AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: gewall ที่ 06 พฤศจิกายน 2007 14:33:50



หัวข้อ: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 06 พฤศจิกายน 2007 14:33:50
1. ได้ยินว่า รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์(o2 sensor) ทำให้ติดเลมด้า คอนโทรไม่ได้

-ถ้ามี อ๊อกซิเจนเซนเซอร์(o2 sensor) มีในตัวไหนของรถ aeคับ



2. ได้ยินว่ารถae ไม่มีair flow แต่มีmap sensor

-map sensor คืออะไร

-air flowคืออะไร

ปล. ใช้สามห่วงมีไหม


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: เบนซ์..โต-บ้าน-น้า ที่ 06 พฤศจิกายน 2007 14:41:46
แอร์โฟร์มันขึ้นอยู่กับเครื่องคับ ส่วนถ้าปีใหม่ๆหน่อยก็จะไม่มีให้เกะกะตาแล้วคร้าบ บ บ(ผมยังมีแอร์โฟร์อยู่เลยอ่า โบราณโคตร อิอิ)
ปล.สามห่วงเครื่องเดิมไม่มีแอร์โฟร์นะคับ(ไม่รู้ทุกรุ่นอ่ะเปล่าน้าแต่4A-Fไม่มีแน่คร้าบ บ )


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 06 พฤศจิกายน 2007 15:23:32
ไม่จริง ครับ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: sabtoat ที่ 06 พฤศจิกายน 2007 15:32:03
o2 sensor มันก็จะอยู่ตรงเขาควายไงครับ ถ้าใครใส่ header ก็คงจะไม่ได้ต่อไว้
MAP sensor manifold air pressure ใช้วัดแรงดัน ถ้าเครื่องn/a จะเป็นลบคือเป็น vaccum
airflow วัดมวลอากาศ แต่เครื่องโตโยต้ารุ่นตั้งแต่ 90 มาส่วนใหญ่เป็น map
airflow มันจะขวางทางเดินอากาศจึงเลิกใช้แต่ปัจจุบันก็กลับมาใช้อีกเพราะเทคโนโลยี air flow พัฒนาไปอีก
แต่ใช้ map จะมีปัญหาเวลาขับขึ้นเขาที่สูงมากๆ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 06 พฤศจิกายน 2007 15:49:27
1. ได้ยินว่า รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์(o2 sensor) ทำให้ติดเลมด้า คอนโทรไม่ได้ -มีทุกคันที่เป็นหัวฉีดครับ

-ถ้ามี อ๊อกซิเจนเซนเซอร์(o2 sensor) มีในตัวไหนของรถ aeคับ-มีทุกคันที่เป็นหัวฉีดครับ




2. ได้ยินว่ารถae ไม่มีair flow แต่มีmap sensor -ถูกครับ(เออีบ้านเรานะ) 

-map sensor คืออะไร  -ตัววัดอัตตราการไหลของอากาศ

-air flowคืออะไร -ตัววัดอัตตราการไหลของอากาศทำหน้าที่เหมือนกันแต่วิธีวัดต่างกันครับ

ปล. ใช้สามห่วงมีไหม -สามห่วงที่เป็นหัวฉีดบ้านเราเป็นแอร์แมพทั้งหมดครับ
 
 
ถูกผิดยังไงพี่น้องช่วยแก้ไขด้วยครับ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 06 พฤศจิกายน 2007 20:52:22
O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน
ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู
ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา  ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2
เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ

ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก  หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา
O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน  ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 06 พฤศจิกายน 2007 22:16:32
O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน
ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู
ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา  ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2
เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ

ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก  หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา
O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน  ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน

ไม่ใช่ GTi บางคัน ครับ  แต่ เป็น GTi ทุกคัน ครับ ฝาลาย สเป็คไทย ไม่มี O2 ครับผม 


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: Ohm4ag ที่ 06 พฤศจิกายน 2007 22:23:09
พี่โชนี้จริงจังกับ GTi จริงๆเลยพี่  ดุดันดีครับ  (ฝาลายยุ่นคับเพ่ 555)


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: Ae-RaNgSiT1o1 ที่ 06 พฤศจิกายน 2007 22:36:45
แน่นอนในคำตอบครับ..ผม


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 07 พฤศจิกายน 2007 06:59:25
O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน
ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู
ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา  ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2
เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ

ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก  หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา
O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน  ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน

