธิบายเเจ่มเเจ้งเลยครับน้า

ชั่งใจว่าน้ำมันขึ้นจ่ะติดเเก็สหรือเปลี่ยนกล่องครับน้า
เกิน 35/ลิตรไม่ไหวแน่ๆครับผม


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 16 ธันวาคม 2010 21:06:33
เหตุผลก็ตามที่น้าโชว่ามาเลย ผมอยากขับโซฮอลล์ 95 แบบเนียนๆ ไม่เขก

เวลาขับใช้งานปกติผมก็ให้ช่างจูนน้ำมันบางๆครับ วิ่งยาวๆ ชิวๆ จะได้ประหยัด

แต่ถึงเวลากดๆ ซัดๆ ก็ให้ช่างจัดหนักเต็มที่เลย ยันสุดรอบสุดเกียร์ครับ ถมน้ำมันมันเข้าไป  55

ถ้าจะใส่กล่องพ่วงเพื่อหวังให้รถแรงด้วยประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย แนะนำให้ไปติดแก๊สดีกว่าครับ

เพราะความแรงยังไงมันสวนทางกับความประหยัดอยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 16 ธันวาคม 2010 22:02:52
ขอถามต่อหน่อยนะครับแล้วถ้ารถที่ใช่แก๊สพ่วงe-manageจะมีประโยน์ชไหมครับ


ประสบการณ์ตรงของผมคือ เมื่อไฟ เหมาะสม ทำให้แก๊สวิ่งดีขึ้นด้วยครับ รถผมเองพ่วงเข้าไปน้ำมันลื่นขึ้นแก๊สก็ลื่นขึ้นด้วยเช่นกันครับแต่ต้องปรับแก๊สเพิ่มในบางจุดด้วยครับ

ซึ่งตรงนี้ถ้าเรามีสายจูน กับโปรแกรมลองคุยกับจูนเนอร์ดูให้เขาปรับแก๊สให้เราด้วยครับเพราะยังไงเขาใช้วายแบนจับย่อมดีกว่าออโต้จูนหรือจูนแบบไม่มีวายแบนเป็นไหนๆครับ


สรุปว่า รถเดิมๆก็พ่วงได้ครับ ผมว่าตั้งแต่ทำๆรถมานี้ ครัชกับกล่องนี้เห็นผลสุดเลยครับ


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tum_ae92 ที่ 18 ธันวาคม 2010 21:18:39
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: เมื่อไหร่เราถึงจะนึกถึงกล่องพ่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wpramand ที่ 20 ธันวาคม 2010 17:22:25
ขอถามต่อหน่อยนะครับแล้วถ้ารถที่ใช่แก๊สพ่วงe-manageจะมีประโยน์ชไหมครับ

พ่วงกับเครื่องอะไรอยู่ครับ


ประสบการณ์ตรงของผมคือ เมื่อไฟ เหมาะสม ทำให้แก๊สวิ่งดีขึ้นด้วยครับ รถผมเองพ่วงเข้าไปน้ำมันลื่นขึ้นแก๊สก็ลื่นขึ้นด้วยเช่นกันครับแต่ต้องปรับแก๊สเพิ่มในบางจุดด้วยครับ

ซึ่งตรงนี้ถ้าเรามีสายจูน กับโปรแกรมลองคุยกับจูนเนอร์ดูให้เขาปรับแก๊สให้เราด้วยครับเพราะยังไงเขาใช้วายแบนจับย่อมดีกว่าออโต้จูนหรือจูนแบบไม่มีวายแบนเป็นไหนๆครับ


สรุปว่า รถเดิมๆก็พ่วงได้ครับ ผมว่าตั้งแต่ทำๆรถมานี้ ครัชกับกล่องนี้เห็นผลสุดเลยครับ