หัวข้อ: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 23 ธันวาคม 2553 18:03:13 มันมีกี่ MAP ครับ คืออยากจูนกับ 20v กะจะจูนกับ E85 E20 E10 อะครับ จูนเนอร์บอกมี 4 MAP จริงหรือป่าวครับ และจะทำ direct coil ด้วย
อยากถามว่า Direct coil ใช้ของอะไรได้บ้างครับ เอาแบบยังปิดฝาครอบได้นะครับ ราคาประมาณเท่าไร แล้วค่าวายกับจูน Fcon ประมาณกี่บาทอะครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 23 ธันวาคม 2553 18:16:25 มีกล่องแล้วใช่ไหม ถ้ามีแล้วหรือยังไม่มีแนะนำที่นี่เลยครับ จบทั้ง วายสาย จูน Direct Coil
(http://image.ohozaa.com/i/223/mtvkc.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=504f6176c4bc8055d23102fccfb432e4) Direct Coil หน้าตาแบบนี้ (http://image.ohozaa.com/i/6d1/directcoilae.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b99098b6051ab646786ab6b19b772eca) ใส่แล้วครอบได้แบบนี้ (http://image.ohozaa.com/i/f2f/directcoilcoverae.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=cc6426a30a016ba6c023d381dcdb8570) เรื่องรายละเอียดลองโทร. คุยกับพี่วิชัยดูครับ. หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 23 ธันวาคม 2553 18:24:42 มีกล่องแล้วใช่ไหม ถ้ามีแล้วหรือยังไม่มีแนะนำที่นี่เลยครับ จบทั้ง วายสาย จูน Direct Coil (http://image.ohozaa.com/i/223/mtvkc.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=504f6176c4bc8055d23102fccfb432e4) Direct Coil หน้าตาแบบนี้ (http://image.ohozaa.com/i/6d1/directcoilae.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b99098b6051ab646786ab6b19b772eca) ใส่แล้วครอบได้แบบนี้ (http://image.ohozaa.com/i/f2f/directcoilcoverae.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=cc6426a30a016ba6c023d381dcdb8570) เรื่องรายละเอียดลองโทร. คุยกับพี่วิชัยดูครับ. รับทราบครับ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเลยครับ รอขาย E manage ได้ก่อนครับ ขอบคุณครับ อาจารย์หมู หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 23 ธันวาคม 2553 19:07:40 มีกล่องแล้วใช่ไหม ถ้ามีแล้วหรือยังไม่มีแนะนำที่นี่เลยครับ จบทั้ง วายสาย จูน Direct Coil direct coil แบบนี้ของรุ่นไหนอะครับ(http://image.ohozaa.com/i/223/mtvkc.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=504f6176c4bc8055d23102fccfb432e4) Direct Coil หน้าตาแบบนี้ (http://image.ohozaa.com/i/6d1/directcoilae.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b99098b6051ab646786ab6b19b772eca) ใส่แล้วครอบได้แบบนี้ (http://image.ohozaa.com/i/f2f/directcoilcoverae.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=cc6426a30a016ba6c023d381dcdb8570) เรื่องรายละเอียดลองโทร. คุยกับพี่วิชัยดูครับ. หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 23 ธันวาคม 2553 19:28:27 :emotg :emotg :emotg
หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 23 ธันวาคม 2553 19:33:21 :emotg
หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 23 ธันวาคม 2553 19:57:00 มีกล่องแล้วใช่ไหม ถ้ามีแล้วหรือยังไม่มีแนะนำที่นี่เลยครับ จบทั้ง วายสาย จูน Direct Coil (http://image.ohozaa.com/i/223/mtvkc.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=504f6176c4bc8055d23102fccfb432e4) Direct Coil หน้าตาแบบนี้ (http://image.ohozaa.com/i/6d1/directcoilae.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b99098b6051ab646786ab6b19b772eca) ใส่แล้วครอบได้แบบนี้ (http://image.ohozaa.com/i/f2f/directcoilcoverae.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=cc6426a30a016ba6c023d381dcdb8570) เรื่องรายละเอียดลองโทร. คุยกับพี่วิชัยดูครับ. ของจารย์หมูสวยดีนะคับ.....