ไม่ใช่ GTi บางคัน ครับ  แต่ เป็น GTi ทุกคัน ครับ ฝาลาย สเป็คไทย ไม่มี O2 ครับผม 

ถึงว่ารถเองไม่วิ่งเลย 5555555555555555 มันเดินแทน


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 07 พฤศจิกายน 2007 08:11:11
เห็นใน Wiring diagram GTI มันมี 2 รุ่นครับ เป็นแบบไม่มี O2 กับแบบมี O2 เดาว่าของ ญี่ปุ่นน่าจะมี O2 ทั้งสองแบบเนี๊ย แรงม้า แรงบิดต่างกันเท่าไหร่ ถ้าตัว O2 มากกว่า (?????)  เปลี่ยนกล่อง เป็นตัว O2 แล้วฝัง O2 wiring นิดหน่อย จะ work ไหมครับ มีใครเคยลองบ้างครับ



หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 07 พฤศจิกายน 2007 08:33:15
92 เครื่อง 4A-F คาร์บูไม่มีแน่นอนครับ อิอิ  :emob


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 07 พฤศจิกายน 2007 08:56:51
 :emotg :emotg :emotg
แล้วเครื่อง 5A-FE มีหรือเปล่างับ... :emot


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: witarn ที่ 07 พฤศจิกายน 2007 09:20:36
O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน
ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู
ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา  ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2
เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ

ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก  หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา
O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน  ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน

ไม่ใช่ GTi บางคัน ครับ  แต่ เป็น GTi ทุกคัน ครับ ฝาลาย สเป็คไทย ไม่มี O2 ครับผม 
อ่อ....ถ้าเป็นฝาลายที่ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์จะมีตัวคล้ายๆกับตัวต้านทานปรับค่าได้ปรับเอา เวลาปรับเค้าจะอิงค่า Co เอาหลักการทำงานไม่ซับซ้อนเท่าไหร่แต่ถ้าให้เล่าคงยาว พอดีมีคู่มือที่เป็นแบบเรียนของตระ..ฉัน..ล 4A 3S 5A 7A เหมือนเป็นคู่มือของศูนย์ที่แปลเป็นไทยเลย ระเอียดยิบ  เดี๋ยววันหลังเอาไดอะแกรมมาฝากครับ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 07 พฤศจิกายน 2007 09:34:42
O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน
ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู
ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา  ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2
เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ

ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก  หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา
O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน  ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน

ไม่ใช่ GTi บางคัน ครับ  แต่ เป็น GTi ทุกคัน ครับ ฝาลาย สเป็คไทย ไม่มี O2 ครับผม 

ถึงว่ารถเองไม่วิ่งเลย 5555555555555555 มันเดินแทน
อิอิอิอิ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: ITuMMGTI ที่ 07 พฤศจิกายน 2007 20:27:16
ถึงว่ารถผมทำไมมันกินเชื้อเพลิงมากจัง


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 07 พฤศจิกายน 2007 22:00:53
O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน
ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู
ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา  ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2
เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ

ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก  หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา
O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน  ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน

ไม่ใช่ GTi บางคัน ครับ  แต่ เป็น GTi ทุกคัน ครับ ฝาลาย สเป็คไทย ไม่มี O2 ครับผม 
อ่อ....ถ้าเป็นฝาลายที่ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์จะมีตัวคล้ายๆกับตัวต้านทานปรับค่าได้ปรับเอา เวลาปรับเค้าจะอิงค่า Co เอาหลักการทำงานไม่ซับซ้อนเท่าไหร่แต่ถ้าให้เล่าคงยาว พอดีมีคู่มือที่เป็นแบบเรียนของตระ..ฉัน..ล 4A 3S 5A 7A เหมือนเป็นคู่มือของศูนย์ที่แปลเป็นไทยเลย ระเอียดยิบ  เดี๋ยววันหลังเอาไดอะแกรมมาฝากครับ

รบกวน ขอซักชุดได้ มั๊ย ครับ  ค่าใช้จ่ายเท่าไร  ยินดีครับ   เพราะ เด๊วจะซุ่ม ทำ ไว้  ไล่วีโก้  ครับ 555


