หัวข้อ: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 31 มกราคม 2011 09:09:01 คล้าย ๆ กันกับการเดินทางไกลเหมือนกัน
หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า ก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนซักเเห่ง ก็ได้เตรียมรถให้พร้อมก่อนเดินทางไกลเป็นอย่างดีแล้ว แต่ครั้นเดินทาง กลับมาจากท่องเที่ยวหรือไปต่างจังหวัด มีความจำเป็นเพียงใดกับการเช็คสภาพรถยนต์หลังจากที่ได้ใช้งานมันมาอย่างหนัก และถ้าจำเป็นที่จะ ต้องตรวจเช็คแล้วเราจะต้องตรวจเช็คอะไร จุดไหนกันบ้าง ตรวจสภาพรถ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย และสังเกตอาการผิดปรกติต่าง ๆ ของตัวรถ เพื่อแก้ไขได้ทันท่วงที อย่าลืมนะว่าช่วงที่ ผ่านมาใช้งานมันหนักขนาดไหน บางคนขับลุยป่าลุยเขามาหลาย ๆ คัน ขับกันเป็นพัน ๆ กิโลเมตร แน่นอนว่าของเหลวพวกน้ำมันต่างๆ ย่อมเสื่อม ประสิทธิภาพลงไป หากเปลี่ยนถ่ายได้ก็จะเป็นการดี เช่น พวกน้ำมันเครื่อง เป็นต้น ตรวจสภาพยางรถ ถึงแม้ยางรถยนต์ของคุณจะเป็นยางใหม่ก็ตาม ดอกยางยังไม่เสื่อม แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เกิดการบุบสลายของยาง ยิ่งรถที่วิ่งทางไกล และขับลุย เส้นทางโหด ๆ ขึ้นเขาลงห้วยมาด้วยแล้ว ควรจะตรวจเช็คสภาพยางด้วย ดีไม่ดีอาจจะเห็นรอยลึก รอยปริแตก หรือไม่ก็เจอตะปูตำอยู่ก็เป็นได้ ตรวจเช็คระบบไฟ ระบบไฟนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทาง ทั้งตัวเอง ผู้โดยสารและผู้คนที่ใช้เส้นทางร่วมกับคุณ ควรตรวจเช็คไฟ ต่างๆ มีความพร้อมดีหรือไม่ ทั้งไฟส่องทาง ไฟสูง ไฟต่ำ ไฟเลี้ยว ไฟเบรก ตรวจเช็คระบบเบรก ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นตัวเอง รวมถึงผู้ใช้ถนนด้วยกัน ยิ่งคุณใช้งานหนักมาจากการเดินทางไกลด้วย ดังนั้นควรตรวจ เช็คสภาพเบรกให้มีประสิทธิภาพ ถ้ารู้ว่าเบรกไม่ค่อยอยู่ก็ควรเข้าอู่หรือศูนย์ปรับตั้งเบรก หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนผ้าเบรกก็ต้องทำ ตรวจเช็คหม้อน้ำ น้ำในหม้อน้ำถือเป็นหัวใจสำคัญของรถ ยิ่งรถคุณมีอายุการใช้งานมากปีและขับขี่มาไกล ระดับน้ำในหม้อน้ำอาจหดหาย หรืออาจจะเกิดชำรุดที่ หม้อน้ำ ก็อาจจะส่งผลเสียใหญ่ตามมา ดังนั้นนอกจากจะต้องตรวจระดับน้ำในหม้อน้ำให้เป็นปรกติแล้ว ต้องสำรวจสภาพหม้อน้ำ ท่อยาง เหล็กรัด ท่อยาง ฝาหม้อน้ำด้วย ที่สำคัญควรตรวจเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำเป็นประจำทุกวัน ตรวจเช็คระบบอากาศ เริ่มตั้งแต่ไส้กรองอากาศ ถอดมาทำความสะอาดให้เรียบร้อย