AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: AE_111_20BT ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2554 23:17:20



หัวข้อ: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2554 23:17:20
 กะจานโตๆ ด้วยนะครับ การเบรคจะเเย่ลงรึว่าดีกว่า อยากทราบเป็นข้อมูลครับ แล้ว ต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมไหมเช่น ตัวกระจายเเรงเบรค เเละหม้อลมครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2554 23:49:18
ซุ่มทำไรอีกแล้วหรอน้าสันต์ จะไปดริฟท์ที่ไหนอ่ะ เปลี่ยนแนวแล้วหรอ อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2554 23:52:16
ซุ่มทำไรอีกแล้วหรอน้าสันต์ จะไปดริฟท์ที่ไหนอ่ะ เปลี่ยนแนวแล้วหรอ อิอิ
ไม่หรอกน้า อยากรู้เเค่นั้นครับคนที่เคยไส่ ว่า ต่างกันยังไงเเค่ไหน ครับผม


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2554 23:53:51
เบรคลึกกว่ารึว่า ล๊อคเร็วกว่า รึว่า ดีกว่ายังไง เเค่นั้นครับไม่เข้าใจ ปั้มเดี่ยวโตๆ กะ สองพอร์ตเล็กๆ จาน เท่าๆ กัน ประสิทธิภาพ มันต่างกันมากไหมเเค่นั้นครับ ขอบความรู้ ผู้มีประสบการณ์ครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 00:17:42
เดี๋ยวผมเปลี่ยนของน้าแล้ว  จะรายงานให้ทราบเป็นระยะ ละกัน
กะว่าจะเปลี่ยนคาลิปเปอร์ กะ จานใหญ่ก่อนแล้ว เดี๋ยวค่อยเปลี่ยนหม้อชั้นครึ่ง เป็นสเต็ปอีกต่อไป
ผมชอบเบรคหนักๆแน่นๆ อยู่แล้ว

พี่น้องทุกท่าน ครับ ก่อนโมรถให้แรง  โมเบรคก่อน เชื่อผมเถ๊อ...........ผมเกลียดเสาไฟฟฟฟฟฟ

น้าๆ ราคาเดิม ไม่ร่วมประมูล  นะ นะ.............ผบ.ทบ.ที่บ้านร้องขอมา(แบบว่าเค้านั่งมองด้วยสายตา คุยอะไรกันหว่า)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 00:26:02
เดี๋ยวผมเปลี่ยนของน้าแล้ว  จะรายงานให้ทราบเป็นระยะ ละกัน
กะว่าจะเปลี่ยนคาลิปเปอร์ กะ จานใหญ่ก่อนแล้ว เดี๋ยวค่อยเปลี่ยนหม้อชั้นครึ่ง เป็นสเต็ปอีกต่อไป
ผมชอบเบรคหนักๆแน่นๆ อยู่แล้ว

พี่น้องทุกท่าน ครับ ก่อนโมรถให้แรง  โมเบรคก่อน เชื่อผมเถ๊อ...........ผมเกลียดเสาไฟฟฟฟฟฟ

น้าๆ ราคาเดิม ไม่ร่วมประมูล  นะ นะ.............ผบ.ทบ.ที่บ้านร้องขอมา(แบบว่าเค้านั่งมองด้วยสายตา คุยอะไรกันหว่า)
5555555 อ่ะนะเเต่ละคนมี ผบ.ทบ ได้ครับถ้าราคาไม่ขยับ จัดไป เบรคอยู่ รถหยุด กะเบรคอยู่รถไม่หยุด คนละเรื่องนะครับ555555


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 07:55:18
จำนวนพอร์ตมากกว่า จะหน่วงความเร็ว ลดความเร็วได้เร็วกว่าแบบพอร์ตน้อย ๆ
พอร์ตมากกว่า โอกาสเบรคจนล๊อคจะน้อยกว่า เพราะมันหน่วงความเร็วได้มากกว่า ลดความเร็วลงได้เร็วกว่า โอกาสล๊อคเลยน้อยกว่า


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Army<G7>.CBZ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 08:34:22
ตามความคิดผม สองพอร์ต มันกระจายแรงเบรกไปที่จานเบรกได้มากกว่าครับ

พอร์ตเดียว จะมีแรงกดที่หนักอยู่ที่จุดเดียวครับ

ผิดถูกประการใด ขออภัย ณ ที่นี้ครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 08:39:15
จำนวนพอร์ตมากกว่า จะหน่วงความเร็ว ลดความเร็วได้เร็วกว่าแบบพอร์ตน้อย ๆ
พอร์ตมากกว่า โอกาสเบรคจนล๊อคจะน้อยกว่า เพราะมันหน่วงความเร็วได้มากกว่า ลดความเร็วลงได้เร็วกว่า โอกาสล๊อคเลยน้อยกว่า
เอ๋อ...ผมผิดมาตลอดเลยนะเนี่ย............


