หัวข้อ: ความต้านทานของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 19 ธันวาคม 2010 19:53:52 มีใครเคยวัดความต้านทานสายหัวเทียนเดิมของ 4AFE กันบ้างไหมครับ ผมลองวัดแล้วได้ดังนี้
1.สาย สูบ 1 (สายยาวสุด) ได้ 10.5 กิโล โอห์ม 2.สาย สูบ 2 ได้ 9.6 กิโล โอห์ม 3.สาย สูบ 3 ได้ 7.5 กิโล โอห์ม 4.สาย สูบ 4 ได้ 5.6 กิโล โอห์ม ผิดปกติหรือป่าวครับ ที่แต่ละเส้นได้ไม่เท่ากันเลย ผมใช้แบบ ดิจิตอลวัดนะครับ หัวข้อ: Re: ความต้านทานของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: MEE-4AFE ที่ 19 ธันวาคม 2010 20:39:27 เคยครับ แต่จำไม่ค่อยได้แล้ว ประมาณนี้หล่ะ
สายยาวจะมีความต้านทานสูงกว่าและไล่ลงไปเรื่อยๆ หัวข้อ: Re: ความต้านทานของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 19 ธันวาคม 2010 20:41:33 มันต้องไม่เท่ากันแหละคับ
เพราะเส้นที่ยาวที่สุดจะมีความต้านทานมากที่สุด และเส้นที่สั้นที่สุดจะมีความต้านทาน น้อยที่สุด หัวข้อ: Re: ความต้านทานของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 19 ธันวาคม 2010 20:55:01 ปกติครับ ถ้าสายแต่งสีๆ ความต้านทานต่ำกว่านี้อีกหลายเท่า
หัวข้อ: Re: ความต้านทานของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: navit101 ที่ 19 ธันวาคม 2010 21:18:14 :emop :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ความต้านทานของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 19 ธันวาคม 2010 21:22:57 :emo2 :emo2 :emo2
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ความต้านทานของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 19 ธันวาคม 2010 23:56:05 อยากทราบว่าสายหัวเทียน 4afe กับ 5afe มันมีลักษณะเหมือนกันป่ะครับ......ขอบคุณครับ :emoj :emoj เหมือนคับ หัวข้อ: Re: ความต้านทานของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 20 ธันวาคม 2010 06:52:37 สายเดิมติดรถผมถอดออกมาวัดก่อนเปลี่ยนได้ประมาณนี้เลยครับเพราะสายเก่าแล้ว
ตอนนี้ใช้NGK R09 ลองวัดแล้วไม่ถึง1 :emo2 หัวข้อ: Re: ความต้านทานของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 20 ธันวาคม 2010 07:44:34 แล้วความต้านทานสูง กับต่ำต่างกันอย่างไรครับ ข้อดีข้อเสียคืออะไรครับ
หัวข้อ: Re: ความต้านทานของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 20 ธันวาคม 2010 12:04:35 ^
^ ความต้านสูง ก็เหมือนมีสิ่งกีดขวางมาก จนเป็นอุปสรรคต่อการเดิน, วิ่ง, หรือทำอะไรก็ตามครับ เคยวัดเหมือนกัน สายหัวเทียน ของผมมันไม่ไล่จากยาวไปสั้นสิ >> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=57544.0 |