หากไส้กรองอากาศสกปรกมาก นอกจากจะทำให้เครื่องยนต์หลวม และยังทำให้ สิ้นเปลืองน้ำมันมากอีกด้วย รวมถึงการเช็คท่อยางดูดอากาศว่า มีรอยรั่วหรือชำรุดหรือไม่ หากรถคุณมีอินเตอร์และท่อยางอินเตอร์ก็ต้องตรวจดูด้วย ว่าหลุดหลวมจุดใดบ้าง เทคนิคและข้อแนะนำง่ายๆ เกี่ยวกับการเช็ครถหลังจากเดินทางไกลที่นำเสนอนี้ เป็นเรื่องง่ายๆ ที่สามารถจะนำไปปฏิบัติได้ด้วยตนเอง หากนำ ไปปฏิบัติเป็นกิจวัตรประจำวันอย่างสม่ำเสมอ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณเกิดความปลอดภัยและประหยัดเงินในการดูแลบำรุงรักษารถยนต์ได้เลยทีเดียว ที่มา : www.carvariety.com หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: Far_3S_GTE ที่ 31 มกราคม 2011 10:01:57 ขอบคุณค๊าบบบบ
ฟาร์ใช้ครั้งเดียวทิ้ง เพื่อความสะอาด เหมือนกระดาษทิชชู่ แข่งเสร็จก็ เอารถคืนอีปลวกไป ปั๊มคลัชท์รั่วก็ให้มันเอาไปทำเอง ฮ่าๆๆ เปล่าหรอก วันนี้ประชุมเช้าเลยต้องโยนให้ปลวกจัดการ หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 31 มกราคม 2011 10:23:04 ขอบคุณค๊าบบบบ ฟาร์ใช้ครั้งเดียวทิ้ง เพื่อความสะอาด เหมือนกระดาษทิชชู่ แข่งเสร็จก็ เอารถคืนอีปลวกไป ปั๊มคลัชท์รั่วก็ให้มันเอาไปทำเอง ฮ่าๆๆ เปล่าหรอก วันนี้ประชุมเช้าเลยต้องโยนให้ปลวกจัดการ เจอไม๊กระเป๋าตังค์ (อยากรู้) หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 31 มกราคม 2011 10:25:30 ขอบคุณค๊าบบบบ ฟาร์ใช้ครั้งเดียวทิ้ง เพื่อความสะอาด เหมือนกระดาษทิชชู่ แข่งเสร็จก็ เอารถคืนอีปลวกไป ปั๊มคลัชท์รั่วก็ให้มันเอาไปทำเอง ฮ่าๆๆ เปล่าหรอก วันนี้ประชุมเช้าเลยต้องโยนให้ปลวกจัดการ เจอไม๊กระเป๋าตังค์ (อยากรู้) หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: Far_3S_GTE ที่ 31 มกราคม 2011 10:48:55 มันน่ามั๊ยยยย เมาเลอะเทอะมาก มันฝากให้เค้าสะพายทั้งกระเป๋าเลย มีโทรศัพท์อยู่ด้วย :emof :emoe :emof :emoe :emo3 :emo3
ว่าแต่ใครขว้างขวดน้ำใส่มัน ตอนมันวิ่งมาหาฟาร์ในสนามอ่ะ หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 31 มกราคม 2011 13:33:30 เมื่อวานเช็ครถก่อนออกจากบ้านไปงาน พร้อมทุกอย่าง
ขับไปได้แป็บเดียว เอ๊ะไม่ได้ซัด อากาศก็เย็นดี ทำไมความร้อนวิ่งไป 100 กว่า แถมไม่ลงซะที วิ่งอยู่คู่ขนานด้านใน(วิภา)ซะด้วย เฮ้ย ออกมาจอดดูหน่อยดิ เปิดฝากระโปรงมา ฝาหม้อน้ำไมได้ปิดครับ 55 เวลาก็มีน้อยรอเครือ่งเย็นก็ไม่ได้ เติมน้ำไป 1 ลิตร แล้ววิ่งหาปั๊ม ค่อยเติมน้ำเพิ่มอีก จนวิ่งเข้าสนาม เปิดมาเช็ดดูอีกที บุ๋งๆๆๆ มีน้ำดันแล้ว 55 ฟองฟ่อดเป็นน้ำลายฟูมปากเลย แต่ยังวิ่งได้ นึกว่าจะพลีชีพในสนามซะแล้ว เพิ่งเสร็จได้วันเดียวเอง เดี่ยวเอาไปเช็คก่อนนะ อิๆๆ หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 00:45:54 น้ำมันเฟืองท้ายคือตรงไหนครับ