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล&
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 09:03:40
ใส่ไปสักพัก เบรคบ่อยๆ เดี๋ยวก็ิชินเองแหละ...ระยะ เบรค มันมีของมันอยู่..
ไม่ใช่ตะบี้ตะบัน กดคันเร่ง...ปาดซ้าย ปาดขวา แซงไปเรื่อย...เบรคดีแค่ไหน ก็ ชน ทั้งนั้นแหละ....


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 09:23:30
ถ้าลองสังเกตเบรคแต่ง ที่ทำ 6 8 10 และ 12 พอร์ต แต่ละพอร์ตตัวไม่ได้โตเลย แต่กระจายแรงกดได้มากกว่า
พื้นที่สัมผัสมากกว่า สร้างแรงเสียดทานได้มากกว่านั่นเอง


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 09:28:57
 :emotk :emotn


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อิชิตัน underbrain ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 10:21:52
-เบรคเดิมจานเล็ก+ครัมหลัง+หม้อลมชั้นเดียว+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคดีพอได้ได้แต่เวลาฉุกเฉินมีจิ้ม
-เบรคเดิมจานเล็ก+ดิสหลัง+หม้อลมชั้นครึ่ง+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคเบาๆหัวทิ่มเลยอยู่ดีครับ แต่วิ่งไวๆเบรคระยะประชิดล้อหลังล้อสไลด์เบรคดังเอียดประชาชนมองเป็นตาเดียวกันไม่ค่อยอุ่นใจเลย
-เบรคหน้า คาดิน่า GT4    2พอร์ต +ดิสหลัง+ตัวกระจายเบอร์ 49  เบรคเบาๆดี  ขับรถไวๆเบรคค่อนข้างมันใจอยู่ดีขับ

*ถ้าจะให้ระบบเบรคสมบูณร์(ส่วนตัวผม)ถ้ามีเงินเหลือซื้อพวกค้ำหน้า และค้ำหลังช่วยได้มากเวลาขับมาไวๆเบรคกระทันหันรถจะแกว่งและสาย โครง พวกนี้ช่วยได้ครับ (ประสบมากับตัวเองครับ) :emotn


เบรคหน้า 1 พอร์ต  เวลาเหยียบเบลรคลูกสูบมันจะกดผ้าเบรคจุดเดียว ทำให้พื้นที่และแรงในการจับเวลาเบรคแรงๆจับไม่ค่อยเต็มหน้า
เบรคหน้า ตั้งแต่ 2 พอร์ตขึ้นไป เวลาเหยียบเบรคยิ่งมีลูกสูบหลายลูกพื้นที่และแรงที่กดจะกระจายตามจุดทำให้ผ้าเบรคจับจานได้ดีกว่า(ตามพี่อู๋อยุธยาเลยครับ)
ดิสหลัง จะช่วยทำให้เบรคดีขึ้นแต่มันจะล็อคล้อตายเวลาเบรคนั้นคือข้อเสียครับ เพราะดิสหน้าหลังเหมาะกับระบบ ABSเพราะระบบ ABS จะล็อกล้อทั้ง 4 ล้อโดยสเต็ป ล๊อค-ปล่อย ล๊อค-ปล่อย ประมาณ3ครั้ง  ครั้งประมาณ 1วิ ต่อ 1 การเหยียบต่อครั้ง
ตัวกระจายแรงดันที่ต้องเปลี่ยนเบอร์ใหญ่เพราะการออกแบบระบบเบรคแต่ระครั้งทางบริษัทเขาคำนวณมาแล้วครับ  ถ้าเราแปลงหรือโมก็สมควรเปลี่ยนเพื่อให้ถ่ายแรงดันล้อหน้า-หลัง ให้เหมาะสมกัน
ค้ำโช็คช่วยลดการส่ายเวลาออกตัว ช่วยเพิ่มความสมดุลให้กับโช๊คเวลาเข้าโค้ง  ลดการส่ายโครงเวลาเบรคอย่างรุนแรง มันสามารถดึงพวงมาลัยกลับมาได้เมื่อเวลาเบรคอย่ารุนแรง เพราะเวลาเบรคอย่ารุนแรงสมองมันจะสับสนเนื่องจากการตกใจเราหมุนพวงมาลัยเร็วกว่าปกติค้ำนี้แหละ มันสามารถเพิ่มความหน่วงแก่พวงมาลัยเพิ่มขึ้นทำให้เราหมุนได้ไม่เร็วมากนัก :emotn


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 10:24:32
ถ้าลองสังเกตเบรคแต่ง ที่ทำ 6 8 10 และ 12 พอร์ต แต่ละพอร์ตตัวไม่ได้โตเลย แต่กระจายแรงกดได้มากกว่า
พื้นที่สัมผัสมากกว่า สร้างแรงเสียดทานได้มากกว่านั่นเอง

