หัวข้อ: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 24 ธันวาคม 2553 12:22:17 เมื่อคืนนั่ง search อ่านพวกเบรคจนหน้ามึนไปหมด
ที่อ่านเจอแล้วสงสัยก็คือ หม้อลมเดิมชั้นเดียว 9" หม้อลมชั้นครึ่งไม่ถึง 9" แต่ได้มาอีกครึ่งชั้น เห็นว่ารวมๆกันแล้วมันไม่น่าจะต่างจากเดิม ผมก็สงสัยว่า ที่ว่าใส่แล้วเบรคดีขึ้นมันเป็นเพราะแม่ปั้มรึป่าว แม่ปั้มของญี่ปุ่นมันก็คนล่ะเบอร์กับของไทย เคยมีประสบการณ์แม่ปั้มเฉพาะกิจของ JMD หรืออะไรสักอย่างเนี้ยแหล่ะ โอยอย่างห่วย แข็ง เบรคก็ไม่ค่อยอยู่ เหยียบแล้วเบรคลื่นบ่อยมาก ต้องเกือบๆยันเลยล่ะมันถึงจะเบรค ก็ทนใช้มาปีนึง แล้วก็เปลี่ยนเป็นแบบเดิม ok เลย กลับมาเหมือนเดิม ฉะนั้นแล้ว เบรคเบาเท้าขึ้นเพราะหม้อลมหรือแม่ปั้มกันแน่ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 24 ธันวาคม 2553 14:17:46 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ)
ความเห็นส่วนตัวครับ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: aek_ex ที่ 24 ธันวาคม 2553 14:49:24 ต่างครับ หัวทิ่มขึ้น อิอิ
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 24 ธันวาคม 2553 14:52:32 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ) เสริมความเห็นส่วนตัวครับ ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น) หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 24 ธันวาคม 2553 15:02:50 ต่างครับ หัวทิ่มขึ้น อิอิ :emoqหัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 24 ธันวาคม 2553 16:24:51 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ) เสริมความเห็นส่วนตัวครับ ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น) .....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 24 ธันวาคม 2553 16:30:28 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ) เสริมความเห็นส่วนตัวครับ ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น) .....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ "หัวทิ่ม" นี่.... เหล้าปั่นนี่หว่า....... หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 24 ธันวาคม 2553 16:34:19 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ) เสริมความเห็นส่วนตัวครับ ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น) .....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ "หัวทิ่ม" นี่.... เหล้าปั่นนี่หว่า....... น้า....ผมกินเหล้าเป็นซะที่ไหนอ่ะ :emots หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 24 ธันวาคม 2553 16:36:36 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ) เสริมความเห็นส่วนตัวครับ ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น) .....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ "หัวทิ่ม" นี่.... เหล้าปั่นนี่หว่า....... หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: Mr.not ที่ 24 ธันวาคม 2553 18:44:19 แรงเหยียบเท่าเดิม+กำลังอัดน้ำมันเบรคไปที่ปั้มเบรคสูงขึ้น(เพราะหม้อลมมีความจุมากกว่าเดิม)=ออกแรงน้อย ความเร็วในการเบรคเร็วขึ้น เบรคจับจานเท่าเดิม(ถ้าอุปกรณ์ประกอบอย่างอื่น เช่น ปั้มล่าง จาน เดิมๆ) เสริมความเห็นส่วนตัวครับ ใหม่ๆ ยังไม่ชิน กับ ระยะ เท้าที่ กดก้ามเบรค...ว่าควรลงหนักเบา เท่าไหร่ ใช้ไปสักระยะ ก็จะชินเองครับ....(มันจะเบาเท้าขึ้น) .....ตรงตามเกจิ ทั่นนี้เลยครับ ปล. ใช้อยู่ครับ เปลี่ยนจานโตขึ้นด้วย เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 30 กันยายนที่ผ่านมานี่เอง เบาเท้า และ หัวทิ่ม อย่างที่ข้างบนว่า อ่ะแหล่ะ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 24 ธันวาคม 2553 18:58:40 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 24 ธันวาคม 2553 20:41:01 จะให้ดี ควร ใช้หม้อลม ที่พอเหมาะกับ แม่ปั๊มบน และมันจะดีขึ้น
