AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ting_silver ที่ 25 มกราคม 2011 16:26:25



หัวข้อ: รถใช้แก๊ส LPG ดับบ่อย
เริ่มหัวข้อโดย: ting_silver ที่ 25 มกราคม 2011 16:26:25
เพื่อนๆครับ ผมมีคำถาม วานให้เพื่อนๆช่วยแสดงความเห็นด้วยครับ คือรถผมติด LPG แล้วไปยกเครื่องมาใหม่ ปัญหาคือ เวลารถติดหรือสาวพวงมาลัยมากๆ เวลารถจอด รถจะดับ

วานเพื่อนช่วยแนะนำด้วยครับ



หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊ส LPG ดับบ่อย
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 25 มกราคม 2011 16:33:19
ระบบไหนครับ หัวฉีดเหรอ รึว่า มิ๊กเซ่อร์ระบบดูด ยกเครื่องมาใหม่เหรอ ...จอดนานไหม?


หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊ส LPG ดับบ่อย
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 25 มกราคม 2011 16:34:50
ของผมเคยเป็นครับ ช่างต่อสายเวคคัมผิดจุด  


หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊ส LPG ดับบ่อย
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 25 มกราคม 2011 16:44:41
เดาว่าเป็นระบบดูดแน่ๆ ต้องดูขนาดมิกที่ใส่มาใหญ่ไปหรือเปล่า สำหรับเครื่อง1600 มิกที่ใช้ๆกันอยู่ที่ 24-27 มิล ลองหาคาจูนแกสเป็นจูนแกสใหม่ดูครับ หรือศึกษาวิธีจูนแกสเองยิ่งดี
ในรถรุ่นอื่นที่มีปัญหาเอาแล้วดับ เค้ามักแก้ด้วยการย้ายมิกให้ออกห่างจากลิ้นปีกผีเสื้อ ผมเองก็เอามิกมาฝังเข้ากับหม้อกรองอากาศเลย กลึงแล้วยึดเข้าไป ใช้งานได้ดีมาก


หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊ส LPG ดับบ่อย
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 25 มกราคม 2011 16:46:59
ของผม ถอนเกียร เป็นดับ แย่เลย... เป็นเฉพาะแก๊สนะ หัวฉีด อีมี่ ครับ


หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊ส LPG ดับบ่อย
เริ่มหัวข้อโดย: ting_silver ที่ 25 มกราคม 2011 16:50:05
เป็นระบบหัวฉีดครับ เคยไปจูนมาแล้ว 2 ครั้ง แก้ก็ไม่หาย


หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊ส LPG ดับบ่อย
เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 25 มกราคม 2011 17:49:52
จริงแล้วไม่น่าเป็น เลย เหมือนแก๊สไม่มาหรือเปล่า เช็ดดูครับ ว่าระบบจ่ายแก๊สมีปัญาหาหรือเปล่า เหมือนเป็นที่ ตี๊กแก๊ส รอผู้รู้มาช่วยไข

คำตอบให้กระจ่าง  :emotia


หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊ส LPG ดับบ่อย
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 25 มกราคม 2011 18:11:05
เพื่อนๆครับ ผมมีคำถาม วานให้เพื่อนๆช่วยแสดงความเห็นด้วยครับ คือรถผมติด LPG แล้วไปยกเครื่องมาใหม่ ปัญหาคือ เวลารถติดหรือสาวพวงมาลัยมากๆ เวลารถจอด รถจะดับ

วานเพื่อนช่วยแนะนำด้วยครับ




ระบบแก๊ส พอจูนมาแล้ว หลายคันรอบต่ำกว่าน้ำมันครับ ทั้งนี้ ดูจากการสาวพวงมาลัยหรือจอด หรือจังหว่ะเปลี่ยนเกียร์ รอบอาจลงมาต่ำจนดับครับ หลักๆ ถ้าน้ำมันไม่เป้นก็ จูนแก๊สใหม่คับ แบบที่แนะนำกัน แต่เจ้าของกระทู รถว่าเคร่องมาใหม่ ลองดู พวกตัวชดเชยรอบครับ ได้ต่อรึป่าว FE มีท่อต่อจากตัวปั่น power ไป หน้าลิ้นกับหลังลิ้นเพื่อเวลาเลี้ยวแล้วรอบเพิ่ม เป็นการชดเชยโหลดครับ ส่วนถ้าพวก GE ต้องหา แร๊คที่ ตรงรุ่นครับ เพราะ ตัวสายลมชดเชยที่ว่า อยู่ที่ แร๊คครับ


หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊ส LPG ดับบ่อย
เริ่มหัวข้อโดย: wirot29 ที่ 25 มกราคม 2011 19:33:51
เพื่อนๆครับ ผมมีคำถาม วานให้เพื่อนๆช่วยแสดงความเห็นด้วยครับ คือรถผมติด LPG แล้วไปยกเครื่องมาใหม่ ปัญหาคือ เวลารถติดหรือสาวพวงมาลัยมากๆ เวลารถจอด รถจะดับ

วานเพื่อนช่วยแนะนำด้วยครับ




ระบบแก๊ส พอจูนมาแล้ว หลายคันรอบต่ำกว่าน้ำมันครับ ทั้งนี้ ดูจากการสาวพวงมาลัยหรือจอด หรือจังหว่ะเปลี่ยนเกียร์ รอบอาจลงมาต่ำจนดับครับ หลักๆ ถ้าน้ำมันไม่เป้นก็ จูนแก๊สใหม่คับ แบบที่แนะนำกัน แต่เจ้าของกระทู รถว่าเคร่องมาใหม่ ลองดู พวกตัวชดเชยรอบครับ ได้ต่อรึป่าว FE มีท่อต่อจากตัวปั่น power ไป หน้าลิ้นกับหลังลิ้นเพื่อเวลาเลี้ยวแล้วรอบเพิ่ม เป็นการชดเชยโหลดครับ ส่วนถ้าพวก GE ต้องหา แร๊คที่ ตรงรุ่นครับ เพราะ ตัวสายลมชดเชยที่ว่า อยู่ที่ แร๊คครับ
อาการนี้เลย ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊ส LPG ดับบ่อย
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 25 มกราคม 2011 19:47:08
ของผม ถอนเกียร เป็นดับ แย่เลย... เป็นเฉพาะแก๊สนะ หัวฉีด อีมี่ ครับ

น่าจะเกี่ยวกับหัวฉีดครับ ว่าเจาะไม่ถูกจำแหน่ง หรือเจาะไกลไป

ผมก็เคยเป็น เคยเป็นแรก แบบหนักๆเลย ออกตัวแล้วเบรค ก็ดับเลย 5555+ จอดอยู่กับที่ก็ดับ ไปตั้งแก๊สชดเชยในรอบต่ำก็ไม่หาย

จนช่างหัวแทบแตก บอกจะคืนตังให้แล้วถอดชุดติดตั้งออกเลยทีเดียว 555

แต่สรุปไปแก้ไปแก้มา เจาะตำแหน่งหัวฉีดใหม่ครับ ให้ใกล้มากที่สุดครับ แก๊สจะได้ไม่เดินทางไกล

ปล.เครื่องฝาดำนะ


หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊ส LPG ดับบ่อย
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 25 มกราคม 2011 21:00:39
ของผม ถอนเกียร เป็นดับ แย่เลย... เป็นเฉพาะแก๊สนะ หัวฉีด อีมี่ ครับ

น่าจะเกี่ยวกับหัวฉีดครับ ว่าเจาะไม่ถูกจำแหน่ง หรือเจาะไกลไป

ผมก็เคยเป็น เคยเป็นแรก แบบหนักๆเลย ออกตัวแล้วเบรค ก็ดับเลย 5555+ จอดอยู่กับที่ก็ดับ ไปตั้งแก๊สชดเชยในรอบต่ำก็ไม่หาย

จนช่างหัวแทบแตก บอกจะคืนตังให้แล้วถอดชุดติดตั้งออกเลยทีเดียว 555

แต่สรุปไปแก้ไปแก้มา เจาะตำแหน่งหัวฉีดใหม่ครับ ให้ใกล้มากที่สุดครับ แก๊สจะได้ไม่เดินทางไกล

ปล.เครื่องฝาดำนะ

หลักๆ ของระบบ GAS ก็มีการ
-การ wire
-การจูน
-การเจาะขนาดหัวฉีด

ผมว่าปัญหาน่าจะมาจากการจูนนะครับฝาดำอะครับของผมก็เคยเป็นแรกๆ  แต่เอากลับมาจูนเองอีกทีเอาเน้นๆ เนียนๆ ไม่เคยดับอีกเลยครับ
ส่วนระยะก็ตามคู่มือถ้าจำไม่ผิดก็ไม่เกิน 15-20 ซม ไม่จำเป็นต้องใกล้มากแต่ก็ต้องไหมไกลไป
แต่ถ้าแก้จบก็ดีแล้วครับ