ตามนั้น  ผ้าเบรคกว้าง ถ้ามีแรงกดที่จุดเดียว พื้นที่ที่เหลือก็ไร้ประโยชน์
ถ้าเป็นเบรคจักรยาน  ยิ่งพอทเยอะ ก็ยิ่งเนียรนุ่มมือ  อันนี้จากความรู้สึกนะ  ส่วนเบรคจึ๊กไม่จึ๊กอีกเรื่องนึง


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 10:37:10
-เบรคเดิมจานเล็ก+ครัมหลัง+หม้อลมชั้นเดียว+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคดีพอได้ได้แต่เวลาฉุกเฉินมีจิ้ม
-เบรคเดิมจานเล็ก+ดิสหลัง+หม้อลมชั้นครึ่ง+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคเบาๆหัวทิ่มเลยอยู่ดีครับ แต่วิ่งไวๆเบรคระยะประชิดล้อหลังล้อสไลด์เบรคดังเอียดประชาชนมองเป็นตาเดียวกันไม่ค่อยอุ่นใจเลย
-เบรคหน้า คาดิน่า GT4    2พอร์ต +ดิสหลัง+ตัวกระจายเบอร์ 49  เบรคเบาๆดี  ขับรถไวๆเบรคค่อนข้างมันใจอยู่ดีขับ

*ถ้าจะให้ระบบเบรคสมบูณร์(ส่วนตัวผม)ถ้ามีเงินเหลือซื้อพวกค้ำหน้า และค้ำหลังช่วยได้มากเวลาขับมาไวๆเบรคกระทันหันรถจะแกว่งและสาย โครง พวกนี้ช่วยได้ครับ (ประสบมากับตัวเองครับ) :emotn
อยากทราบว่าตัวกระจายเเรงดันเบรค ดูเบอร์ตรงไหนบ้างครับ สังเกตุยังไงครับผม สองพอร์ตคาดิน่า กะ เลวิน อันไหน น่าไช้กว่ากันครับผม  :emotk


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: soda ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 10:50:03
ผมว่าน้าสันต์เอาเบรคR32มาใส่เลย :emoq :emo2


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 10:51:53
ผมว่าน้าสันต์เอาเบรคR32มาใส่เลย :emoq :emo2
๕๕๕๕ สี่พอตเหรอ น้าบอย หนักเเย่สิ ๕๕๕๕รถ ก็ไม่ได้เเรง  :emotn :emoq :emotn


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: soda ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 10:53:20
จัดไปลองดู :emo8


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 11:15:58
จัดไปลองดู :emo8
ยุ จัง ยิ่ง บ้ายุ ด้วย๕๕๕๕๕๕หน้าหลังเลยดีไหมนั่น น้าบอย อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 11:17:47
ถ้าลองสังเกตเบรคแต่ง ที่ทำ 6 8 10 และ 12 พอร์ต แต่ละพอร์ตตัวไม่ได้โตเลย แต่กระจายแรงกดได้มากกว่า
พื้นที่สัมผัสมากกว่า สร้างแรงเสียดทานได้มากกว่านั่นเอง
:emotn


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อิชิตัน underbrain ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 11:22:28
-เบรคเดิมจานเล็ก+ครัมหลัง+หม้อลมชั้นเดียว+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคดีพอได้ได้แต่เวลาฉุกเฉินมีจิ้ม
-เบรคเดิมจานเล็ก+ดิสหลัง+หม้อลมชั้นครึ่ง+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคเบาๆหัวทิ่มเลยอยู่ดีครับ แต่วิ่งไวๆเบรคระยะประชิดล้อหลังล้อสไลด์เบรคดังเอียดประชาชนมองเป็นตาเดียวกันไม่ค่อยอุ่นใจเลย
-เบรคหน้า คาดิน่า GT4    2พอร์ต +ดิสหลัง+ตัวกระจายเบอร์ 49  เบรคเบาๆดี  ขับรถไวๆเบรคค่อนข้างมันใจอยู่ดีขับ

*ถ้าจะให้ระบบเบรคสมบูณร์(ส่วนตัวผม)ถ้ามีเงินเหลือซื้อพวกค้ำหน้า และค้ำหลังช่วยได้มากเวลาขับมาไวๆเบรคกระทันหันรถจะแกว่งและสาย โครง พวกนี้ช่วยได้ครับ (ประสบมากับตัวเองครับ) :emotn
อยากทราบว่าตัวกระจายเเรงดันเบรค ดูเบอร์ตรงไหนบ้างครับ สังเกตุยังไงครับผม สองพอร์ตคาดิน่า กะ เลวิน อันไหน น่าไช้กว่ากันครับผม  :emotk


ตัวกระจายแรงดันดูตรงกลางจะมีเบอร์บอกอยู่ครับ ผมว่าถ้าเบอร์ 45-49 น่าจะเป็นเบอร์ใหญ่(น่าจะประมาณนี้ เพราะของผมเบอร์ 49) ตอนจะซื้อบอกคนขายด้วยว่าเบรคธรรมดาหรือ ABS ครับ
ขอยืมรูปหน่อยนะครับ
(http://img26.imageshack.us/img26/8500/45992145ls1640x480.jpg)

