AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: KENTENS@I <J> ที่ 28 ธันวาคม 2010 14:05:40



หัวข้อ: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 28 ธันวาคม 2010 14:05:40
 :emot :emot :emot
LSD ผมว่าหลายคนรู้จักกันอยู่แล้ว  แต่ผมอยากให้ช่วยฟันธง ตามภาษาชาวบ้านๆ กันอีกครั้ง พร้อมรูปประกอบ  แล้วผมจะอัพเดจข้อมูล เรื่อยๆครับ

ผมจะเว้นที่ว่างไว้  ....  หากเพื่อนๆ ทราบ ช่วยกัน copy แล้วโพสตอบกันได้เลย  เพื่อเป็นการไม่สับสน  และเลือกหาของเป็น  ครับ  หากข้อมูลผิดพลาด ช่วยกันแก้ หรือ PM มาได้เลย

ปล. ขออนุญาติเจ้าของรูปไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

(http://image.ohozaa.com/i/6e5/08trd.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=d6c34fc5b871595a88cb7dafd21d68eb)

(http://image.ohozaa.com/i/dab/0trd2way.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=d410f03e8e9a57b5d7c17699573c94be)


(http://image.ohozaa.com/i/2de/o0trd.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=257707e92d9b0805975a9351cddf9706)
 ยี่ห้อ TRD  8 รู           เป็นชนิด เต็ดผ้า(คลัช)     2.0 way      จับ 80%  อื่นๆ.......


(http://image.ohozaa.com/i/255/0trd6.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=9e0164178e1eace955a174acaa93a85e)
  ยี่ห้อ TRD   6 รู          เป็นชนิด เต็ดผ้า(คลัช)          .....way      จับ .....%  อื่นๆ.......


(http://image.ohozaa.com/i/7f6/0trdtrd.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=97fe3dccf9dca860d1fa675c4448aa32)
ยี่ห้อ TRD            เป็นชนิดเ เต็ดเฟือง      1.5 way      จับ 60%  อื่นๆ.......

(http://image.ohozaa.com/i/9ec/f5606.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=ca11681023287e84ed7775e4304f5a0e)
ยี่ห้อ -   8 รู          เป็นชนิด เต็ดเฟืองโรงงาน 6 เกียร์        .....way      จับ 60%  อื่นๆ.......

 :emotzน่าจะแบ่งได้  ตามนี้


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 28 ธันวาคม 2010 14:29:12
ขอบคุณมากๆเลยครับผม..... :emotk


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 28 ธันวาคม 2010 16:11:44
ขอถามแบบโง่ๆเลย เฟืองที่เห็นเป็นพาสติกมันจะไม่แตกง่ายเหรอครับ

แต่ละตัวนี้ดูยากมากเลยนะว่าตัวไหน ผ้าหรือเฟือง ผมแยกไม่ออกเลยละ


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Totojung 4A-Gze ที่ 28 ธันวาคม 2010 16:27:46
อยากทราบเหมือนกันครับ ว่า เต็ดเฟือง กับ เต็ดผ้า มันต่างกันอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 28 ธันวาคม 2010 17:00:41
ฝากลิ้งของ TRD ให้เข้าไปดูกัน เพราะผมก็แปลไม่ค่อยออก :emotq

http://www.trdparts.jp/english/parts_lsd_menu.html

http://www.trdparts.jp/english/parts_lsd_helical.html เต็ดเฟืองขับหน้า เหมาะสำหรับใช้บนถนน
http://www.trdparts.jp/english/parts_lsd_selective.html เต็ดขับหลังเหมาะสำหรับในสนาม
http://www.trdparts.jp/english/parts_lsd_mechanical.html เต็ดขับหน้าเหมาะสำหรับในสนาม
http://www.trdparts.jp/english/parts_lsd-parts.html อะไหล่เต็ดสำหรับซ่อมบำรุง
http://www.trdparts.jp/english/parts_lsd-oil.html น้ำมันเกียร์เต็ด หาซื้อคงแพง เอาแบบเทียบเบอร์เอาน่าจะได้


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 28 ธันวาคม 2010 17:37:55
เต็ด 4E-FTE สาม หมื่น สอง !!  :emoto


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 28 ธันวาคม 2010 18:05:44
ขอถามแบบโง่ๆเลย เฟืองที่เห็นเป็นพาสติกมันจะไม่แตกง่ายเหรอครับ

แต่ละตัวนี้ดูยากมากเลยนะว่าตัวไหน ผ้าหรือเฟือง ผมแยกไม่ออกเลยละ
มันเเค่เอามาหมุนเฟืองไมล์ ไม่ไช่เหรอครับ น้าจิ๊ก ตัวสีเหลืองๆพลาสติกอ่ะนะ ผมก็ไม่รู้ครับเเต่คิดว่าน่าจะไช่


