หัวข้อ: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: tor20valve ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 10:09:20 แบบซิ่งก็ได้ครับเผื่อเป็นแนวทาง ถ้าแบบใช้งานทุกวันไม่หนักเท้าแต่จับดีแบบไหนบ้างครับขอคำแนะนำหน่อย ตอนนี้โดนหวีสองชั้นมาสู้ไม่ไหว :emo8
หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 10:24:02 หวี 2ZZ ครับ จบๆเลย ไม่หนักเท้า จับม้าอยู่ด้วย + คลัชทองแดงแล้วแต่ความชอบ ส่วนผมใส่ 5 ก้อน
หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 11:05:08 ผมใช้ Toda
(http://image.ohozaa.com/ik/4ag2n.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=23a15a697043386c62842d039db118c0) แต่ขึ้นผ้าใหม่เป็นทองแดง (http://image.ohozaa.com/iw/1img_0245.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8632b8fe86059e6ae82bc1896f5cae5b) หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: 1AE101 ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 13:31:33 เมื่อก่อนใช้ครัชทองแดงหวี 2 ชั้น ตอนนี้ OS 2แผ่น มีสปริงช่วยผ่อนแรง ความหนักพอๆกัน แต่ยังยอมรับได้ครับ
หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 14:27:14 เมื่อก่อนใช้ครัชทองแดงหวี 2 ชั้น ตอนนี้ OS 2แผ่น มีสปริงช่วยผ่อนแรง ความหนักพอๆกัน แต่ยังยอมรับได้ครับ โม ปั้มอีกนิด ครับ ลองดู เบาลงไปอีกนิดหัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: aumteddy ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 19:07:39 อัพๆ กระทู้มีประโยชน์ พอดีกำลังหาครัชเลยครับ มีพี่ๆคนไหนมีครัช os ขายมั่งไหมครับ
หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 19:19:45 ผมใช้หวี trd ครัชทองแดง 4 ก้อน
หวีชั้นเดียวเสริมแหนบ ไม่แข็ง จับดีใช้ได้ หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 20:57:30 ผมใช้ของเดิมๆครับ นิ่มดีครับ ขับสบาย
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc4/hs609.snc4/58911_161596390522101_100000152222650_614860_14405_n.jpg) หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 21:07:22 ของเบส 2zz ไม่ใช่รึ
หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: TUM ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 21:42:13 เมื่อก่อนใช้ครัชทองแดงหวี 2 ชั้น ตอนนี้ OS 2แผ่น มีสปริงช่วยผ่อนแรง ความหนักพอๆกัน แต่ยังยอมรับได้ครับ โม ปั้มอีกนิด ครับ ลองดู เบาลงไปอีกนิด่โมแบบไหนครับแนะนำหน่อยครับ หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2011 21:51:30 หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: tor20valve ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 18:38:23 ตอนนี้ใส่หวีสองชั้นผ้าเดิมแข็งชิบ มีวิธีแก้ให้เบาไหมครับ หวี2zz ราคสแรงไหมครัับ
หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 19:07:45 ไปแก้เอาหวีออกให้เหลือชั้นเดียว แล้วเสริมแหนบแทนครับ
หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: santa ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2011 21:54:19 ผมใช้หวี trd ครัชทองแดง 4 ก้อน หวีชั้นเดียวเสริมแหนบ ไม่แข็ง จับดีใช้ได้ ผมใช้ Toda (http://image.ohozaa.com/ik/4ag2n.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=23a15a697043386c62842d039db118c0) แต่ขึ้นผ้าใหม่เป็นทองแดง (http://image.ohozaa.com/iw/1img_0245.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8632b8fe86059e6ae82bc1896f5cae5b) แล้วผ้าครัชทองแดง 3 ก้อน 4 ก้อน และ 5 ก้อน ต่างกันอย่างไร แบบไหน ออกตัวง่ายที่สุด กรณี หวี เดิมเสริมแหนบ หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 01:05:18 ผมใช้หวี trd ครัชทองแดง 4 ก้อน หวีชั้นเดียวเสริมแหนบ ไม่แข็ง จับดีใช้ได้ ผมใช้ Toda (http://image.ohozaa.com/ik/4ag2n.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=23a15a697043386c62842d039db118c0) แต่ขึ้นผ้าใหม่เป็นทองแดง (http://image.ohozaa.com/iw/1img_0245.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8632b8fe86059e6ae82bc1896f5cae5b) แล้วผ้าครัชทองแดง 3 ก้อน 4 ก้อน และ 5 ก้อน ต่างกันอย่างไร แบบไหน ออกตัวง่ายที่สุด กรณี หวี เดิมเสริมแหนบ หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 08:16:08 ใช้ธรรมดาครับ
หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 09:07:47 เดิมผมก้อใช้แบบน้าสันต์ว่านั่นแหละ คือกึ่งทองแดงผลปรากฎว่าลื่น ของเดิมหน้าตาแบบนี้ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/c8c/clutch2.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b70cf32664cae8cb1839d9470bb0f2e2) :emotq หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 09:17:22 TRD + กึ่งทองแดงครับ