ในส่วนตัวผมว่า คาดิน่า GT4 น่าใช่มากกว่าแต่มันมีมาน้อยและราคาแรง โมนิดเดียวแค่เจาะจานจาก 5 มาเป็น 4/100
levin 2 พอร์ตก็น่าใช้ครับแต่มันต้องมายกแพถึงจะสุดยอดมากครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 11:26:35
-เบรคเดิมจานเล็ก+ครัมหลัง+หม้อลมชั้นเดียว+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคดีพอได้ได้แต่เวลาฉุกเฉินมีจิ้ม
-เบรคเดิมจานเล็ก+ดิสหลัง+หม้อลมชั้นครึ่ง+ตัวกระจายแรงดันเดิม เบรคเบาๆหัวทิ่มเลยอยู่ดีครับ แต่วิ่งไวๆเบรคระยะประชิดล้อหลังล้อสไลด์เบรคดังเอียดประชาชนมองเป็นตาเดียวกันไม่ค่อยอุ่นใจเลย
-เบรคหน้า คาดิน่า GT4    2พอร์ต +ดิสหลัง+ตัวกระจายเบอร์ 49  เบรคเบาๆดี  ขับรถไวๆเบรคค่อนข้างมันใจอยู่ดีขับ

*ถ้าจะให้ระบบเบรคสมบูณร์(ส่วนตัวผม)ถ้ามีเงินเหลือซื้อพวกค้ำหน้า และค้ำหลังช่วยได้มากเวลาขับมาไวๆเบรคกระทันหันรถจะแกว่งและสาย โครง พวกนี้ช่วยได้ครับ (ประสบมากับตัวเองครับ) :emotn
อยากทราบว่าตัวกระจายเเรงดันเบรค ดูเบอร์ตรงไหนบ้างครับ สังเกตุยังไงครับผม สองพอร์ตคาดิน่า กะ เลวิน อันไหน น่าไช้กว่ากันครับผม  :emotk


ตัวกระจายแรงดันดูตรงกลางจะมีเบอร์บอกอยู่ครับ ผมว่าถ้าเบอร์ 45-49 น่าจะเป็นเบอร์ใหญ่(น่าจะประมาณนี้ เพราะของผมเบอร์ 49) ตอนจะซื้อบอกคนขายด้วยว่าเบรคธรรมดาหรือ ABS ครับ
ขอยืมรูปหน่อยนะครับ
(http://img26.imageshack.us/img26/8500/45992145ls1640x480.jpg)

ในส่วนตัวผมว่า คาดิน่า GT4 น่าใช่มากกว่าแต่มันมีมาน้อยและราคาแรง โมนิดเดียวแค่เจาะจานจาก 5 มาเป็น 4/100
levin 2 พอร์ตก็น่าใช้ครับแต่มันต้องมายกแพถึงจะสุดยอดมากครับ
:emotn


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:12:08
2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:13:39
2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
เปลี่ยนแมก ก่อนนะครับ..


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:21:40
เบรคของ toyota wish ทำไมอยู่ดีจัง รถใหญ่สูงด้วย หม้อลมชั้นครึ่ง จาน ก็ไม่ได้ใหญ่โต พอตเดียวด้วยกดนิดเดียว หัวทิ่มเลย เเตกต่างกะ เออี อย่างไรบ้างครับ อยากรู้เพิ่มอีกหน่อย


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:32:04
2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
เปลี่ยนแมก ก่อนนะครับ..
,yo0t9bf =b,b =b,b

(มันจะติด ชิมิชิมิ)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:53:09
2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
เปลี่ยนแมก ก่อนนะครับ..
,yo0t9bf =b,b =b,b

(มันจะติด ชิมิชิมิ)
:emo2


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:54:42
2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ
เปลี่ยนแมก ก่อนนะครับ..
,yo0t9bf =b,b =b,b

(มันจะติด ชิมิชิมิ)
:emo2
เดี๋ยวเปลี่ยนแต่คู่หน้าละกัน........จน


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อิชิตัน underbrain ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:55:40
2 port ใช้กะ หม้อลมเบรคเดิม จะเปนยางไงครับ

ก็ใช้ได้ครับแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละบุคคล มันขึ้นกับการขับขี่ของเราด้วยครับ แต่หม้อลมชั้นครึ่งมันก็จะมีพื้นที่มากกว่าครับ มันต้องเจอระยะประชิดและแรงๆผมเจอมาแล้วเกือบตาย ที่สำคัญแม่นั่งไปด้วย หลังจากนั้นเลยไม่กั๊กที่จะทำเบรคให้ดีที่สุดแม้รถจะเครื่องไม่ได้แรงอะไรเอาปลอดภัยไว้ก่อนครับ เคยนั่งฟอจูนเนอร์เพื่อนหลับในเกือบชนท้ายรถขนของที่มีตู้เหล็ก 6 ล้อ นิดเดียวจริงๆแค่คืบ โอพระเจ้าจอดมันยอดมากแม่_งเอาอยู่เลย แต่เพื่อนโดนผมตบกบาลอย่างแรงแล้วด่า เฮีย สาด เต็มรถเลย