วางมา6เดือนวิ่งไป 30000ก่าโลเเล้ว อ่า กลับมาถึงลำปาง นมค. ครบ10000โลพอดีเมื่อไม่กี่ ชม. นี้ ฝาดำใช้เบอไรครับ 10W-40 หรือ 5W-...... :emotn หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 02:30:08 เบอร์หลัง 50 กำลังสวยครับ รอบสูงน้ำมันเครือ่งหายบ่อย แต่ได้รางวัล Total เบอร์ 30 มาต้องลองซะหน่อย เห็นเขาว่าดี
หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: ou ae110 ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 06:25:47 กลับมาเช็คน้ำเครื่องก่อนเลย
หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 08:27:40 จากคลอง5กลับมาบ้าน เช็ค กะตังในกระเป๋า เฮ้ย!!มันหายไปเยอะเลยนี่หว่า ฮ่า ฮ่า... :emox
หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 11:49:39 จากคลอง5กลับมาบ้าน เช็ค กะตังในกระเป๋า เฮ้ย!!มันหายไปเยอะเลยนี่หว่า ฮ่า ฮ่า... :emox 555+ ค่าน้ำมันหรือค่าเหล้าครับน้า :emots :emots :emots หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 11:50:19 เบอร์หลัง 50 กำลังสวยครับ รอบสูงน้ำมันเครือ่งหายบ่อย แต่ได้รางวัล Total เบอร์ 30 มาต้องลองซะหน่อย เห็นเขาว่าดี น้าอธิ รอบตัดเท่าไหร่ครับ เเล้วเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร่ครับ :emotn หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 11:55:34 เมื่อวานเช็ครถก่อนออกจากบ้านไปงาน พร้อมทุกอย่าง ขับไปได้แป็บเดียว เอ๊ะไม่ได้ซัด อากาศก็เย็นดี ทำไมความร้อนวิ่งไป 100 กว่า แถมไม่ลงซะที วิ่งอยู่คู่ขนานด้านใน(วิภา)ซะด้วย เฮ้ย ออกมาจอดดูหน่อยดิ เปิดฝากระโปรงมา ฝาหม้อน้ำไมได้ปิดครับ 55 เวลาก็มีน้อยรอเครือ่งเย็นก็ไม่ได้ เติมน้ำไป 1 ลิตร แล้ววิ่งหาปั๊ม ค่อยเติมน้ำเพิ่มอีก จนวิ่งเข้าสนาม เปิดมาเช็ดดูอีกที บุ๋งๆๆๆ มีน้ำดันแล้ว 55 ฟองฟ่อดเป็นน้ำลายฟูมปากเลย แต่ยังวิ่งได้ นึกว่าจะพลีชีพในสนามซะแล้ว เพิ่งเสร็จได้วันเดียวเอง เดี่ยวเอาไปเช็คก่อนนะ อิๆๆ ไม่น่ารอด หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 12:00:49 เบอร์หลัง 50 กำลังสวยครับ รอบสูงน้ำมันเครือ่งหายบ่อย แต่ได้รางวัล Total เบอร์ 30 มาต้องลองซะหน่อย เห็นเขาว่าดี น้าอธิ รอบตัดเท่าไหร่ครับ เเล้วเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร่ครับ :emotn ไม่รู้ว่าตัดเท่าไร น่าจะ 8500 หรือ 9000 นี่แหละครับ ผมก็เพิ่งได้ลองซัดครั้งแรกวันนั้นแหละ แต่รู้สึกตั้ง shift light ไว้ที่ 8500 หลังๆก็เลยสับตาม shift light แต่มักจะสับไม่ทันเพราะรอบมันเดินเร็วจัง ปล. ปุ้ย รถกลับมาป่อกๆๆๆๆ เหมือนเดิมอีกแล้วจ้า หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 12:04:01 เบอร์หลัง 50 กำลังสวยครับ รอบสูงน้ำมันเครือ่งหายบ่อย แต่ได้รางวัล Total เบอร์ 30 มาต้องลองซะหน่อย เห็นเขาว่าดี น้าอธิ รอบตัดเท่าไหร่ครับ เเล้วเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร่ครับ :emotn ไม่รู้ว่าตัดเท่าไร น่าจะ 8500 หรือ 9000 นี่แหละครับ ผมก็เพิ่งได้ลองซัดครั้งแรกวันนั้นแหละ แต่รู้สึกตั้ง shift light ไว้ที่ 8500 หลังๆก็เลยสับตาม shift light แต่มักจะสับไม่ทันเพราะรอบมันเดินเร็วจัง ปล. ปุ้ย รถกลับมาป่อกๆๆๆๆ เหมือนเดิมอีกแล้วจ้า จูนรอบสูงขึ้น เเล้วน้าเปลี่ยนไส้ในไหมครับหรือว่าเดิมๆ ขอเปนความรู้หน่อยครับผม :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 12:10:37 ไส้ท่อนล่างเดิมสนิทครับ ปะเก็นยังกระดาษอยู่เลย ทำฝาคือ 288+spocket+valve spring แล้วก็จูนครับ ยังไม่เรียบร้อยดีเท่าไร ยังมีอาการสะดุดอยู่ครับ ไว้ค่อยไปเก็บรายละเอียดอีกที ตอนนี้งานสุมหัวแล้วครับ :emop :emop
เท่าที่ทราบจริงๆแล้ว เครือ่งเดิม 20v สามารถรองรับรอบสูงได้พอสมควร 9000 กว่าก็ยังพอไหวนะครับ แต่ต้องจูนให้ดีแค่นั้นครับ เครื่องเราพื้นฐานดี เหนียวใช้ได้อยู่ครับ วันที่ 12 กุมภา ผมจะไปซ้อมที่ไทยแลนด์เซอกิต กับ trackday ของ subaru นะครับ(ถ้ารถไม่พัง) ใครอยากแจมติดต่อได้นะครับ :emoth หัวข้อ: Re: เอามาฝากเพื่อน ๆ ที่ลงแข่งขันเมื่อวาน เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 12:12:17 ไส้ท่อนล่างเดิมสนิทครับ ปะเก็นยังกระดาษอยู่เลย ทำฝาคือ 288+spocket+valve spring แล้วก็จูนครับ ยังไม่เรียบร้อยดีเท่าไร ยังมีอาการสะดุดอยู่ครับ ไว้ค่อยไปเก็บรายละเอียดอีกที ตอนนี้งานสุมหัวแล้วครับ :emop :emop เท่าที่ทราบจริงๆแล้ว เครือ่งเดิม 20v สามารถรองรับรอบสูงได้พอสมควร 9000 กว่าก็ยังพอไหวนะครับ แต่ต้องจูนให้ดีแค่นั้นครับ เครื่องเราพื้นฐานดี เหนียวใช้ได้อยู่ครับ วันที่ 12 กุมภา ผมจะไปซ้อมที่ไทยแลนด์เซอกิต กับ trackday ของ subaru นะครับ(ถ้ารถไม่พัง) ใครอยากแจมติดต่อได้นะครับ :emoth สู้ๆครับพี่ ผมเชียร์ขาดใจชาวเออีทุกท่านเลย :emo2 :emo2 |