การใส่แม่ปั๊มบนใหญ่ ขึ้น ใช่ว่าจะดี การใส่ที่เกินขนาด ถ้าแม่ปั๊มล่างเล็ก บนใหญ่ก็เกินตัว บนใหญ่ ล่างใหญ่ 4พอต 8พอต อะว่ากันไป เซ็ทตัวกระจาย ประกอบด้วย น่าจะเวิคที่สุด ใส่ให้พอดีจะเห็นผล ถ้าใส่เกินตัว ไร้ประโยชน์ ครับ คำตอบหม้อลมใหญ่ขึ้นช่ายในการผ่อนแรง ครับ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 25 ธันวาคม 2553 00:14:43 :emo2
คำตอบแต่ละคน เหมือนคำชวนเชิญให้ไปลองใส่ ปีหน้าว่ากัน เปลี่ยนรวดเดียวเลย :emoc หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 25 ธันวาคม 2553 11:18:32 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ ชั้นครึ่ง ครับ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 25 ธันวาคม 2553 11:36:19 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ ชั้นครึ่ง ครับ อูย ในกล่องนี้ กี่ชั้นครับ เบา หนึบ ดีไหม (https://436eiw.bay.livefilestore.com/y1mk5yiT_bxj6dMi1YtJXUcaH4p8p3ZE9-hL89YD5-oFL8sJI4v4QueSubDmytchRR5oj5KE2F1Y77MKroAr2VmJPssAPiaR4q7o6XPzM76-uyh3sraX1Zi3j5cNtaxSmuY4FVymQY-4ogWutU6V2jdhA/yoyo-emoticon-3-024.gif) หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 25 ธันวาคม 2553 13:01:15 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ ชั้นครึ่ง ครับ แล้วถ้าเอามาใส่gti ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันใหมครับใครเคยใส่มั้ง เพราgti ผมเบรคแข็งต้องใช้แรงเหยียบแรงๆหน่อยสงสัยหม้อลมจะรั่วว่าจะเปลี่ยนหม้อลมใหม่ใส่ชั้นครึ่งไปเลยดีไหม หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 25 ธันวาคม 2553 13:56:15 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ ชั้นครึ่ง ครับ แล้วถ้าเอามาใส่gti ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันใหมครับใครเคยใส่มั้ง เพราgti ผมเบรคแข็งต้องใช้แรงเหยียบแรงๆหน่อยสงสัยหม้อลมจะรั่วว่าจะเปลี่ยนหม้อลมใหม่ใส่ชั้นครึ่งไปเลยดีไหม ผมใส่ ชั้นครึ่ง เพราะ up brake ไปใช้ 2 พอท เปลี่ยนแค่หม้อลม ครับ ตัวกระจายไม่ได้ เปลี่ยน เพราะ มันก็ disk 4 ล้อ จาก โรงงาน อยู่แล้ว มันแบ่งมาดีแล้ว :) หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 25 ธันวาคม 2553 14:23:57 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ ชั้นครึ่ง ครับ แล้วถ้าเอามาใส่gti ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันใหมครับใครเคยใส่มั้ง เพราgti ผมเบรคแข็งต้องใช้แรงเหยียบแรงๆหน่อยสงสัยหม้อลมจะรั่วว่าจะเปลี่ยนหม้อลมใหม่ใส่ชั้นครึ่งไปเลยดีไหม ผมใส่ ชั้นครึ่ง เพราะ up brake ไปใช้ 2 พอท เปลี่ยนแค่หม้อลม ครับ ตัวกระจายไม่ได้ เปลี่ยน เพราะ มันก็ disk 4 ล้อ จาก โรงงาน อยู่แล้ว มันแบ่งมาดีแล้ว :) แล้วของที่มีขายทั่วไปที่เป็นของae 101 มันใส่กับ gtiได้เลยไหมครับรูยึดมันตรงกันเลยไหมครับและได้ทุบห้องเครื่องใหมครับบอบคุณล่วงหน้าครับน้าโช หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรคชั้นเดียวกับชั้นครึ่ง ต่างกันจริงหรอ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 25 ธันวาคม 2553 15:31:29 แล้วหม้อลมของgti กับชั้นครึ่งอย่างไหนดีกว่ากันครับ ชั้นครึ่ง ครับ แล้วถ้าเอามาใส่gti ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันใหมครับใครเคยใส่มั้ง เพราgti ผมเบรคแข็งต้องใช้แรงเหยียบแรงๆหน่อยสงสัยหม้อลมจะรั่วว่าจะเปลี่ยนหม้อลมใหม่ใส่ชั้นครึ่งไปเลยดีไหม ผมใส่ ชั้นครึ่ง เพราะ up brake ไปใช้ 2 พอท เปลี่ยนแค่หม้อลม ครับ ตัวกระจายไม่ได้ เปลี่ยน เพราะ มันก็ disk 4 ล้อ จาก โรงงาน อยู่แล้ว มันแบ่งมาดีแล้ว :) แล้วของที่มีขายทั่วไปที่เป็นของae 101 มันใส่กับ gtiได้เลยไหมครับรูยึดมันตรงกันเลยไหมครับและได้ทุบห้องเครื่องใหมครับบอบคุณล่วงหน้าครับน้าโช ของผม เปลี่ยนไป ตอนที่ยกเครื่องออก ทำสี ครับ ช่างเค๊าน่าจะไ่ม่ได้ทุบ ครับผม แต่ ค่อยๆ ยัด :) |