ส่วนรถรุ่นใหม่ระบบทุกอย่างใหม่หมดครับ แล้วเป็นการ Set มาจากโรงงานอยู่แล้ว  รถเรามันเกือบ 20 ปีแล้ว และยังโมกันกระจาย :emoth

(อย่าลืมดูเรื่อง Max ด้วยนะครับ)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:17:54
ถามเพิ่มครับ แล้วถ้าเดิม 10.2 พอตเดียว  เปลี่ยนเป็น 11 นิ้ว พอตเดี๋ยวเหมือนเดิม แต่ปั้มใหญ่ ขึ้น

จะเบรคดีกว่าเดิมไหมครับ  แล้ว ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคเปล่าครับ   (หม้อลมของ 20 V)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:20:22
ถามเพิ่มครับ แล้วถ้าเดิม 10.2 พอตเดียว  เปลี่ยนเป็น 11 นิ้ว พอตเดี๋ยวเหมือนเดิม แต่ปั้มใหญ่ ขึ้น

จะเบรคดีกว่าเดิมไหมครับ  แล้ว ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคเปล่าครับ   (หม้อลมของ 20 V)
กะทู้เพื่อ น้ามดเลย ....555 ผมไม่ตอบนะให้เชียนๆท่านอื่นมาตอบครับผม (เเต่ที่ผมไช้ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยปั้ม63-11นิ้ว)หม้อลม20v สองรูครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:21:33
ถามเพิ่มครับ แล้วถ้าเดิม 10.2 พอตเดียว  เปลี่ยนเป็น 11 นิ้ว พอตเดี๋ยวเหมือนเดิม แต่ปั้มใหญ่ ขึ้น

จะเบรคดีกว่าเดิมไหมครับ  แล้ว ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคเปล่าครับ   (หม้อลมของ 20 V)
เสียเงิน ครั้งเดียวไปเลยดีกว่าไหม..อย่าเสียหลายเที่ยวเลยครับ..^_^


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:26:39
^
^
ความหมายของพี่อ๊อดคงจะบอกว่า เปลี่ยนได้เปลี่ยนไปทีเดียวเลยทั้งตัวกระจายเเรงดันเบรคไช่ไหมครับ เเต่ผมคิดว่าไส่แล้วลองดูก่อนถ้า มีเวลาค่อยหาไส่เพิ่มเติมก็ได้ครับตัวกระจายเเรงดันเบรค น้ำมันเบรคราคาไม่เเพง ... ความเห็นส่วนตัวครับผม


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:32:44
^
^
ความหมายของพี่อ๊อดคงจะบอกว่า เปลี่ยนได้เปลี่ยนไปทีเดียวเลยทั้งตัวกระจายเเรงดันเบรคไช่ไหมครับ เเต่ผมคิดว่าไส่แล้วลองดูก่อนถ้า มีเวลาค่อยหาไส่เพิ่มเติมก็ได้ครับตัวกระจายเเรงดันเบรค น้ำมันเบรคราคาไม่เเพง ... ความเห็นส่วนตัวครับผม
ตัวกระจาย ที่หลังสุดครับ...
เพราะของเก่าเชียงกง เลือกไม่ดี ตันครับ...ไล่เสียน้ำมันเบรคเปล่าๆครับ..เสียเวลาครับ......
เปลี่ยนดิส 2 พอต เดิมๆ ง่ายๆ กับ หม้อลมเบรค เพื่อให้เบาขา ดีกว่าครับ....

ขับใหม่ ยังไม่ชิน ก็ต้องมีเบรคผิดพลาดกันได้หมดครับ..ขับไปสักพัก ก็จะชินเองแหละครับ....


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:36:36
^
^
ความหมายของพี่อ๊อดคงจะบอกว่า เปลี่ยนได้เปลี่ยนไปทีเดียวเลยทั้งตัวกระจายเเรงดันเบรคไช่ไหมครับ เเต่ผมคิดว่าไส่แล้วลองดูก่อนถ้า มีเวลาค่อยหาไส่เพิ่มเติมก็ได้ครับตัวกระจายเเรงดันเบรค น้ำมันเบรคราคาไม่เเพง ... ความเห็นส่วนตัวครับผม
ตัวกระจาย ที่หลังสุดครับ...
เพราะของเก่าเชียงกง เลือกไม่ดี ตันครับ...ไล่เสียน้ำมันเบรคเปล่าๆครับ..เสียเวลาครับ......
เปลี่ยนดิส 2 พอต เดิมๆ ง่ายๆ กับ หม้อลมเบรค เพื่อให้เบาขา ดีกว่าครับ....

