AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2554 16:57:42



หัวข้อ: มีใครทำ 7A GE บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2554 16:57:42
เครื่องฝาสูบโก่งอ่ะครับ ไหนๆจะได้เปลี่ยนฝาสูบ ก็เลยอยากเอา ฝา 20V มาใส่เป็น 7A GE ใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วต้องดัดแปลงไรบ้างเยอะไม่ครับ ขอความคิดเห็นหน่อย ทำที่ไหนดี


หัวข้อ: Re: มีใครทำ 7A GE บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2554 18:35:18
แทบจะซื้อเครื่องฝาดำอีก 1 ตัว


หัวข้อ: Re: มีใครทำ 7A GE บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: soda ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2554 18:47:30
หมดเยอะ


หัวข้อ: Re: มีใครทำ 7A GE บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2554 19:16:17
ซื้อเครื่อง 20V ฝาดำ 5 เกียร์ หรือ 6 เกียร์ 1 ตัวคับ เอาของมาให้ครบ

เปลี่ยนท่องล่างเอา7a ใส่ เปลี่ยนประเก็น แล้วก็หากล่องจูนพ่วงอีกใบนึงคับ

ผลจะเป็นยังไงหรอ ไว้รอท่านอื่นมาตอบล่ะกัน แต่มันไม่แรงแบบที่คิดหรอกคับ ดีไม่ดี จะโดน ฝาดำเดิมๆ สวนด้วย

ถึงจะเป็นพันแปด แต่มันชักยาว ไม่ค่อยเหมาะกับ N/A คับ แถมรอบการใช้งานก็ลดลงไปเยอะคับ


หัวข้อ: Re: มีใครทำ 7A GE บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2554 19:23:23
 :emotg น้าบอยรู้งบไหม


หัวข้อ: Re: มีใครทำ 7A GE บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Me!bourne101 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2554 19:23:52
2zz จัดไปครับ


หัวข้อ: Re: มีใครทำ 7A GE บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2554 19:27:30
จบและดีสุดก้อฝาสูบ7เอแหละคับ ไม่ต้องไวริ่งใหม่ สายไฟครบๆ แต่ถ้าจะทำ7ageสายพานก้อหาไม่ง่าย แถมต้องไวริ่งใหม่
เยอะคับ กลัวจะจอดรถจนเบื่อคับ เรียกว่าลงฝาดำใหม่เลยดีกว่าคับ


หัวข้อ: Re: มีใครทำ 7A GE บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2554 19:45:57
เปลี่ยนฝา GE ยาวครับ เปลืองอีกหลายหมื่นเลย ซื้อฝา FE ใส่ดีกว่า ไม่กี่ตังค์จบแล้ว


หัวข้อ: Re: มีใครทำ 7A GE บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: BEN AE ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2554 21:24:14
เห็นมีพี่ในโซนชล เค้าเคยทำนานแล้ว ไม่รู้ จบไม่จบยังไง รอพี่เค้ามาตอบครับ

                   สวัสดีครับ พอดีผมได้เอา 20V ฝาดำที่มีอยู่ไปเปลี่ยนท่อนล่างเป็น 7A ก็เลยเอารายละเอียด ข้อมูล และค่าใช้จ่ายต่างๆมาฝากครับ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำรถ  เผื่อมีเพื่อนๆท่านใดสนใจครับ

                    1 ขั้นตอนในการทำก็คือหาท่อนล่าง 7A มา แล้วก็ Recheck  จากนั้นต๊าปเกลียวน๊อตเบอร์ 17  2 รู บริเวณด้านหลังเสื้อสูบเพราะตำแหน่งยึดเพลากลางของ7A ไม่มี (เพลาของ20Vเป็นแบบ2ท่อน ส่วน7Aเป็นแบบท่อนเดียว มีรูมาให้แค่รูเดียว จึงต้องเจาะเพิ่ม)
                    2 เปลี่ยนฟลายวีลเป็นของ 4AFE  7A หรือ 5A ก็ได้เพราะเพลาข้อเหวี่ยงจะเป็นแบบ 6 รู ส่วน 20V จะมี 8 รู
                    3 ปิดฝาสูบปะเก็นใช้ได้เหมือนกัน
                    4 ตัดต่อคอปั๊มน้ำ เพราะเสื้อสูบสูงขึ้นกว่าเดิม 15 มิล
                    5 นำหัวแคมไปกลีง เปลี่ยนเป็นเฟืองแคมสไลด้เพราะจังหวะ overlap เปลี่ยนไป
                    6 เปลี่ยนสายพายT-belt เป็นของ 4Aฝาลาย 113 ฟัน
คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนค่าใช้จ่ายมี (อื่ม...เยอะเหมือนกันนะเนี่ย)