ปัจจุบัณ สแตน แตน ดารด + กึ่งทองแดง ลื่นปึ๊ด ลื่น ปึ๊ด ครับ........ :emotz หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 09:18:55 TRD + กึ่งทองแดงครับ ปัจจุบัณ สแตน แตน ดารด + กึ่งทองแดง ลื่นปึ๊ด ลื่น ปึ๊ด ครับ........ :emotz น้าไอ้ที่ว่าลื่นปึ๊ดเนี่ย รถวิ่งดี หรือว่าคลัชลื่นคร๊าบ :emots หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 11:03:15 TRD + กึ่งทองแดงครับ ปัจจุบัณ สแตน แตน ดารด + กึ่งทองแดง ลื่นปึ๊ด ลื่น ปึ๊ด ครับ........ :emotz น้าไอ้ที่ว่าลื่นปึ๊ดเนี่ย รถวิ่งดี หรือว่าคลัชลื่นคร๊าบ :emots คลัทชลื่นมากครับจารย์ เหมือนแรงกดมันพอดีกะผ้าสแตนดารต... พอใช้ผ้ากึ่ง จึงต้องการแรงกดมากกว่าหะวีเดิมๆ กำลัง รอน้องเก่ง t_13 มาเปิดบ้านเอา TRD ประจำการที่เดิม ครับ แค่เรื่องคลัทช ก้อเหมือน ขับรถคนละคันเลย ครับผม ลื่นไปมันไม่ดี ไม่รู้สึกอะไร ฝืดเกินก้อเสียดสีรุนแรง ย้ำแต่ละที กระแทกแต่ละหน เยินกันพอดี.... :emotp หัวข้อ: Re: lสอบถามเรื่องชุดคลัทช์ที่ใช้กับ20วาวล์พี่น้องใช้กันแบไหนบ้างคลับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 15:31:32 ไปเจอมาครับ อาจารย์
++ บทความเรื่องคลัช ++(ครัช Standard กับ ครัชทองแดง) ขอบคุณ http://www.coronathailand.com ครับ "ถ้าวัสดุที่เป็นผ้าคลัทช์เหมือนกัน จะเต็มแผ่น หรือ 3 4 6 8 ก้อน . . . ก็จับได้พอๆกันหมด ขนาดพื้นที่ผิวสัมผัสไม่มีผลแบบมีนัยะ(มีผลน้อยมากๆ)ต่อความสามารถในการจับ" ข้อความข้างบนอาจค้านความรู้สึกว่าผ้าเยอะๆ ทำไมมันไม่จับดีกว่า . . เดี๋ยวจะขยายความให้ดูครับ มามองที่หน้าที่พื้นฐานของคลัทช์ก่อน > คลัทช์ทำหน้าที่จับแรงบิดไม่ใช่แรงม้า . . . ดังนั้นสิ่งที่ต้องมองคือ คลัทช์นั้นรับแรงบิดได้ขนาดไหน . . . คลัทช์ Vigo 160 ม้า มีแรงจับสูงกว่าของเครื่อง B18CR 200 ม้า เพราะแรงบิดของ Vigo สูงกว่า B18 เยอะ แม้ม้าจะน้อยกว่า ปัจจัยที่ทำให้คลัทช์รับแรงบิดได้ขนาดไหนก้มี . . - ขนาดจาน, - แรงกดจาน(Cover), - ค่าความฝืด (วัสดุที่ใช้ทำผ้าคลัทช์), - จำนวนแผ่นของผ้าคลัทช์ มามองในแง่การปรับปรุงคลัทช์ ในปัจจัยต่างๆ - ขนาดจาน . . มีผลน้อย เพราะเราไม่สามรถเพิ่มขนาดจานคลัทช์ได้ง่ายๆ เพราะทุกอย่างต้องตามมาหมด ทั้ง ฟลายวีลและ Cover . . ถึงทำได้ก็คงใหญ่ขึ้นแค่ 10-20 มม. เมื่อเทียบกับขนาดเดิมคิดเป็น % แล้วนิดเดียว เมื่อเทียบความสามารถที่เพิ่มขึ้นกับความยุ่กยาก > ไม่คุ้มเหนื่อย - แรงกด . . . มีผลโดยตรง ต่อความสามารถในการจับแรงบิด . . . แต่ก้ต้องแลกด้วยการออกแรงที่มากขึ้น น่องโป่ง - ค่าความฝืด . . . เห็นผลชัดเจน เปลี่ยนจากผ้าธรรมดาเป็นผ้าโลหหะ เช่น ทองแดง หรือโลหะชนิดอื่น หรือวัสดุอื่นๆที่มีค่า มิวสูงกว่า . . จะเห็นผลได้ชัดเจนว่าจับดีขึ้น แม้จะใช้ Cover เดิม . . . บางอย่างยิ่งร้อนยิ่งฝืด บางอย่างอาจจะร้อนแล้วฝืดน้อยลง แต่ก้ยังทนอุณหภูมิได้สูงกว่าผ้าเดิม ที่อุณหภูมิสูงๆก้ยังฝืดกว่าผ้าเดิม . . . . แต่ยิ่งฝืดความนุ่มนวลในการจับก็มักจะหายไปแปรผันตรงกับค่าความฝืด