ขับใหม่ ยังไม่ชิน ก็ต้องมีเบรคผิดพลาดกันได้หมดครับ..ขับไปสักพัก ก็จะชินเองแหละครับ....
เรื่องจริงครับ..เปลี่ยนมาใหม่ๆ ไม่ชินเเน่นอน เเต่พอขับไปคุมรถได้เข้าใจน้ำหนักเท้าครับเห็นด้วย เหมือนเราขับรถอีกคันแล้ว เดินไปขับรถ อีกคัน เบรคยังไม่เหมือนกันเลย หัวทิ่มหัวตำก็มี 5555555


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:39:28
ถามต่ิออีกครับการเจาะรู เซาะร่อง อยากรู้ ว่ามีผลดีผลเสีย อย่างไรบ้างครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 16:51:40
ถามต่ิออีกครับการเจาะรู เซาะร่อง อยากรู้ ว่ามีผลดีผลเสีย อย่างไรบ้างครับ :emotn
เปลืองผ้าเบรค และ จานเสีย...ถ้าจะเจียรใหม่.. หลังจากที่ เซาะมาแล้วนะ...นอกจากเหลือ..ซื้อจานมาไว้สำรองก่อนเลยได้...


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:08:18
ผลเสีย... ตามพี่อ๊อดว่าครับ ..เเต่ผมว่าผลดีก็มีนะ เช่นเราขับรถขึ้นเขาลงเขาโอกาสผ้าเบรคร้อนกะเบรคติดเเทบจะไม่มีเลยระบายความร้อนได้มากกว่า (ถ้าคนเคยขับรถเบรคติดจานควันขึ้นผมว่าคงมีบ้างอ่ะนะ)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:14:49
ไห้ทายกันเล่นๆ ครับอันไหนผ้าเบรค 2 port


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:15:06
ผลเสีย... ตามพี่อ๊อดว่าครับ ..เเต่ผมว่าผลดีก็มีนะ เช่นเราขับรถขึ้นเขาลงเขาโอกาสผ้าเบรคร้อนกะเบรคติดเเทบจะไม่มีเลยระบายความร้อนได้มากกว่า (ถ้าคนเคยขับรถเบรคติดจานควันขึ้นผมว่าคงมีบ้างอ่ะนะ)
ใช้ 2 พอต จานใหญ่ 11 นิ้ว ขึ้นเขามา 4 วัน 3 คืน 2000 กว่าโล  เกียรออโต ด้วย ไม่เห็นติดเลย(มีแต่คันอื่น ติดก่อน น้าหมึก น้าแมว ซึ่งใช้แค่ จานใหญ่ 10.2 / 1 พอต เดิมๆ อะติดครับ น้าหมึก ออโต น้าแมวเกียรธรรมดาครับ) ไ่ม่ได้เจาะเซาะร่องด้วย..ผมยังวิ่งได้เรื่อยๆเลย..รถอ้อ จานใหญ่ 10.2 เหมือนกัน ก็ยังไม่ติดนะ..แต่กำลังจะหาอัพ 2 พอตให้เร็วๆนี้...

ปกติ จานดิส มี ครีบระบายความร้อน ของมันเอง อยู่แล้วครับ....


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:17:20
ไห้ทายกันเล่นๆ ครับอันไหนผ้าเบรค 2 port
(http://i378.photobucket.com/albums/oo228/aod_ae4/sale/25092010.jpg)
(http://i378.photobucket.com/albums/oo228/aod_ae4/sale/25092010001.jpg)

(http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;topic=82869.0;attach=63511;image)

แล้วแต่ จะได้มาแบบไหนมากกว่าครับ...


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:21:33
ผลเสีย... ตามพี่อ๊อดว่าครับ ..เเต่ผมว่าผลดีก็มีนะ เช่นเราขับรถขึ้นเขาลงเขาโอกาสผ้าเบรคร้อนกะเบรคติดเเทบจะไม่มีเลยระบายความร้อนได้มากกว่า (ถ้าคนเคยขับรถเบรคติดจานควันขึ้นผมว่าคงมีบ้างอ่ะนะ)
ใช้ 2 พอต จานใหญ่ 11 นิ้ว ขึ้นเขามา 4 วัน 3 คืน 2000 กว่าโล  เกียรออโต ด้วย ไม่เห็นติดเลย(มีแต่คันอื่น ติดก่อน น้าหมึก น้าแมว ซึ่งใช้แค่ จานใหญ่ 10.2 / 1 พอต เดิมๆ อะติดครับ น้าหมึก ออโต น้าแมวเกียรธรรมดาครับ) ไ่ม่ได้เจาะเซาะร่องด้วย..ผมยังวิ่งได้เรื่อยๆเลย..รถอ้อ จานใหญ่ 10.2 เหมือนกัน ก็ยังไม่ติดนะ..แต่กำลังจะหาอัพ 2 พอตให้เร็วๆนี้...