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: sumson ที่ 08 ธันวาคม 2009 20:23:11
รถผม ae101 1.6 gli เครื่อง 4afe m/t ปี 93 ไม่มี O2 ครับกล้ารับประกัน( รุ่นนี้รุ่นนำเข้าหรือเปล่าก็ไม่รู้) เพราะตอนจะติด lamda control  ต้องให้ร้านท่อไอเสียใส่หน้าแปลน O2 แล้วฝังใหม่จึงใช้ได้ครับ ถ้าขึ้นฮอยก็ดูได้ครับ ไม่ขึ้นก็ลองกล้มมองดูครับ ไล่ตั้งแต่หน้าแปลนท่อไอเสีย ไปจนถึงแคตถ้าไม่เห็นก็ไม่มีครับ  


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 08 ธันวาคม 2009 20:41:08
92 เครื่อง 4A-F คาร์บูไม่มีแน่นอนครับ อิอิ  :emob
แน่นอนเลยครับพี่ รถทั้งคันยังใช้ฟิวส์ไม่กี่ตัวเลย 5555


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 08 ธันวาคม 2009 20:49:03
รถผม ae101 1.6 gli เครื่อง 4afe m/t ปี 93 ไม่มี O2 ครับกล้ารับประกัน( รุ่นนี้รุ่นนำเข้าหรือเปล่าก็ไม่รู้) เพราะตอนจะติด lamda control  ต้องให้ร้านท่อไอเสียใส่หน้าแปลน O2 แล้วฝังใหม่จึงใช้ได้ครับ ถ้าขึ้นฮอยก็ดูได้ครับ ไม่ขึ้นก็ลองกล้มมองดูครับ ไล่ตั้งแต่หน้าแปลนท่อไอเสีย ไปจนถึงแคตถ้าไม่เห็นก็ไม่มีครับ  
ใช่เลยครับ 1xx จะมีบางรุ่นไม่มี O2 แต่ก็ฝั่งเอาได้ ถ้าจะติดแลมด้าจริง เครื่อง คาร์บูยังฝั่งได้เลย ถ้าอยากจะทำจริงอ่ะ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 08 ธันวาคม 2009 20:52:52
รถผม ae101 1.6 gli เครื่อง 4afe m/t ปี 93 ไม่มี O2 ครับกล้ารับประกัน( รุ่นนี้รุ่นนำเข้าหรือเปล่าก็ไม่รู้) เพราะตอนจะติด lamda control  ต้องให้ร้านท่อไอเสียใส่หน้าแปลน O2 แล้วฝังใหม่จึงใช้ได้ครับ ถ้าขึ้นฮอยก็ดูได้ครับ ไม่ขึ้นก็ลองกล้มมองดูครับ ไล่ตั้งแต่หน้าแปลนท่อไอเสีย ไปจนถึงแคตถ้าไม่เห็นก็ไม่มีครับ  

ของผมก็ 4a-fe รถปี 93 ไม่มี o2 คับ

แต่ไม่รุ มันใช้อะไรแทน


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 08 ธันวาคม 2009 21:03:00
map sensor คืออะไร
คือ เซ็นเซอร์วัดแรงดันอากาศ ในท่อไอดี จับความเป็นศูนยกาศ หรือ แรงกดอากาศ ในท่อไอดี ไม่ได้วัดการไหลของอากาศ air flow ถึงจะวัดการไหลของอากาศ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 09 ธันวาคม 2009 15:22:20
O2 sensor AE เกือบทุกรุ่นจะมีครับ เคยอ่าน OBD1 ก็มีทุกคัน แต่เห็นว่า AE92 GTi บางคันไม่มีนะ แปลกเหมือนกัน
ถ้าไม่มี O2 เครื่องจะทำ close loop ไม่ได้ จะตาบอดไม่รู้ว่าตัวเอง จ่ายน้ำมันพอดีหรือยัง ต้องไปเปิดตารางเดาดู
ทำให้ต้องจ่ายหนาไว้ก่อน เพราะถ้าจ่ายไม่หนา ก็อันตราย ในจังหวะที่เครื่องต้องการหนา  ดังนั้น เครื่องไหนไม่มี O2
เครื่องมันจะเปิด open loop วิ่งไม่ค่อยดี แล้วกินน้ำมันสุด ๆ

ติด lamda แล้วต้องดูด้วยครับว่า ต่อสัญญาณจาก O2 ไม่ถูก  หรือปรับจูนไม่ดีหรือเปล่้า มันเลย หนา หรือบาง ตลอดเวลา
O2 มันมีอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ทำงาน ตัดกลับน้ำมัน  ลองไล่เช็ค ในส่วนการ close loop ของเครื่องดูก่อน