                    1 shaft อก 5 กล่อง  กล่องละ 380 = 1900
                    2 shaft ก้าน 4 กล่อง กล่องละ 280 = 1120
                    3 shaft กันรุน                                  600
                    4 ชักเงาข้อเหวี่ยงกับเสื้อสูบ                  1100
                    5 แหวนลูกสูบ                                    1670
                    6 ปั๊มน้ำมันเครื่อง                                900 (4A supercharge)
                    7 ชุดเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่อง HKS         1000
                    8 ฟลายวีล                                  800
                    9 เจียร์บ่า+เจียร์วาล์ว ตัวละ 100 20 ตัว =2000
                   10 กลึงเฟืองแคมสไลด์ 2 ตัว                  3800
                   11 เจียร์ฝาสูบ                                     300
                   12 ปะเก็นชุดใหญ่                                3760
                   13 สายพานไทม์มิ่ง                              1360
                   14 รอกตั้งไทม์มิ่ง                                 570
                   15 รอกตั้งสายพานเพาเวอร์ของ3S GE พร้อมแก้ไขโรงกลึง 1000
                   16 ค่าแก้ไกคอน้ำ,เหล็กวัดน้ำมันเครื่อง,ตั้งรอกไดชาร์จ,ตัวปั่นเพาเวอร์,คอมแอร์ 1200
                   17 ยางคอน้ำ                                        240
                   18 สายพาน ไดชาร์จ                              280
                   19 สายพาน คอมแอร์                             340
                   20 ท่อนล่าง 7A                             7000
                   21 ค่าแรง                                           4000
รวมทั้งหมด                               34940

นี่ยังไม่รวมกล่องอีก 1 ใบ แต่ยังไม่ได้ซื้อครับ งบหมดซะก่อนถ้า Emange กล่องฟ้าก็ประมาณ   7000-8000
                                                                   F con v up to 2.1          14000-16000
                                                                   F con v pro กล่องเงินไม่เกิน 20000



หัวข้อ: Re: มีใครทำ 7A GE บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2554 22:36:20
  :emotia....:emotk.... :emot


หัวข้อ: Re: มีใครทำ 7A GE บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2554 22:36:32
ซื้อเครื่อง 20V ฝาดำ 5 เกียร์ หรือ 6 เกียร์ 1 ตัวคับ เอาของมาให้ครบ

เปลี่ยนท่องล่างเอา7a ใส่ เปลี่ยนประเก็น แล้วก็หากล่องจูนพ่วงอีกใบนึงคับ

ผลจะเป็นยังไงหรอ ไว้รอท่านอื่นมาตอบล่ะกัน แต่มันไม่แรงแบบที่คิดหรอกคับ ดีไม่ดี จะโดน ฝาดำเดิมๆ สวนด้วย

ถึงจะเป็นพันแปด แต่มันชักยาว ไม่ค่อยเหมาะกับ N/A คับ แถมรอบการใช้งานก็ลดลงไปเยอะคับ


ผมเคยเห็นฝาดำ ท่อนล่าง7a วิ่งเลข14นะครับ


หัวข้อ: Re: มีใครทำ 7A GE บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2554 12:09:18
จริงๆ 7AGE 20V วิ่งดีครับ แต่ต้องคู่กะเกียร์Close ratio 14.15เคยเห็นมาแล้วครับ.


หัวข้อ: Re: มีใครทำ 7A GE บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2554 12:22:51
ขอข้อมูลอย่างละเอียดการทำ7A-GE 16v หน่อย

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13296.0