เพราะมันยอมให้ Slip ตอนคลัทช์กำลังจะจับได้น้อยลง - จำนวนแผ่น . . . นี่ก็เห็นผลชัดเจนที่สุด เพิ่มคลัทช์เข้าไปอีกแผ่น แรงจับเพิ่มขึ้นเท่าตัวในทันที แม้จะใช้แรงกดเท่าเดิม . . คลัทช์หลายแผ่นจึงไม่หนักแต่จับแรงบิดได้สุงกว่ามากๆ . . . . คลัทช์แผ่นเดียวทำยังไงมันก็มี limit สูงสุดที่มันจะรับแรงบิดได้ ไม่ว่าจะใช้ผ้าเนื้ออะไร เพิ่มแรงกดเป็นเท่าไร . . . รถแรงๆที่ยังไงก็มีแรงบิดเกินกว่าที่แผ่นเดียวจะรับได้ ก้ต้องเพิ่มแผ่น เพราะสามารถรับแรงบิดได้เท่าตัวในทันที ดังนั้นในรถที่ไม่แรงจริงๆ เช่นรถ NA ม้าไม่เกิน 300 แรงบิดไม่เยอะ ส่วนใหญ่คลัทช์แผ่นเดียวดีๆก็เอาอยู่ . . . ดังนั้นการใส่คลัทช์เกินกว่า 1 จึงเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น และจะทำให้รถช้าลง เพราะมากแผ่น ชุดคลัทช์ก็หนักขึ้น . . ชุดคลัทช์มันก็ต้องหมุนไปกับฟลายวีลตลอด ก็ต้องหมุนของหนักให้มันกินแรงเล่นไปเปล่าๆ . . . คลัทช์หลายแผ่นเขาไว้ใช้กับรถแรงจริงๆที่คลัทช์แผ่นเดียวเอาไม่อยู่แล้ว . . . ถ้ายังไม่ถึงจุดนี้ อย่าใช้ เสียเงินเปล่า แพงและหนัก ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ทีนี้มาลองมองที่ว่า . . ทำไมขนาดพื้นที่หน้าสัมผัสไม่มีผล ต่อการรับแรงบิด > แรงกดจาก Cover สมมุติมีแรงกด 100 กิโล . . . พื้นที่จานจะมีเท่าไร แรงกดก้คือ 100 เท่าเดิม แต่การกระจายแรงไปในแต่ละพื้นที่ต่างกันไป 3 ก้อนก็มีแรงกด 33.3 กิโลต่อก้อน . . 4 ก้อนเหลือ 25 . . 6 ก้อนเหลือ 16.6 . . . แต่แรงกด รวมยังเท่าเดิม . . . ดังนั้นการรับแรงบิดจึงเท่าเดิม แล้วมีมากก้อน น้อยก้อน เต็มแผ่น . . ต่างกันยังไง? > ต่างกันที่ความนุ่มนวลในการจับ และความทนทาน . . . . ตอนก่อนคลัทช์จะจับเต็ม ช่วงที่เกิดการ Slip . จากการเฉลี่ยแรงกดต่อพื้นผิวสัมผัส พื้นที่มาก แรงกดเฉลี่ยน้อยลง การค่อยๆจับจะเป็นไปได้ดีกว่าการกดโครมลงไปในพื้นที่เล็กๆ . . . ซึงการเฉลี่ยแรงกดนี้ ก็สืบต่อไปถึงเรื่องของความทนทานด้วย กดแรงก็สึกเยอะ(เหมือนเหยียบเบรคแรงๆ กดหนักสึกเร็ว กดเบาๆก็ทนหน่อย) ดังนั้นพื้นที่เยอะ เฉลี่ยแรงกดลงมาน้อยลง ก้สึกช้าหน่อย . . . . นี่คือเหตุผลว่าทำไม รถเดิมๆจากโรงงานจึงใช้ผ้าเต็มแผ่น นุ่มนวล ทนทาน ทีนี้สืบเนื่องจากแรงกดเฉลี่ยต่อพื้นที่น้อยลง ก็ทำให้การทำงานของคลัทช์ในการใช้งานหนักๆต่อเนื่อง ได้ดีขึ้น . . . ทุกครั้งที่คลัทช์จะจับ จะเกิดความร้อน พื้นที่เยอะการกระจายความร้อนเฉลี่ยก็ดีขึ้น เกิดความร้อนน้อยลง . . . ความร้อนที่น้อยลง ตัวผ้าคลัทช์เองก้สามรถรักษาค่าความฝืดได้อย่างมีเสถียรภาพดีขึ้น (ซึ่งอาจจะหมายถึงยังจับดีกว่า เมื่อต้องทำงานหนักๆต่อเนื่อง) แต่ที่อุณหภูมิเดียวกัน . . . ขนาดพื้นที่ผิวที่มากหรือน้อย ไม่มีผลต่อความสามรถในการจับแบบมีนัยยะครับ เรื่องพื้นที่สัมผัส อาจขัด อาจค้านความรู้สึก . . . แต่เรื่องจริงๆมันเป็นเช่นนี้ครับ เรื่องแรงกดเฉลี่ยต่อพื้นที่ก็สามรถนำไปใช้อธิบายเรื่องเบรคได้เช่นเดียวกัน . . . ผ้าเบรคใหญ่ ดีเรื่องทน คาลิปเปอร์ลูกสูบเยอะๆ เฉลี่ยแรงกดต่อพื้นที่ได้ดีขึ้น ผ้าทน เฟดช้ากว่าและจับนุ่มนวลขึ้นกว่าผ้าเบรคพื้นที่เล็กๆ . . . บังเอิญเบรคมันสร้างความร้อนเยอะ ผ้าเล็กๆจึงร้อนและเฟดจนกลายเป็นเบรคห่วยไป ------------------------------------------------------------------------------------------------------- เพิ่มเป็น 2 แผ่น ทำไมเพิ่มแรงจับเท่าตัว มันเพิ่มขึ้นเพราะ มันสามารถทำให้แรงกดรวมที่ลงบนผ้าคลัทช์ทั้งหมดเพิ่มขึ้น มองให้ง่ายขึ้น เอาไม้มาแผ่นนึง เอาน้ำหนัก 100 กก. มากดลงไป ที่พื้นก้รับน้ำหนัก 100 ที่แผ่นไม้เองก้ 100 . . . . เอาไม้มาเพิ่มเป็น 2 แผ่น น้ำหนัก 100 เหมือนเดิม ที่พื้นก็ยังรับแรงกด 100 . ไม้ทั้ง 2 แผนแต่ละแผ่นก้ยังมีแรงกด 100 อยู่เท่าเดิม . . . . ถ้านับที่หน้าสัมผัสของแผ่นไม้แต่ละหน้า ทุกหน้าสัมผัสมีแรงกด 100 เท่ากันหมด . . . จะ 1 หรือ 2 แผ่น แต่ละหน้าสร้างแรงเสียดทานได้เท่าเดิม แต่แรงเสียดทานรวมที่พื้นผิวมากขึ้น 1 เท่าตัว (เพราะมีมีไม้มาเพิ่มอีกแผ่น...อันนี้ผมเติมนะ) มองแบบคณิตศาสตร์ ของคลัทช์ที่กล่าวมาแล้วข้างต้น การรับแรงบิดของคลัทช์เกิดจากสูตรดังนนี้ แรงบิดคลัทช์ = ขนาดเส้นผ่าน0กลาง x ค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทาน x แรงกด x จำนวนแผ่น มองตัวแปรทั้งหลาย - ขนาดจานเพิ่มขึ้น อย่างเก่งไม่เกิน 10-20% . . . ผลลัพธ์ก็แตกต่างไม่เกิน 10% - ค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทาน . . . ผ้าธรรมดา...................มีค่านี้แถวๆ 0.25 . . . ผ้าโลหะทั้งหลาย................มี แถวๆ 0.3 -0.32 . . . แตกต่างกัน 20-25% . . . คลัทช์ก็มีความสามารถรวมขึ้น 20-25% . . . ผ้าคลัทช์เนื้อแปลกๆบางตัวมีค่านี้เพิ่มขึ้นได้ถึง 50% - แรงกด . . . มีปัญญาเพิ่มเท่าไรเท่าที่เหยียบไหว เพิ่มขึ้นกี่% การรับแรงบิดก็เพิ่มขึ้นเท่านั้นครับ - ผ้าคลัทช์ . . เพิ่มจาก 1 เป็น 2 มัน 100% ในทันที . . 3 แผ่นก็ 200% ทันทีเหมือนกัน มองเป็นสูตรแบบนี้ คงพอมองเห้นง่ายขึ้นนะครับว่าทำไมเพิ่มแผ่นแล้วแรงกดเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว รถโดยทั่วไป ใช้ผ้าคลัทช์ฝืดๆ + เพิ่มแรงกดซัก 20-30% ก็รับแรงบิดเพิ่มขึ้นได้ ประมาณ 50% ซึ่งก็น่าจะเหลือพอสำหรับรถที่ไม่โมกันแบบแรงชนิดแรงขึ้นเป็นเท่าตัว |