ปกติ จานดิส มี ครีบระบายความร้อน ของมันเอง อยู่แล้วครับ....
หมายถึงคนอื่่นที่ไช้เบรคไม่สมดูลครับพี่อ๊อด ผมเดิมๆก็ไม่ติดครับผมจะไช้เกียร์มากกว่าเบรคเวลาขับลงเขาสูงๆ พี่อ๊อดเกียร์ออโต้ด้วย สบายเลย ทริปเล็กน้อยครับ เเต่คนอื่น ไม่เหมือนนะการขับขี่ผมว่า ครับพี่ ..ร่องกลางจานระบายได้ดี เเต่เซาะร่องด้านนอกถ้ามันร้อนหมุนๆอยู่ พี่อ๊อดว่าอันไหน จากที่เซาะกับไม่เซาะ เป็นได้ว่าอันไหนน่าจะติดผ้าเบรคมากกว่ากันครับพี่อ๊อด ไม่ได้เป็นประเด็นนะ จากทางกายภาพของจานครับ  :emotz


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:24:28
ดูหน้าสัมผัสผ้าเบรค พอตเดียวกะสองพอร์ท


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:26:06
ผลเสีย... ตามพี่อ๊อดว่าครับ ..เเต่ผมว่าผลดีก็มีนะ เช่นเราขับรถขึ้นเขาลงเขาโอกาสผ้าเบรคร้อนกะเบรคติดเเทบจะไม่มีเลยระบายความร้อนได้มากกว่า (ถ้าคนเคยขับรถเบรคติดจานควันขึ้นผมว่าคงมีบ้างอ่ะนะ)
ใช้ 2 พอต จานใหญ่ 11 นิ้ว ขึ้นเขามา 4 วัน 3 คืน 2000 กว่าโล  เกียรออโต ด้วย ไม่เห็นติดเลย(มีแต่คันอื่น ติดก่อน น้าหมึก น้าแมว ซึ่งใช้แค่ จานใหญ่ 10.2 / 1 พอต เดิมๆ อะติดครับ น้าหมึก ออโต น้าแมวเกียรธรรมดาครับ) ไ่ม่ได้เจาะเซาะร่องด้วย..ผมยังวิ่งได้เรื่อยๆเลย..รถอ้อ จานใหญ่ 10.2 เหมือนกัน ก็ยังไม่ติดนะ..แต่กำลังจะหาอัพ 2 พอตให้เร็วๆนี้...

ปกติ จานดิส มี ครีบระบายความร้อน ของมันเอง อยู่แล้วครับ....
หมายถึงคนอื่่นที่ไช้เบรคไม่สมดูลครับพี่อ๊อด ผมเดิมๆก็ไม่ติดครับผมจะไช้เกียร์มากกว่าเบรคเวลาขับลงเขาสูงๆ พี่อ๊อดเกียร์ออโต้ด้วย สบายเลย ทริปเล็กน้อยครับ เเต่คนอื่น ไม่เหมือนนะการขับขี่ผมว่า ครับพี่ ..ร่องกลางจานระบายได้ดี เเต่เซาะร่องด้านนอกถ้ามันร้อนหมุนๆอยู่ พี่อ๊อดว่าอันไหน จากที่เซาะกับไม่เซาะ เป็นได้ว่าอันไหนน่าจะติดผ้าเบรคมากกว่ากันครับพี่อ๊อด ไม่ได้เป็นประเด็นนะ จากทางกายภาพของจานครับ  :emotz
อ๋อๆ ไม่เป็นไรครับ คุยๆกันครับ..

ปกติ ที่ผ้าเบรค จะมี เหล็กอยู่เส้น นึงนะครับ
(http://i378.photobucket.com/albums/oo228/aod_ae4/sale/25092010001.jpg)
สังเกตุ รูเล็กๆ ซ้ายขวา ของผ้าเบรคนะครับ...จะเป็นเหล็กงอๆ ประมาณตัววีครับ..เหล็กตัวนั้น จะคอยดันผ้าเบรค ออกจากจานดิส อะครับ..
แต่ผมใช้มา ไม่ว่า ดิสจานเล็กหรือดิสจานใหญ่ หรือ 2 พอต หรือ 4 พอต ก็ยังไม่เคยเจอเหตุการ ผ้าเบรคติดครับ..เคยแต่ ลูกสูบเบรคค้างหรือว่า ออกมาไม่หมด ไม่เท่ากันมากกว่าครับ..เลยทำให้ รถแถ อะครับ..


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:27:57
ดูหน้าสัมผัสผ้าเบรค พอตเดียวกะสองพอร์ท
คาลิปเปอร์ของ 2 พอต รู้สึกว่า จะมี เบอร์เล็ก กับเบอร์ใหญ่ ด้วยนะครับ...

