AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: boyvstuk ที่ 07 พฤศจิกายน 2007 15:55:52



หัวข้อ: ถังมือหมุน กับ มัลติวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: boyvstuk ที่ 07 พฤศจิกายน 2007 15:55:52
ความแตกต่างระหว่างถังแบบมือหมุนกับถังมัลติวาล์วมันแตกต่างกันมากไม๊ครับ....

ถ้าเกิดเหตุจำเป็นที่ต้องปิดวาล์วแก๊สถ้าเป็นมือหมุนก็เปิดฝากระโปรงปิดวาล์วเป็นการตัดแก๊ส แก๊สก็จะไม่ออกจากถังแบบนี้ผมเข้าใจถูกใช่ไม๊ครับ..
แล้วถ้าถังแบบมัลติวาล์วแค่ปิดสวิทซ์ระบบก็จะตัดระบบแก๊สโดยอัตโนมัติพราะว่าใช้โซลินอยล์เป็นตัวควบคุมซึ่งใช้ระบบไฟฟ้าควบคุมแบบนี้ผมเข้าใจถูกใช่ไม๊ครับ.....

แล้วถ้าถังมัลติวาล์ว ไอ้เจ้าตัวโซลินอยล์วาล์วเกิดเสียหายไม่สามารถที่จะตัดระบบแก๊สหลังเราปิดสวิทซกุญแจได้เราจะทำอย่างไรกับแก๊สดีครับ.. :emotn  :emotn


หัวข้อ: Re: ถังมือหมุน กับ มัลติวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 07 พฤศจิกายน 2007 20:53:40
ไม่ต้องห่วงหรอกคับ ส่วนมากจะมีระบบ SAFTYระบบตัดแก็ส ประมาณ 2- 3 แห่ง แล้วแต่ยี่ห้อของหม้อต้ม  คือบริเวณ  ถังแก็ส กับ ติ๊กแก็สบริเวณห้องเครื่อง และในหม้อต้ม ถ้ามีตัวหนื่งไม่ตัดแต่มีอีก2 ตัว ที่ทำงาน คับ


หัวข้อ: Re: ถังมือหมุน กับ มัลติวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: boyvstuk ที่ 07 พฤศจิกายน 2007 21:30:57
ขอบคุนกั๊บ..


หัวข้อ: Re: ถังมือหมุน กับ มัลติวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: loving^^AE101 ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 20:27:32
 :emom


หัวข้อ: Re: ถังมือหมุน กับ มัลติวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: daa ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 08:09:18
สำหรับถัง Multivalve เราสามารถปิดโดยวาล์วมือหมุนที่มีอยู่ในชุด multivalve ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ถังมือหมุน กับ มัลติวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: @@ D&G @@ ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 16:52:55
อยากรู้เหมือนกาน ..อิอิ  :emotr