ปิดฝาได้ด้วย ของผมมันปิดฝาไม่ได้อะ แต่ coil ของผมมันมากจากเครื่องที่มีพื้นฐานการทำงานที่รอบสูง(เกิน 10,000 rpm)เพราะมันมาจากมอเตอร์ไซร coil เป็นแบบ CDI แยกทำให้ coil ดูตัวเล็กแต่จริงๆแล้วมันไม่เล็ก เท่าที่ได้ทดสอบไฟมันใกล้เคียงกับ MSD ตัวสีแดงเลย (ถ้าใส่กล่อง MSD DIS-4 Plus ) ซึ่งทางประธานบ้านสวนได้ทำการทดสอบแล้วว่ามันใช้งานได้ดีสามารถหมุนรอบเครื่องได้เฉียด 10,000 rpm แบบเนียนครับ คุณสมบัติเช่นนี้ผมจึงยอมที่จะไม่มีฝาปิดครับ ส่วนการนำ coil ของ 2ZZ มาใส่นั้นมันก็จะสวยงามเรียบร้อยคับแต่ถ้านำมาหมุนรอบมากๆมันอาจจะไม่ดีนัก ครับ (http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc4/hs793.snc4/67360_170020273013046_100000152222650_670731_4643914_n.jpg) รอบมันจะลื่นๆหวานๆเช่นนี้อะคับ http://www.youtube.com/watch?v=bG-8kjNidVM หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 23 ธันวาคม 2553 20:08:08 ผมหมุน 8500 ไม่เกินครับ แบบนี้ ต้องแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนครับ แต่อย่างของผมใส่แล้วไม่ได้แรงขึ้นแต่จ่ายไฟได้เนียนขึ้นเท่านั้นครับ
ว่าจะหาโอกาสไปเยี่ยมชาวบ้านสวนเหมือนกัน คร๊าบ หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 23 ธันวาคม 2553 20:10:00 อยากมีกับเขาบ้างจัง
หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 23 ธันวาคม 2553 20:20:50 อยากมีกับเขาบ้างจัง :emoaหัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 23 ธันวาคม 2553 20:30:06 อยากมีกับเขาบ้างจัง :emo3 หมั่นไส้เสี่ยคนนี้จริงๆ หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 23 ธันวาคม 2553 20:41:46 อาจารย์หมูครับ จัดคลิปซักชุดดิครับ
หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 23 ธันวาคม 2553 20:43:21 ^^^
ไม่ไหวล่ะครับ รอดูใน Opt4 ฉบับหน้าแล้วกันครับ หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 23 ธันวาคม 2553 20:44:35 ^^^ ไม่ไหวล่ะครับ รอดูใน Opt4 ฉบับหน้าแล้วกันครับ ฉบับเดือนไหนครับ จะไปรอซื้อครับ แล้ว direct coil ใส่แล้วลื่นขึ้นใช่ป่าวครับ หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 23 ธันวาคม 2553 20:53:27 เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม.
ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน :emotq แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้ (http://image.ohozaa.com/ix/msd8224.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=110e52b3721af50189918a2ae737168f) ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ. หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 23 ธันวาคม 2553 20:56:19 :emo2 :emo2 :emo2
30000 ได้กล่อง พร้อมคอยล์เลยป่าวครับน้าหมู :emotn :emotn หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 23 ธันวาคม 2553 21:00:26 :emo2 :emo2 :emo2 30000 ได้กล่อง พร้อมคอยล์เลยป่าวครับน้าหมู :emotn :emotn น่าจะมีบวกอีกนิดหน่อย เพราะว่าปัจจุบันที่เห็นขายกันกล่องเงินพร้อมจูน ก้อ 28 แล้วอ่ะ ค่าทำ Coil รวมของอีกประมาณ 5 - 6 พัน ขึ้นอยู่กับว่าเลือกแบบไหนครับ. แบบของผมค่า Coil ตัวละ 1200 ค่าเดินสายอีก 1500 ครับ. เดี๋ยวรอคำตอบจากเบส ว่าอย่างของเบสราคาอย่างไร เพื่อจะได้เป็นข้อมูลไว้ตัดสินใจครับ. หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 23 ธันวาคม 2553 21:08:21 :emo2 :emo2 :emo2 30000 ได้กล่อง พร้อมคอยล์เลยป่าวครับน้าหมู :emotn :emotn น่าจะมีบวกอีกนิดหน่อย เพราะว่าปัจจุบันที่เห็นขายกันกล่องเงินพร้อมจูน ก้อ 28 แล้วอ่ะ ค่าทำ Coil รวมของอีกประมาณ 5 - 6 พัน ขึ้นอยู่กับว่าเลือกแบบไหนครับ. แบบของผมค่า Coil ตัวละ 1200 ค่าเดินสายอีก 1500 ครับ. เดี๋ยวรอคำตอบจากเบส ว่าอย่างของเบสราคาอย่างไร เพื่อจะได้เป็นข้อมูลไว้ตัดสินใจครับ. ได้ความรู้มากครับ ผมแค่หวังว่า ปลดรอบให้ได้ 8500 รอบ เติม E85 E20 E10 ได้ และดึง Performance ของเครื่องเดิมๆออกมาใช้ให้ได้มากที่สุดและสมบูรณ์ที่สุด ช่วยแนะนำด้วยครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 23 ธันวาคม 2553 21:30:55 :emotn :emotn :emotn