ผิด ถูก ขอ อภัย...(แต่คิดว่าใ่ช่)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~'Ball_Skyline'~ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:32:12
4 พอตไปเลยคับน้าสันต์ ผมเครื่อง 4afe Auto ยังใส่เลย  :emotq


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:37:32
ไช่ครับเบรครถรุ่นเก่าๆจะมีเหล๊กสปริง ล่างบน (ต้องไส่นะครับ)ช่างบางร้าน ชอบลืมไส่รึว่าไม่มีประโยชน์ สำคัญครับ เเต่จานเบรครถรถรุ่นไหม่ๆ จะไม่มี จะมีเเบบนี้เลย ถ่างด้วย กันเลือยกันขยับด้วย


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:40:03
4 พอตไปเลยคับน้าสันต์ ผมเครื่อง 4afe Auto ยังใส่เลย  :emotq
ไม่มีตังค์เปลี่ยนผ้าเบรคครับ น้า 55555555  :emoq


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:52:24
(http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;topic=82869.0;attach=63513;image)
อันนี้ กิ๊ฟ ล๊อคผ้าเบรค ซ้าย ขวา

มันจะมี เหล็กเป็น ลวดๆ ใช้ล๊อค ตรง สั้นของผ้าเบรค อีกทีด้วยนะครับ..เป็นเหล็กเส้นลวดเล็กๆ นะครับ..


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 17:59:19
(http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;topic=82869.0;attach=63513;image)
อันนี้ กิ๊ฟ ล๊อคผ้าเบรค ซ้าย ขวา

มันจะมี เหล็กเป็น ลวดๆ ใช้ล๊อค ตรง สั้นของผ้าเบรค อีกทีด้วยนะครับ..เป็นเหล็กเส้นลวดเล็กๆ นะครับ..
บางรุ่นไม่มีครับพี่อ๊อด  เเต่สองพอต จะมีครับ รึว่าบางรุ่นก็จะไม่มี ครับผม (บางรุ่นผ้าเบรค) จะไม่มีรูเลยครับพี่..


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 18:00:45
(http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;topic=82869.0;attach=63513;image)
อันนี้ กิ๊ฟ ล๊อคผ้าเบรค ซ้าย ขวา

มันจะมี เหล็กเป็น ลวดๆ ใช้ล๊อค ตรง สั้นของผ้าเบรค อีกทีด้วยนะครับ..เป็นเหล็กเส้นลวดเล็กๆ นะครับ..
บางรุ่นไม่มีครับพี่อ๊อด  เเต่สองพอต จะมีครับ รึว่าบางรุ่น ครับผม บางรุ่นผ้าเบรค จะไม่มีรูเลยครับพี่..
2 พอต น่าจะมีรูใส่ เหล็กลวด หมดนะครับ ตามรูปอะ รูเล็กๆ ตรงสั้นผ้าเบรค ซ้ายขวา ต้องใส่  2เส้น
(http://i378.photobucket.com/albums/oo228/aod_ae4/sale/25092010001.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 18:07:24
(http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;topic=82869.0;attach=63513;image)
อันนี้ กิ๊ฟ ล๊อคผ้าเบรค ซ้าย ขวา

มันจะมี เหล็กเป็น ลวดๆ ใช้ล๊อค ตรง สั้นของผ้าเบรค อีกทีด้วยนะครับ..เป็นเหล็กเส้นลวดเล็กๆ นะครับ..
บางรุ่นไม่มีครับพี่อ๊อด  เเต่สองพอต จะมีครับ รึว่าบางรุ่น ครับผม บางรุ่นผ้าเบรค จะไม่มีรูเลยครับพี่..
2 พอต น่าจะมีรูใส่ เหล็กลวด หมดนะครับ ตามรูปอะ รูเล็กๆ ตรงสั้นผ้าเบรค ซ้ายขวา ต้องใส่  2เส้น
(http://i378.photobucket.com/albums/oo228/aod_ae4/sale/25092010001.jpg)
ไช่ครับ สองพอตมีครับ .... ผมหมายถึงผ้าเบรครถบางรุ่นครับพี่อ๊อด จะไม่มีลวดสปริงครับ.. เข้าใจถูกแล้ว


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 08:07:32
 :emotn  ขอบคุณน้าาา ครับบบบ


ปล.น้าสันต์ อาทิตย์นี้ไม่เปลี่ยนแปลงนะ แต่รบกวนหยิบมาให้ดูทั้ง 2 แบบ เลยนะครับ ประกอบการตัดสินใจ   :emotn


ปล. ผมนัดพี่กำพลมาด้วย เพื่อมีอะไรเล่นกันอิอิ :emotq


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tuey ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 08:30:31
น่าสนแฮะผ้าเบรคใหญ่ดี


หัวข้อ: Re: ขอความรู้ครับ เรื่องเบรค 2 พอตดียังไง แล้วพอตเดียวเเต่ใหญ่อาการต่างกันไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 08:42:10
น่าสนแฮะผ้าเบรคใหญ่ดี
ก็ที่พี่ใช้อยุ่แหละนะ