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 28 ธันวาคม 2010 20:24:36
 :emoxรอผู้รู้


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 28 ธันวาคม 2010 21:14:33
อยากรู้ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 28 ธันวาคม 2010 21:19:01
 :emotk


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 28 ธันวาคม 2010 21:27:56
รอผู้รู้เหมือนกัน...แต่ที่แน่ๆ  ดูไม่ออกว่าอ่ะยี่ห้อไหน  อ่ะครับ  จริงๆน่ะ


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 28 ธันวาคม 2010 21:28:13
เพิ่มเติม ราคา เอาเเบบว่าประมาณ ก็ดีครับ


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 29 ธันวาคม 2010 00:20:33
เอาไว้ทำไมครับเนี้ย ราคาก็น่ะ ได้ใจจริงๆ


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 29 ธันวาคม 2010 01:51:16
มีประโยชน์เวลาเจอน้ำริมถนนเวลาเราวิ่งมาเร็วๆ หรือไม่ก็มีประโยชน์เวลาล้อลอยข้างเดียว ไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจถูกรึป่าวน่ะครับ

เพราะถ้ารถไม่มี LSD เมื่อล้อลอยล้อทั้งสองฝั่งจะหมุนคนละทิศทางกัน


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 29 ธันวาคม 2010 10:05:23
 

1. รู้สึกรถจะไปไวขึ้น(ไม่ได้แรงขึ้น)
2. เกาะถนน ในโค้งดี
3. พวงมาลัย ตรง และนิ่งดี   พวงมาลัยตีกลับไวดี ตอนกลับรถเสร็จ
4. ออกตัวดี


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 09 มกราคม 2011 12:45:41
มีกระทู้นึงของคุณแฟร์รึเปล่า
ผมไม่แน่ใจน่ะ เค้าเอาคลิปของญี่ปุ่น ที่อธิบายเรื่องเต็ด
อธิบายละเอียดเลยครับ
แต่ตอนนี้หาไม่เจอแล้ว


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 09 มกราคม 2011 12:49:07
อันนี้เป็นกระทู้ของคุณ BOMBER น่ะครับ


เป็นเรื่องของเกียร์ลิมิเต็ด สลิปครับ ผิดพลาดประการใดแนะนำด้วยครับ

โดยปกติรถยนต์ทั่วไป จะมีชุดเฟืองท้ายเฉลื่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวาแยกกัน เพราะเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน

ดังนั้นถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวา หมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลที่ ยางได้และจะทำให้รถเลี้ยวเป็นวงกว้าง

แต่ ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนฟรีจะทำให้ล้อที่มี ความฝืดมาก ไม่หมุน เช่น

กรณี ที่ล้อตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวโค้งแรงๆนํ้าหนั กรถจะถูกถ่ ายไปข้างเดียว ซึ่งจะทำให้การส่งกำลังไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร

L.S.D. (Limited slip differential) จึงมีความจำเป็นขึ้นมาในกรณีที่กล่าวมา โดยที่ชุดL.S.D จะทำหน้าที่เหมือนDifferential

ทั่วไปคือการเฉลื่ยกำลังแบ่งส่งไปให้ เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ ในขณะที่มีแรงกระชากเครื่องแรงหมุนจากเครื่องไม่รุนแรง

แต่เมื่อความ เร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันมากและมีแรงกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตซ์ที่อยู่ภายใน Differential จะถูกกดให้

ชุดเฟืองดอกจอกล็อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง ซึ่งการที่คลัตช์จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรง

ของการกระชาก คือ ยิ่งกระชากแรง (เร่งเครื่องมาก) คลัตช์ยิ่งจับแรง


L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ

- 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท
สามารถ บังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง

- 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า
โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว
ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน

- 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน
นิยมใช้ กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง
ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่น ใจ

วิธีดูง่ายๆนะครับดูที่รูเสียบแกนเพลา ขับถ้ามองทะลุผ่านคือเกียร์ LSD ครับ แต่ถ้ามีแกนเหล็กขวางคือไม่ใช่ LSD
หรือ ยกล้อลอย สตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ถ้าล้อหมุนทางเดียวกันแสดงว่ามี LSD ครับ อ่านหนังสือ


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 09 มกราคม 2011 13:35:31
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: topmonster ที่ 10 มกราคม 2011 15:04:25
ได้ความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: กระทู้ความรู้ LSD ภาพประกอบ
เริ่มหัวข้อโดย: ลุงโย ที่ 19 กรกฎาคม 2011 20:41:49
 :emotn :emotn