ขอบคุณครับ อ.หมู ความรู้ + สาระดีๆตลอดครับผม :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 23 ธันวาคม 2553 21:38:39 เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม. ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน :emotq แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้ (http://image.ohozaa.com/ix/msd8224.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=110e52b3721af50189918a2ae737168f) ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ. ตกลง ใส่คอมแยก2ตัวแรงกว่าทำแบบ direct coil ใช่ไหมครับ แต่ก้จะแพงกว่าแบบ direct coil ใช่รึป่าว ผมเข้าใจถูกไหมครับ หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 23 ธันวาคม 2553 21:58:41 เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม. :emotน่าสนแฮะ....ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน :emotq แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้ (http://image.ohozaa.com/ix/msd8224.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=110e52b3721af50189918a2ae737168f) ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ. หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 23 ธันวาคม 2553 22:24:16 :emo2 :emo2 :emo2 30000 ได้กล่อง พร้อมคอยล์เลยป่าวครับน้าหมู :emotn :emotn น่าจะมีบวกอีกนิดหน่อย เพราะว่าปัจจุบันที่เห็นขายกันกล่องเงินพร้อมจูน ก้อ 28 แล้วอ่ะ ค่าทำ Coil รวมของอีกประมาณ 5 - 6 พัน ขึ้นอยู่กับว่าเลือกแบบไหนครับ. แบบของผมค่า Coil ตัวละ 1200 ค่าเดินสายอีก 1500 ครับ. เดี๋ยวรอคำตอบจากเบส ว่าอย่างของเบสราคาอย่างไร เพื่อจะได้เป็นข้อมูลไว้ตัดสินใจครับ. ราคาที่ผมซื้อมันไม่ได้แล้วอะคับเดี๋ยวนี้.....เพราะคนมันใช้มากขึ้นอะคับ หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 23 ธันวาคม 2553 22:25:12 เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม. :emotน่าสนแฮะ....ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน :emotq แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้ (http://image.ohozaa.com/ix/msd8224.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=110e52b3721af50189918a2ae737168f) ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ. แล้วของน้าทำยังไงอยู่หราาาาา หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 23 ธันวาคม 2553 23:46:42 มีกล่องแล้วใช่ไหม ถ้ามีแล้วหรือยังไม่มีแนะนำที่นี่เลยครับ จบทั้ง วายสาย จูน Direct Coil (http://image.ohozaa.com/i/223/mtvkc.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=504f6176c4bc8055d23102fccfb432e4) Direct Coil หน้าตาแบบนี้ (http://image.ohozaa.com/i/6d1/directcoilae.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b99098b6051ab646786ab6b19b772eca) ใส่แล้วครอบได้แบบนี้ (http://image.ohozaa.com/i/f2f/directcoilcoverae.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=cc6426a30a016ba6c023d381dcdb8570) เรื่องรายละเอียดลองโทร. คุยกับพี่วิชัยดูครับ. ของจารย์หมูสวยดีนะคับ.....ปิดฝาได้ด้วย ของผมมันปิดฝาไม่ได้อะ แต่ coil ของผมมันมากจากเครื่องที่มีพื้นฐานการทำงานที่รอบสูง(เกิน 10,000 rpm)เพราะมันมาจากมอเตอร์ไซร coil เป็นแบบ CDI แยกทำให้ coil ดูตัวเล็กแต่จริงๆแล้วมันไม่เล็ก เท่าที่ได้ทดสอบไฟมันใกล้เคียงกับ MSD ตัวสีแดงเลย (ถ้าใส่กล่อง MSD DIS-4 Plus ) ซึ่งทางประธานบ้านสวนได้ทำการทดสอบแล้วว่ามันใช้งานได้ดีสามารถหมุนรอบเครื่องได้เฉียด 10,000 rpm แบบเนียนครับ คุณสมบัติเช่นนี้ผมจึงยอมที่จะไม่มีฝาปิดครับ ส่วนการนำ coil ของ 2ZZ มาใส่นั้นมันก็จะสวยงามเรียบร้อยคับแต่ถ้านำมาหมุนรอบมากๆมันอาจจะไม่ดีนัก ครับ (http://sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc4/hs793.snc4/67360_170020273013046_100000152222650_670731_4643914_n.jpg) รอบมันจะลื่นๆหวานๆเช่นนี้อะคับ http://www.youtube.com/watch?v=bG-8kjNidVM ทดสอบยังไงอ่ะครับว่ามันจ่ายไฟได้พอๆกับ MSD สีแดง...พอดีกำลังชั่งใจอยู่ว่าจะใช้ได้แบบไหนดีระหว่าง 2 ชุดนี้ เพราะราคา MSD ใหม่ 1 ตัว ผมสามารถซื้อมือสองชุดนี้ได้ 4 ตัวสบายๆ...ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 24 ธันวาคม 2553 00:01:29 เท่าที่ผมเคยถามช่าง เขาบอกว่าDirect Coil จะจุดระเบิดแม่นยำกว่านิดหน่อย แต่TWIN Coil MSD สามารถเพิ่มแรงดันไฟได้ถึง หกหมื่นโวลย์ ครับ แต่ต้องมีชุดCDI ควบคุมครับ รอกูรู..ผู้รู้จริงมาให้ข้อมูลเพื่มเติมครับ.
หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: อาชวิน ที่ 24 ธันวาคม 2553 01:28:27 เท่าที่ผมเคยถามช่าง เขาบอกว่าDirect Coil จะจุดระเบิดแม่นยำกว่านิดหน่อย แต่TWIN Coil MSD สามารถเพิ่มแรงดันไฟได้ถึง หกหมื่นโวลย์ ครับ แต่ต้องมีชุดCDI ควบคุมครับ รอกูรู..ผู้รู้จริงมาให้ข้อมูลเพื่มเติมครับ. เป็นยังไง ...ไม่เคยลองเลย...จิมิๆหัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 24 ธันวาคม 2553 01:39:31 อยากมีกับเขาบ้างจัง อยากมีเหมือนกันครับ น้าเเฟร์ขอสักใบ55555หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 24 ธันวาคม 2553 03:51:58 MSD+6a แรงจริง :emo2
หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 24 ธันวาคม 2553 06:57:19 เข้ามาศึกษาครับ :emots :emotk
หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 24 ธันวาคม 2553 07:04:17 เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม. :emotน่าสนแฮะ....ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน :emotq แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้ (http://image.ohozaa.com/ix/msd8224.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=110e52b3721af50189918a2ae737168f) ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ. โปรเจค เจ้าตู่ไง ที่จะให้ผมทำอ่ะ ของน้าก้อ Accel กับ AEM ก้อใช่ย่อยอยู่แล้ว ของน้านุแบบนี้ จำได้ (http://image.ohozaa.com/i/230/accelcoil.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=ae2c108d3674ebcc727ad7ed3adc0753) (http://image.ohozaa.com/i/ddc/aemcdi.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=17c8b7f15a36e27f14401ae63eec0d44) 5555 หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 24 ธันวาคม 2553 08:24:57 ขายยย
direct coil แบบ น้าหมู + กล่อง F-con Vpro 2.1 มีคัยเอาบ้าง หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: amnat ที่ 24 ธันวาคม 2553 08:25:54 เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม. พี่ชาย อธิบายได้กระจ่างมากๆ ชอบอ่ะ ละเอียดดี ตามจิงต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน :emotq แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้ (http://image.ohozaa.com/ix/msd8224.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=110e52b3721af50189918a2ae737168f) ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ. หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 24 ธันวาคม 2553 08:29:32 ขายยย direct coil แบบ น้าหมู + กล่อง F-con Vpro 2.1 มีคัยเอาบ้าง 5555 ขายให้หมด หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 24 ธันวาคม 2553 10:34:15 ขายยย direct coil แบบ น้าหมู + กล่อง F-con Vpro 2.1 มีคัยเอาบ้าง อยากได้ๆ ครับ :emol :emol :emol แต่เงิน :emotw :emotw :emotw หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 24 ธันวาคม 2553 11:02:28 ขายยย direct coil แบบ น้าหมู + กล่อง F-con Vpro 2.1 มีคัยเอาบ้าง ผิดห้องครับ แจ้งสต๊าฟย้ายกระทู้ด้วยครับ หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 24 ธันวาคม 2553 11:27:49 20V.ทั้งนั้นเลยอ่ะ :emotk
หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 24 ธันวาคม 2553 11:34:09 เอาอย่างนี้ ครับ ง่าย ๆ อย่าตามกระแส ถามตัวเองก่อนว่าตอนนี้ ขับของเดิมๆ ติดมากับเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไร คุ้นเคย รับกับความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยแค่ไหน แล้ว เช่นเห็นตอนนี้ ถอดกล่องขาย ลองเปรียบเทียบดูก่อนครับ ว่าก่อนมีกล่องกับหลังมีกล่องเราจับอาการรถ อาการเครื่องที่แตกต่างกันได้หรือไม่ ถ้าได้ การใส่ กล่องเงินพร้อมทำ Direct Coil ต้องหมดเงินประมาณ 3 หมื่น สำหรับผม ผมว่าอาการไม่แตกต่างจากสายหัวเทียนแต่เท่าไหร่ แต่ที่เลือกทำเพราะว่า ต้องการ lock รอบออกตัวที่กล่องเงิน ซึ่งระบบสายหัวเทียนเดิมคอย เดิมไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลยเลือกที่จะทำ Direct Coil แทนการใส่ Coil แยกแบบ หัวต่อหัว หรือ 1 Coil ต่อหัวเทียนสองหัว เพราะว่าด้วยราคา และอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเลือก Direct Coil เพราะว่าถูกกว่า แล้วได้ผลเหมือนกันคือทำ Lock รอบออกตัวได้ตอนแข่งครับผม. :emotน่าสนแฮะ....ต้องบอกว่าต้องยอมรับว่าตอนนี้กระแส 20V Direct Coil มาแรง พอ ๆ กับ FE ใส่ Coil แยก ดังนั้นถามตัวเองก่อนกับเงินที่เสียไปว่าตอบอะไรให้กับตัวเองบ้าง แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาทำเลยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอน :emotq แผนเดิมก่อนคิดจะใส่ Direct Coil จะทำตัวนี้ (http://image.ohozaa.com/ix/msd8224.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=110e52b3721af50189918a2ae737168f) ใส่ 2 ตัวตกราคาตัวละประมาณ 3500 และต้องหา CDI มาใส่ช่างเลือก CDI ของ EVO มาให้ตกตัวละประมาณ 3000 สายหัวเทียนอีก 4 เส้นราคาเส้นละประมาณ 1500 ยังไม่รวมค่าจูนกล่องใหม่ รวม ๆ ลองคำนวนดูครับว่าเท่าไหร่ กับ Direct Coil ที่ทำมารวมจูน ราคาหมื่น นิด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์ตอบโจทย์ผมได้เหมือนกัน แต่ความแรงก้อต่างกันแน่นอน ระหว่างชุดที่บอกนี้ กับ Direct Coil ปัจจุบันที่ใส่อยู่ครับ. โปรเจค เจ้าตู่ไง ที่จะให้ผมทำอ่ะ ของน้าก้อ Accel กับ AEM ก้อใช่ย่อยอยู่แล้ว ของน้านุแบบนี้ จำได้ (http://image.ohozaa.com/i/230/accelcoil.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=ae2c108d3674ebcc727ad7ed3adc0753) (http://image.ohozaa.com/i/ddc/aemcdi.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=17c8b7f15a36e27f14401ae63eec0d44) 5555 ปล.CDIของ EVOไม่สามารถคอลโทลแรงดันไฟได้แต่ใช้งานปรกติได้ ถ้าใส่คอยร์MSDแต่ไม่มี กล่องAEMก็ไม่เห็นผลอะไรเลย. :emotn หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 24 ธันวาคม 2553 11:43:55 ^^^
ถ้าดันเต็มน่าจะกินน้ำมันน่าดู :emotq น้านุ วันเสาร์ อาทิตย์ นี้ มาแล้วจะไปช่วยโคโยเบิร์ด เรื่องแข่งใช่ป่ะ ผมจะได้เดินหาถูก จะได้ให้สอนอะไรผมหน่อย อิ อิ อิ หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 24 ธันวาคม 2553 12:13:26 มันเห็นผลเยอะรึป่าวครับเพราะรถใหม่ๆเป็นได้เร็คคอยหมดแล้ว
หัวข้อ: Re: F con V Pro 2.1 เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 24 ธันวาคม 2553 12:48:47 มันเห็นผลเยอะรึป่าวครับเพราะรถใหม่ๆเป็นได้เร็คคอยหมดแล้ว ไดเร็คคอยร์ที่ติดรถมาตามท้องตลาด จะได้ความแม่นยำครับ แต่ไม่เพิ่มแรงดันไฟครับ แต่AEMจะได้ความแม่นยำ และแรงดันไฟในรอบสูงๆครับ เท่าที่ใส่มารอบมันลื่นขึ้น อาการรอบ ตื้อๆ สะดุ๊ดๆ ก็หายไป แต่แรงม้าไม่เพิ่ม รอบมาเร็วและเสียงเนียนมาก. |