ไม่ใช่ GTi บางคัน ครับ  แต่ เป็น GTi ทุกคัน ครับ ฝาลาย สเป็คไทย ไม่มี O2 ครับผม 
อ่อ....ถ้าเป็นฝาลายที่ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์จะมีตัวคล้ายๆกับตัวต้านทานปรับค่าได้ปรับเอา เวลาปรับเค้าจะอิงค่า Co เอาหลักการทำงานไม่ซับซ้อนเท่าไหร่แต่ถ้าให้เล่าคงยาว พอดีมีคู่มือที่เป็นแบบเรียนของตระ..ฉัน..ล 4A 3S 5A 7A เหมือนเป็นคู่มือของศูนย์ที่แปลเป็นไทยเลย ระเอียดยิบ  เดี๋ยววันหลังเอาไดอะแกรมมาฝากครับ

รบกวน ขอซักชุดได้ มั๊ย ครับ  ค่าใช้จ่ายเท่าไร  ยินดีครับ   เพราะ เด๊วจะซุ่ม ทำ ไว้  ไล่วีโก้  ครับ 555


อยากได้เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 09 ธันวาคม 2009 16:05:06
แหล่มเลย ความรู้อีกแล้ว


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: Jeck ที่ 09 ธันวาคม 2009 17:50:44
ไม่จริง ครับ

ไม่จริงอย่างไรครับท่านน้า ผมอยากรู้เหมือนกัน ตอนนี้ว่าจะไปติดแก๊สหัวฉีดแระ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: sumson ที่ 11 ธันวาคม 2009 18:48:52
หาซื้อตามร้านท่อไม่น่าเกิน 300 นะครับเพราะบางคนถอดเปลี่ยนเครื่องหรือว่า เปลี่ยน header ก็ยังมีติดอยู่กับเฮดเดิมเลยครับ คนที่ยังไม่มีต้องทำแปลนให้เข้ากับชนิดของ o2 ด้วยมีแบบเกลียว กับแบบหน้าแปลนท่อธรรมดามังครับ เคยเห็นแค่นั้นครับ เฉพาะเก็บไว้เป็นอะไหล่ก็มี 2 อันแล้วครับ+กับเครื่องที่ยกลงอีกเป็น3 แต่ยังไม่เคยพังสักกะอันเลยครับ ส่วนมากสายแค่ขาดหรือหลุด เคยถามเบิกใหม่สามพัน

     เวลาติดแลมด้าดูที่กล่องได้เลยนะครับว่ามันอ่านไหม เพราะมันจะมี meter วิ่งขึ้นลงเหมือน graphic eq ของเครื่องเสียงเลยครับ ตอนสตาทรถใหม่ๆต้องใจเย็นเพราะมันยังไม่ร้อน วิ่งสักกิโลค่อยซัดด้วยแก็สเต็มๆ จะมีความรู้สึกเหมือนรถมีกำลังเพิ่มเพราะ o2 อ่านค่าได้ถูกต้องแล้ว แลมด้าก็ทำงานถูกต้องทีนี้เชิญเหยียบตามสบายครับ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: Zaleng ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 12:05:58
รถผม ae101 4a-fe M/T ไม่มีO2ครับ อยากใส่บ้าง

ต้องซื้ออะไรเพิ่มรึเปล่า (ECUเหมือนกันมั้ย?)

แล้วถ้าใส่แล้ว จะประหยัดน้ำมันกว่าเดิม?     

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: จริงหรือไม่ที่รถae92-111ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์และair flow
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 12:10:49
เครื่อง 4A-FE ที่เก่ากว่าปี 93 จะไม่มี O2 ครับ เท่าที่จำได้นะ

ส่วน Map และ Air Flow จะมีหน้าที่เหมือนกันคือวัดปริมาณอากาศเข้าเครื่อง จะได้บอก ECU ถูกว่าจะจ่ายน้ำมันเท่าไหร่

แต่โดยรวมแล้ว Map จุกจิกน้อยกว่า พังยากกว่า และราคาไม่แพงเว่อแบบ Air Flow ครับ

ใช้ต้าแบบเราๆ บุญโขแล้ว (แต่เครื่องบางตัวเช่น 20V ฝาขาว ก็ใช้ Air Flow นะ.....ส่วนนึงทำให้ไม่ได้รับความนิยมเท่าฝาดำงัย)